ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย thesap » 06 ก.พ. 2013, 15:14

:lol:
Teegsb เขียน:
thesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ :roll:

ผมขับเสือ 26 นิ้ว ขับบนถนนดูอืด แต่พอมาขับไฮบริด c700 คนละโลกเลยครับ

เป็นไงคับคนละโลก มันหนักกว่า26หรือครับเบากว่าครับ
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย ซาเล้งสีแดง » 07 ก.พ. 2013, 10:17

- เลือกล้อ ให้ถูกกับเส้นทาง เด้อ ทัวริ่งไม่ใช่เรื่องของการปั่นรถเปล่าๆ เบาๆ
- ทัวริ่ง ล้อ 700 c วิ่งดีมากกับทาง Super Highway หากเส้นทางที่ต้องการเดินทางทัวริ่งนั้น เป็นทางหลวงเกรดเอ
ราดยาง ผิวถนนเยี่ยมตลอดเส้น คุณจะพบสวรรค์
- แต่หากเส้นทางทัวริ่ง ที่ใจคุณโหยหา เป็นเส้นทาง ภูเขา ทางแทร็ค ทางดิน หินลอย แบบทางที่ไปสามสุ่ม สปป.ลาว
ที่ลองมาก็คนละโลกจริงๆ เพื่อนที่ไปด้วยกัน ทัวริ่งพันธุ์แท้ๆที่เป็นล้อ 700 C จัดชุดขับเคลื่อนเทพๆ ยังจูงกระจายเลย
ทางแบบนี้มันคือนรกสำหรับล้อ 700 c ชัดๆ นะตะเอง

:lol: :lol: :lol:

รูปภาพ

- แค่เขียน ฮาๆ มันส์ๆนะครับ thesap เจ้าของกระทู้ และคนรักทัวริ่งล้อ 700 C อย่าเพิ่งโกรธเด้อครับ :mrgreen:
-เอาแบบวิชาการ ฝรั่งเขาบอกว่า ล้อ 26 นิ้วในปัจจุบันได้รับความนิยมในการมาใช้กับงานทัวริ่ง เพราะ 2 เหตุผลใหญ่
1.สามารถเดินทางไปบนถนนได้ทุกรูปแบบ โดยรถไม่พัง (ที่จริงคือล้อไม่พังนั่นเอง เฟรมไม่พังอยู่แล้ว )
2.ยาง วงล้อ ซี่ ของทัวริ่งล้อ 26 นิ้ว หาอะไหล่ได้ง่ายในทุกประเทศทั่วโลกที่ใช้งานจักรยาน MTB นั่นเอง

ส่วนทัวริ่งที่เป็นล้อ 700 c ต้องมียางเฉพาะตนสำหรับทัวริ่ง ใช้ยางเสือหมอบไม่ได้เพราะคนละงาน วงล้อและซี่หากฟูลโหลดแล้ว
ขาดไว ดุ้งไวกว่าล้อ 26 นิ้ว จึงไม่สามารถไปได้ทุกเส้นทาง ผู้ที่เลือกเดินทางรอบโลกด้วยล้อ 700 C จึงวางแผนเดินทางบนถนนเรียบ
ที่เป็น Highway สายหลักแล้วละก้อ ล้อ 700 c จะเป็นพระเอกทันที่ เพราะเขามีจุดเด่น จุดแข็ง จุดขาย คือมีความเป็นล้อของ roadbike
และใช้แรงปั่นเท่ากันแต่จะสามารถทำความเร็ว ไหลพริ้ว ได้สูงกว่า ล้อ 26 นิ้ว นะครับผม

:mrgreen:
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 02 พ.ย. 2013, 22:09, แก้ไขไปแล้ว 2 ครั้ง.

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย เฟือง8 » 10 ก.พ. 2013, 11:35

ชัดเจนครับ :mrgreen:
เส้นชัยไม่มาต้องไปหามัน รางวัลมีไว้ให้คนตั้งใจ ขวากหนามทิ่มเเทงก็ผ่านพ้นไป โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาง่ายดาย...

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย thesap » 10 ก.พ. 2013, 12:23

ซาเล้งสีแดง เขียน:- เลือกล้อ ให้ถูกกับเส้นทาง เด้อ ทัวริ่งไม่ใช่เรื่องของการปั่นรถเปล่าๆ เบาๆ
- ทัวริ่ง ล้อ 700 c วิ่งดีมากกับทาง Super Highway หากเส้นทางที่ต้องการเดินทางทัวริ่ง เป้นทางหลวงเกรดเอ ตลอดเส้น คุณจะพบสวรรค์
- แต่หากเส้นทางทัวริ่ง ที่ใจโหยหา เส้นทาง ภูเขา ทางแทร็ค ทางดิน หินลอย แบบทางที่ไปสามสุ่ม สปป.ลาว ที่ลองมาก็คนละโลกจริงๆ ล้อ 700 จูงกระจายเลย มันคือนรกสำหรับล้อ 700 c ชัดๆ นะตะเอง :lol: :lol: :lol:

รูปภาพ

- แค่เขียน ฮาๆ มันส์ๆนะครับ thesap เจ้าของกระทู้ และคนรักทัวริ่งล้อ 700 C อย่าเพิ่งโกรธเด้อครับ :mrgreen:
-เอาแบบวิชาการ ฝรั่งเขาบอกว่า ล้อ 26 นิ้วในปัจจุบันได้รับความนิยมในการมาใช้กับงานทัวริ่ง เพราะ 2 เหตุผลใหญ่
1.สามารถเดินทางไปบนถนนได้ทุกรูปแบบ โดยรถไม่พัง (ที่จริงคือล้อไม่พังนั่นเอง เฟรมไม่พังอยู่แล้ว )
2.ยาง วงล้อ ซี่ ของทัวริ่งล้อ 26 นิ้ว หาอะไหล่ได้ง่ายในทุกประเทศทั่วโลกที่ใช้งานจักรยาน MTB นั่นเอง

ส่วนทัวริ่งที่เป็นล้อ 700 c ต้องมียางเฉพาะตนสำหรับทัวริ่ง ใช้ยางเสือหมอบไม่ได้เพราะคนละงาน วงล้อและซี่หากฟูลโหลดแล้ว ขาดไว ดุ้งไวกว่าล้อ 26 นิ้ว จึงไม่สามารถไปได้ทุกเส้นทาง ผู้ที่เลือกเดินทางรอบโลกด้วยล้อ 700 C จึงวางแผนเดินทางบนถนนเรียบที่เป็น Highway สายหลักแล้วละก้อ ล้อ 700 c จะเป็นพระเอกทันที่ เพราะเขามีจุดเด่น จุดแข็ง จุดขาย คือมีความเป็นล้อของ roadbike และใช้แรงปั่นเท่ากันแต่จะสามารถทำความเร็ว ไหลพริ้ว ได้สูงกว่า ล้อ 26 นิ้ว นะครับผม :mrgreen:

ชัดเจนครับจากภาพและเนื้อหาได้คำตอบเลยครับ สุดยอดมาก ขอบคุณครับ
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย 737 » 10 ก.พ. 2013, 13:47

คงต้องมีทั้ง 3 แบบ 3 ไซด์ 700 c. 26" และ 20" สำหรับ 3 สไตล์ :lol:

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย thesap » 11 ก.พ. 2013, 11:38

รูปเหมือนเข็ญครกขึ้นภูเลย :lol: :lol:
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย สนั่น อันทเกตุ » 11 ก.พ. 2013, 14:12

ชอบล้อ ๗๐๐ ครับ
ผมปั่นทางเรียบเป็นส่วนมาก
แก้ไขล่าสุดโดย สนั่น อันทเกตุ เมื่อ 15 ม.ค. 2015, 13:25, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ


คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"

ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย Rush » 13 ก.พ. 2013, 21:08

ล้อ 26 ยางนอก ยางใน ราคาประหยัดกว่า 700 หลายเท่านะ
แนบไฟล์
Swallow.jpg

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย jairuk » 01 พ.ย. 2013, 23:36

ซาเล้งสีแดง เขียน:- เลือกล้อ ให้ถูกกับเส้นทาง เด้อ ทัวริ่งไม่ใช่เรื่องของการปั่นรถเปล่าๆ เบาๆ
- ทัวริ่ง ล้อ 700 c วิ่งดีมากกับทาง Super Highway หากเส้นทางที่ต้องการเดินทางทัวริ่งนั้น เป็นทางหลวงเกรดเอ ราดยาง ผิวถนนเยี่ยมตลอดเส้น คุณจะพบสวรรค์
- แต่หากเส้นทางทัวริ่ง ที่ใจคุณโหยหา เป้นเส้นทาง ภูเขา ทางแทร็ค ทางดิน หินลอย แบบทางที่ไปสามสุ่ม สปป.ลาว ที่ลองมาก็คนละโลกจริงๆ เพื่อนที่ไปด้วยกัน ทัวริ่งพันธุ์แท้ๆที่เป็นล้อ 700 C จัดชุดขับเคลื่อนเทพๆ ยังจูงกระจายเลย ทางแบบนี้มันคือนรกสำหรับล้อ 700 c ชัดๆ นะตะเอง :lol: :lol: :lol:

รูปภาพ

- แค่เขียน ฮาๆ มันส์ๆนะครับ thesap เจ้าของกระทู้ และคนรักทัวริ่งล้อ 700 C อย่าเพิ่งโกรธเด้อครับ :mrgreen:
-เอาแบบวิชาการ ฝรั่งเขาบอกว่า ล้อ 26 นิ้วในปัจจุบันได้รับความนิยมในการมาใช้กับงานทัวริ่ง เพราะ 2 เหตุผลใหญ่
1.สามารถเดินทางไปบนถนนได้ทุกรูปแบบ โดยรถไม่พัง (ที่จริงคือล้อไม่พังนั่นเอง เฟรมไม่พังอยู่แล้ว )
2.ยาง วงล้อ ซี่ ของทัวริ่งล้อ 26 นิ้ว หาอะไหล่ได้ง่ายในทุกประเทศทั่วโลกที่ใช้งานจักรยาน MTB นั่นเอง

ส่วนทัวริ่งที่เป็นล้อ 700 c ต้องมียางเฉพาะตนสำหรับทัวริ่ง ใช้ยางเสือหมอบไม่ได้เพราะคนละงาน วงล้อและซี่หากฟูลโหลดแล้ว ขาดไว ดุ้งไวกว่าล้อ 26 นิ้ว จึงไม่สามารถไปได้ทุกเส้นทาง ผู้ที่เลือกเดินทางรอบโลกด้วยล้อ 700 C จึงวางแผนเดินทางบนถนนเรียบที่เป็น Highway สายหลักแล้วละก้อ ล้อ 700 c จะเป็นพระเอกทันที่ เพราะเขามีจุดเด่น จุดแข็ง จุดขาย คือมีความเป็นล้อของ roadbike และใช้แรงปั่นเท่ากันแต่จะสามารถทำความเร็ว ไหลพริ้ว ได้สูงกว่า ล้อ 26 นิ้ว นะครับผม :mrgreen:

อ้ายซา..สุดยอด ของแท้ในคนจริง :D
NONAME TEAM "ปั่นยี่ กินร้อย"

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย ThaNanSak » 02 พ.ย. 2013, 00:25

ซาเล้งสีแดง เขียน:- เลือกล้อ ให้ถูกกับเส้นทาง เด้อ ทัวริ่งไม่ใช่เรื่องของการปั่นรถเปล่าๆ เบาๆ
- ทัวริ่ง ล้อ 700 c วิ่งดีมากกับทาง Super Highway หากเส้นทางที่ต้องการเดินทางทัวริ่งนั้น เป็นทางหลวงเกรดเอ ราดยาง ผิวถนนเยี่ยมตลอดเส้น คุณจะพบสวรรค์
- แต่หากเส้นทางทัวริ่ง ที่ใจคุณโหยหา เป้นเส้นทาง ภูเขา ทางแทร็ค ทางดิน หินลอย แบบทางที่ไปสามสุ่ม สปป.ลาว ที่ลองมาก็คนละโลกจริงๆ เพื่อนที่ไปด้วยกัน ทัวริ่งพันธุ์แท้ๆที่เป็นล้อ 700 C จัดชุดขับเคลื่อนเทพๆ ยังจูงกระจายเลย ทางแบบนี้มันคือนรกสำหรับล้อ 700 c ชัดๆ นะตะเอง :lol: :lol: :lol:

รูปภาพ

- แค่เขียน ฮาๆ มันส์ๆนะครับ thesap เจ้าของกระทู้ และคนรักทัวริ่งล้อ 700 C อย่าเพิ่งโกรธเด้อครับ :mrgreen:
-เอาแบบวิชาการ ฝรั่งเขาบอกว่า ล้อ 26 นิ้วในปัจจุบันได้รับความนิยมในการมาใช้กับงานทัวริ่ง เพราะ 2 เหตุผลใหญ่
1.สามารถเดินทางไปบนถนนได้ทุกรูปแบบ โดยรถไม่พัง (ที่จริงคือล้อไม่พังนั่นเอง เฟรมไม่พังอยู่แล้ว )
2.ยาง วงล้อ ซี่ ของทัวริ่งล้อ 26 นิ้ว หาอะไหล่ได้ง่ายในทุกประเทศทั่วโลกที่ใช้งานจักรยาน MTB นั่นเอง

ส่วนทัวริ่งที่เป็นล้อ 700 c ต้องมียางเฉพาะตนสำหรับทัวริ่ง ใช้ยางเสือหมอบไม่ได้เพราะคนละงาน วงล้อและซี่หากฟูลโหลดแล้ว ขาดไว ดุ้งไวกว่าล้อ 26 นิ้ว จึงไม่สามารถไปได้ทุกเส้นทาง ผู้ที่เลือกเดินทางรอบโลกด้วยล้อ 700 C จึงวางแผนเดินทางบนถนนเรียบที่เป็น Highway สายหลักแล้วละก้อ ล้อ 700 c จะเป็นพระเอกทันที่ เพราะเขามีจุดเด่น จุดแข็ง จุดขาย คือมีความเป็นล้อของ roadbike และใช้แรงปั่นเท่ากันแต่จะสามารถทำความเร็ว ไหลพริ้ว ได้สูงกว่า ล้อ 26 นิ้ว นะครับผม :mrgreen:


แค่ภาพก็บรรยายคำว่าทัวร์ริ่งได้ชัดเจนแล้วครับ หรอยอย่างแรง :mrgreen: :mrgreen:
เสือเอก 2 ทะเล

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย KRUBOY » 02 พ.ย. 2013, 10:52

เชียร์ล้อ 26" อีกแรงครับ แค่เปลี่ยนยางเป็น 1.50 ก็เพียงพอแล้วสำหรับทางเรียบๆ แต่ถ้าจะอเนกประสงค์จริงๆแบบไปทุกที่ที่อย่างไป ใช้ยาง 1.90 นี้คือสูตรสำเร็จที่ประหยัดเงินในกระเป๋าสุดๆครับ ไม่ต้องไปดัดแปลงอะไรเลย

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย prasitb » 02 พ.ย. 2013, 13:20

ปั่นบ้านเราทริปไม่เกิน 10 วัน ใช้รถอะไร ล้อขนาดไหนก็ได้ครับ ยางไม่ทันรั่ว ซี่ลวดไม่ทันขาด ชอบคันไหน มีคันไหน ว่างเมื่อไร ออกได้เลยครับ ;)

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย 737 » 06 พ.ย. 2013, 21:46

ผมถนัดล้อ 26 มากกว่า หน้ายางใหญ่กว่า 700 c ก็จริง ช้ากว่าเพราะมีแรงต้านทานจากถนนมากกว่า แต่ในช้อเสียก็มีข้อดีเวลาขึ้นลงทางชันแล้วเจอกรวดทรายหรือถนนลาดยางบนเขาที่มีน้ำไหลตลอด ทางค่อนข้างลื่น จะเกาะผิวทางดีกว่า คุมรถง่ายกว่า ไม่กลิ้งง่าย จุดศูยน์ถ่วงอยู่ต่ำกว่า เวลาขึ้นลง ไม่ต้องยกขาสูงกว่า และไม่ต้องก้มมากสำหรับคนมีปัญหากับหลังอย่างผม

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย noomyaun » 19 พ.ย. 2013, 16:11

ขอบคุณข้อมุล และความรู้ต่างๆครับ 8-)
การเริ่มต้นทำอะไรก่อน..ย่อมได้เปรียบเสมอ
MKN-Touring 2012



ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 3 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน