♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- Achita
- ขาประจำ
- โพสต์: 668
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 มิ.ย. 2011, 16:14
- Tel: 086 - 1035918
- team: Noblebike Suvanabhumi Bangphee
- Bike: TREK,GIANT,BIANCHI
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
"ถนนแคบ แต่ผู้คนใจโคตรกว้าง" สำนวนนี้ช่างแทงข้างหลังทะลุหัวใจคนไทยใจด้ำดำอย่างผมจริงๆเลย ผับผ่า
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
จักรยานอะไรก็ปั่นทัวริ่งได้
จักรยานอะไรก็ปั่นทัวริ่งได้ ถือเป็นคำฮิตของนักปั่นที่เสวนาแลกเปลี่ยนกันบ่อย
ในกลุ่มนักนักปั่นจักรยานในเมืองไทยบ้านเรา
แต่ไม่ใช่ที่นี่ แน่ๆ อ่านตรงนี้อาจแอบหมั่นไส้คนเขียนแต่เรื่องจริงครับ
ถนนที่นี่แม้นสองข้างทางจะสวยดุจบันไดไต่สวรรค์
แต่มันคือ highway to hell ของแท้
เพราะไม่ว่ารถยนต์ มอไซค์ รถบรรทุก รถโดยสารประจำทาง ที่สามารถแล่นได้บนถนนที่นี่แบบปกตินั้น
เกินกว่าคำว่าเก๋า รถที่นี่นับว่าเทพทุกคัน พลาดไม่ได้ พลาดเป็นตาย ถนนเกินครึ่งไม่มีไหล่ทาง หากร่วงคือร่วงเหว
รถยนต์ส่วนตัวที่เห็น ส่วนมากเป็นรถยนต์กระบะประเภท 4*4 หรือไม่ก็ขับเคลื่อนล้อหลังเครื่งบวกเครื่องยนต์เทอร์โบ
ที่เห็นเยอะก็ยี่ห้อ Himachal และ TATA ส่วนขับสี่ชื่อดังอย่าง Land rover และ Jeep ที่นี่ไม่ฮิต
ส่วนมอเตอร์ไซค์ที่เราเห็นก็มักเป็นประเภททัวริ่งแอดเวนเจอร์เครื่องยนต์รอบต่ำเน้นแรงบิดเกียร์ต่ำ ไม่เน้นความเร็ว
เร็วก็ขี่ไม่ได้ ทางหินลอย ทางแคบ โค้งตาบอดเยอะ เสียงหล่นเหว
ที่เห็นเยอะก็ยี่ห้อมอไซค์บิ๊กไบค์ยี่ห้อ Royal Enfield ส่วนบิ๊กไบค์ยี่ห้อดังๆ ระดับโลกอย่าง ฮาร์เสย์ บีเอ็มดับบลิว
คงไม่กล้าแหยมวิ่งทางเส้นนี้ ส่วนรถขนาดใหญ่ที่วิ่งทางเส้นนี้หากไม่นับรถหน่วยทหาร
ก็จะพบเจอรถบรรทุกสินค้าและรถโดยสารประจำทาง ซึ่งเป็นรถกลางเก่ากลางใหม่
ที่ผ่านการปรับแต่งเครื่องยนต์และระบบเกียร์พิเศษอย่างดี สำหรับทางโหดๆ
หากนึกง่ายๆ ให้เข้าใจก็ประมาณว่าเพอร์ฟอร์มมานซ์รถใหญ่ทุกคันที่วิ่งเส้นนี้
สามารถทำเป็นรถทหารประจำกองทัพออกรบได้แทบทั้งสิ้น
จักรยานที่จะนำมาปั่นผ่านทางเส้นนี้ได้ จึงต้องไม่ธรรมดา จะโชว์ไก่กาไม่รอดแน่นอน
on the road NH505 มุ่งหน้าสู่เมือง Kaza และใจกลางสปิติวัลเลย์
เห็นแล้วผมนึกถึงทางสำหรับแข่งรถวิบากเอนดูโร่ ถือว่าโหดมากสำหรับจักรยาน แต่ทางก็สวยได้ใจ คุ้มค่า
รถจักรยาน และ หัวใจของคนปั่น ต้องซู่ซ่าหึกเหิมไม่แพ้กัน จึงจะสนุกไปกับเส้นทาง
นั่นหมายถึง การเตรียมพร้อมทั้งเพอร์ฟอร์มมานซ์รถ ที่ต้องแล่นผ่านทางขลุขละผิวพระจันทร์
นี้ติดต่อกันหลายๆวัน โดยไม่ส่วนประกอบรถ ไม่ว่าเฟรม ล้อ ซี่
ยาง เกียร์ เบรค ตะแกรงและสัมภาระ ไม่แยกร่างกันซะก่อน
