มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
รูปประจำตัวสมาชิก
APM
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 549
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.ค. 2009, 15:11
Tel: 0819143591
Bike: Trek, Surly LHT, Rit

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย APM »

ซาเล้งสีแดง เขียน:- ได้รับความรู้ Hills/Climbing Tips ฉบับแปล โดยพี่อำนาจ ขอบคุณครับผม :mrgreen:
ยินดีที่ชอบ
ปั่นในเส้นทางใหม่ๆ ไปกับเพื่อน...สบายใจ
รูปประจำตัวสมาชิก
APM
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 549
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.ค. 2009, 15:11
Tel: 0819143591
Bike: Trek, Surly LHT, Rit

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย APM »

การปั่นจักรยานขึ้นเขา ต้องเข้าใจคำว่ารอบใครรอบมัน

หมายความว่าควรเดินทางด้วยกำลังที่พอเหมาะของตนเอง

คนที่ปั่นเร็วกว่าจะให้ปั่นช้าๆรอก็ไม่สนุก แถมด้วยการทรงตัวที่ยากกว่าปกติและเจ็บก้นมากกว่าเดิม

ส่วนคนที่ปั่นช้ากว่าต้องคอยเกรงใจเพื่อนที่รอ ต้องเร่งอยู่ตลอดเกินกำลังที่พอเหมาะ

นานๆเข้าก็ไม่สนุก พาลจะโกรธเพื่อนว่ามันจะรีบไปไหนกัน เบื่อตัวเองที่ตามไม่ทัน

ถ้าเป็นทางราบ คนที่ปั่นเร็วกว่าจะคอยบังลมให้เพื่อนก็เป็นเรื่องที่ดี

แต่บนเส้นทางเขาความเร็วต่ำจนไม่มีประโยขน์ที่จะบังลมให้

ดังนั้นเมื่อถึงเส้นทางเขาผมจะคุยกับเพื่อนให้รู้ใจว่ารอบใครรอบมัน


รูปภาพ
ปั่นในเส้นทางใหม่ๆ ไปกับเพื่อน...สบายใจ
รูปประจำตัวสมาชิก
Te-Mu-Jin
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 336
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ย. 2009, 10:14
Tel: 0899015511
Bike: THORN Sherpa JAVA Fit / rm BD-1
ตำแหน่ง: Saraburi

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย Te-Mu-Jin »

APM เขียน:
champion เขียน:รูปภาพ

ของผมถา้ได้เฟรมก็จะแต่งแนวพี่นี่แหล่ะ
ชอบแนวนี้ก็เชิญครับ ดึงตัวขึ้นเขาง่าย ยืนดันตัวลงเขารักษาสมดุลย์ได้ดี ฉุกเฉินก็เอาตัวรอดง่าย

สวยงาม ประหยัด ปลอดภัย
คันนี้รถทัวร์ริ่งหรือรถบรรทุกครับพี่ 55555
เห็นพี่บรรทุกทั้งอุปกรณ์ ทั้งเครื่องมือเตรียมเอาใว้ช่วยเพื่อนในทีมแล้วกลัวใจ ..
มอบใว้...เป็นสมบัติของแผ่นดิน
http://www.weekendhobby.com/board/photo ... 5169.shtml
คนเกษียณชวนปั่น ^-^
http://www.facebook.com/groups/295018767278147/?fref=ts
รูปประจำตัวสมาชิก
จำรัส ละหานทราย
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1039
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 10:47
Tel: 087 261 7279
team: -

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย จำรัส ละหานทราย »

APM เขียน: การปั่นจักรยานขึ้นเขา ต้องเข้าใจคำว่ารอบใครรอบมัน

หมายความว่าควรเดินทางด้วยกำลังที่พอเหมาะของตนเอง

คนที่ปั่นเร็วกว่าจะให้ปั่นช้าๆรอก็ไม่สนุก แถมด้วยการทรงตัวที่ยากกว่าปกติและเจ็บก้นมากกว่าเดิม

ส่วนคนที่ปั่นช้ากว่าต้องคอยเกรงใจเพื่อนที่รอ ต้องเร่งอยู่ตลอดเกินกำลังที่พอเหมาะ

นานๆเข้าก็ไม่สนุก พาลจะโกรธเพื่อนว่ามันจะรีบไปไหนกัน เบื่อตัวเองที่ตามไม่ทัน

ถ้าเป็นทางราบ คนที่ปั่นเร็วกว่าจะคอยบังลมให้เพื่อนก็เป็นเรื่องที่ดี

แต่บนเส้นทางเขาความเร็วต่ำจนไม่มีประโยขน์ที่จะบังลมให้

ดังนั้นเมื่อถึงเส้นทางเขาผมจะคุยกับเพื่อนให้รู้ใจว่ารอบใครรอบมัน


รูปภาพ
เข้ามายืนยัน ขึ้นเขาต้องรอบใครรอบมันครับ เคยทั้งปั่นตามขาแรงก็ทรมานร่างกาย และปั่นช้ารอเพื่อนก็ทรมานใจยากจริง จริงครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
APM
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 549
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.ค. 2009, 15:11
Tel: 0819143591
Bike: Trek, Surly LHT, Rit

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย APM »

Te-Mu-Jin เขียน:
คันนี้รถทัวร์ริ่งหรือรถบรรทุกครับพี่ 55555
เห็นพี่บรรทุกทั้งอุปกรณ์ ทั้งเครื่องมือเตรียมเอาใว้ช่วยเพื่อนในทีมแล้วกลัวใจ ..
สวัสดีครับ พี่ Te-Mu-Jin ปีนี้เตรียมไว้หลายแบบครับยังไม่ได้ตัดสินใจ

ชุดนี้เตรียมไว้ลุยฝนครับ

รูปภาพ
ปั่นในเส้นทางใหม่ๆ ไปกับเพื่อน...สบายใจ
รูปประจำตัวสมาชิก
APM
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 549
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.ค. 2009, 15:11
Tel: 0819143591
Bike: Trek, Surly LHT, Rit

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย APM »

ขอรวมเรื่องเก่ามาไว้ที่นี่

เบรคจับขอบล้อ

รูปภาพ

วีเบรค เป็นชื่อเรียกที่นิยมกันทั่วไปจากชื่อทางการค้าของชิมาโน

ข้อสังเกตุ

1) จะพบปัญหาที่ การผสมข้ามกลุ่มของ มือเบรค และก้ามเบรค

-มือเบรคแฮนด์ตรงวี ได้เปรียบเชิงกลน้อย ผสมกับ ก้ามเบรคผีเสื้อ ได้เปรียบเชิงกลน้อย

ต้องใช้แรงบีบที่มือมากๆเพื่อเอารถให้อยู่ คนแรงน้อยต้องหลีกเลี่ยง

-มือเบรคแฮนด์หมอบ ได้เปรียบเชิงกลสูง ผสมกับ ก้ามเบรควี ได้เปรียบเชิงกลสูง ปัญหาคือ

การควบคุมทำได้ยาก ล้อล็อคได้ง่าย ระยะดึงสั้นตั้งผ้าเบรคห่างไม่ได้ ขอบล้อแกว่งเล็กน้อยก็ติดผ้าเบรค

2) เบรคผีเสื้อ ถ้าตั้งสายเบรคให้จุดดึงสามเหลี่ยมอยู่สูงจะทำให้กำลังเบรคลดลงอย่างมาก

เบรคผีเสื้อ ใช้กับล้อ 26 นิ้ว จะมีกำลังหยุดรถน้อยกว่า เมื่อใช้กับล้อ 700 มม.

3) ผู้ที่คุ้นเคยการใช้วีเบรคมาก่อนจะระวังในการออกแรงบีบเบรคเพราะกลัวปัญหาล้อล็อค

เสียการทรงตัวระหว่างลงเขาในทางดิน จึงคุ้นเคยควบคุมเบรคด้วยนิ้วมือไม่กี่นิ้ว

เบรคผีเสื้อ ใช้แฮนด์หมอบ บรรทุกหนัก ลงเขาชัน ต้องจับมือเบรคที่ก้าน ก้มจับด้านล่างแฮนด์ โดยกำเต็มมือ

4)จุดอ่อนของเบรคจับขอบล้อคือ ความร้อนจากการเบรคทำให้ยางรั่ว และขอบล้อสึกจากการสีผ้าเบรค

ป้องกันโดยลดความดันลมยางลง และ จอดพักถ่ายรูประหว่างลงเขา

ใครชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามที่ถนัดของตัวเอง ใครมีปัญหาก็ลองทบทวนดูว่าเกิดจากอะไรกันแน่

ผสมข้ามกลุ่ม , เป็นคนแรงน้อย หรือ ปรับตั้งเบรคไม่ดี
ปั่นในเส้นทางใหม่ๆ ไปกับเพื่อน...สบายใจ
รูปประจำตัวสมาชิก
APM
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 549
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.ค. 2009, 15:11
Tel: 0819143591
Bike: Trek, Surly LHT, Rit

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย APM »

ตีนผีหัก โซ่ขาด เกียร์รวน

ตีนผีมีจุดอ่อนอยู่ที่ลูกรอก ถ้าลูกรอกไม่หมุน ด้วยสาเหตุต่างๆ เช่น เศษหญ้าพันติดแน่น

ดรอปเอาท์บิดตัวจากแนวปกติ ผลที่น้อยๆก็คือเกียร์รวน ถ้ายังอัดขึ้นเขาต่อ ลูกรอกไม่หมุน

ตีนผีถูกดึงจนลูกรอกบีบเข้าหากัน หยุดไม่ทันก็หักกระจุย

ตีนผีไม่ต้องการปรับมากมาย ทุกครั้งที่เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนจารบีดุม ก็ต้องเช็คสกรู สูง ต่ำ ทำถูกต้องก็ไม่ต้องทำอีก

ติดตั้งสายเกียร์ใหม่ควรทำสองครั้งเพราะหัวปลอกสายยังไม่เข้าที่ทำครั้งเดียวมักจะรวนง่ายๆ

ถ้าใช้งานนานๆ สายเกียร์สกปรกก็จะฝืดปรับเกียร์ไม่ดี ตั้งความตึงสายใหม่ก็ดีขึ้นสักพักเดียว

ถอดสายเกียร์เช็ดสนิมหล่อเลื่อนสายใหม่ก็เรียบร้อย

ใช้ไปนานขึ้นปลอกสายเกียร์เริ่มสึกหรองานนี้ ปรับอย่างไรก็ไม่ได้ เปลี่ยนปลอกสายเกียร์ใหม่ก็จะหายเป็นปลิดทิ้ง

ใช้โซ่สั้นเกินไป อัพรถเปลี่ยนจานหน้าใหญ่ขึ้นหรือ จานไข่ แล้วไม่เปลี่ยนโซ่ให้ยาวขึ้น ออกไปลองรถ

ก็ใส่เต็มที่ขึ้นสพานด้วยจานหน้าใหญ่ ปรับแต่เฟืองหลัง ขึ้นยืนโยก ความยาวโซ่ไม่พอ โซ่ไม่ขาดก็จะดึง

ดอปเอ้าท์งอ ตีนผีถูกดึงจนลูกรอกบีบเข้าหากัน หยุดไม่ทันก็หักกระจุย

ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดจะไม่รวมเรื่องคนละยี่ห้อจับคู่ผิด ใช้ร่วมกันไม่ได้ ทำอย่างไรก็มีปัญหา

ถ้าทุกอย่างทำเสร็จแล้วยังมีปัญหาคราวนี้ก็คงต้องถามว่าไปทำรถล้มมาหรือไม่ ดรอปเอาท์เบี้ยวหรือไม่

ต้องเช็คระนาบของดรอปเอาท์เทียบกับล้อหลังว่า ยังดีอยู่หรือไม่ เอียงไปทางไหนก็ดัดกลับให้เหมือนเดิมก็จบ

ใครว่าระบบสับจานตีนผีชอบรวนปรับยาก

ถ้าหาสาเหตุที่แท้จริงไม่พบก็จะแก้ไขอะไรไม่ได้ ยังเกิดซ้ำซากแสดงว่า แก้ไม่ตรงจุด

ผมใช้เดินทางยาว ไม่จำเป็นต้องปรับตั้งเกียร์ทุกวัน 3เดือน ทำสักครั้งไม่ได้มากมาย

ที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นเพียงเหตุการณ์ที่จะทำให้ตีนผีหัก แต่ไม่ได้บอกให้ทราบจนต้องกังวลมากเรื่องนี้

ผมเองเคยทำโซ่ใหม่ๆขาดวันแรกที่เอาจักรยานออกไปอัดขึ้นเขา เพราะเปลี่ยนเกียร์ไม่เป็น

การเปลี่ยนเกียร์ขณะขึ้นเนินชัน เพิ่มแรงกดลูกบันไดเต็มที่ โดยที่โซ่ยังไม่ทันข้ามเฟืองครบสมบูรณ์

