Rohloff Internal Hub Gears

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย hs6rpj » 12 ส.ค. 2013, 23:03

ซาเล้งสีแดง เขียน:
tony เขียน:ฝุดฝุดเลยครับ ลูกพี่ซาเล้งสีแดง
- พี่ tony ครับ ขวดน้ำอลู have a fun with the sun ที่พี่ให้ผมเป็นที่ระลึกตอนเจอกันทริปเขาใหญ่ ปีโน้น ..... ผมเอาขึ้นอินทนนท์ในครั้งนี้ด้วยครับ จำได้ไหมครับ ขวดล่างไงใส่ ลิโอ เย้นเย็น ขอบคุณครับ :mrgreen: :mrgreen:

รูปภาพ


รูปภาพ

Re: Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย tony » 14 ส.ค. 2013, 06:08

ซาเล้งสีแดง เขียน:
tony เขียน:ฝุดฝุดเลยครับ ลูกพี่ซาเล้งสีแดง
- พี่ tony ครับ ขวดน้ำอลู have a fun with the sun ที่พี่ให้ผมเป็นที่ระลึกตอนเจอกันทริปเขาใหญ่ ปีโน้น ..... ผมเอาขึ้นอินทนนท์ในครั้งนี้ด้วยครับ จำได้ไหมครับ ขวดล่างไงใส่ ลิโอ เย้นเย็น ขอบคุณครับ :mrgreen: :mrgreen:

รูปภาพ


แจ่ม.... พบคราวหน้า เด่วจัดให้อีก 6 กาป๋อ......
Tony TheRider

Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย nuu1943@hotmail.com » 15 ส.ค. 2013, 14:20

ขอเป็นสมาชิก Rohloff ใหม่แกะกล่องอีนคนนะครับ :mrgreen: ประกอบเสร็จวันเสาร์พาลิ่วไปเชียงรายวันจันทร์.ระบบเกียร์นุ่มมากแต่เปลี่ยนเกียร์ผิดๆถูกๆด้วยว่าเป็นมือใหม่ :lol: :lol: คงต้องเรียนรู้จากห้องนี้อีกสักระยะครับ...หนูดี :mrgreen: :mrgreen:

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย tony » 16 ส.ค. 2013, 07:20

ผมคนนึง.... ที่เฝ้ารอดุมอีกาที่จะมาถึงเร็วๆนี้.....
อยากได้ๆๆๆ

ที่สุดของคนเดินทาง.... คือใจที่บริสุทธ์และแบ่งปัน
Tony TheRider

Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย คนเวียงเก่า » 17 ส.ค. 2013, 13:29

พึ่งถอยมาเหมือนกันครับ โหลดกระเป๋า 3 ใบพร้อมเต๊นท์ ไปปั่นรอบวงเขาใหญ่ สระบุรี นครนายก กบินทร์ เขาแผงม้า มวกเหล็ก สระบุรี มาเมื่อช่วงหยุด 10-12 สิงหา คงต้องปรับแต่งจังหวะการขี่ให้คุ้นเคยกันอีกซักพักรวมทั้งเปลี่ยนจานหน้าเป็นซัก 38 แทนปัจจุบันที่ใช้ 40 น่าจะช่วยให้ขึ้นเขาง่ายกว่าเดิมหน่อย

เปรียบกับ alfine 11 ที่ผมใส่ใน Bike Friday NWT แล้ว Rohloff ให้ความรู้สึกแน่นๆกว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์ ส่วน alfine ในช่วงเกียร์เบาจะรู้สึกว่าเบากว่า อาการตื้อๆหน่วงๆในเกียร์จะน้อยกว่า

โดยสรุปชอบทั้งคู่ครับ ตัว Alfine อยู่กรุงเทพใช้วันหยุดปั่นรอบๆกรุงเทพครับ ส่วน Rohloff อยู่สระบุรี ใช้ขี่วันทำงานกับออกทริปครับ ตอนนี้เริ่มคันหาเส้นทางปั่นทริปปลายฝนต้นหนาวอยู่ครับ เล็งๆไว้จะเลาะริมโขงจากเชียงคานไปพระธาตุพนมครับ
"เสือเวียงเก่า" คนเดิม ใน Login ใหม่ "คนเวียงเก่า"

แม้แต่หมา ยังไม่ชอบปลอกคอและสายจูง

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย tony » 06 ก.ย. 2013, 04:00

จัดแล้ว.... ลองแล้ว....

รูปภาพ

แจ่ม เจ็บ แต่จบ...
Tony TheRider

Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย phornprasith » 09 ก.ย. 2013, 00:02

:D :D การทดสอบอุปกรณ์ ... และบางขั้นตอนการผลิต ... :D :D

:D :D :D :D

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย lionheart » 28 ก.ย. 2013, 23:47

tony เขียน:จัดแล้ว.... ลองแล้ว....

รูปภาพ

แจ่ม เจ็บ แต่จบ...




อยากมาก โทนี่ มี 0 % มั๊ยครับ ;)

อาทิตย์หน้า show proud กันหน่อย

อีกา พญายม จะได้โชว์แหม่มที่วังเวียงกันคราวนี้...อย่าพลาด
ลาภย่อมบำเรอเฉพาะบุคคลผู้มีความเพียร ใจเด็ดดุจสีหะ
ผู้มีใจต่ำมักกล่าวว่า.."แล้วแต่วาสนา"

-----------------------------------------
http://www.brfarm.multiply.com/

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย เหน่งหนักแน่น » 30 ก.ย. 2013, 11:25

สลิ่ม
แนบไฟล์
154467_509780559105549_1083872100_n.jpg
.......つづく.......
โปรดติดตามตอนต่อไป

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย tony » 01 ต.ค. 2013, 04:17

lionheart เขียน:
tony เขียน:จัดแล้ว.... ลองแล้ว....

รูปภาพ

แจ่ม เจ็บ แต่จบ...




อยากมาก โทนี่ มี 0 % มั๊ยครับ ;)

อาทิตย์หน้า show proud กันหน่อย

อีกา พญายม จะได้โชว์แหม่มที่วังเวียงกันคราวนี้...อย่าพลาด


ป๋าครับ..... เจอกันที่วังเวียงวันที่ 5 เย็น พร้อม เบยลาว แล้วจัดกันเลยครับป๋า....

รูปภาพ
Tony TheRider

Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย poonkiat » 01 ต.ค. 2013, 10:24

จากการหาความรู้ทั้งใน ThaiMTB และจาก web ต่างประเทศ จึงตัดสินใจประกอบรถ Thorn Nomad MK2 S&S ดังรูป

รูปภาพ

ไม่ผิดหวังกับสิ่งที่ได้เลือกเลยแม้นท่านซาเล้งจะบอกว่าราคาไม่แตกต่างแต่ทำไมผมเลือก ดุมหน้า Phillwood ไม่เอา Sun ดุมปั่นไฟเพราะผมเองไม่ชอบ Night Trip ถ้าเป็นไปได้ก็เลี่ยงหรือไม่ก็ใช้ไฟติดแฮนด์ เมื่อปลาย กย.ลองรถแล้ว ส่วนเฟืองจานผมเลือก จานหน้า 34 เฟือง 16 เพราะอยากได้อัตราทดที่เหนือหรือไม่แตกต่างกับระบบตีนผี 22/36(จริงๆมันเทียบได้กับ 22/37 หรือ 22/39?) พบว่าตอนขึ้นเนิน เกียร์ 7 ลงมา 1 มันมีเสียงดังแบบเหมือนมันเสียดสีอะไรบางอย่าง แต่น้องกบแห่ง Bok Bok Bike บอกเป็นเสียงปกติของ Rohloff ผมมาคิดเองว่าช่วงเกียร์นี้เราคงต้องหักลบแรงเสียดทานที่มากกว่าเกียร์ 8-14 หรือเปล่าครับ แต่แม้นหักลบออกไปแล้วผมมีความรู้สึกที่ดีกับการขึ้นเนินที่ไม่แตกต่างกันเพราะกำลังผมต้องใช้รถอัตราทดระดับตีนผี 22/36 หรือดีกว่า ที่ผ่านมาผม Full loaded ผ่านได้ทั้งภูสามสุ่ม เขาใหญ่ น่าน ต้นเดือนนี้จะไปลองเขาเขียวดูสักหน่อยว่าพอไหวไหม เพราะไม่อยากโมมาที่ จาน 34 เฟือง 19 มันออกจะทารุณกรรมเจ้า Rohloff เกินไปแล้วความเร็วทางราบคงจะแย่ไปด้วย ใครมีประสบการณ์อะไรที่แนะนำสำหรับดุม Rohloff ที่ใช้ จาน 34 กับเฟือง 16 และ 19 บ้างครับผม

ขอบคุณมากครับ

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย optimus prime » 02 ต.ค. 2013, 09:42

จากอัตราทดนี้ ผมได้เคยใช้ ยืนยันว่าไปได้ทุกเนินในเงื่อนไข full loaded แต่ถ้า หน้าเป็น 34 และ หลัง เป็น 19 อันนี้ ผมว่าในการใช้งานเมื่อลงถึงเกียรหนึ่งแล้วจะปั่นไม่ได้ เพราะความเร็วที่ทำได้จะต่ำมากเกิน

ด้วย 34/16 บนเกียรหนึ่ง ความเร็วที่ต่ำสุดที่ทำได้ประมาณ 1-2 km/h ด้วยรอบขาประมาณ 30-40 รอบ/นาที โดยผมวัดจาก gps เพราะ cat eye ไม่ทำงานที่ความเร็วนี้ ในขณะเดียวกันความเร็วปลายที่รอบขาประมาณ 90 รอบต่อนาที ทำได้ประมาณ 35-40 kms/h บนรถเปล่า

ทีนี้ถ้าใช้ 34/19 ผมว่าบนเกียรหนึ่ง น่าจะต่ำกว่า 1 km/h ซึ่งเราไม่มีทางทรงตัวได้เลย ในขณะเดียวกันก็สูญเสียความเร็วปลาย ไปด้วย
beware of false khowledge, it is more dangerous than ignorance.

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย puipakkred » 02 ต.ค. 2013, 11:15

optimus prime เขียน:จากอัตราทดนี้ ผมได้เคยใช้ ยืนยันว่าไปได้ทุกเนินในเงื่อนไข full loaded แต่ถ้า หน้าเป็น 34 และ หลัง เป็น 19 อันนี้ ผมว่าในการใช้งานเมื่อลงถึงเกียรหนึ่งแล้วจะปั่นไม่ได้ เพราะความเร็วที่ทำได้จะต่ำมากเกิน

ด้วย 34/16 บนเกียรหนึ่ง ความเร็วที่ต่ำสุดที่ทำได้ประมาณ 1-2 km/h ด้วยรอบขาประมาณ 30-40 รอบ/นาที โดยผมวัดจาก gps เพราะ cat eye ไม่ทำงานที่ความเร็วนี้ ในขณะเดียวกันความเร็วปลายที่รอบขาประมาณ 90 รอบต่อนาที ทำได้ประมาณ 35-40 kms/h บนรถเปล่า

ทีนี้ถ้าใช้ 34/19 ผมว่าบนเกียรหนึ่ง น่าจะต่ำกว่า 1 km/h ซึ่งเราไม่มีทางทรงตัวได้เลย ในขณะเดียวกันก็สูญเสียความเร็วปลาย ไปด้วย

คิดว่าคงน่าจะหมายถึงเปรียบเทียบระหว่าง 34*16
กับของซาเล้ง 36*19 มากกว่ามั๊งครับ ว่าอัตราทดต้วไหนจะได้ประโยชน์กว่ากัน
เข็นทุกเนิน เดินทุกดอย

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย optimus prime » 02 ต.ค. 2013, 12:26

34/16 ได้ประโยชน์ครอบคลุมมากกว่า และ ยังอยู่ในระยะประกันด้วยครับ คือ อัตรา 2.1
ส่วน 36/19 ของพี่ซา นั้น อัตราทดต่ำกว่า กำหนด คือเท่ากับ 1.9 เวลามีปัญหาอาจจะเคลมไม่ได้ ถ้ารับได้ ก้ลุยไปเลยครับ
beware of false khowledge, it is more dangerous than ignorance.

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์ โดย ซาเล้งสีแดง » 02 ต.ค. 2013, 13:05

ม้าผม วีนัส rohloft เฟือง front : rear มี 3 set

ชุด1. standard เดิมๆ และมีประกัน 36T ต่อ 16T ทางซ้อมใน กทม.และรอบๆ (ชุดนี้ ใช้ลุยภูสามสุ่ม ลาว ต้นปี 2013 ปัจจุบันถอดลืมเลย :lol: )
ชุด2. ปัจจุบัน 36T ต่อ 19T เชียงใหม่ แม่ฮ่อง ลาว(ทางดำภูเขา เซ็ดนี้มันส์มาก เมื่อปลายสิงหา 2013 ใช้งาน ไต่ฟูลโหลด อินทนนท์ถึงยอด ไม่เข็น :lol: :lol: )
ชุด3. 34T ต่อ 19T กำลังจะใช้งานในอนาคตไวไวนี้ เน้นทางอ๊อฟโรดโหดๆ (ทางดิน ทางแดง) มันส์สุดๆ

จะช้าหน่อยไม่เป็นไร ขอปีนไต่ได้ทุกเนิน ผมว่าเกียร์เซ็ตให้เหลือ ดีกว่าขาดนะ :lol: :lol: :lol:


รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 15 มี.ค. 2014, 13:56, แก้ไขไปแล้ว 16 ครั้ง.


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 11 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน