ขออนุญาต สอบถาม การทำรถทัวร์ริ่ง
ผมมี TOTEM MISTRAL อยู่คันนึง อยากเอามาทำทัวร์ริ่งครับ
ประเด็น มีอยู่ว่า
ปัจจุบัน รถคันนี้ืใช้ยาง 700*23
ชุดขับ SORA
อยากถามว่า หากจะทำทัวร์ริ่ง ด้วยวิธีการง่ายๆ คือ เอาตะแกรงมาใส่ ก็คงไม่มีปัญหา
ปัญหาของผม คือ ยาง ครับ
อยาก ซ้อนยางนอก โดยไม่ถอดยางชุดเดิมออก จะได้ไหม ?
และ ควรใส่ขนาดไหนซ้อนเข้าไปครับ
(หวังเอาไว้ว่า จะทำให้ มีความทนทาน ต่อผิวถนน เศษแก้ว และเสี้ยนหนาม ที่มองไม่เห็น ครับ)
ทั้งนี้ ไม่ได้เน้น ที่ความเร็ว นะครับ แค่อยากทำให้ มีรถเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ในการขับขี่ด้วยความปลอดภัยครับ)
ทัวร์ริ่ง หัดใหม่
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
-
- สมาชิก
- โพสต์: 37
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 พ.ค. 2015, 10:16
- Tel: 0897100246
- team: BAAC NONGKHAI
- Bike: TOTEM MISTRAL
-
- สมาชิก
- โพสต์: 74
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2015, 17:25
Re: ทัวร์ริ่ง หัดใหม่
เอาแบบเข้าใจง่ายๆนะครับ
1. ต้องดูก่อนเลยว่าตะเกียบหน้า-หลัง สามารถใช้หน้ายางกว้างสูงสุดเท่าไรครับ ในที่นี้ผมขอเดาว่าไม่เกิน 700*28C
(ดูใน spec รถ เห็นว่ายางติดรถเป็น KENDA 700*28C )
2. "อยาก ซ้อนยางนอก โดยไม่ถอดยางชุดเดิมออก จะได้ไหม ? " อันนี้ผมไม่เข้าใจคำถามครับ จขกท จะเอายางนอก
ซ้อนกันใช่ไหมครับ ถ้าใช่ คำตอบคือ ทำไม่ได้ครับ ต้องถอดเปลี่ยนยางนอกเส้นเก่าออกก่อน แล้วจึงใส่ยางนอกเส้นใหม่เข้าไป ซึ่งยางในอาจจะใช้เส้นเดิมได้ (ใน youtube มีสอนครับไว้หลายคลิปครับ)
3. กลับมาเรื่องยาง ถ้าจะเน้นถึก ทน ก็ยางนอกชนิดที่มีกันหนาม ส่วนยี่ห้อ ก็ตามงบประมาณของ จขกท ครับ แต่ผมขอ บอกไว้เลยว่า "ยางรั่ว" แม้เราจะใช้กันหนาม แต่ก็ยังมีโอกาศยางรั่วอยู่ดีครับ เพราะฉนัั้น ถ้าจะเน้นปั่นทัวริ่ง พกยางในสำรองไว้ได้เลยครับ ถ้าปั่นไกลๆ ปั่นคนเดียวก็พกไปเลยครับสองเส้น และถ้ายังเปลี่ยนนอก-ใน ไม่เป็น จขกท ต้องหัดครับ ไม่งั้นลำบาก
ส่วนขนาดยางเท่าไร อันนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ผมเคยใช้ใหญ่สุดก็ 700*28C แต่สุดท้ายแล้วมาจบที่ 700*25C ครับ
ขอให้สนุกกับการปั่นครับ
1. ต้องดูก่อนเลยว่าตะเกียบหน้า-หลัง สามารถใช้หน้ายางกว้างสูงสุดเท่าไรครับ ในที่นี้ผมขอเดาว่าไม่เกิน 700*28C
(ดูใน spec รถ เห็นว่ายางติดรถเป็น KENDA 700*28C )
2. "อยาก ซ้อนยางนอก โดยไม่ถอดยางชุดเดิมออก จะได้ไหม ? " อันนี้ผมไม่เข้าใจคำถามครับ จขกท จะเอายางนอก
ซ้อนกันใช่ไหมครับ ถ้าใช่ คำตอบคือ ทำไม่ได้ครับ ต้องถอดเปลี่ยนยางนอกเส้นเก่าออกก่อน แล้วจึงใส่ยางนอกเส้นใหม่เข้าไป ซึ่งยางในอาจจะใช้เส้นเดิมได้ (ใน youtube มีสอนครับไว้หลายคลิปครับ)
3. กลับมาเรื่องยาง ถ้าจะเน้นถึก ทน ก็ยางนอกชนิดที่มีกันหนาม ส่วนยี่ห้อ ก็ตามงบประมาณของ จขกท ครับ แต่ผมขอ บอกไว้เลยว่า "ยางรั่ว" แม้เราจะใช้กันหนาม แต่ก็ยังมีโอกาศยางรั่วอยู่ดีครับ เพราะฉนัั้น ถ้าจะเน้นปั่นทัวริ่ง พกยางในสำรองไว้ได้เลยครับ ถ้าปั่นไกลๆ ปั่นคนเดียวก็พกไปเลยครับสองเส้น และถ้ายังเปลี่ยนนอก-ใน ไม่เป็น จขกท ต้องหัดครับ ไม่งั้นลำบาก
ส่วนขนาดยางเท่าไร อันนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ผมเคยใช้ใหญ่สุดก็ 700*28C แต่สุดท้ายแล้วมาจบที่ 700*25C ครับ
ขอให้สนุกกับการปั่นครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 37
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 พ.ค. 2015, 10:16
- Tel: 0897100246
- team: BAAC NONGKHAI
- Bike: TOTEM MISTRAL
Re: ทัวร์ริ่ง หัดใหม่
ขอบคุณมากครับ
- KleinMantra1998
- ขาประจำ
- โพสต์: 567
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 พ.ค. 2015, 14:48
- Bike: Trek
Re: ทัวร์ริ่ง หัดใหม่
เคยเห็นมีคนทำซ้อนยางนอก
ยางใน->ยาง23C->ยาง28C (อยู่นอกสุด)
บอกว่าขี่มาไม่เคยรั่ว
แต่ส่วนตัวคิดว่า หายางนอกดีๆทนๆ + แผ่นกันหนาม
พกยางใน (2 เส้น) สูบ และถ้ามีงบ พก CO2 ไปด้วยก็
ดี เผื่อตอนเหนื่อย สูบไม่ไหว และ ชุดปะยาง
ยางนอก แล้วแต่ชอบเลยครับ
ถ้าเน้นปลอดภัย ยางใหญ่จะปลอดภัยกว่ายางเล็ก เพราะ
บางทีพวกหลุม รอยต่อถนน มันคาดเดาลำบาก ขี่เผลอๆ
ยางเล็กจะตกร่อง เบียด ล้มง่ายกว่าครับ
ยางใน->ยาง23C->ยาง28C (อยู่นอกสุด)
บอกว่าขี่มาไม่เคยรั่ว
แต่ส่วนตัวคิดว่า หายางนอกดีๆทนๆ + แผ่นกันหนาม
พกยางใน (2 เส้น) สูบ และถ้ามีงบ พก CO2 ไปด้วยก็
ดี เผื่อตอนเหนื่อย สูบไม่ไหว และ ชุดปะยาง
ยางนอก แล้วแต่ชอบเลยครับ
ถ้าเน้นปลอดภัย ยางใหญ่จะปลอดภัยกว่ายางเล็ก เพราะ
บางทีพวกหลุม รอยต่อถนน มันคาดเดาลำบาก ขี่เผลอๆ
ยางเล็กจะตกร่อง เบียด ล้มง่ายกว่าครับ