มีโซ่กี่เส้นก็ไม่พอใช้ ถือเป็นข้อห้ามปฏิบัติ หลังจากนั้นโซ่ขาดอีกครั้งเพราะต่อโซ่ไม่ดี

ปัญหาทั้งหมดที่กล่าวมา เราทำเองที่บ้านได้ ถ้าศึกษาและทดลองทำดูไม่ยากเย็น


ต้องขอจบเรื่องเล่าไว้เพียงแค่นี้ ขอเวลาไปทำบุญ และท่องเที่ยว ขอบคุณผู้ติดตามให้กำลังใจครับ

อำนาจ
ปั่นในเส้นทางใหม่ๆ ไปกับเพื่อน...สบายใจ
Rit by Tanin
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1977
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มิ.ย. 2012, 08:33
ติดต่อ:

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย Rit by Tanin »

ติดตามอ่านทุกวันครับพี่อำนาจ
ขอบคุณสำหรับข้อมูล น่าติดตาม
รอความรู้และปรสบการณ์ใหม่ของพี่ต่อครับ

กระทู้นี้แปลกดี เจ้าของก็หายไป
แต่ได้ความรู้มากๆ ต้องขอให้คุณรถทัวร์
เปลี่ยนหัวกระทู้แล้วละครับ :o :o :D :D :D
Rit จักรยานทัวริ่งไว้ปั่นเที่ยวทางไกล Rit
พูดคุยกับ Rit Bicycle Touring Club ใน ThaiMTB
ติดตามพูดคุยทาง Facebook.com/RitBicycle
การโอนเงิน: ธานินทร์ ฤตวิรุฬห์ ธ.ไทยพาณิชย์ 364 2345 034
รูปประจำตัวสมาชิก
todsutti
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 288
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ย. 2011, 12:30
Tel: 0838953387
Bike: vintage bike
ตำแหน่ง: ถ.บรมราชชนนี กทม.

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย todsutti »

ห้องนี้ให้ความรู้ทางวิชาการ และ ประสบการณ์
อ่านซ้ำหลายรอบ ชอบมาก
ขอบคุณครับ :D
ThaNanSak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1224
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ค. 2012, 15:04
Tel: 0869637278
team: No
Bike: Giant XTC 29er
ตำแหน่ง: 635 หมู่ 1 ถ. บ้านหน้าควนลัง-บ้านพรุ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90114

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย ThaNanSak »

เข้ามาเก็บความรุ้ครับ
เสือเอก 2 ทะเล
รูปประจำตัวสมาชิก
biohazard
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 719
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ต.ค. 2009, 14:37
team: KUKA ROBOT
Bike: surly troll

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย biohazard »

อยากเห็นรถราคา ร้อยพันจังเลย. ประกอบเสร็จรึยังครับ ถ้าเสร็จแล้วรบกวนโชว์ด้วยครับ. รอๆๆ :D
Is it possible that there are no coincidences ?
zrider1
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 239
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2010, 12:07
Tel: 026726511
team: no
Bike: no

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย zrider1 »

อยากเห็นรถราคา ร้อยพันจังเลย. ประกอบเสร็จรึยังครับ ถ้าเสร็จแล้วรบกวนโชว์ด้วยครับ. รอๆๆ :D

อยากเห็นด้วยคน ขอเบอร์โทรด้วยนะ จะได้ชวนไปปั่นด้วยกัน เมื่อรถพร้อม รอ ๆๆๆๆ
ยินดีให้ลบ ถ้าเห็นว่า กระทู้ นี้ จะ ไร้ประโยชน์ ขอบคุณอย่างสูง ที่แบ่งปันพื้นที่นี้นะครับ
รถทัวร์
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 54
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มี.ค. 2013, 08:20
team: BT

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย รถทัวร์ »

APM เขียน:ตีนผีหัก โซ่ขาด เกียร์รวน

ตีนผีมีจุดอ่อนอยู่ที่ลูกรอก ถ้าลูกรอกไม่หมุน ด้วยสาเหตุต่างๆ เช่น เศษหญ้าพันติดแน่น

ดรอปเอาท์บิดตัวจากแนวปกติ ผลที่น้อยๆก็คือเกียร์รวน ถ้ายังอัดขึ้นเขาต่อ ลูกรอกไม่หมุน

ตีนผีถูกดึงจนลูกรอกบีบเข้าหากัน หยุดไม่ทันก็หักกระจุย

ตีนผีไม่ต้องการปรับมากมาย ทุกครั้งที่เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนจารบีดุม ก็ต้องเช็คสกรู สูง ต่ำ ทำถูกต้องก็ไม่ต้องทำอีก

ติดตั้งสายเกียร์ใหม่ควรทำสองครั้งเพราะหัวปลอกสายยังไม่เข้าที่ทำครั้งเดียวมักจะรวนง่ายๆ

ถ้าใช้งานนานๆ สายเกียร์สกปรกก็จะฝืดปรับเกียร์ไม่ดี ตั้งความตึงสายใหม่ก็ดีขึ้นสักพักเดียว

ถอดสายเกียร์เช็ดสนิมหล่อเลื่อนสายใหม่ก็เรียบร้อย

ใช้ไปนานขึ้นปลอกสายเกียร์เริ่มสึกหรองานนี้ ปรับอย่างไรก็ไม่ได้ เปลี่ยนปลอกสายเกียร์ใหม่ก็จะหายเป็นปลิดทิ้ง

ใช้โซ่สั้นเกินไป อัพรถเปลี่ยนจานหน้าใหญ่ขึ้นหรือ จานไข่ แล้วไม่เปลี่ยนโซ่ให้ยาวขึ้น ออกไปลองรถ

ก็ใส่เต็มที่ขึ้นสพานด้วยจานหน้าใหญ่ ปรับแต่เฟืองหลัง ขึ้นยืนโยก ความยาวโซ่ไม่พอ โซ่ไม่ขาดก็จะดึง

ดอปเอ้าท์งอ ตีนผีถูกดึงจนลูกรอกบีบเข้าหากัน หยุดไม่ทันก็หักกระจุย

ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดจะไม่รวมเรื่องคนละยี่ห้อจับคู่ผิด ใช้ร่วมกันไม่ได้ ทำอย่างไรก็มีปัญหา

ถ้าทุกอย่างทำเสร็จแล้วยังมีปัญหาคราวนี้ก็คงต้องถามว่าไปทำรถล้มมาหรือไม่ ดรอปเอาท์เบี้ยวหรือไม่

ต้องเช็คระนาบของดรอปเอาท์เทียบกับล้อหลังว่า ยังดีอยู่หรือไม่ เอียงไปทางไหนก็ดัดกลับให้เหมือนเดิมก็จบ

ใครว่าระบบสับจานตีนผีชอบรวนปรับยาก

ถ้าหาสาเหตุที่แท้จริงไม่พบก็จะแก้ไขอะไรไม่ได้ ยังเกิดซ้ำซากแสดงว่า แก้ไม่ตรงจุด

ผมใช้เดินทางยาว ไม่จำเป็นต้องปรับตั้งเกียร์ทุกวัน 3เดือน ทำสักครั้งไม่ได้มากมาย

ที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นเพียงเหตุการณ์ที่จะทำให้ตีนผีหัก แต่ไม่ได้บอกให้ทราบจนต้องกังวลมากเรื่องนี้

ผมเองเคยทำโซ่ใหม่ๆขาดวันแรกที่เอาจักรยานออกไปอัดขึ้นเขา เพราะเปลี่ยนเกียร์ไม่เป็น

การเปลี่ยนเกียร์ขณะขึ้นเนินชัน เพิ่มแรงกดลูกบันไดเต็มที่ โดยที่โซ่ยังไม่ทันข้ามเฟืองครบสมบูรณ์

มีโซ่กี่เส้นก็ไม่พอใช้ ถือเป็นข้อห้ามปฏิบัติ หลังจากนั้นโซ่ขาดอีกครั้งเพราะต่อโซ่ไม่ดี

ปัญหาทั้งหมดที่กล่าวมา เราทำเองที่บ้านได้ ถ้าศึกษาและทดลองทำดูไม่ยากเย็น


ต้องขอจบเรื่องเล่าไว้เพียงแค่นี้ ขอเวลาไปทำบุญ และท่องเที่ยว ขอบคุณผู้ติดตามให้กำลังใจครับ