ทั้งความแข็งแรงร่างกาย และการเตรียมข้างในจิตใจในการเตรียมรับมือ
และทำใจล่วงหน้ายอมรับในการเปิดอ้อมแขนต้อนรับของเส้นทาง
ในทีมเพื่อนๆ ผมด้วย ล้วนคนออฟฟิส แม้นจะชื่นชอบการเดินทางแต่ก็ไม่ได้เป็นนักเดินทางไกลต่อเนื่อง
นานๆที จะได้มีโอกาสออกทริปเส้นทางที่ท้าทายสูงแบบนี้ ก็พยายามเตรียมรับมือกับเส้นทาง
รับมือกับทางชันที่ผิวถนนแบบดวงจันทร์ รับมือกับสภาพอากาศที่หนาวกว่า
รับมือกับการกินอาหารแขกที่ไม่คุ้นท้อง รับมือกับห้องน้ำอินเดียที่เลื่องชื่อ
รับมือกับการปั่นบนอานทั้งวันแบบแทบไม่เจอหมู่บ้านระหว่างทางตลอดวัน
เว้นช่วงเช้าและเย็นเท่านั้น ซึ่งต้องตุนอาหารและปรุงทำอาหารกินกันเองระหว่างทาง
ทุกคนมีการเตรียมตัวกับทริปล่วงหน้าเกือบแรมปี ฝึกซ้อมกับสถานที่เทียมบวกจินตนาการ
ลงทุนลางาน จากบ้านลูกเมีย เสียค่าเครื่องบิน ค่าใช้จ่ายสาระพัด
จึงไม่มีใครประมาทเรื่องการเตรียมตัว ต้องพยายามไม่พลาด
เรามักอวยพรเพื่อนๆเสมอเมื่อมีใครออกเดินทางไกลท่องเที่ยวด้วยจักรยาน
ว่า
"...ขอให้เดินทางท่องเที่ยวให้สนุกและปลอดภัยนะครับ ... "
แต่เมื่อต้องอยู่ในสถานะการณ์เดินทางเอง เราจะรู้ด้วยตนเองเลยว่า การจะท่องเที่ยวให้สนุกได้นั่น
สิ่งที่มาก่อนความสนุกของการเดินทางแบบแอดเวนเจอร์ในทุกประเภทนั้น
จะต้องมีพื้นฐานเรื่องความปลอดภัยและการเอาตัวรอดที่ดี
เช่น นักปีนเขา นักดำน้ำ นักดิ่งพสุธา นักบอลลูน นักเดินเรือ ฯลฯ
พวกนี้การรับมือกับ ความปลอดภัยต้องสองร้อยเปอร์เซนต์ขึ้นไป
เคยเจอไหมครับนักปีนเขาที่บอกว่า เชือกอะไรก็ใช้ปีนเขาได้ ไม่มีหรอก
จักรยานทัวริ่ง ถือว่าโหดน้อยกว่าพวกนั้นมาก แต่หากอ่อนซ้อมวิชาเอาตัวรอด
และสอบตกเรื่องความปลอด ไม่มีทางที่เราจะออกท่องเที่ยวแบบสนุกแน่นอน
ที่เขียนมายาวไม่มีเจตนากล่อมยุ ให้ต้องไปจ่ายงบซื้อรถราคาแพงๆ และหรือ
ไม่มีเจตนาจะกล่าวพาดพิงรถมือสอง ที่ราคาไม่แพงว่าใช้งานกันเส้นทางเหล่านี้นะครับ
เพราะผมเองระหว่างทริปก็ได้พบเจอเพื่อนชาวฝรั่งและภรรยา ที่ใช้งานเฟรมรถเก่า(ที่โครงสร้างแข็งแรง)แบกของเยอะมากๆ
เดินทางเส้นสปิตินี้ แต่สิ่งที่เขาปรับปรุงรถเก่าก่อนเดินทางแบบนี้ คือ 1.ทำล้อชุดใหม่ที่แข็งแรง 2. ทำระบบเบรคใหม่ 3.ทำระบบขับเคลื่อนเกียร์เปลี่ยนจูนใหม่ ( รถทัวริ่งมีส่วนประกอบตัวหัวใจหลัก 3 ส่วน 1.เฟรม 2.ล้อ 3. ชุดระบบเกียร์ขับเคลื่อน ) สังเกตุเห็นว่า ส่วนประกอบหลักๆ ของรถเก่าที่สามารถใช้งานได้ไม่พังก็มีแค่เฟรม แต่สวนชุดล้อและเกียร์ต้องยอมควักตังค์ทำใหม่ให้รองรับงานได้จริงๆ
นั่นแหละครับ เพราะหวังให้เพื่อนๆ ที่มีใจ "รัก" ในเส้นทางหิมาลัยแบบนี้ ซึ่งมีอีกมากหลายเส้นทางภูเขาใหญ่ๆ ที่มีลักษณะเดียวกัน
ได้มีความเอาจริงเอาจัง ในการเตรียมรถให้สามารถรองรับเส้นทางโหดๆ ได้อย่างแท้จริง
โดยเฉพาะเพื่อนๆ น้องๆ ที่มือใหม่หัวใจเดินทาง ให้ได้ข้อมูลที่มากกว่าการเอ่ยเชิญชวนลอยๆแค่ว่าออกไปปั่นกันเหอะ
จะได้เตรียมตัวและเป็นประโยชน์ใช้งานได้จริง รอดจริง และสนุกปลอดภัย
ในสภาพภูมิประเทศหน้างานได้จริงๆ จักรยานเก่า ใหม่ ถูก แพง ไม่ได้สำคัญไปกว่าว่า
มันสามารถรองรับมือกับการต้อนรับของเส้นทางหรือไม่
เราอาจใช้ตังค์เลือกซื้อรถถูกแพงเก่าใหม่ได้ตามชอบ แต่ " ถนนเท่านั้นที่เป็นผู้เลือกรถ " ว่าจะให้ผ่านหรือให้พัง
การเข้ารู้จักทำความเข้าใจคาแร็คเตอร์ของถนนจะทำให้เราเซ็ตรถได้ถูกต้องตามความเป็นจริงของมัน ไม่ใช่ไปต่อสู้กับถนนแต่ต้องเล่นกับถนน , รู้จักเพอร์ฟอร์มมานซ์รถ, และ รู้จักการบริหารศักยภาพตามจริงของตน และปรับใช้กำลังให้สมดุลย์กับระยะทางต่อวัน และจำนวนชั่วโมงที่ต้องออกแรงปั่นแบบวันต่อวัน จะทำให้เพื่อนๆ เริงรื่นสดชื่นอารมณ์ สนุกและปลอดภัย ครับ
ซาฯ
จักรยานอะไรก็ปั่นทัวริ่งได้ ถือเป็นคำฮิตของนักปั่นที่เสวนาแลกเปลี่ยนกันบ่อย
ในกลุ่มนักนักปั่นจักรยานในเมืองไทยบ้านเรา
แต่ไม่ใช่ที่นี่ แน่ๆ อ่านตรงนี้อาจแอบหมั่นไส้คนเขียนแต่เรื่องจริงครับ
ถนนที่นี่แม้นสองข้างทางจะสวยดุจบันไดไต่สวรรค์
แต่มันคือ highway to hell ของแท้
เพราะไม่ว่ารถยนต์ มอไซค์ รถบรรทุก รถโดยสารประจำทาง ที่สามารถแล่นได้บนถนนที่นี่แบบปกตินั้น
เกินกว่าคำว่าเก๋า รถที่นี่นับว่าเทพทุกคัน พลาดไม่ได้ พลาดเป็นตาย ถนนเกินครึ่งไม่มีไหล่ทาง หากร่วงคือร่วงเหว
รถยนต์ส่วนตัวที่เห็น ส่วนมากเป็นรถยนต์กระบะประเภท 4*4 หรือไม่ก็ขับเคลื่อนล้อหลังเครื่งบวกเครื่องยนต์เทอร์โบ
ที่เห็นเยอะก็ยี่ห้อ Himachal และ TATA ส่วนขับสี่ชื่อดังอย่าง Land rover และ Jeep ที่นี่ไม่ฮิต
ส่วนมอเตอร์ไซค์ที่เราเห็นก็มักเป็นประเภททัวริ่งแอดเวนเจอร์เครื่องยนต์รอบต่ำเน้นแรงบิดเกียร์ต่ำ ไม่เน้นความเร็ว
เร็วก็ขี่ไม่ได้ ทางหินลอย ทางแคบ โค้งตาบอดเยอะ เสียงหล่นเหว
ที่เห็นเยอะก็ยี่ห้อมอไซค์บิ๊กไบค์ยี่ห้อ Royal Enfield ส่วนบิ๊กไบค์ยี่ห้อดังๆ ระดับโลกอย่าง ฮาร์เสย์ บีเอ็มดับบลิว
คงไม่กล้าแหยมวิ่งทางเส้นนี้ ส่วนรถขนาดใหญ่ที่วิ่งทางเส้นนี้หากไม่นับรถหน่วยทหาร
ก็จะพบเจอรถบรรทุกสินค้าและรถโดยสารประจำทาง ซึ่งเป็นรถกลางเก่ากลางใหม่
ที่ผ่านการปรับแต่งเครื่องยนต์และระบบเกียร์พิเศษอย่างดี สำหรับทางโหดๆ
หากนึกง่ายๆ ให้เข้าใจก็ประมาณว่าเพอร์ฟอร์มมานซ์รถใหญ่ทุกคันที่วิ่งเส้นนี้
สามารถทำเป็นรถทหารประจำกองทัพออกรบได้แทบทั้งสิ้น
จักรยานที่จะนำมาปั่นผ่านทางเส้นนี้ได้ จึงต้องไม่ธรรมดา จะโชว์ไก่กาไม่รอดแน่นอน
on the road NH505 มุ่งหน้าสู่เมือง Kaza และใจกลางสปิติวัลเลย์
เห็นแล้วผมนึกถึงทางสำหรับแข่งรถวิบากเอนดูโร่ ถือว่าโหดมากสำหรับจักรยาน แต่ทางก็สวยได้ใจ คุ้มค่า
รถจักรยาน และ หัวใจของคนปั่น ต้องซู่ซ่าหึกเหิมไม่แพ้กัน จึงจะสนุกไปกับเส้นทาง
นั่นหมายถึง การเตรียมพร้อมทั้งเพอร์ฟอร์มมานซ์รถ ที่ต้องแล่นผ่านทางขลุขละผิวพระจันทร์
นี้ติดต่อกันหลายๆวัน โดยไม่ส่วนประกอบรถ ไม่ว่าเฟรม ล้อ ซี่
ยาง เกียร์ เบรค ตะแกรงและสัมภาระ ไม่แยกร่างกันซะก่อน
ทั้งความแข็งแรงร่างกาย และการเตรียมข้างในจิตใจในการเตรียมรับมือ
และทำใจล่วงหน้ายอมรับในการเปิดอ้อมแขนต้อนรับของเส้นทาง
ในทีมเพื่อนๆ ผมด้วย ล้วนคนออฟฟิส แม้นจะชื่นชอบการเดินทางแต่ก็ไม่ได้เป็นนักเดินทางไกลต่อเนื่อง
นานๆที จะได้มีโอกาสออกทริปเส้นทางที่ท้าทายสูงแบบนี้ ก็พยายามเตรียมรับมือกับเส้นทาง
รับมือกับทางชันที่ผิวถนนแบบดวงจันทร์ รับมือกับสภาพอากาศที่หนาวกว่า
รับมือกับการกินอาหารแขกที่ไม่คุ้นท้อง รับมือกับห้องน้ำอินเดียที่เลื่องชื่อ
รับมือกับการปั่นบนอานทั้งวันแบบแทบไม่เจอหมู่บ้านระหว่างทางตลอดวัน
เว้นช่วงเช้าและเย็นเท่านั้น ซึ่งต้องตุนอาหารและปรุงทำอาหารกินกันเองระหว่างทาง
ทุกคนมีการเตรียมตัวกับทริปล่วงหน้าเกือบแรมปี ฝึกซ้อมกับสถานที่เทียมบวกจินตนาการ
ลงทุนลางาน จากบ้านลูกเมีย เสียค่าเครื่องบิน ค่าใช้จ่ายสาระพัด
จึงไม่มีใครประมาทเรื่องการเตรียมตัว ต้องพยายามไม่พลาด
เรามักอวยพรเพื่อนๆเสมอเมื่อมีใครออกเดินทางไกลท่องเที่ยวด้วยจักรยาน
ว่า
"...ขอให้เดินทางท่องเที่ยวให้สนุกและปลอดภัยนะครับ ... "
แต่เมื่อต้องอยู่ในสถานะการณ์เดินทางเอง เราจะรู้ด้วยตนเองเลยว่า การจะท่องเที่ยวให้สนุกได้นั่น
สิ่งที่มาก่อนความสนุกของการเดินทางแบบแอดเวนเจอร์ในทุกประเภทนั้น
จะต้องมีพื้นฐานเรื่องความปลอดภัยและการเอาตัวรอดที่ดี
เช่น นักปีนเขา นักดำน้ำ นักดิ่งพสุธา นักบอลลูน นักเดินเรือ ฯลฯ
พวกนี้การรับมือกับ ความปลอดภัยต้องสองร้อยเปอร์เซนต์ขึ้นไป
เคยเจอไหมครับนักปีนเขาที่บอกว่า เชือกอะไรก็ใช้ปีนเขาได้ ไม่มีหรอก
จักรยานทัวริ่ง ถือว่าโหดน้อยกว่าพวกนั้นมาก แต่หากอ่อนซ้อมวิชาเอาตัวรอด
และสอบตกเรื่องความปลอด ไม่มีทางที่เราจะออกท่องเที่ยวแบบสนุกแน่นอน
ที่เขียนมายาวไม่มีเจตนากล่อมยุ ให้ต้องไปจ่ายงบซื้อรถราคาแพงๆ และหรือ
ไม่มีเจตนาจะกล่าวพาดพิงรถมือสอง ที่ราคาไม่แพงว่าใช้งานกันเส้นทางเหล่านี้นะครับ
เพราะผมเองระหว่างทริปก็ได้พบเจอเพื่อนชาวฝรั่งและภรรยา ที่ใช้งานเฟรมรถเก่า(ที่โครงสร้างแข็งแรง)แบกของเยอะมากๆ
เดินทางเส้นสปิตินี้ แต่สิ่งที่เขาปรับปรุงรถเก่าก่อนเดินทางแบบนี้ คือ 1.ทำล้อชุดใหม่ที่แข็งแรง 2. ทำระบบเบรคใหม่ 3.ทำระบบขับเคลื่อนเกียร์เปลี่ยนจูนใหม่ ( รถทัวริ่งมีส่วนประกอบตัวหัวใจหลัก 3 ส่วน 1.เฟรม 2.ล้อ 3. ชุดระบบเกียร์ขับเคลื่อน ) สังเกตุเห็นว่า ส่วนประกอบหลักๆ ของรถเก่าที่สามารถใช้งานได้ไม่พังก็มีแค่เฟรม แต่สวนชุดล้อและเกียร์ต้องยอมควักตังค์ทำใหม่ให้รองรับงานได้จริงๆ
นั่นแหละครับ เพราะหวังให้เพื่อนๆ ที่มีใจ "รัก" ในเส้นทางหิมาลัยแบบนี้ ซึ่งมีอีกมากหลายเส้นทางภูเขาใหญ่ๆ ที่มีลักษณะเดียวกัน
ได้มีความเอาจริงเอาจัง ในการเตรียมรถให้สามารถรองรับเส้นทางโหดๆ ได้อย่างแท้จริง
โดยเฉพาะเพื่อนๆ น้องๆ ที่มือใหม่หัวใจเดินทาง ให้ได้ข้อมูลที่มากกว่าการเอ่ยเชิญชวนลอยๆแค่ว่าออกไปปั่นกันเหอะ
จะได้เตรียมตัวและเป็นประโยชน์ใช้งานได้จริง รอดจริง และสนุกปลอดภัย
ในสภาพภูมิประเทศหน้างานได้จริงๆ จักรยานเก่า ใหม่ ถูก แพง ไม่ได้สำคัญไปกว่าว่า
มันสามารถรองรับมือกับการต้อนรับของเส้นทางหรือไม่
เราอาจใช้ตังค์เลือกซื้อรถถูกแพงเก่าใหม่ได้ตามชอบ แต่ " ถนนเท่านั้นที่เป็นผู้เลือกรถ " ว่าจะให้ผ่านหรือให้พัง
การเข้ารู้จักทำความเข้าใจคาแร็คเตอร์ของถนนจะทำให้เราเซ็ตรถได้ถูกต้องตามความเป็นจริงของมัน ไม่ใช่ไปต่อสู้กับถนนแต่ต้องเล่นกับถนน , รู้จักเพอร์ฟอร์มมานซ์รถ, และ รู้จักการบริหารศักยภาพตามจริงของตน และปรับใช้กำลังให้สมดุลย์กับระยะทางต่อวัน และจำนวนชั่วโมงที่ต้องออกแรงปั่นแบบวันต่อวัน จะทำให้เพื่อนๆ เริงรื่นสดชื่นอารมณ์ สนุกและปลอดภัย ครับ
ซาฯ
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_2172.JPG (90.97 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
-
- IMG_2176.JPG (55.49 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
-
- IMG_2182.JPG (57.18 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
-
- IMG_2185.JPG (93.01 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
-
- IMG_2186.JPG (97.72 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
-
- IMG_2189.JPG (75.23 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
-
- IMG_2190.JPG (56.15 KiB) เข้าดูแล้ว 666 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 12 ต.ค. 2017, 15:57, แก้ไขแล้ว 42 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
...
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_2206.JPG (104.63 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
-
- IMG_2207.JPG (58.32 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
-
- IMG_2208.JPG (74.66 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
-
- IMG_2180.JPG (82.99 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
-
- IMG_2197.JPG (89.14 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
ผ่านเมืองเล็กๆ ชื่อ Kurith
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_2210.JPG (108.16 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 27 มี.ค. 2017, 18:03, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
พี่หมูเก็บรายละเอียด
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_2209-.jpg (93.18 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
ลงภาพช้า ขออภัย ครับ แต่สํญญา จะลงเล่าให้จบแน่นอน ไม่ให้อารมณ์ค้าง ...555..
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_2214.JPG (109.84 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
-
- IMG_2215.JPG (90.52 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
-
- IMG_2216.JPG (73.58 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
-
- IMG_2218.JPG (71.7 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
-
- IMG_2222.JPG (81.68 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
-
- IMG_2223.JPG (91.32 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
-
- IMG_2220.JPG (115.17 KiB) เข้าดูแล้ว 660 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
พักยกโพสต์
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_2493.JPG (55.34 KiB) เข้าดูแล้ว 659 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
อีก 29 กม. ถึงเมือง KAZA แคปปิตอลของแคว้นหิมาจัลประเทศ
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 31 มี.ค. 2017, 15:46, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
ฤดูร้อนเท่านั้น ที่จักรยานจะสามารถแล่นล้อ บนถนนที่ทางการอินเดียระบุเป็นทางสุ่มเสี่ยงเส้นนี้
ภูมิประเทศบนเขาหิมาลัยฝั่งสปิติวัลเลย์ สูงเกินที่ต้นไม้ใหญ่เมืองหนาวอย่าง ต้นสนจะสามารถเจริญขึ้นได้
จะมีเพียงผลไม้ทนหนาวไม่กี่ชนิด พืชตระกูลหญ้า ข้าว ดอกไม้และพืชล้มลุก ไม่กี่ชนิดที่พอยินหยัดสู้หนาวได้
อย่างข้างทางตรงนี้ ที่ไร้ต้นไม้ และ รอยหิมะละลายกัดกร่อนภูเขาหินทราย
ไม่คุ้นตาสำหรับผมเลยจริงๆ ในหัวจึงต้องปรับโหมดความรู้ภูมิศาสตร์เบื้องต้นใหม่
เพราะแต่เล็กจนโต เคยรู้จะแต่บนเขาต้องมีป่า มีป่าต้องมีเขา ป่าเขาลำเนาไพร
ภูมิประเทศบนเขาหิมาลัยฝั่งสปิติวัลเลย์ สูงเกินที่ต้นไม้ใหญ่เมืองหนาวอย่าง ต้นสนจะสามารถเจริญขึ้นได้
จะมีเพียงผลไม้ทนหนาวไม่กี่ชนิด พืชตระกูลหญ้า ข้าว ดอกไม้และพืชล้มลุก ไม่กี่ชนิดที่พอยินหยัดสู้หนาวได้
อย่างข้างทางตรงนี้ ที่ไร้ต้นไม้ และ รอยหิมะละลายกัดกร่อนภูเขาหินทราย
ไม่คุ้นตาสำหรับผมเลยจริงๆ ในหัวจึงต้องปรับโหมดความรู้ภูมิศาสตร์เบื้องต้นใหม่
เพราะแต่เล็กจนโต เคยรู้จะแต่บนเขาต้องมีป่า มีป่าต้องมีเขา ป่าเขาลำเนาไพร
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 03 เม.ย. 2017, 10:52, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
...
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
...
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
- Travelers
- สมาชิก
- โพสต์: 52
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2015, 13:13
- Bike: BMC, Tout terrain
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
รูปหลังสุดนี่ เห็นแล้วเสียวแทน หินก้อนเบิ้มๆพร้อมล่วงใส่หัวได้ทุกขณะ
- jobjung
- สมาชิก
- โพสต์: 86
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ก.ค. 2012, 15:13
- Tel: 0812631383
- Bike: Surly troll / brompton
- ตำแหน่ง: จ.เลย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 63
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ย. 2011, 11:11
- Bike: Giant
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
ทัวร์ริ่งบางเวลาระดับกระจอกงอกง่อยอย่างผม ได้ไปแค่เจ็ดคตฯ หรือนครนายกสักคืน ก็เอากลับมาโม้ไปสามวัน-แปดวันแล้ว ถ้ามีโอกาสได้ไปอย่างพี่ซาฯนี่ สงสัยจะได้คุยยันลูกบวชแหละครับ
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ♫♫ ♫♫ สับถังซ่าส์ ( ขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ) ♫♫ ♫♫ (ล่าสุด SPITI VALLEY2016,North of India) p. 1491
ขอบคุณที่ติดตามครับTravelers เขียน: รูปหลังสุดนี่ เห็นแล้วเสียวแทน หินก้อนเบิ้มๆพร้อมล่วงใส่หัวได้ทุกขณะ
ขอบคุณที่ติดตามครับแบงศ์..เสือข้างขวด เขียน:ขอบคุณภาพและเรื่องราวครับ
..ผมอ่านและติดตามกระทู้คุณ ซาเล้ง มาสักพักใหญ่ๆๆๆๆๆ แล้ว ตอนเริ่มสนใจจักรยานทัวร์ริ่ง เก็บเรื่องราวและความฝันค่อยๆทำในแบบของตัวเองอย่างช้าๆ ครับ
Travelers เขียน: รูปหลังสุดนี่ เห็นแล้วเสียวแทน หินก้อนเบิ้มๆพร้อมล่วงใส่หัวได้ทุกขณะ
ขอบคุณที่ติดตามครับjobjung เขียน:ตามติดๆครับน้า
เดินทาง จะแค่ไกล้ๆ หรือ ไกลออกไป ระยะทางเป็นแค่ปริมาณ เดินทางผ่านไปแล้วมันก็กลายเป็นแค่ส่วนหนึ่งของอดีต สำคัญกว่าคือการรู้จักมองหาสุนทรีย์และความสุขเพราะมันยังคงจำอยู่ในใจเราไปอีกนาน ขอบคุณที่ติดตามครับคำด้วง เขียน:ทัวร์ริ่งบางเวลาระดับกระจอกงอกง่อยอย่างผม ได้ไปแค่เจ็ดคตฯ หรือนครนายกสักคืน ก็เอากลับมาโม้ไปสามวัน-แปดวันแล้ว ถ้ามีโอกาสได้ไปอย่างพี่ซาฯนี่ สงสัยจะได้คุยยันลูกบวชแหละครับ
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012