ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
โพสต์: 14 ม.ค. 2013, 21:05
ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ
ผมเคยใส่ครับแต่ต้องดูก่อนครับว่ายางจะติดล้อไหม ถ้าไม่ติดก็ไปซื้ออแด็ปเตอร์เบรกมาใส่แปลงได้ครับ จะเอาจริงพีเอ็มมาถามร้านขายอแด็ปเตอร์ได้ครับgodsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ
ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
จักรยาน Touring มักเน้นเรื่องบรรทุกสัมภาระ กับ ความสบายในการปั่นฯ นานๆ มากกว่าการทำความเร็วสูงๆthesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ
แปลงล้อ 26 เป็นล้อ 700C ถ้าเป็นดุมดิสค์ก็ง่ายหน่อยแค่หาซื้อวงล้อใหม่ที่จำนวนรูซี่ลวดเท่าของเดิมเปลี่ยนดุมเดิมไปใส่วงล้อใหม่เท่านั้นเองครับgodsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ
ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
เสือ Spectrum เขียน:จักรยาน Touring มักเน้นเรื่องบรรทุกสัมภาระ กับ ความสบายในการปั่นฯ นานๆ มากกว่าการทำความเร็วสูงๆthesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ
เรื่องบรรทุกสัมภาระก็ยางหน้ากว้างหน่อย เช่น 26 X 1.50 นิ้วขึ้นไป หรือล้อ 700C ก็ยาง 700 X 32C ขึ้นไป ส่วนเรื่องความสบายในการปั่นฯ ล้อ 700C จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเวลาปั่นฯ ผ่านผิวทางที่ไม่เรียบสนิทครับ
แปลงล้อ 26 เป็นล้อ 700C ถ้าเป็นดุมดิสค์ก็ง่ายหน่อยแค่หาซื้อวงล้อใหม่ที่จำนวนรูซี่ลวดเท่าของเดิมเปลี่ยนดุมเดิมไปใส่วงล้อใหม่เท่านั้นเองครับgodsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ
ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
ส่วน V Brake ต้องมีตัวแปลงให้ตำแหน่ง V Brake สามารถจับกับขอบล้อใหม่ได้อย่างที่คุณ thesap บอก ปัญหาอยู่ที่ว่าสำหรับจักรยานบางคันจะรู้สึกว่ารถสูงขึ้นทำให้บังคับควบคุมยากกว่าเดิมครับ
PMราคาและเบอร์โทรทางร้านให้แล้วครับgodsid เขียน:เสือ Spectrum เขียน:จักรยาน Touring มักเน้นเรื่องบรรทุกสัมภาระ กับ ความสบายในการปั่นฯ นานๆ มากกว่าการทำความเร็วสูงๆthesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ
เรื่องบรรทุกสัมภาระก็ยางหน้ากว้างหน่อย เช่น 26 X 1.50 นิ้วขึ้นไป หรือล้อ 700C ก็ยาง 700 X 32C ขึ้นไป ส่วนเรื่องความสบายในการปั่นฯ ล้อ 700C จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเวลาปั่นฯ ผ่านผิวทางที่ไม่เรียบสนิทครับ
แปลงล้อ 26 เป็นล้อ 700C ถ้าเป็นดุมดิสค์ก็ง่ายหน่อยแค่หาซื้อวงล้อใหม่ที่จำนวนรูซี่ลวดเท่าของเดิมเปลี่ยนดุมเดิมไปใส่วงล้อใหม่เท่านั้นเองครับgodsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ
ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
ส่วน V Brake ต้องมีตัวแปลงให้ตำแหน่ง V Brake สามารถจับกับขอบล้อใหม่ได้อย่างที่คุณ thesap บอก ปัญหาอยู่ที่ว่าสำหรับจักรยานบางคันจะรู้สึกว่ารถสูงขึ้นทำให้บังคับควบคุมยากกว่าเดิมครับ
คุณ thesap รบกวนช่วย PM ร้านขายตัวแปลงให้ด้วยครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ให้คำแนะนำ
+1 กำลังจะพูดแบบนี้อยู่เลย ประหยัดแรง 555O'Pern เขียน:ถ้าดูแค่ขนาดล้อ
ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า
แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า
แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ
เห็นด้วย ครับO'Pern เขียน:ถ้าดูแค่ขนาดล้อ
ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า
แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า
แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ
เห็นด้วยเหมือนกันครับสนั่น อันทเกตุ เขียน:เห็นด้วย ครับO'Pern เขียน:ถ้าดูแค่ขนาดล้อ
ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า
แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า
แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ
ผมขับเสือ 26 นิ้ว ขับบนถนนดูอืด แต่พอมาขับไฮบริด c700 คนละโลกเลยครับthesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