ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
trongsak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1876
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ย. 2010, 12:35
Bike: giant

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย trongsak »

พลอัมรินทร์ เขียน:ข้อแตกต่าง..เพื่อน ๆ ก็ได้แสดงความคิดเห็นกันไว้แล้ว..ส่วนตัวผมมีความเห็นว่า..อยู่ที่วัตถุประสงค์ของการใช้งาน
ถ้านาน ๆ ออกทริปครั้ง.และไม่บรรทุกมาก..อะไรก็ได้ครับ..
แต่ถ้าออกทริปประจำ..ต้องเลือกแล้วครับ..อลูมิเนียม..แข็งแต่เปราะ..รถล้มปล่อย ๆ เดี๋ยวก็หักครับ..หรือบิดผิดรูป พอเราดัดกลับ
หักครับ..โคโม.ตะแกร่งหลัง..เดี๋ยวนี้อันละ พันกว่าบาทเท่านั้น..(หาซื้อได้ท้ั่ั่่่วไป.)..เสียดายตอนนี้ยังไม่เห็นใครนำตะแกรงหน้าโคโม.
เข้ามาขาย..ถ้าให้ร้านทำ.สแตนเลส 1 เส้น สามารถทำตะแกร่งหน้าได้ 2 อัน.(ค่าสแตนเลส เส้นหนึ่งไม่ถึงห้าร้อยบาท)..แต่ต้องดัด
ให้ดีนะครับ..เพราะถ้าไม่เท่ากัน.เวลาบรรทุกของ..รถจะไม่สมดุลย์ปั่นยากมากครับ..

ลุงศักดิ์

มีแล้วครับ ตระแกรงหน้า โครโมลี่ ยี่ห้อ Tubus จากเยอรมัน ครับ http://www.tubus.com
สวัสดีครับคุณ"พลอัมรินทร์"
ขอโทษครับ.ที่ผมเขียนว่า.ตะแกรงหน้า.ไม่เห็นใคร.นำเขามาขาย.เขียนย่อไปหน่อยครับ..จริง ๆแล้วผมหมายถึง.เป็นโคโม.ราคาสมเหตุ
สมผล.เหมือนตะแกรงหลัง..ส่วนยี่ห้อ.ทีคุณเอารูปมาลง..ราคา.เท่ากับรถมือสอง.ทั้งคันเลยนะครับ..(สแตนเลส.1 เส้นสี่ร้อยกว่าบาท-
-ทำรุ่นนี้ได้ 3 ตัวครับ..).
ลุงศักดิ์
รูปประจำตัวสมาชิก
cpong67
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 363
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.ค. 2011, 16:43
Tel: 081-5980101

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย cpong67 »

O'Pern เขียน:ต่างกันที่วัสดุ การใช้งานพอๆ กันครับ

แต่โครโมจะดูเล็กๆ เพรียวๆ เลือกแบบมียี่ห้อที่มาที่ไปหน่อยครับ กลัวโดนหลอก เพราะไม่รู้ว่าจะเป็นโครโมทั้งตัวหรือว่าแค่บางชิ้นส่วน

ส่วนอลูมินั่มนั้น หากจะทำให้รับน้ำหนักได้เทียบเท่าโครโมมักจะมีโครงสร้างที่ใหญ่กว่า ดูอวบอ้วน บางคนดูบอกแข็งแรง บางคนบอกดูเทอะทะ ก็แล้วแต่ทรรศนะ

วิธีการเลือกแร็ค
- ใหญ่ไว้ก่อนได้เปรียบ แร็คที่มีด้านหลังกว้างใหญ่ จะวางของได้มั่นคงกว่า
- ตัวหนีบของบนแร็คหลังมีโอกาสใช้น้อยมากๆ ถ้าเลือกได้ก็เลือกรุ่นที่เป็นโครงธรรมดาจะดีกว่า เบากว่าอีกด้วย
- แร็ครุ่นใหม่ๆ จะมีแบบ 2 ชั้น สามารถยก panniers ใส่เข้าออกได้ง่าย โดยไม่ต้องถอดรื้อสัมภาระที่อยู่ด้านบนแร็ค
- พิจารณาจุดยึดหลังหลักอานให้ดี บางยี่ห้อให้ขาอย่างดีมาเลย ในขณะที่หลายยี่ห้อให้แผ่นเหล็กบางๆ มาดัดเอาเอง
- รถที่เฟรมขนาดเล็กกว่า 15 อาจมีปัญหากับขายึดที่ว่านี้ บางคันใส่แร็คแล้วด้านบนแร็คไม่ขนานพื้น ฉะนั้น หากไม่แน่ใจ ควรนำรถไปเทียบก่อนซื้อ
- บางแร็คใส่กับรถล้อ 26 และ 700 ได้เลย (ปรับขาได้) หากเรามีรถสองแบบก็สบายไป
- รถที่ใช้ดิสเบรก ต้องพิจารณาขาแร็คให้ดีก่อนซื้อ
+10
2 วัน 1 คืน - Schoolstay เกาะหมาก เกาะนางคำ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=684882
5 วัน 4 คืน - สุไหงโกลค - Jeli - เบตง (เข้าทางมาเลเซีย) - ด่านนอก - หาดใหญ่ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=707109
รูปประจำตัวสมาชิก
cpong67
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 363
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.ค. 2011, 16:43
Tel: 081-5980101

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย cpong67 »

trongsak เขียน:

ขอโทษครับ.ที่ผมเขียนว่า.ตะแกรงหน้า.ไม่เห็นใคร.นำเขามาขาย.เขียนย่อไปหน่อยครับ..จริง ๆแล้วผมหมายถึง.เป็นโคโม.ราคาสมเหตุ
สมผล.เหมือนตะแกรงหลัง..ส่วนยี่ห้อ.ทีคุณเอารูปมาลง..ราคา.เท่ากับรถมือสอง.ทั้งคันเลยนะครับ..(สแตนเลส.1 เส้นสี่ร้อยกว่าบาท-
-ทำรุ่นนี้ได้ 3 ตัวครับ..).
ลุงศักดิ์
คุณลุง ก็ออกแบบ แล้วให้ร้านที่สั่งทำ ทำออกขายเลยสิครับ ทำทีละ 5-6 อัน

ทำบ่อยๆ ร้านก็คล่อง ลุงก็คล่อง...อิอิ ขอเป็นท่อเลสนะ
2 วัน 1 คืน - Schoolstay เกาะหมาก เกาะนางคำ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=684882
5 วัน 4 คืน - สุไหงโกลค - Jeli - เบตง (เข้าทางมาเลเซีย) - ด่านนอก - หาดใหญ่ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=707109
รูปประจำตัวสมาชิก
สุชัย ใจดี
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 468
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2012, 21:18
Tel: 089-112-7094
team: ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพเขาเต่า,หัวหิน
Bike: Bridgestone Wildwest,
ตำแหน่ง: 12 หมู่บ้านเขาเต่า ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ 77110

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย สุชัย ใจดี »

รูปภาพ
-นี้ตอนบรรทุกน้ำข้างหลัง ข้างละ 6ขวดๆละ1.25ลิตร ข้างหน้าข้างละ 6ขวดๆละ700ซีซี เป็นตะแกรงเหล็กทั้งหน้าและหลัง
รูปภาพ
-อันนี้อลู บรรทุกเหมือนกันระยะทางเท่ากัน แต่พังก่อนครับ
-รูปภาพ
-ลองซ่อมดู และใช้ได้เหมือนเดิม
ชั่งหัวมัน
มิตรภาพไม่มีขาย อยากได้ทำเอา
รูปประจำตัวสมาชิก
โบ้เอง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1083
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 13:08
Tel: 0818414635
team: STADIUM BIKE
ติดต่อ:

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย โบ้เอง »

ตอนแรกจะเลือกโครโมลี่ หรือ อลู ดี :?: แต่พอเลือกเป็นโครโมลี่แล้ว
มันก็ผิดพลาดได้ เพราะมันขึ้นอยู่กับทรงของตะแกรงด้วยครับ
ผมได้ตะแกรงหลังโครโมลี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อได้ใช้ไปได้ประมาณสองเดือน
ถึงรู้ว่าตะแกรงที่ผมได้มาด้านบนแคบ ด้านข้างมันต่ำ ผลคือใช้แขวนกระเป๋าORTLIEBไม่ได้
(แต่ตอนแขวนวินสิตาได้) วางของด้านบนก็ไม่ดี ไม่ได้สมดุล
รูปภาพ

ต้องมาเปลี่ยนตะแกรงหลังอันใหม่อีกครั้ง ด้านบนกว้างวางของได้สมดุลกว่าครับ
รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
chartrakarn
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 310
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 พ.ค. 2011, 10:00
Tel: 0-894-635-444
team: แปดริ้ว
Bike: Touring

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย chartrakarn »

อยากทราบ ตะแกรงหลัง ของแร็คโครโม ของคุณภัทร biohazard ติดต่อได้อย่างไรครับ
ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ช่างไฟฟ้าบ้าน ช่างจานดาวเทียม กล้องวงจรปิด
ซ่อมจักรยานไฟฟ้า ฟื้นฟูแบตเตอรี่ตะกั่วกรด แบตเตอรี่ลิเธี่ยม บริการในเขตฉะเชิงเทราติดต่อโทร 089-4635-444
ไลน์ ID; chartycharty
รูปประจำตัวสมาชิก
courreges
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 672
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 เม.ย. 2012, 12:35
Bike: รถเหล็กท่อกลมเก่าๆ

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย courreges »

กำลังหาซื้ออยู่ครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
จักรยานดีไม่ดี ไม่เกี่ยวกับยี่ห้อ
737
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 909
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:29
Tel: -
team: KMITL
Bike: Fisher, M1, Giant 760, Neo-Cot, Ground Control, GT, Pana Grand canyon, SoloistUltra,Miyata
ติดต่อ:

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย 737 »

ได้ข้อมูลดีๆเพิ่มแล้ว ขอบคุณคุณโบ้เองที่โชว์รูปให้ดูของจริงทั้งสองแบบและแจ้งความแตกต่างไว้ด้วยครับ ผมมองว่าถ้าออกทัวริงไม่ไกลมากทางส่วนใหญ่เป็นถนนหลวงผิวเรียบ เขาไม่ชันมากของสัมภาระ ประมาณ 7-10 กก. ตะแกรงอลูน่าจะเหมาะกับง่านมากกว่าและไม่ต้องแบกนน.มากไป(อลูประมาณ 0.55 kg. ขณะที่โครโม 0.9 kg Up) ส่วนตะแกรงโครโม ทรงบึกบึนไว้ออกปั่นหนักๆแบบพี่ซาเล้ง ที่ต้องผ่านผิวทางแบบทุกประเภท โดยเฉพาะมีออฟโรดและหินลอยทางเขา ซึ่งภาระส่วนมากที่ตะแกรงจะแสดงประสิทธิภาพให้เห็นฝีมือคือตอนลงเขาทางออฟโรดยาวๆ แรงกระแทกสั่นคลอนทั้งของรถ นน.บรรทุก ตะแกรงหลังหัก ซี่ลวดขาดแล้วไม่ีเปลี่ยนด้วยนี่ ขาดความมั่นใจไปเยอะ
golike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 799
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2012, 20:00
Bike: Titanium & Cro-mo steel alloy.

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย golike »

[quote="โบ้เอง"]ตอนแรกจะเลือกโครโมลี่ หรือ อลู ดี :?: แต่พอเลือกเป็นโครโมลี่แล้ว
มันก็ผิดพลาดได้ เพราะมันขึ้นอยู่กับทรงของตะแกรงด้วยครับ
ผมได้ตะแกรงหลังโครโมลี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อได้ใช้ไปได้ประมาณสองเดือน
ถึงรู้ว่าตะแกรงที่ผมได้มาด้านบนแคบ ด้านข้างมันต่ำ ผลคือใช้แขวนกระเป๋าORTLIEBไม่ได้
(แต่ตอนแขวนวินสิตาได้) วางของด้านบนก็ไม่ดี ไม่ได้สมดุล
รูปภาพ

:ugeek: รุ่นเดียวกับผมเลย ( ที่เตยสอบถาม :D ) กะว่าหลังปีใหม่กะสอย ORTLIEB มาใช้งานสักหน่อย ดีน๊ะที่เข้ามาอ่านเจอ
งั้นก็คงต้องเลือก VINCITA ไปก่อนละกันจะได้ไม่ต้องเดือดร้อนเรื่องตระแกรง. ;) :D
chai11
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 37
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2010, 08:46
Tel: 0813511518
team: ทั่วไทย
Bike: orbea,time

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย chai11 »

อยู่เพชรบุรีไปหา อ.อ้อมที่เทคนิคเพชรครับ ทำสแตนเลสหน้า-หลัง ไม่เกิน2500ครับทนถึก ผมใช้มา2ปีแล้ว
รูปประจำตัวสมาชิก
ซาเล้งสีแดง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 22913
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
Tel: 0893200104
team: อกาลิโก
Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย ซาเล้งสีแดง »

chartrakarn เขียน:อยากทราบ ตะแกรงหลัง ของแร็คโครโม ของคุณภัทร biohazard ติดต่อได้อย่างไรครับ
รู้สึกจะฝากวางแผง ที่ ร้านบิ๊กปิง met กระมังครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ไม่เฒ่าNominee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1223
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
team: Deep
Bike: Wheeler

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย ไม่เฒ่าNominee »

ชอบทุกคำตอบครับ ผมมีทั้งสองแบบ แต่เลือกใช้อลูเพราะเบา(Blackburn EX-1) และผมบรรทุกไม่เกิน12.กก. เลือกเส้นทางลาดยาง และที่สำคัญ มันใช้กับ8mm hooks ที่ติดLone Peak P-100 "Parley's Summit" Panniersที่ผมมีได้ เดี๋ยวมีโอกาศ จะสั่ง 10mm hooksมาใช้ัีแทนครับ
P-100 Parleys Summit Demo 10_small.jpg
P-100 Parleys Summit Demo 10_small.jpg (1.98 KiB) เข้าดูแล้ว 1185 ครั้ง
ตะแกรงหน้าของBlackburnดูไม่แข็งแรง แต่ทนใช้ไปก่อนครับ จนกว่าจะได้10mm hooksมาเปลี่ยน อยากได้แบบสเตนเลสรูปทรงTubusของคุณพลอัมรินทร์ จะมีใครในประเทศผลิตรไหมหนอ?
ไฟล์แนบ
ตะแกรงหน้าBlackburn.jpg
ตะแกรงหน้าBlackburn.jpg (20.49 KiB) เข้าดูแล้ว 1185 ครั้ง
สนั่น อันทเกตุ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2802
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
ติดต่อ:

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย สนั่น อันทเกตุ »

chai11 เขียน:อยู่เพชรบุรีไปหา อ.อ้อมที่เทคนิคเพชรครับ ทำสแตนเลสหน้า-หลัง ไม่เกิน2500ครับทนถึก ผมใช้มา2ปีแล้ว
อยากได้จัง
ไม่ทราบ อ.ท่านจะยังรับทำอีกไหม ครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ


คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
chai11
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 37
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2010, 08:46
Tel: 0813511518
team: ทั่วไทย
Bike: orbea,time

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย chai11 »

น่าจะยังรับอยู่นะครับเบอร์ อ.อ้อม083-6060443 ลองโทรปรึกษาดูครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
thesap
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 928
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2011, 07:25
Tel: 24 HR.
team: ปั่นๆยามว่าง
Bike: Coastline ,BS

Re: ตะแกรงหลังของรถทัวริ่ง ระหว่างโครโมกับอลู แตกต่างกันอย่างไร

โพสต์ โดย thesap »

chai11 เขียน:น่าจะยังรับอยู่นะครับเบอร์ อ.อ้อม083-6060443 ลองโทรปรึกษาดูครับ
อยากชมรูปตระแกรง มีถ่ายไว้บ้างไหมสนใจครับ
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ทัวร์ริ่ง (Touring)”