เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- e21smn
- ขาประจำ
- โพสต์: 1501
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2011, 22:02
- Tel: JACK
- team: Shinozawa Team
- Bike: Salsa Ala Carte , Fourteen , Dahon Boardwalk , Winspeed LR II
เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
แรงบันดาลใจจากโครงการนี้คือมีรถหลายคันและเมื่อจะไปปั่นแต่ละครั้งก็ต้องมาคิดว่าเอาคันใหนไปดี เมื่อมาดูพฤติกรรมการปั่นของตัวเองก็พบว่าส่วนมากปั่นทริปบนถนนเป็นส่วนใหญ่โดยใช้เสือหมอบ เมื่อมีทริปทัวร์ริ่งแบบเบาๆไม่มีสัมภาระก็เอาเสือภูเขาไปซึ่งล้อ 26 พอปั่นไปรู้สึกว่าสียแรงไปเยอะไม่เหมือนปั่นหมอบ
หลังจากนั้นเลยซื้อ Salsa Vaya มาเพื่ออกทัวร์ริ่งจริงๆก็พบว่าเสียเงินหลายหมื่นแต่ออกทัวร์ริ่งแท้ๆแค่ครั้งเดียว เลยขายรถไป
เมื่อมาคิดดูแล้วพบว่าขาอ่อนอย่างเราน่าจะถูกกันกับล้อ 700 เพราะปั่นหมอบทีไรไม่เคยรั้งท้าย อาจจะเป็นเพราะรถเบาและอัตราทดที่เหมาะสม แต่ เอ.... เวลาไปเที่ยวทัวร์ริ่งละเอาไง ก็เลยปิ้งไอเดียของรถไฮบริดล้อ 700 ที่เขาขายกันซึ่งจริงๆแล้วพื้นฐานมาจากหมอบนั่นเอง
ดังนั้น โจทย์คือ เบา ขึ้นเขาดี ทางเรียบเด่น ก็เลยมาเป็นคันนี้ครับไปอ้อนวอนร้านขอแยกเฟรมใหม่ Specialized มาเพราะชอบเป็นการส่วนตัวแล้วแต่งตัวดังนี้
ชิพเตอร์ Tiagra 3x10 แฮนด์ตรง
จานหน้า Tiagra 50/39/30
สับจาน Tiagra แบบ 3 ชั้น
ตีนผี 105
โซ่ XT
เฟืองหลังเสือภูเขา Deora 12-36
มือเบรค XT ก้ามเบรค 105
แฮนด์ สเต็ม หลักอาน 3T Pro
เบาะ Fizik Antares
ล้อ Bitex
ยาง 700x25 Ribmo (ตอนนี้ใส่ Pasela 700x28 เพราะจะไปลุยลูกรังที่ลาว)
อุปกรณ์ทุกตัวมีเหตุผลของตัวเองเช่นทำไมต้อง 3x10 นั่นคือทางเรียบใช้จานกลาง 70% และขึ้นจานใหญ่ 30% แล้วแต่สถานการณ์ เฟืองหลังเสือภูเขาเพร่ะต้องการไต่เขาชันๆเนื่องจากไปเวียงภูคาที่ลาวมาปีที่แล้วแค้นมากเพราะเขาค่อนข้างชัน
ล้อต้องการไหลลื่น เบรคต้องการความนุ่มนวล เบาะใช้แล้วนั่งได้นาน ส่วนอื่นๆเป็นกิเลสส่วนตัว
เมื่อทำเสร็จแล้วไปลุยเวียดนามกับนาเป็ดมาเมื่อสงการณ์ สภาพถนนเกือบ 100% ลาดยางดังนั้นปั่นสนุกมาก แต่เมื่อเจอทางขรุขระกำลังก่อสร้างบอกตรงๆว่าเครียดมากเพราะมันกระเทือนและกลัวยางฉีก ขึ้นเขาก่อนถึงดานังราบรื่นและนิ่มมากๆจากจานหน้า 30 ใบเล็กและเฟืองหลัง 36 ใบใหญ่สุด
สภาพไปเวียดนามตามรูปนี้ครับ ใส่ตะแกรงจับหลักอานบรรทุกของเล็กน้อย จึงสรุปว่าเป็น lite touring ได้เป็นอย่างดี
หลังจากนั้นเลยซื้อ Salsa Vaya มาเพื่ออกทัวร์ริ่งจริงๆก็พบว่าเสียเงินหลายหมื่นแต่ออกทัวร์ริ่งแท้ๆแค่ครั้งเดียว เลยขายรถไป
เมื่อมาคิดดูแล้วพบว่าขาอ่อนอย่างเราน่าจะถูกกันกับล้อ 700 เพราะปั่นหมอบทีไรไม่เคยรั้งท้าย อาจจะเป็นเพราะรถเบาและอัตราทดที่เหมาะสม แต่ เอ.... เวลาไปเที่ยวทัวร์ริ่งละเอาไง ก็เลยปิ้งไอเดียของรถไฮบริดล้อ 700 ที่เขาขายกันซึ่งจริงๆแล้วพื้นฐานมาจากหมอบนั่นเอง
ดังนั้น โจทย์คือ เบา ขึ้นเขาดี ทางเรียบเด่น ก็เลยมาเป็นคันนี้ครับไปอ้อนวอนร้านขอแยกเฟรมใหม่ Specialized มาเพราะชอบเป็นการส่วนตัวแล้วแต่งตัวดังนี้
ชิพเตอร์ Tiagra 3x10 แฮนด์ตรง
จานหน้า Tiagra 50/39/30
สับจาน Tiagra แบบ 3 ชั้น
ตีนผี 105
โซ่ XT
เฟืองหลังเสือภูเขา Deora 12-36
มือเบรค XT ก้ามเบรค 105
แฮนด์ สเต็ม หลักอาน 3T Pro
เบาะ Fizik Antares
ล้อ Bitex
ยาง 700x25 Ribmo (ตอนนี้ใส่ Pasela 700x28 เพราะจะไปลุยลูกรังที่ลาว)
อุปกรณ์ทุกตัวมีเหตุผลของตัวเองเช่นทำไมต้อง 3x10 นั่นคือทางเรียบใช้จานกลาง 70% และขึ้นจานใหญ่ 30% แล้วแต่สถานการณ์ เฟืองหลังเสือภูเขาเพร่ะต้องการไต่เขาชันๆเนื่องจากไปเวียงภูคาที่ลาวมาปีที่แล้วแค้นมากเพราะเขาค่อนข้างชัน
ล้อต้องการไหลลื่น เบรคต้องการความนุ่มนวล เบาะใช้แล้วนั่งได้นาน ส่วนอื่นๆเป็นกิเลสส่วนตัว
เมื่อทำเสร็จแล้วไปลุยเวียดนามกับนาเป็ดมาเมื่อสงการณ์ สภาพถนนเกือบ 100% ลาดยางดังนั้นปั่นสนุกมาก แต่เมื่อเจอทางขรุขระกำลังก่อสร้างบอกตรงๆว่าเครียดมากเพราะมันกระเทือนและกลัวยางฉีก ขึ้นเขาก่อนถึงดานังราบรื่นและนิ่มมากๆจากจานหน้า 30 ใบเล็กและเฟืองหลัง 36 ใบใหญ่สุด
สภาพไปเวียดนามตามรูปนี้ครับ ใส่ตะแกรงจับหลักอานบรรทุกของเล็กน้อย จึงสรุปว่าเป็น lite touring ได้เป็นอย่างดี
- ไฟล์แนบ
-
- image.jpg (61.95 KiB) เข้าดูแล้ว 5857 ครั้ง
พม่าตรึงใจ ธค 2559
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 182
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 มี.ค. 2013, 01:14
- Tel: 085-8133684
- Bike: Racing Chomoly
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
ท่านปั่น Touring นี่จา อยุ่ AV ประมาณเท่าไหร่ครับ!!
- e21smn
- ขาประจำ
- โพสต์: 1501
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2011, 22:02
- Tel: JACK
- team: Shinozawa Team
- Bike: Salsa Ala Carte , Fourteen , Dahon Boardwalk , Winspeed LR II
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
เมื่อผ่านการปั่นแบบ lite touring แล้ว การปั่นบนถนนแบบไม่มีสัมภาระไม่ต้องพูดถึงปั่นสนุกๆชิวๆเหมือนไฮบริดทั่วไป
คราวนี้เกิดคำถามว่าถ้าบรรทุกสัมภาระซัก 7-10 กก ละจะไหวมั้ย ก็เลยจัดหากระเป๋ามาพร้อมที่จะออกไปลองวันพุธนี้ระยะทางจากเวียงจันทร์หปเมืองชัยสมบรูณ์ระยะทาง 200 กว่าโลโดยมีข้อมูลจากทางโน้นว่าฝนตกทุกวันและขึ้นเขาชันเป็นทางลูกรังประมาณ 50 กิโล เลยจัดการเปลี่ยนยางเป็น 700x28 เนื่องจากเฟรมรับยางใหญ่สุดได้แค่นั้น พร้อมลุยครับได้เรื่องยังไงล้มลุกคลุกคลานจะมารีวิวให้ดู
แต่งตัวพร้อมไปลุยแบบนี้ครับ ใส่บาร์เอ็นหน่อยไว้หิ้วถุงโอเลี้ยง วันนี้เติมขากระติกไปอีกอัน เตรียมยางอะหลั่ย สูบ และสำรอง Co2 กับหัวจ่ายไป 4 หลอดเผื่อฉุกเฉิน
มันคงไม่ตอบสนองความต้องการได้แบบทัวร์ริ่งแท้ๆครับ แต่อยากลองเพื่อศึกษาและกิเลสส่วนตัว
คราวนี้เกิดคำถามว่าถ้าบรรทุกสัมภาระซัก 7-10 กก ละจะไหวมั้ย ก็เลยจัดหากระเป๋ามาพร้อมที่จะออกไปลองวันพุธนี้ระยะทางจากเวียงจันทร์หปเมืองชัยสมบรูณ์ระยะทาง 200 กว่าโลโดยมีข้อมูลจากทางโน้นว่าฝนตกทุกวันและขึ้นเขาชันเป็นทางลูกรังประมาณ 50 กิโล เลยจัดการเปลี่ยนยางเป็น 700x28 เนื่องจากเฟรมรับยางใหญ่สุดได้แค่นั้น พร้อมลุยครับได้เรื่องยังไงล้มลุกคลุกคลานจะมารีวิวให้ดู
แต่งตัวพร้อมไปลุยแบบนี้ครับ ใส่บาร์เอ็นหน่อยไว้หิ้วถุงโอเลี้ยง วันนี้เติมขากระติกไปอีกอัน เตรียมยางอะหลั่ย สูบ และสำรอง Co2 กับหัวจ่ายไป 4 หลอดเผื่อฉุกเฉิน
มันคงไม่ตอบสนองความต้องการได้แบบทัวร์ริ่งแท้ๆครับ แต่อยากลองเพื่อศึกษาและกิเลสส่วนตัว
- ไฟล์แนบ
-
- image.jpg (118.75 KiB) เข้าดูแล้ว 5845 ครั้ง
พม่าตรึงใจ ธค 2559
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3158
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
- Tel: 081-813-6627
- team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
- Bike: ธนูไฟ
- ตำแหน่ง: Bkk, TH
- ติดต่อ:
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
ได้รถถูกใจ เซ็ทติ้งลงตัว
ยินดีด้วยครับ
ยินดีด้วยครับ
fear is a mind killer
- e21smn
- ขาประจำ
- โพสต์: 1501
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2011, 22:02
- Tel: JACK
- team: Shinozawa Team
- Bike: Salsa Ala Carte , Fourteen , Dahon Boardwalk , Winspeed LR II
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
newzuza01 เขียน:ท่านปั่น Touring นี่จา อยุ่ AV ประมาณเท่าไหร่ครับ!!
AV ไม่แน่นอนครับขึ้นอยู่กับสัมภาระ ในรูปที่ปั่น 30 กม คือรถเปล่าปั่นลองรถดู AV 25 กว่าๆ อีกอันที่ปั่น 600 กว่าโลหลายๆวันขึ้นเขาบ้างลงเขาบ้างหยุดบ้าง AV เด็กๆมากครับ แค่ 8 กม
- ไฟล์แนบ
-
- image.jpg (74.2 KiB) เข้าดูแล้ว 5838 ครั้ง
-
- image.jpg (73.26 KiB) เข้าดูแล้ว 5838 ครั้ง
พม่าตรึงใจ ธค 2559
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851
-
- สมาชิก
- โพสต์: 9
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 เม.ย. 2013, 15:35
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
ขอบคุณครับ
สำหรับผม มือใหม่กำลังหาข้อมูล
ได้ความรู้เพิ่ม... ปกติ เห็น 9สปีด จะแนะนำให้ใช้ ตีนผีขายาว shadow ของ deore ,xt คู่กับ เฟือง12-36
จด จด จด
สำหรับผม มือใหม่กำลังหาข้อมูล
ได้ความรู้เพิ่ม... ปกติ เห็น 9สปีด จะแนะนำให้ใช้ ตีนผีขายาว shadow ของ deore ,xt คู่กับ เฟือง12-36
จด จด จด
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 243
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ธ.ค. 2011, 00:50
- Tel: หลังเขาสัญญานเข้าไม่ถึง
- team: ไม่ชอบยึดติด
- Bike: รถซาเล้ง
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
ยอดเยี่ยมครับ.....
-
- สมาชิก
- โพสต์: 97
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ม.ค. 2012, 23:03
- Tel: 0843001363
- Bike: Salsa
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
ดูลงตัวดีครับพี่
- Machonut
- ขาประจำ
- โพสต์: 1842
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.พ. 2012, 03:31
- Tel: 0845355858
- team: Bike Thailand & Novice Bkk
- Bike: Phaesant ,Radac ,Ecciti
- ตำแหน่ง: เสนานิคม1
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
ตีนผี105ปีนได้ถึง36เลยเหรอ
จานหน้าถ้าเป็น 44-32-22 เขาไหนก็ไม่กลัว
จานหน้าถ้าเป็น 44-32-22 เขาไหนก็ไม่กลัว
TS57.3 CS35± AV28 LT240
- e21smn
- ขาประจำ
- โพสต์: 1501
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2011, 22:02
- Tel: JACK
- team: Shinozawa Team
- Bike: Salsa Ala Carte , Fourteen , Dahon Boardwalk , Winspeed LR II
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
Machonut เขียน:ตีนผี105ปีนได้ถึง36เลยเหรอ
จานหน้าถ้าเป็น 44-32-22 เขาไหนก็ไม่กลัว
ไปถึงครับ ปัญหาคือไม่สามารถใช้จานหน้าใหญ่สุดคู่กับเฟืองหลังใหญ่สุดได้เพราะโซ่จะตึงมากจนตีนผีมันล็อค ถ้าใช้โซ่ยาวขึ้นก็ไม่ได้ แต่ปกติเกียร์นี้เราไม่ได้ใช้อยู่แล้วครับ
พม่าตรึงใจ ธค 2559
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851
-
- สมาชิก
- โพสต์: 22
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 เม.ย. 2013, 11:25
- Bike: Merida Speeder 500
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
เหนบอกว่าเหตุผลที่ใช้3*10 แต่อธิบายมาแค่กลางกับใหญ่ แล้วเล็กหละครับ ผมมทอใหม่ กำลังคิดทำแบบนี้ อ่านแล้วยังงงครับ รบกวนที แล้วถ้าผมอยากได้เฟืองเปนหมอบใช้ขึ้นเขาชันกลางๆ ควรเลือกตัวไหนดีครับ จานหน้าตัวนี้โอเคแล้วใช้มั้ยครับ
e21smn เขียน:แรงบันดาลใจจากโครงการนี้คือมีรถหลายคันและเมื่อจะไปปั่นแต่ละครั้งก็ต้องมาคิดว่าเอาคันใหนไปดี เมื่อมาดูพฤติกรรมการปั่นของตัวเองก็พบว่าส่วนมากปั่นทริปบนถนนเป็นส่วนใหญ่โดยใช้เสือหมอบ เมื่อมีทริปทัวร์ริ่งแบบเบาๆไม่มีสัมภาระก็เอาเสือภูเขาไปซึ่งล้อ 26 พอปั่นไปรู้สึกว่าสียแรงไปเยอะไม่เหมือนปั่นหมอบ
หลังจากนั้นเลยซื้อ Salsa Vaya มาเพื่ออกทัวร์ริ่งจริงๆก็พบว่าเสียเงินหลายหมื่นแต่ออกทัวร์ริ่งแท้ๆแค่ครั้งเดียว เลยขายรถไป
เมื่อมาคิดดูแล้วพบว่าขาอ่อนอย่างเราน่าจะถูกกันกับล้อ 700 เพราะปั่นหมอบทีไรไม่เคยรั้งท้าย อาจจะเป็นเพราะรถเบาและอัตราทดที่เหมาะสม แต่ เอ.... เวลาไปเที่ยวทัวร์ริ่งละเอาไง ก็เลยปิ้งไอเดียของรถไฮบริดล้อ 700 ที่เขาขายกันซึ่งจริงๆแล้วพื้นฐานมาจากหมอบนั่นเอง
ดังนั้น โจทย์คือ เบา ขึ้นเขาดี ทางเรียบเด่น ก็เลยมาเป็นคันนี้ครับไปอ้อนวอนร้านขอแยกเฟรมใหม่ Specialized มาเพราะชอบเป็นการส่วนตัวแล้วแต่งตัวดังนี้
ชิพเตอร์ Tiagra 3x10 แฮนด์ตรง
จานหน้า Tiagra 50/39/30
สับจาน Tiagra แบบ 3 ชั้น
ตีนผี 105
โซ่ XT
เฟืองหลังเสือภูเขา Deora 12-36
มือเบรค XT ก้ามเบรค 105
แฮนด์ สเต็ม หลักอาน 3T Pro
เบาะ Fizik Antares
ล้อ Bitex
ยาง 700x25 Ribmo (ตอนนี้ใส่ Pasela 700x28 เพราะจะไปลุยลูกรังที่ลาว)
อุปกรณ์ทุกตัวมีเหตุผลของตัวเองเช่นทำไมต้อง 3x10 นั่นคือทางเรียบใช้จานกลาง 70% และขึ้นจานใหญ่ 30% แล้วแต่สถานการณ์ เฟืองหลังเสือภูเขาเพร่ะต้องการไต่เขาชันๆเนื่องจากไปเวียงภูคาที่ลาวมาปีที่แล้วแค้นมากเพราะเขาค่อนข้างชัน
ล้อต้องการไหลลื่น เบรคต้องการความนุ่มนวล เบาะใช้แล้วนั่งได้นาน ส่วนอื่นๆเป็นกิเลสส่วนตัว
เมื่อทำเสร็จแล้วไปลุยเวียดนามกับนาเป็ดมาเมื่อสงการณ์ สภาพถนนเกือบ 100% ลาดยางดังนั้นปั่นสนุกมาก แต่เมื่อเจอทางขรุขระกำลังก่อสร้างบอกตรงๆว่าเครียดมากเพราะมันกระเทือนและกลัวยางฉีก ขึ้นเขาก่อนถึงดานังราบรื่นและนิ่มมากๆจากจานหน้า 30 ใบเล็กและเฟืองหลัง 36 ใบใหญ่สุด
สภาพไปเวียดนามตามรูปนี้ครับ ใส่ตะแกรงจับหลักอานบรรทุกของเล็กน้อย จึงสรุปว่าเป็น lite touring ได้เป็นอย่างดี
"I wanna Ride my Bicycle"
- e21smn
- ขาประจำ
- โพสต์: 1501
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2011, 22:02
- Tel: JACK
- team: Shinozawa Team
- Bike: Salsa Ala Carte , Fourteen , Dahon Boardwalk , Winspeed LR II
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
ลืมบอกไปครับ จานหน้าใบเล็กส่วนใหญ่ใช้ตอนขึ้นเขาเป็นหลักครับ ตอนที่ผมไปเวียดนามขึ้นเขาก่อนถึงดานังซึ่งค่อนข้างสูงก็ใช้จานหน้าเล็กสุดและเล่นเฟืองหลังเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตลอด ราบรื่นดี
แต่ถ้าไม่ขึ้นเขาบ่อยๆ และสภาพทางเป็นทางเรียบก็อาจจะใช้เฟืองหมอบทั่วไปได้ครับ อาจจะเลือกเฟืองใหณ่สุด 28 หรือ 30 ก็ได้ จำไม่ได้ว่ามีอะไรบ้าง 11-25 , 12-28 หรือ 30 ไม่แน่ใจ
แต่ถ้าไม่ขึ้นเขาบ่อยๆ และสภาพทางเป็นทางเรียบก็อาจจะใช้เฟืองหมอบทั่วไปได้ครับ อาจจะเลือกเฟืองใหณ่สุด 28 หรือ 30 ก็ได้ จำไม่ได้ว่ามีอะไรบ้าง 11-25 , 12-28 หรือ 30 ไม่แน่ใจ
พม่าตรึงใจ ธค 2559
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2802
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
- ติดต่อ:
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
ใช่ครับe21smn เขียน:Machonut เขียน:ตีนผี105ปีนได้ถึง36เลยเหรอ
จานหน้าถ้าเป็น 44-32-22 เขาไหนก็ไม่กลัว
ไปถึงครับ ปัญหาคือไม่สามารถใช้จานหน้าใหญ่สุดคู่กับเฟืองหลังใหญ่สุดได้เพราะโซ่จะตึงมากจนตีนผีมันล็อค ถ้าใช้โซ่ยาวขึ้นก็ไม่ได้ แต่ปกติเกียร์นี้เราไม่ได้ใช้อยู่แล้วครับ
จานหน้าใหญ่สุด
เฟืองหลังใหญ่สุด เป็นเกียร์ต้องห้ามอยู่แล้ว
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
- fon09
- ขาประจำ
- โพสต์: 116
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 เม.ย. 2012, 16:05
- Tel: PMค่ะ งานชุก ไม่สะดวกรับโทรฯ
- Bike: ล้อเล็กล้อใหญ่แล้วแต่ลมฝน
- ตำแหน่ง: ม.เกษตรฯ บางเขน
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
ขอรบกวนถามนิดนึงค่ะ
ใช้ตะแกรงอันเดิมแขวนกระเป๋าหรือคะ
ทำยังไงไม่ให้กระเป๋าแกว่งไปมา ไม่เข้าไปติดล้ออ่ะคะ
มีตะแกรงไม่มีขากันกระเป๋าแบบนี้อยู่เหมือนกัน
แต่หาวิธีกันกระเป๋าแกว่งเข้าล้อไม่ได้
คิดไม่ออกว่าจะดัดแปลงเสริมแต่ง หรือทำยังไงดี
(ลงทุนซื้อตะแกรงอันใหม่แบบมีขามาใหม่แล้ว
แต่อันไม่มีขานี่ก็เสียดาย เผื่อเอาไว้ใส่คันอื่นได้อีก)
ขอบคุณค่ะ
ใช้ตะแกรงอันเดิมแขวนกระเป๋าหรือคะ
ทำยังไงไม่ให้กระเป๋าแกว่งไปมา ไม่เข้าไปติดล้ออ่ะคะ
มีตะแกรงไม่มีขากันกระเป๋าแบบนี้อยู่เหมือนกัน
แต่หาวิธีกันกระเป๋าแกว่งเข้าล้อไม่ได้
คิดไม่ออกว่าจะดัดแปลงเสริมแต่ง หรือทำยังไงดี
(ลงทุนซื้อตะแกรงอันใหม่แบบมีขามาใหม่แล้ว
แต่อันไม่มีขานี่ก็เสียดาย เผื่อเอาไว้ใส่คันอื่นได้อีก)
ขอบคุณค่ะ
ล้อเล็กๆ ปั่นดึกๆ หนีผีไม่ทัน... คุณผีขา...หนูกลัวววว.... >.<
- e21smn
- ขาประจำ
- โพสต์: 1501
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2011, 22:02
- Tel: JACK
- team: Shinozawa Team
- Bike: Salsa Ala Carte , Fourteen , Dahon Boardwalk , Winspeed LR II
Re: เมื่อเสือหมอบ Specialized Allez C2 ถูกแปลงเป็นทัวร์ริ่ง
ตเแกางจับหลักอานอันนี้มีที่กันกระเป๋าไปติดล้อแต่ไม่ใหญ่มากนัก ผมใช้สายรัดของที่มอเตอร์ไซค์ใช้กันมารัดกระเป๋าติดกันไว้กันแกว่งครับ ยุ่งยากนิดๆ
พม่าตรึงใจ ธค 2559
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851