ยางทัวร์ริ่ง

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
st_johny
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 52
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2013, 17:55
Tel: 0814452235
Bike: Surly Troll
ตำแหน่ง: 292 ถ.สุคนธวิท ต.ตลาด อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
ติดต่อ:

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย st_johny »

รูปภาพ

ผมใส่ Marathorn Extreme ครับ..
ปั่นทางดำ..เติมลมแข็งนิด...ลื่นๆครับ..
https://vimeo.com/depthcinema
Photography & Cinematography
รูปประจำตัวสมาชิก
navy32
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1802
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ต.ค. 2010, 10:40
Tel: 091-0659823
team: "เทพสำราญ" ร้อยเอ็ด
Bike: TREK 8500 TANGE slim road SL3 THORN RAVEN
ติดต่อ:

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย navy32 »

ตอนนี้ใช้ TOP CONTRACT 26x2.0 อยู่ทางเรียบดีมากๆ แต่อยากทราบเหมือนกันว่าถ้าเป็นลูกรังหรือหินลอยนี่จะพอไปไหวมั้ย เพราะไม่อยากซื้อยางใหม่หรือซื้อยางอีกชุด ขอผู้รู้ให้ความกระจ่างทีครับ :D
เดินทางมาไกล 1,500 ไมล์ทะเล กว่าจะได้พบรักแท้
"JOIN "เทพสำราญ" TEAM TO SEE THE WORLD"
รูปประจำตัวสมาชิก
drhann
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 571
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2011, 10:12
Bike: รถเหล็กทัวร์ริ่ง
ตำแหน่ง: บางแก้ว

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย drhann »

navy32 เขียน:ตอนนี้ใช้ TOP CONTRACT 26x2.0 อยู่ทางเรียบดีมากๆ แต่อยากทราบเหมือนกันว่าถ้าเป็นลูกรังหรือหินลอยนี่จะพอไปไหวมั้ย เพราะไม่อยากซื้อยางใหม่หรือซื้อยางอีกชุด ขอผู้รู้ให้ความกระจ่างทีครับ :D
ใช้ Top contact เหมือนกัน ผมว่ามันเหมาะกับทางเรียบหรือขรุขระไม่มากได้ดีสุดๆ

คิดว่าลูกรังหรือหินลอยก็น่าจะไปได้แต่เหนื่อย ถ้าไปทางแบบนี้บ่อยหน่อย น่าจะใช้ Schwalbe Marathon Plus Tour 26x1.75 หรือ Schwalbe Marathon Mondial 26x2.00 น่ะ
รูปประจำตัวสมาชิก
nuugoz
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 806
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2013, 16:16
Tel: 0819069801
team: -
Bike: Thorn SHERPA
ตำแหน่ง: ซ.รามอินทรา 65

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย nuugoz »

รูปภาพ

ตอนนี้ใช้ schwalbe marathon mondial 26x2.0 ครับ
ก่อนหน้านั้นใช้ schwalbe marathon plus tour 26x1.75

ผมวิ่งทั้งทางเรียบ ผิวขรุขระ (บางช่วง) ถนนลูกรังบ้าง
ก็ถือว่าใช้ได้ครับ ไม่ปัด ไม่ลื่น ทั้ง 1.75 และ 2.0 (1.75 ปั่นไหลกว่า)
เติมลมก็ราวๆ 55 ครับทั้งสองล้อ

ส่วน Top Contact เคยขอลองของรุ่นพี่ปั่นดู ยางกลม อ้วนกว่า schwalbe (ทั้งๆ ที่ขนาด 2.0 เหมือนกัน)
นิ่มนวลมากครับในทางเรียบๆ ทางขรุขระก็น่าจะนิ่มเช่นกัน เอาไปลุยคงได้ครับ
แต่เจอดินเละๆ ก็อาจจะลื่นหน่อย ด้วยสภาพยางที่ร่องตื้นกว่า schwalbe

คิดว่าดีหมดทั้งที่กล่าวมานะครับ อยู่ที่ว่าใช้งานแบบไหน และยางแบบไหนใส่แล้วถูกใจเวลามองด้วย
รูปประจำตัวสมาชิก
ซาเล้งสีแดง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 22913
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
Tel: 0893200104
team: อกาลิโก
Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย ซาเล้งสีแดง »

navy32 เขียน:ตอนนี้ใช้ TOP CONTRACT 26x2.0 อยู่ทางเรียบดีมากๆ แต่อยากทราบเหมือนกันว่าถ้าเป็นลูกรังหรือหินลอยนี่จะพอไปไหวมั้ย เพราะไม่อยากซื้อยางใหม่หรือซื้อยางอีกชุด ขอผู้รู้ให้ความกระจ่างทีครับ :D
เพิ่มเติมข้อมูลให้พี่จ่าชาติ ครับ
Continental Top Contact II 26x2.0
ยางรุ่นนี้ผม ซื้อใช้งานมาหนึ่งปี เป้นยางที่พัฒนาต่อเนื่องมาจาก รุ่นเก่าที่เลิกผลิตไปแล้วคือ Continental Top Contact 26x1.9
ถูกออกแบบจากผู้ผลิต เพื่อใช้งานเป้นยางทางเรียบ โดดเด่นกับทางดำ หรือทางราดยาง หรือทางไฮเวย์ ที่เป้นทางหลัก ที่ปรากฎในแผนที่
ลักษณะดอกยางหน้าเรียบ ร่องยาง ลายดอกยาง ชิดกันมาก เมื่อสูบลมเต็ม หน้าตัดยาง จะเป็นทรงกลม เหมือนยางในเป่าลม
จะเข้าโค้ง หรือวิ่งตรงๆ หน้าสัมผัสถนน ก็เท่ากัน เพื่อการเกาะถนน
รับน้ำหนักบรรทุกฟูลโหลดได้เต็มๆ ยางไม่มีย้วย
จุดแข็ง คือ ไม่ต้องกลัวรั่ว ลื่นไหลแบบไม่วิ่ง หนืดนิดๆ หากเทียบกับ 26x1.75
เกาะถนนลาดยางดีมากๆ แม้นจะถนนเปียก

หากเป็นทางหินลอยเล็กๆ เช่นในทางภาพ ทางดินไต่เขาชัน ทีเมืองหมอก ประเทศลาว
ยางตัวนี้รองรับใช้งานได้ดีพอสมควร เพราะความกว้างของหน้ายาง
ช่วยประคองไว้ ให้้ใช้งานกับทางลูกรังหรือหินลอยได้
แต่นั่นถือว่าใช้งาน ไม่ตรงจุดประสงค์ของผู้ผลิตและออกแบบยาง
ภาพล่าง จากทริปของผมเอง ซื้อเอง ใช้งานเอง วิจารณ์เอง ตามใช้งานจริง

อ้างอิง http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... tart=11520

รูปภาพ

ปกติเส้นทางปั่นเที่ยวทั่วไป เป้นทางไฮเวย์เส้นหลัก หรือ เส้นรอง ที่ปรากฎในแผนที่
ยงรุ่นนี้คลอบคลุมอยู่แล้ว แต่คงมีทางบางช่วงที่ทางชำรุด หรือ สร้างถนนยาวๆ และเป้นทางดิน หินลอย
ตอนปั่นทางหินลอย ราบๆ ระนาบ เท่ากัน ไม่มีปัญหา กับดอกยางตัวนี้ประการใด
แต่ข้อระวังคือ แต่ตอนลงเนิน หรือทางลงเขา ที่เป็นทางลาดเอียงและเป็นหินลอย
ให้ลดความเร็วที่สามารถควบคุมการเบรคที่แน่นอน เข้าไว้ เผื่อความปลอดภัย
เพราะตอนเบรคกับถนนหินลอย ดอกยาง Continental Top Contact II 26x2.0
ดอกยางมันมันชิดกันมาก แทบเป็นยางสลิก ประสิทธิภาพการเบรคไม่ดีกับทางหินลอย
จะมี ล้อไถลพอสมควร ต้องเผื่อระยะเบรคเพิ่มขึ้น



แต่หากจะชอบลุยแหลก ใช้งานฟูลโหลดกับทางแดง ทางที่ไม่ปรากฎใน Googlemap
ประเภท ทางโคลน ทางดินหนังหมู ทาง 4x4 ล้วนๆ เพื่อสัมผัสธรรมชาติสวยดิบ
ไม่ควร หยิบไปใช้งานยาง Continental Top Contact II 26x2.0 ตัวนี้ กับทางประเภทนั้น
เพราะมันตะกุยไม่ได้ และลื่นล้มอุบัติเหตุ ได้ง่ายๆ ไม่เหมาะเพราะใช้ยาง ผิดประเภทงาน
ควรสลับเปลี่ยนไปใช้ยางทัวริ่ง ที่ออกแบบมีดอกยางเม็ดใหญ่ๆ ดอกห่างๆ กับทริปประเภทนี้
ซึ่งมีผลิดจำหน่ายอยู่หลายรุ่น หลายแบรนด์ นะครับ รองรับน้ำหนักฟูลโหลดได้ไม่ย้วยด้วย ตะกุยได้ด้วย
แต่หากสามารถ ลดน้ำหนักบรรทุกลงได้เท่าน้ำหนักกระเป๋าสองใบ
ทัวริ่ง ราเวน คันเก่งของพี่ชาติ จะใช้ยางดอกของเสือภูเขาทั่วไป ขนาด26*2.0 ก็ใช้งานลุย ได้
แต่มียางที่คู่ควรกว่า ดูสมฐานะกว่าอยู่นะครัช :mrgreen: :mrgreen:



เครดิตภาพจาก https://www.facebook.com/photo.php?fbid ... =1&theater


รูปภาพ
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 30 ม.ค. 2015, 18:01, แก้ไขแล้ว 12 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
navy32
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1802
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ต.ค. 2010, 10:40
Tel: 091-0659823
team: "เทพสำราญ" ร้อยเอ็ด
Bike: TREK 8500 TANGE slim road SL3 THORN RAVEN
ติดต่อ:

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย navy32 »

ขอบคุณคุณนกฮูกที่เล่าประสบการณ์การใช้งานจริงเพื่อเป็นวิทยาทาน งั้นคงต้องเตรียมงบลับเพื่อนจัดหาซะแล้ว :lol: :lol:
เดินทางมาไกล 1,500 ไมล์ทะเล กว่าจะได้พบรักแท้
"JOIN "เทพสำราญ" TEAM TO SEE THE WORLD"
รูปประจำตัวสมาชิก
phornprasith
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3991
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2010, 18:59
Tel: 081 3433146
team: เสืออุ้ย
Bike: trek 3900

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย phornprasith »

... :lol: สภาพดอกยางล้อหลังที่ผ่านการใช้งาน
... :lol: ในเส้นทางเป็นทราย ถนนดินแดงที่กำลังก่อสร้าง หินลอย

... :lol: แกล้มยางชำรุดเป็นอย่างมาก


... :lol: ดอกยางที่สึกลงไปอย่างมากเกิดจากรถที่บันทุกของหนัก
... :lol: และการเบรกลงเขาที่ชันมากรวมถึงการจูงลงเขาด้วย
... :lol: เเบรกแบบล้อหลังตายบ่อยมากเป็นระยะทางยาว


... :lol: แต่ยางยังใช้บนถนนทางเรียบได้อย่างดี


รูปภาพ

รูปภาพ
แก้ไขล่าสุดโดย phornprasith เมื่อ 24 ม.ค. 2015, 17:41, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
พยอมดง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 165
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.ย. 2008, 10:11
team: เพียงลำพัง
Bike: Wheeler 4900zx trail,Surly long haul trucker
ตำแหน่ง: เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย พยอมดง »

ข้อมูลว่าด้วยเรื่องยางจักรยานของนักเดินทาง
รูปประจำตัวสมาชิก
phornprasith
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3991
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2010, 18:59
Tel: 081 3433146
team: เสืออุ้ย
Bike: trek 3900

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย phornprasith »

....จากสภาพยางหลังที่ชำรุดอย่างมาก
....สภาพดอกยางเหลืออยู่ประมาณ20-25 %
....ต้องเปลี่ยนใหม่ เป็นรุ่นเดิน แต่ขนาดใหญ่ขึ้น
.... เป็น 2.0 * 2.15 ขอบพับ
....เพื่อรองรับสภาพเส้นทางที่โหดร้ายในประเทศลาว


.......สภาพเส้นทาง.....

รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
navy32
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1802
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ต.ค. 2010, 10:40
Tel: 091-0659823
team: "เทพสำราญ" ร้อยเอ็ด
Bike: TREK 8500 TANGE slim road SL3 THORN RAVEN
ติดต่อ:

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย navy32 »

ป้าดดดด นี่ผมว่ามันไม่ใช่ถนนแล้วนะครัช ไปเส้นทางแบบนี้ได้นับถือๆ :D :D
เดินทางมาไกล 1,500 ไมล์ทะเล กว่าจะได้พบรักแท้
"JOIN "เทพสำราญ" TEAM TO SEE THE WORLD"
รูปประจำตัวสมาชิก
ซาเล้งสีแดง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 22913
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
Tel: 0893200104
team: อกาลิโก
Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย ซาเล้งสีแดง »

รองเท้าแตะ รองเท้าวิ่ง ริงเท้าออฟฟิส รองเท้าคนงานก่อสร้าง
รองเท้าเดินป่า รองเท้าชาวนา ชาวไร่ เกษตรกร มันคนละแบบอย่างไร
ยางรถจักรยานทัวริ่ง ก็คือกัน รองเท้าของคนเรา คน

ยางทัวริ่ง มันไม่ได้เกิดขึ้นมาเอง คนเป็นผู้สร้าง
สมัยก่อน คนยุคปั่นรอบโลกช่วงแรกๆ ไม่ค่อยมีทางเลือกในการเลือกใช้ยางทัวริ่ง
มีแบบไหนก็ใช้แบบนั้น สำคัญตรงที่ขอให้มียางอะไหล่แบบนั้น ในประเทศที่จะผ่านไป
การปั่นจึงใช้ ใจ วิทยายุทธ บวกโชคชะตา ในการไปให้ถึง ไปให้รอด
แต่ปัจจุบันโลกเปลี่ยน ยางทัวริ่ง มีให้เลือกมากมาย และมีอะไหล่ ทั่วทุกมุมโลก
อุปสรรคแบบเก่าหายไปแล้ว และ ผู้ออกแบบสร้างยางทัวริ่งปัจจุบัน เขามีเมนูให้เราเลือกใช้เสรี
เขามีเหตุผล ในการออกแบบยาง ให้ถูกสร้างมา
เพื่อผิวถนนคนละแบบ เฉพาะลักษณะเส้นทาง ผิวถนน
ให้รองรับการบรรทุกคนละอย่างต่างกันไป มีการทดสอบอย่างหนัก
กับการใช้งานตามประเภทถนน แล้วค่อยส่งมาจำหน่าย
ซึ่งมาพร้อมคู่มือการใช้งานที่เหมาะสมให้ประสิทธิภาพสูงสุด เฉพาะยางรุ่นนั้นๆ
ใครบอกคุณว่า ยางนี้ดีที่สุดในโลก และ ไปได้ทุกที่ ซื้อทีเดียวอยู่
หากหลับหูหลับตาเชื่อ ไม่ศึกษา รู้ไว้เลยว่า คุณโดนหลอก ง่ายๆ จริงๆนะ ;)


- ผมลองค้นมาให้ดู เพื่อเป็นข้อมูลการใช้ยางทัวริ่ง ให้มันกว้างกว่าที่เรารู้ข้อมูลแคบๆ แบบถามตอบปากต่อปาก แล้วบอกต่อ
ปัจจุบัน ยางทัวริ่งที่ฝรั่งใช้งาน มีจำหน่ายในเอเซีย และในบ้านเรา มีแทบทุกรุ่น
ยางทัวริ่งแต่ละรุ่นมีจุดอ่อน จุดแข็ง ต่างกันไป เช่น ยางที่ดีเลิศของทางดำ อาจเป็นยางเลวของทางดินหินลอย
ในทางกลับกัน ยางที่ลุยๆทนถึกดอกยางตะกุยดินหินลอย ก็อาจเป็นยางที่เลวสำหรับทางดำราดยาง
ปัจจุบัน ยางทัวริ่ง จะมาเป็นลูกผสม คือ วิ่งได้ทั้ง ทางดำ และ ทางดินหินลอย
แต่จุดหลัก จะออกแบบดอกยางเพื่อใช้งานหลัก ด้านใดด้านหนึ่งแบบเลือกข้าง
ส่วนที่เหลือถือว่าแถมมาให้ใช้ ถนนที่ชอบ ที่ต้องการไปเป็นแบบไหน
ก็เลือกยางให้ตรงประสงค์ท่าน อ่านสเป็คซักหน่อย ก่อนซื้อใช้
ลองมาดูอ่านดู บางตัวอย่าง บางส่วน ที่นักปั่นทัวริ่งโซนยุโรป พูด คุย ถกกัน เรื่องเฉพาะทางของ ยางจักรยานทัวริ่ง


1. หัวข้อ " The Best Tires For Bicycle Touring " อ้างอิงกดลิ้งค์ http://travellingtwo.com/resources/tires :mrgreen:

2. หัวข้อ "The Best Bicycle Touring Tire and Bike Commuting Tires from Schwalbe, Continental and Vittoria Randonneur " อ้างอิงกดลิ้งค์ http://www.downtheroad.org/Equipment/Bi ... _Tires.htm

3. หัวข้อ " Schwalbe vs Continental: top cycle touring tyres compared" อ้างอิงกดลิ้งค์ http://cycletraveller.com.au/australia/ ... ring-tyres

4. อันนี้เจ๋ง มาก มียางทัวริ่งชั้นนำเกรดบน แทบทุกรุ่น หัวข้อ " Reviews: Tires " อ้างอิง https://www.crazyguyonabike.com/reviews ... rd_id=3578



รูปภาพ

photo by เงี๊ยบแมน at ภูสามสุ่ม เมืองหมอก แขวงเชียงขวาง สปป.ลาว
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 29 ม.ค. 2015, 09:08, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
northanfield
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 201
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มี.ค. 2011, 22:08
team: เจดีย์แม่ครัว-แม่แฝกใหม่
Bike: ฟูซัส Genova เก่าๆ & โครโม Mountain Cat แก่ๆ

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย northanfield »

กระทู้นี้ความรู้แน่นปึก
รูปประจำตัวสมาชิก
jig-go
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 58
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 เม.ย. 2010, 16:04
Tel: 081-735-0347
Bike: fixed / เสือหมอบ

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย jig-go »

โดนกระจก ถึงขั้นต้องเย็บแผลเลยครับ :D :D

รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
liwan
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 645
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2009, 16:41
team: Alone
Bike: Bianchi Attivo/ Missile stout/Specialized Sirrus

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย liwan »

มีใครลอง Hutchinson Serenity บ้างแล้วครับ
serenity.JPG
serenity.JPG (136.79 KiB) เข้าดูแล้ว 1511 ครั้ง
erkdaze
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 82
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ม.ค. 2013, 16:38
Bike: Bianchi Impulso, GT Avalanche, Chevrolet

Re: ยางทัวร์ริ่ง

โพสต์ โดย erkdaze »

เอามาช่วยรีวิวประกอบการตัดสินใจสำหรับคนงบน้อยครับ

Panaracer pasela

จากทริปนี้ http://pantip.com/topic/33171178

รถผมคือคันนี้
รูปภาพ

สภาพยางคือ 100% เปลี่ยนปุ๊ปเอาไปออกทริปเลย แบกน้ำหนักที่ตะแกรงประมาณ 30 กิโล คนปั่นหนัก 62
เป็นยางขอบลวดที่เบามาก เนื้อนิ่ม ปั่นแล้วนุ่ม สูบลมเต็ม spec ที่ 65 psi ก็ยังสามารถบีบยางได้อยู่

แต่ความนิ่มของมันพอเจอการแบกน้ำหนักมากๆ ประกอบกับเส้นทางที่เป็นทางเนิน ภูเขา น้ำหนักเทลงไปที่ข้างหลังซะมาก ทำให้สภาพยางเหมือนถูกบดตลอดเวลา

จบทริปที่ 1038 กิโลเมตร สภาพยางเป็นแบบนี้ครับ :lol: :lol: :lol:
รูปภาพ

โอเคว่าอาจจะบรรทุกผิดวิธีที่ไม่ถ่วงน้ำหนักช่วยด้านหน้าเวลาเส้นทางภูเขา หรือเป็นการใช้ยางผิดประเภทเกินไป

แต่ก็มารายงานไว้สำหรับคนที่ต้องการมองหายางราคาถูกเอามาทัวร์ริ่งแบกของครับ ว่าให้ไปหาตัวอื่น :lol: :lol: :lol:
ที่ราคาระดับนี้ มี ชวาเบ้ มาราทอน ด้วยมั้ง หนักมาก แต่ดูมีระดับเหมาะสำหรับทัวร์ริ่งกว่าเยอะ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ทัวร์ริ่ง (Touring)”