อำนาจ
ขอบพระคุณมากๆ สำหรับเรื่องราวดีๆที่เอามาแบ่งปัน
อ่านหมดทุกบรรทัดครับ

todsutti เขียน:ห้องนี้ให้ความรู้ทางวิชาการ และ ประสบการณ์
อ่านซ้ำหลายรอบ ชอบมาก
ขอบคุณครับ :D
ThaNanSak เขียน:เข้ามาเก็บความรุ้ครับ
บ้านหลังเล็ก แต่ได้เนื้อหาเยอะดีครับ
biohazard เขียน:อยากเห็นรถราคา ร้อยพันจังเลย. ประกอบเสร็จรึยังครับ ถ้าเสร็จแล้วรบกวนโชว์ด้วยครับ. รอๆๆ :D
zrider1 เขียน:อยากเห็นรถราคา ร้อยพันจังเลย. ประกอบเสร็จรึยังครับ ถ้าเสร็จแล้วรบกวนโชว์ด้วยครับ. รอๆๆ :D

อยากเห็นด้วยคน ขอเบอร์โทรด้วยนะ จะได้ชวนไปปั่นด้วยกัน เมื่อรถพร้อม รอ ๆๆๆๆ
ไม่มีอะไรแปลกหรอกครับ ขอจุดหมุนลื่นสามจุด
ที่คนอื่นเขาเลือกใช้กันพอ ดุมหน้าหลังและกะโหลก
เก้าสิบกว่าตามที่ได้เห็น รวมกระเป๋าเข้าไปก็ร้อยพันพอดี
ก็คงประมาณคันนี้ แอบไปก๊อปเขามาเป็นตัวอย่างไว้ก่อน
รูปภาพ
จองเฟรมไว้แล้ว มาเมื่อไรก็ค่อยประกอบเป็นคัน ไว้รอปั่นช่วงหน้าหนาว
trongsak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1876
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ย. 2010, 12:35
Bike: giant

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย trongsak »

Te-Mu-Jin เขียน:
APM เขียน:
champion เขียน:รูปภาพ

ของผมถา้ได้เฟรมก็จะแต่งแนวพี่นี่แหล่ะ
ชอบแนวนี้ก็เชิญครับ ดึงตัวขึ้นเขาง่าย ยืนดันตัวลงเขารักษาสมดุลย์ได้ดี ฉุกเฉินก็เอาตัวรอดง่าย

สวยงาม ประหยัด ปลอดภัย
คันนี้รถทัวร์ริ่งหรือรถบรรทุกครับพี่ 55555
เห็นพี่บรรทุกทั้งอุปกรณ์ ทั้งเครื่องมือเตรียมเอาใว้ช่วยเพื่อนในทีมแล้วกลัวใจ ..
สวัสดีครับ
ตะแกรง.หน้า-หล้ง.เปลี่ยนมาอยู่คันนี้แล้วครับคุณเตมูจิน..ขอขอบคุณ.คุณอำนาจ.ที่ยกให้ผม..ขอบคุณมากครับ
ลุงศักดิ์
ไฟล์แนบ
SAM_8763 (Small).JPG
SAM_8763 (Small).JPG (66.21 KiB) เข้าดูแล้ว 580 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
หลางระยอง
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 65
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ต.ค. 2012, 22:28
Tel: 0890950618
team: ชมรมน้ำคอก
Bike: SOMA

Re: มีงบ "ร้อยพัน" จะทำรถทัวริ่งดีๆ แนะนำหน่อยครับ

โพสต์ โดย หลางระยอง »

APM เขียน: การปั่นจักรยานขึ้นเขา ต้องเข้าใจคำว่ารอบใครรอบมัน

หมายความว่าควรเดินทางด้วยกำลังที่พอเหมาะของตนเอง

คนที่ปั่นเร็วกว่าจะให้ปั่นช้าๆรอก็ไม่สนุก แถมด้วยการทรงตัวที่ยากกว่าปกติและเจ็บก้นมากกว่าเดิม

ส่วนคนที่ปั่นช้ากว่าต้องคอยเกรงใจเพื่อนที่รอ ต้องเร่งอยู่ตลอดเกินกำลังที่พอเหมาะ

นานๆเข้าก็ไม่สนุก พาลจะโกรธเพื่อนว่ามันจะรีบไปไหนกัน เบื่อตัวเองที่ตามไม่ทัน

ถ้าเป็นทางราบ คนที่ปั่นเร็วกว่าจะคอยบังลมให้เพื่อนก็เป็นเรื่องที่ดี

แต่บนเส้นทางเขาความเร็วต่ำจนไม่มีประโยขน์ที่จะบังลมให้

ดังนั้นเมื่อถึงเส้นทางเขาผมจะคุยกับเพื่อนให้รู้ใจว่ารอบใครรอบมัน


รูปภาพ
-เป็นข้อมูลที่น่าสนใจมาก...
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ทัวร์ริ่ง (Touring)”