ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย trongsak » 30 มี.ค. 2013, 14:21

พลอัมรินทร์ เขียน:ข้อแตกต่าง..เพื่อน ๆ ก็ได้แสดงความคิดเห็นกันไว้แล้ว..ส่วนตัวผมมีความเห็นว่า..อยู่ที่วัตถุประสงค์ของการใช้งาน
ถ้านาน ๆ ออกทริปครั้ง.และไม่บรรทุกมาก..อะไรก็ได้ครับ..
แต่ถ้าออกทริปประจำ..ต้องเลือกแล้วครับ..อลูมิเนียม..แข็งแต่เปราะ..รถล้มปล่อย ๆ เดี๋ยวก็หักครับ..หรือบิดผิดรูป พอเราดัดกลับ
หักครับ..โคโม.ตะแกร่งหลัง..เดี๋ยวนี้อันละ พันกว่าบาทเท่านั้น..(หาซื้อได้ท้ั่ั่่่วไป.)..เสียดายตอนนี้ยังไม่เห็นใครนำตะแกรงหน้าโคโม.
เข้ามาขาย..ถ้าให้ร้านทำ.สแตนเลส 1 เส้น สามารถทำตะแกร่งหน้าได้ 2 อัน.(ค่าสแตนเลส เส้นหนึ่งไม่ถึงห้าร้อยบาท)..แต่ต้องดัด
ให้ดีนะครับ..เพราะถ้าไม่เท่ากัน.เวลาบรรทุกของ..รถจะไม่สมดุลย์ปั่นยากมากครับ..

ลุงศักดิ์

มีแล้วครับ ตระแกรงหน้า โครโมลี่ ยี่ห้อ Tubus จากเยอรมัน ครับ http://www.tubus.com

สวัสดีครับคุณ"พลอัมรินทร์"
ขอโทษครับ.ที่ผมเขียนว่า.ตะแกรงหน้า.ไม่เห็นใคร.นำเขามาขาย.เขียนย่อไปหน่อยครับ..จริง ๆแล้วผมหมายถึง.เป็นโคโม.ราคาสมเหตุ
สมผล.เหมือนตะแกรงหลัง..ส่วนยี่ห้อ.ทีคุณเอารูปมาลง..ราคา.เท่ากับรถมือสอง.ทั้งคันเลยนะครับ..(สแตนเลส.1 เส้นสี่ร้อยกว่าบาท-
-ทำรุ่นนี้ได้ 3 ตัวครับ..).
ลุงศักดิ์

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย cpong67 » 30 มี.ค. 2013, 14:25

O'Pern เขียน:ต่างกันที่วัสดุ การใช้งานพอๆ กันครับ

แต่โครโมจะดูเล็กๆ เพรียวๆ เลือกแบบมียี่ห้อที่มาที่ไปหน่อยครับ กลัวโดนหลอก เพราะไม่รู้ว่าจะเป็นโครโมทั้งตัวหรือว่าแค่บางชิ้นส่วน

ส่วนอลูมินั่มนั้น หากจะทำให้รับน้ำหนักได้เทียบเท่าโครโมมักจะมีโครงสร้างที่ใหญ่กว่า ดูอวบอ้วน บางคนดูบอกแข็งแรง บางคนบอกดูเทอะทะ ก็แล้วแต่ทรรศนะ

วิธีการเลือกแร็ค
- ใหญ่ไว้ก่อนได้เปรียบ แร็คที่มีด้านหลังกว้างใหญ่ จะวางของได้มั่นคงกว่า
- ตัวหนีบของบนแร็คหลังมีโอกาสใช้น้อยมากๆ ถ้าเลือกได้ก็เลือกรุ่นที่เป็นโครงธรรมดาจะดีกว่า เบากว่าอีกด้วย
- แร็ครุ่นใหม่ๆ จะมีแบบ 2 ชั้น สามารถยก panniers ใส่เข้าออกได้ง่าย โดยไม่ต้องถอดรื้อสัมภาระที่อยู่ด้านบนแร็ค
- พิจารณาจุดยึดหลังหลักอานให้ดี บางยี่ห้อให้ขาอย่างดีมาเลย ในขณะที่หลายยี่ห้อให้แผ่นเหล็กบางๆ มาดัดเอาเอง
- รถที่เฟรมขนาดเล็กกว่า 15 อาจมีปัญหากับขายึดที่ว่านี้ บางคันใส่แร็คแล้วด้านบนแร็คไม่ขนานพื้น ฉะนั้น หากไม่แน่ใจ ควรนำรถไปเทียบก่อนซื้อ
- บางแร็คใส่กับรถล้อ 26 และ 700 ได้เลย (ปรับขาได้) หากเรามีรถสองแบบก็สบายไป
- รถที่ใช้ดิสเบรก ต้องพิจารณาขาแร็คให้ดีก่อนซื้อ


+10
2 วัน 1 คืน - Schoolstay เกาะหมาก เกาะนางคำ viewtopic.php?f=56&t=684882
5 วัน 4 คืน - สุไหงโกลค - Jeli - เบตง (เข้าทางมาเลเซีย) - ด่านนอก - หาดใหญ่ viewtopic.php?f=56&t=707109

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย cpong67 » 30 มี.ค. 2013, 14:28

trongsak เขียน:

ขอโทษครับ.ที่ผมเขียนว่า.ตะแกรงหน้า.ไม่เห็นใคร.นำเขามาขาย.เขียนย่อไปหน่อยครับ..จริง ๆแล้วผมหมายถึง.เป็นโคโม.ราคาสมเหตุ
สมผล.เหมือนตะแกรงหลัง..ส่วนยี่ห้อ.ทีคุณเอารูปมาลง..ราคา.เท่ากับรถมือสอง.ทั้งคันเลยนะครับ..(สแตนเลส.1 เส้นสี่ร้อยกว่าบาท-
-ทำรุ่นนี้ได้ 3 ตัวครับ..).
ลุงศักดิ์


คุณลุง ก็ออกแบบ แล้วให้ร้านที่สั่งทำ ทำออกขายเลยสิครับ ทำทีละ 5-6 อัน

ทำบ่อยๆ ร้านก็คล่อง ลุงก็คล่อง...อิอิ ขอเป็นท่อเลสนะ
2 วัน 1 คืน - Schoolstay เกาะหมาก เกาะนางคำ viewtopic.php?f=56&t=684882
5 วัน 4 คืน - สุไหงโกลค - Jeli - เบตง (เข้าทางมาเลเซีย) - ด่านนอก - หาดใหญ่ viewtopic.php?f=56&t=707109

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย สุชัย ใจดี » 07 เม.ย. 2013, 08:59

รูปภาพ
-นี้ตอนบรรทุกน้ำข้างหลัง ข้างละ 6ขวดๆละ1.25ลิตร ข้างหน้าข้างละ 6ขวดๆละ700ซีซี เป็นตะแกรงเหล็กทั้งหน้าและหลัง
รูปภาพ
-อันนี้อลู บรรทุกเหมือนกันระยะทางเท่ากัน แต่พังก่อนครับ
-รูปภาพ
-ลองซ่อมดู และใช้ได้เหมือนเดิม
ชั่งหัวมัน
มิตรภาพไม่มีขาย อยากได้ทำเอา

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย โบ้เอง » 27 พ.ค. 2013, 18:58

ตอนแรกจะเลือกโครโมลี่ หรือ อลู ดี :?: แต่พอเลือกเป็นโครโมลี่แล้ว
มันก็ผิดพลาดได้ เพราะมันขึ้นอยู่กับทรงของตะแกรงด้วยครับ
ผมได้ตะแกรงหลังโครโมลี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อได้ใช้ไปได้ประมาณสองเดือน
ถึงรู้ว่าตะแกรงที่ผมได้มาด้านบนแคบ ด้านข้างมันต่ำ ผลคือใช้แขวนกระเป๋าORTLIEBไม่ได้
(แต่ตอนแขวนวินสิตาได้) วางของด้านบนก็ไม่ดี ไม่ได้สมดุล
รูปภาพ

ต้องมาเปลี่ยนตะแกรงหลังอันใหม่อีกครั้ง ด้านบนกว้างวางของได้สมดุลกว่าครับ
รูปภาพ

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย chartrakarn » 12 ก.ย. 2013, 16:55

อยากทราบ ตะแกรงหลัง ของแร็คโครโม ของคุณภัทร biohazard ติดต่อได้อย่างไรครับ
รับทำสีราคาเป็นกันเองเริ่มต้นที่
500 บาท ถอดล้างอัดจารบีใหม่
ตามจุดหมุนต่างของจักรยาน
ติดต่อโทร 089-4635-444
ไลน์ ID; chartmotor

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย courreges » 02 ธ.ค. 2013, 13:48

กำลังหาซื้ออยู่ครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
จักรยานดีไม่ดี ไม่เกี่ยวกับยี่ห้อ

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย 737 » 03 ธ.ค. 2013, 10:49

ได้ข้อมูลดีๆเพิ่มแล้ว ขอบคุณคุณโบ้เองที่โชว์รูปให้ดูของจริงทั้งสองแบบและแจ้งความแตกต่างไว้ด้วยครับ ผมมองว่าถ้าออกทัวริงไม่ไกลมากทางส่วนใหญ่เป็นถนนหลวงผิวเรียบ เขาไม่ชันมากของสัมภาระ ประมาณ 7-10 กก. ตะแกรงอลูน่าจะเหมาะกับง่านมากกว่าและไม่ต้องแบกนน.มากไป(อลูประมาณ 0.55 kg. ขณะที่โครโม 0.9 kg Up) ส่วนตะแกรงโครโม ทรงบึกบึนไว้ออกปั่นหนักๆแบบพี่ซาเล้ง ที่ต้องผ่านผิวทางแบบทุกประเภท โดยเฉพาะมีออฟโรดและหินลอยทางเขา ซึ่งภาระส่วนมากที่ตะแกรงจะแสดงประสิทธิภาพให้เห็นฝีมือคือตอนลงเขาทางออฟโรดยาวๆ แรงกระแทกสั่นคลอนทั้งของรถ นน.บรรทุก ตะแกรงหลังหัก ซี่ลวดขาดแล้วไม่ีเปลี่ยนด้วยนี่ ขาดความมั่นใจไปเยอะ

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย golike » 04 ธ.ค. 2013, 18:30

[quote="โบ้เอง"]ตอนแรกจะเลือกโครโมลี่ หรือ อลู ดี :?: แต่พอเลือกเป็นโครโมลี่แล้ว
มันก็ผิดพลาดได้ เพราะมันขึ้นอยู่กับทรงของตะแกรงด้วยครับ
ผมได้ตะแกรงหลังโครโมลี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อได้ใช้ไปได้ประมาณสองเดือน
ถึงรู้ว่าตะแกรงที่ผมได้มาด้านบนแคบ ด้านข้างมันต่ำ ผลคือใช้แขวนกระเป๋าORTLIEBไม่ได้
(แต่ตอนแขวนวินสิตาได้) วางของด้านบนก็ไม่ดี ไม่ได้สมดุล
รูปภาพ

:ugeek: รุ่นเดียวกับผมเลย ( ที่เตยสอบถาม :D ) กะว่าหลังปีใหม่กะสอย ORTLIEB มาใช้งานสักหน่อย ดีน๊ะที่เข้ามาอ่านเจอ
งั้นก็คงต้องเลือก VINCITA ไปก่อนละกันจะได้ไม่ต้องเดือดร้อนเรื่องตระแกรง. ;) :D

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย chai11 » 04 ธ.ค. 2013, 21:34

อยู่เพชรบุรีไปหา อ.อ้อมที่เทคนิคเพชรครับ ทำสแตนเลสหน้า-หลัง ไม่เกิน2500ครับทนถึก ผมใช้มา2ปีแล้ว

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย ซาเล้งสีแดง » 04 ธ.ค. 2013, 22:04

chartrakarn เขียน:อยากทราบ ตะแกรงหลัง ของแร็คโครโม ของคุณภัทร biohazard ติดต่อได้อย่างไรครับ

รู้สึกจะฝากวางแผง ที่ ร้านบิ๊กปิง met กระมังครับ

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย ไม่เฒ่าNominee » 05 ธ.ค. 2013, 14:34

ชอบทุกคำตอบครับ ผมมีทั้งสองแบบ แต่เลือกใช้อลูเพราะเบา(Blackburn EX-1) และผมบรรทุกไม่เกิน12.กก. เลือกเส้นทางลาดยาง และที่สำคัญ มันใช้กับ8mm hooks ที่ติดLone Peak P-100 "Parley's Summit" Panniersที่ผมมีได้ เดี๋ยวมีโอกาศ จะสั่ง 10mm hooksมาใช้ัีแทนครับ
P-100 Parleys Summit Demo 10_small.jpg

ตะแกรงหน้าของBlackburnดูไม่แข็งแรง แต่ทนใช้ไปก่อนครับ จนกว่าจะได้10mm hooksมาเปลี่ยน อยากได้แบบสเตนเลสรูปทรงTubusของคุณพลอัมรินทร์ จะมีใครในประเทศผลิตรไหมหนอ?
แนบไฟล์
ตะแกรงหน้าBlackburn.jpg

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย สนั่น อันทเกตุ » 07 มี.ค. 2014, 19:13

chai11 เขียน:อยู่เพชรบุรีไปหา อ.อ้อมที่เทคนิคเพชรครับ ทำสแตนเลสหน้า-หลัง ไม่เกิน2500ครับทนถึก ผมใช้มา2ปีแล้ว

อยากได้จัง
ไม่ทราบ อ.ท่านจะยังรับทำอีกไหม ครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ


คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย chai11 » 08 มี.ค. 2014, 09:48

น่าจะยังรับอยู่นะครับเบอร์ อ.อ้อม083-6060443 ลองโทรปรึกษาดูครับ

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย thesap » 09 มี.ค. 2014, 00:11

chai11 เขียน:น่าจะยังรับอยู่นะครับเบอร์ อ.อ้อม083-6060443 ลองโทรปรึกษาดูครับ

อยากชมรูปตระแกรง มีถ่ายไว้บ้างไหมสนใจครับ
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 6 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน