ซาเล้งสีแดง เขียน:- พี่ tony ครับ ขวดน้ำอลู have a fun with the sun ที่พี่ให้ผมเป็นที่ระลึกตอนเจอกันทริปเขาใหญ่ ปีโน้น ..... ผมเอาขึ้นอินทนนท์ในครั้งนี้ด้วยครับ จำได้ไหมครับ ขวดล่างไงใส่ ลิโอ เย้นเย็น ขอบคุณครับtony เขียน:ฝุดฝุดเลยครับ ลูกพี่ซาเล้งสีแดง
Rohloff Internal Hub Gears
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2459
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 09:16
- Tel: 08 9264 9795
- team: THE LOVER BIKE
- Bike: Trek, FELT ติดตามได้ที่ เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/TonyCycle
- ติดต่อ:
Re: Re: Rohloff Internal Hub Gears
แจ่ม.... พบคราวหน้า เด่วจัดให้อีก 6 กาป๋อ......ซาเล้งสีแดง เขียน:- พี่ tony ครับ ขวดน้ำอลู have a fun with the sun ที่พี่ให้ผมเป็นที่ระลึกตอนเจอกันทริปเขาใหญ่ ปีโน้น ..... ผมเอาขึ้นอินทนนท์ในครั้งนี้ด้วยครับ จำได้ไหมครับ ขวดล่างไงใส่ ลิโอ เย้นเย็น ขอบคุณครับtony เขียน:ฝุดฝุดเลยครับ ลูกพี่ซาเล้งสีแดง
Tony TheRider
Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider
Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider
- nuu1943@hotmail.com
- ขาประจำ
- โพสต์: 338
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2011, 12:22
- Tel: 0891453141
- team: ไร้สังกัด
- Bike: 5
Re: Rohloff Internal Hub Gears
ขอเป็นสมาชิก Rohloff ใหม่แกะกล่องอีนคนนะครับ ประกอบเสร็จวันเสาร์พาลิ่วไปเชียงรายวันจันทร์.ระบบเกียร์นุ่มมากแต่เปลี่ยนเกียร์ผิดๆถูกๆด้วยว่าเป็นมือใหม่ คงต้องเรียนรู้จากห้องนี้อีกสักระยะครับ...หนูดี
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2459
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 09:16
- Tel: 08 9264 9795
- team: THE LOVER BIKE
- Bike: Trek, FELT ติดตามได้ที่ เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/TonyCycle
- ติดต่อ:
Re: Rohloff Internal Hub Gears
ผมคนนึง.... ที่เฝ้ารอดุมอีกาที่จะมาถึงเร็วๆนี้.....
อยากได้ๆๆๆ
ที่สุดของคนเดินทาง.... คือใจที่บริสุทธ์และแบ่งปัน
อยากได้ๆๆๆ
ที่สุดของคนเดินทาง.... คือใจที่บริสุทธ์และแบ่งปัน
Tony TheRider
Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider
Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider
- คนเวียงเก่า
- สมาชิก
- โพสต์: 93
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 19:26
- Tel: +66882015888
- Bike: THORN Nomad, BIke Friday NWT, VO Pass Hunter, Bridgestone
Re: Rohloff Internal Hub Gears
พึ่งถอยมาเหมือนกันครับ โหลดกระเป๋า 3 ใบพร้อมเต๊นท์ ไปปั่นรอบวงเขาใหญ่ สระบุรี นครนายก กบินทร์ เขาแผงม้า มวกเหล็ก สระบุรี มาเมื่อช่วงหยุด 10-12 สิงหา คงต้องปรับแต่งจังหวะการขี่ให้คุ้นเคยกันอีกซักพักรวมทั้งเปลี่ยนจานหน้าเป็นซัก 38 แทนปัจจุบันที่ใช้ 40 น่าจะช่วยให้ขึ้นเขาง่ายกว่าเดิมหน่อย
เปรียบกับ alfine 11 ที่ผมใส่ใน Bike Friday NWT แล้ว Rohloff ให้ความรู้สึกแน่นๆกว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์ ส่วน alfine ในช่วงเกียร์เบาจะรู้สึกว่าเบากว่า อาการตื้อๆหน่วงๆในเกียร์จะน้อยกว่า
โดยสรุปชอบทั้งคู่ครับ ตัว Alfine อยู่กรุงเทพใช้วันหยุดปั่นรอบๆกรุงเทพครับ ส่วน Rohloff อยู่สระบุรี ใช้ขี่วันทำงานกับออกทริปครับ ตอนนี้เริ่มคันหาเส้นทางปั่นทริปปลายฝนต้นหนาวอยู่ครับ เล็งๆไว้จะเลาะริมโขงจากเชียงคานไปพระธาตุพนมครับ
เปรียบกับ alfine 11 ที่ผมใส่ใน Bike Friday NWT แล้ว Rohloff ให้ความรู้สึกแน่นๆกว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์ ส่วน alfine ในช่วงเกียร์เบาจะรู้สึกว่าเบากว่า อาการตื้อๆหน่วงๆในเกียร์จะน้อยกว่า
โดยสรุปชอบทั้งคู่ครับ ตัว Alfine อยู่กรุงเทพใช้วันหยุดปั่นรอบๆกรุงเทพครับ ส่วน Rohloff อยู่สระบุรี ใช้ขี่วันทำงานกับออกทริปครับ ตอนนี้เริ่มคันหาเส้นทางปั่นทริปปลายฝนต้นหนาวอยู่ครับ เล็งๆไว้จะเลาะริมโขงจากเชียงคานไปพระธาตุพนมครับ
"เสือเวียงเก่า" คนเดิม ใน Login ใหม่ "คนเวียงเก่า"
แม้แต่หมา ยังไม่ชอบปลอกคอและสายจูง
แม้แต่หมา ยังไม่ชอบปลอกคอและสายจูง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2459
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 09:16
- Tel: 08 9264 9795
- team: THE LOVER BIKE
- Bike: Trek, FELT ติดตามได้ที่ เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/TonyCycle
- ติดต่อ:
Re: Rohloff Internal Hub Gears
จัดแล้ว.... ลองแล้ว....
แจ่ม เจ็บ แต่จบ...
แจ่ม เจ็บ แต่จบ...
Tony TheRider
Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider
Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider
- phornprasith
- ขาประจำ
- โพสต์: 3991
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2010, 18:59
- Tel: 081 3433146
- team: เสืออุ้ย
- Bike: trek 3900
Re: Rohloff Internal Hub Gears
การทดสอบอุปกรณ์ ... และบางขั้นตอนการผลิต ...
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 660
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ส.ค. 2008, 04:48
- Tel: 08-9449-3219
- team: TBC
- Bike: challanger, scott, surly lht, Dahon p8
- ตำแหน่ง: นครราชสีมา
- ติดต่อ:
Re: Rohloff Internal Hub Gears
tony เขียน:จัดแล้ว.... ลองแล้ว....
แจ่ม เจ็บ แต่จบ...
อยากมาก โทนี่ มี 0 % มั๊ยครับ
อาทิตย์หน้า show proud กันหน่อย
อีกา พญายม จะได้โชว์แหม่มที่วังเวียงกันคราวนี้...อย่าพลาด
ลาภย่อมบำเรอเฉพาะบุคคลผู้มีความเพียร ใจเด็ดดุจสีหะ
ผู้มีใจต่ำมักกล่าวว่า.."แล้วแต่วาสนา"
-----------------------------------------
http://www.brfarm.multiply.com/
ผู้มีใจต่ำมักกล่าวว่า.."แล้วแต่วาสนา"
-----------------------------------------
http://www.brfarm.multiply.com/
- เหน่งหนักแน่น
- ขาประจำ
- โพสต์: 2196
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 09:57
- Tel: 08-98-46-61-26
- team: TopTubeBike
- Bike: Eddy Merckx EMX5 & Thorn Raven
- ตำแหน่ง: อุบลราชธานี
- ติดต่อ:
Re: Rohloff Internal Hub Gears
สลิ่ม
- ไฟล์แนบ
-
- 154467_509780559105549_1083872100_n.jpg (102.09 KiB) เข้าดูแล้ว 1427 ครั้ง
.......つづく.......
โปรดติดตามตอนต่อไป
โปรดติดตามตอนต่อไป
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2459
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 09:16
- Tel: 08 9264 9795
- team: THE LOVER BIKE
- Bike: Trek, FELT ติดตามได้ที่ เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/TonyCycle
- ติดต่อ:
Re: Rohloff Internal Hub Gears
ป๋าครับ..... เจอกันที่วังเวียงวันที่ 5 เย็น พร้อม เบยลาว แล้วจัดกันเลยครับป๋า....lionheart เขียน:tony เขียน:จัดแล้ว.... ลองแล้ว....
แจ่ม เจ็บ แต่จบ...
อยากมาก โทนี่ มี 0 % มั๊ยครับ
อาทิตย์หน้า show proud กันหน่อย
อีกา พญายม จะได้โชว์แหม่มที่วังเวียงกันคราวนี้...อย่าพลาด
Tony TheRider
Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider
Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider
- poonkiat
- ขาประจำ
- โพสต์: 253
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 มิ.ย. 2012, 19:45
- team: อิสระ
- Bike: ใช้รถตามประเภทครับ
Re: Rohloff Internal Hub Gears
จากการหาความรู้ทั้งใน ThaiMTB และจาก web ต่างประเทศ จึงตัดสินใจประกอบรถ Thorn Nomad MK2 S&S ดังรูป
ไม่ผิดหวังกับสิ่งที่ได้เลือกเลยแม้นท่านซาเล้งจะบอกว่าราคาไม่แตกต่างแต่ทำไมผมเลือก ดุมหน้า Phillwood ไม่เอา Sun ดุมปั่นไฟเพราะผมเองไม่ชอบ Night Trip ถ้าเป็นไปได้ก็เลี่ยงหรือไม่ก็ใช้ไฟติดแฮนด์ เมื่อปลาย กย.ลองรถแล้ว ส่วนเฟืองจานผมเลือก จานหน้า 34 เฟือง 16 เพราะอยากได้อัตราทดที่เหนือหรือไม่แตกต่างกับระบบตีนผี 22/36(จริงๆมันเทียบได้กับ 22/37 หรือ 22/39?) พบว่าตอนขึ้นเนิน เกียร์ 7 ลงมา 1 มันมีเสียงดังแบบเหมือนมันเสียดสีอะไรบางอย่าง แต่น้องกบแห่ง Bok Bok Bike บอกเป็นเสียงปกติของ Rohloff ผมมาคิดเองว่าช่วงเกียร์นี้เราคงต้องหักลบแรงเสียดทานที่มากกว่าเกียร์ 8-14 หรือเปล่าครับ แต่แม้นหักลบออกไปแล้วผมมีความรู้สึกที่ดีกับการขึ้นเนินที่ไม่แตกต่างกันเพราะกำลังผมต้องใช้รถอัตราทดระดับตีนผี 22/36 หรือดีกว่า ที่ผ่านมาผม Full loaded ผ่านได้ทั้งภูสามสุ่ม เขาใหญ่ น่าน ต้นเดือนนี้จะไปลองเขาเขียวดูสักหน่อยว่าพอไหวไหม เพราะไม่อยากโมมาที่ จาน 34 เฟือง 19 มันออกจะทารุณกรรมเจ้า Rohloff เกินไปแล้วความเร็วทางราบคงจะแย่ไปด้วย ใครมีประสบการณ์อะไรที่แนะนำสำหรับดุม Rohloff ที่ใช้ จาน 34 กับเฟือง 16 และ 19 บ้างครับผม
ขอบคุณมากครับ
ไม่ผิดหวังกับสิ่งที่ได้เลือกเลยแม้นท่านซาเล้งจะบอกว่าราคาไม่แตกต่างแต่ทำไมผมเลือก ดุมหน้า Phillwood ไม่เอา Sun ดุมปั่นไฟเพราะผมเองไม่ชอบ Night Trip ถ้าเป็นไปได้ก็เลี่ยงหรือไม่ก็ใช้ไฟติดแฮนด์ เมื่อปลาย กย.ลองรถแล้ว ส่วนเฟืองจานผมเลือก จานหน้า 34 เฟือง 16 เพราะอยากได้อัตราทดที่เหนือหรือไม่แตกต่างกับระบบตีนผี 22/36(จริงๆมันเทียบได้กับ 22/37 หรือ 22/39?) พบว่าตอนขึ้นเนิน เกียร์ 7 ลงมา 1 มันมีเสียงดังแบบเหมือนมันเสียดสีอะไรบางอย่าง แต่น้องกบแห่ง Bok Bok Bike บอกเป็นเสียงปกติของ Rohloff ผมมาคิดเองว่าช่วงเกียร์นี้เราคงต้องหักลบแรงเสียดทานที่มากกว่าเกียร์ 8-14 หรือเปล่าครับ แต่แม้นหักลบออกไปแล้วผมมีความรู้สึกที่ดีกับการขึ้นเนินที่ไม่แตกต่างกันเพราะกำลังผมต้องใช้รถอัตราทดระดับตีนผี 22/36 หรือดีกว่า ที่ผ่านมาผม Full loaded ผ่านได้ทั้งภูสามสุ่ม เขาใหญ่ น่าน ต้นเดือนนี้จะไปลองเขาเขียวดูสักหน่อยว่าพอไหวไหม เพราะไม่อยากโมมาที่ จาน 34 เฟือง 19 มันออกจะทารุณกรรมเจ้า Rohloff เกินไปแล้วความเร็วทางราบคงจะแย่ไปด้วย ใครมีประสบการณ์อะไรที่แนะนำสำหรับดุม Rohloff ที่ใช้ จาน 34 กับเฟือง 16 และ 19 บ้างครับผม
ขอบคุณมากครับ
- optimus prime
- สมาชิก
- โพสต์: 50
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มิ.ย. 2013, 12:53
- team: twin dragon
- Bike: KHS T3,THORN nomad,SURLY lht,VELO ORANGE campeur,STRIDA
Re: Rohloff Internal Hub Gears
จากอัตราทดนี้ ผมได้เคยใช้ ยืนยันว่าไปได้ทุกเนินในเงื่อนไข full loaded แต่ถ้า หน้าเป็น 34 และ หลัง เป็น 19 อันนี้ ผมว่าในการใช้งานเมื่อลงถึงเกียรหนึ่งแล้วจะปั่นไม่ได้ เพราะความเร็วที่ทำได้จะต่ำมากเกิน
ด้วย 34/16 บนเกียรหนึ่ง ความเร็วที่ต่ำสุดที่ทำได้ประมาณ 1-2 km/h ด้วยรอบขาประมาณ 30-40 รอบ/นาที โดยผมวัดจาก gps เพราะ cat eye ไม่ทำงานที่ความเร็วนี้ ในขณะเดียวกันความเร็วปลายที่รอบขาประมาณ 90 รอบต่อนาที ทำได้ประมาณ 35-40 kms/h บนรถเปล่า
ทีนี้ถ้าใช้ 34/19 ผมว่าบนเกียรหนึ่ง น่าจะต่ำกว่า 1 km/h ซึ่งเราไม่มีทางทรงตัวได้เลย ในขณะเดียวกันก็สูญเสียความเร็วปลาย ไปด้วย
ด้วย 34/16 บนเกียรหนึ่ง ความเร็วที่ต่ำสุดที่ทำได้ประมาณ 1-2 km/h ด้วยรอบขาประมาณ 30-40 รอบ/นาที โดยผมวัดจาก gps เพราะ cat eye ไม่ทำงานที่ความเร็วนี้ ในขณะเดียวกันความเร็วปลายที่รอบขาประมาณ 90 รอบต่อนาที ทำได้ประมาณ 35-40 kms/h บนรถเปล่า
ทีนี้ถ้าใช้ 34/19 ผมว่าบนเกียรหนึ่ง น่าจะต่ำกว่า 1 km/h ซึ่งเราไม่มีทางทรงตัวได้เลย ในขณะเดียวกันก็สูญเสียความเร็วปลาย ไปด้วย
beware of false khowledge, it is more dangerous than ignorance.
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 141
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ค. 2013, 10:50
- ติดต่อ:
Re: Rohloff Internal Hub Gears
คิดว่าคงน่าจะหมายถึงเปรียบเทียบระหว่าง 34*16optimus prime เขียน:จากอัตราทดนี้ ผมได้เคยใช้ ยืนยันว่าไปได้ทุกเนินในเงื่อนไข full loaded แต่ถ้า หน้าเป็น 34 และ หลัง เป็น 19 อันนี้ ผมว่าในการใช้งานเมื่อลงถึงเกียรหนึ่งแล้วจะปั่นไม่ได้ เพราะความเร็วที่ทำได้จะต่ำมากเกิน
ด้วย 34/16 บนเกียรหนึ่ง ความเร็วที่ต่ำสุดที่ทำได้ประมาณ 1-2 km/h ด้วยรอบขาประมาณ 30-40 รอบ/นาที โดยผมวัดจาก gps เพราะ cat eye ไม่ทำงานที่ความเร็วนี้ ในขณะเดียวกันความเร็วปลายที่รอบขาประมาณ 90 รอบต่อนาที ทำได้ประมาณ 35-40 kms/h บนรถเปล่า
ทีนี้ถ้าใช้ 34/19 ผมว่าบนเกียรหนึ่ง น่าจะต่ำกว่า 1 km/h ซึ่งเราไม่มีทางทรงตัวได้เลย ในขณะเดียวกันก็สูญเสียความเร็วปลาย ไปด้วย
กับของซาเล้ง 36*19 มากกว่ามั๊งครับ ว่าอัตราทดต้วไหนจะได้ประโยชน์กว่ากัน
เข็นทุกเนิน เดินทุกดอย
- optimus prime
- สมาชิก
- โพสต์: 50
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มิ.ย. 2013, 12:53
- team: twin dragon
- Bike: KHS T3,THORN nomad,SURLY lht,VELO ORANGE campeur,STRIDA
Re: Rohloff Internal Hub Gears
34/16 ได้ประโยชน์ครอบคลุมมากกว่า และ ยังอยู่ในระยะประกันด้วยครับ คือ อัตรา 2.1
ส่วน 36/19 ของพี่ซา นั้น อัตราทดต่ำกว่า กำหนด คือเท่ากับ 1.9 เวลามีปัญหาอาจจะเคลมไม่ได้ ถ้ารับได้ ก้ลุยไปเลยครับ
ส่วน 36/19 ของพี่ซา นั้น อัตราทดต่ำกว่า กำหนด คือเท่ากับ 1.9 เวลามีปัญหาอาจจะเคลมไม่ได้ ถ้ารับได้ ก้ลุยไปเลยครับ
beware of false khowledge, it is more dangerous than ignorance.
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: Rohloff Internal Hub Gears
ม้าผม วีนัส rohloft เฟือง front : rear มี 3 set
ชุด1. standard เดิมๆ และมีประกัน 36T ต่อ 16T ทางซ้อมใน กทม.และรอบๆ (ชุดนี้ ใช้ลุยภูสามสุ่ม ลาว ต้นปี 2013 ปัจจุบันถอดลืมเลย )
ชุด2. ปัจจุบัน 36T ต่อ 19T เชียงใหม่ แม่ฮ่อง ลาว(ทางดำภูเขา เซ็ดนี้มันส์มาก เมื่อปลายสิงหา 2013 ใช้งาน ไต่ฟูลโหลด อินทนนท์ถึงยอด ไม่เข็น )
ชุด3. 34T ต่อ 19T กำลังจะใช้งานในอนาคตไวไวนี้ เน้นทางอ๊อฟโรดโหดๆ (ทางดิน ทางแดง) มันส์สุดๆ
จะช้าหน่อยไม่เป็นไร ขอปีนไต่ได้ทุกเนิน ผมว่าเกียร์เซ็ตให้เหลือ ดีกว่าขาดนะ
ชุด1. standard เดิมๆ และมีประกัน 36T ต่อ 16T ทางซ้อมใน กทม.และรอบๆ (ชุดนี้ ใช้ลุยภูสามสุ่ม ลาว ต้นปี 2013 ปัจจุบันถอดลืมเลย )
ชุด2. ปัจจุบัน 36T ต่อ 19T เชียงใหม่ แม่ฮ่อง ลาว(ทางดำภูเขา เซ็ดนี้มันส์มาก เมื่อปลายสิงหา 2013 ใช้งาน ไต่ฟูลโหลด อินทนนท์ถึงยอด ไม่เข็น )
ชุด3. 34T ต่อ 19T กำลังจะใช้งานในอนาคตไวไวนี้ เน้นทางอ๊อฟโรดโหดๆ (ทางดิน ทางแดง) มันส์สุดๆ
จะช้าหน่อยไม่เป็นไร ขอปีนไต่ได้ทุกเนิน ผมว่าเกียร์เซ็ตให้เหลือ ดีกว่าขาดนะ
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 15 มี.ค. 2014, 13:56, แก้ไขแล้ว 16 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012