ช่วยเปรียบเทียบความต่างของเฟรมทัวร์ริ่งแบบเหล็กกับแบยโครโม

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
ตอบกลับ
chaihao
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 99
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ต.ค. 2016, 19:43
Bike: เสือหมอบ
ติดต่อ:

ช่วยเปรียบเทียบความต่างของเฟรมทัวร์ริ่งแบบเหล็กกับแบยโครโม

โพสต์ โดย chaihao »

มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างครับ...เห็นจักรยานทัวร์ริ่งรุ่นเก่าบางคันยังเป็นเหล็กครับ..เช่น Miyata ..ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความเห็นครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
somyorcht
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1354
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2009, 09:31
Tel: 0819875862
team: ในฝัน
Bike: utility all around
ติดต่อ:

Re: ช่วยเปรียบเทียบความต่างของเฟรมทัวร์ริ่งแบบเหล็กกับแบยโครโม

โพสต์ โดย somyorcht »

ไม่มีใครตอบ(คาดว่าถามตอบกันไปหลายแล้ว) :mrgreen: :mrgreen: เอาแบบรวบรัดนะขอรับ วิชาการไม่มี ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ
จริงๆแล้วเฟรมอลูที่เป็นทัวริ่งก็มี เพียงแต่บ้านเรามีน้อย และไม่ค่อยเป็นที่นิยม ขออณุญาตที่จะไม่ลงรายละเอียดเรื่องอลูเนื่องจากรู้น้อยเกรงว่าจะผิดจากข้อมุล
เหล็กลักษณะเด่น-ด้อย
คือให้ตัวได้(ขี่นานเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวน้อย) ไหล ขี่ทัวร์ไม่เน้นเร็วเน้นไปให้ถึง
พอจะซ่อมแซมได้ (หัก งอ บิด เบี้ยว คด) ด้วยตนเองและผู้ชำนาญการณ์
ราคาจับต้องได้ ที่สำคัญไม่ล่อตาโจร หรือเป็นที่สนใจมากนัก(กรณีรถเก่าทั่วไป มิได้หมายรวมพวกcustom หรือรถค่ายดัง)
กายภาพของรถเหล็กเอื้อในการติดตั้ง ตะแกรงหน้า-หลัง รวมไปถึงอุปกรณ์ร่วมต่างๆซึ่งจำเป็นและเพียงพอต่อการเดินทาง
ข้อด้อยของเหล็ก
นน.เยอะ สนิมชอบ พุ่งน้อยกว่าอลู
อยากจะติงไว้นิดสำหรับคนที่จะทำรถทัวริ่งสักคันว่า "รถเรา มันก็ต้องรับใช้เราได้ตามสมควรแก่เหตุและปัจจัย ทำรถให้มันเข้ากับจริตตัวเรามากที่สุดเพราะต้องอยู่กับมันนาน อย่าทำเพราะ..เขาว่า.. ส่วนตัวให้ความสำคัญกับขนาด และอัตราทด ปล.รถแม่บ้านจ่ายกับข้าวเอากันจริงๆก็เอาทำทัวร์ได้ ส่วนดีไม่ดีอีกประเด็น ควรมิควร แล้วแต่วิจารณญาณ ขอรับ
ด้านล่างเอาไว้ดูเป็นแนว ขอรับ
http://bicycletouringpro.com/top-100-be ... -bicycles/

http://tomsbiketrip.com/how-to-go-cycle ... ks-part-1/
"ชื่อเสียง เงินทองล้วนมายา ส่วนข้าวปลาสิของจริง"
รูปประจำตัวสมาชิก
tidnajohnny
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 348
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2013, 14:04
Tel: 081-4998395
team: อิสระ
Bike: kuma5300...... speeder t2.......louis garneau.....lklm......wildwest mudrock

Re: ช่วยเปรียบเทียบความต่างของเฟรมทัวร์ริ่งแบบเหล็กกับแบยโครโม

โพสต์ โดย tidnajohnny »

......คนดี รถดี ไปถึง ......คนไม่ดี แต่รถดี ไปไม่ถึง ...... รถไม่ดี คนดี ทนฝืน


(ทุกอย่างมันต้องรวมกัน ถึงจะเป็นหนึ่งครับ)
รูปประจำตัวสมาชิก
ลุงภพ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4528
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 11:00
team: ปั่นไปเรื่อยๆ เหนือยก็พัก
Bike: สองล้อเก่าๆ

Re: ช่วยเปรียบเทียบความต่างของเฟรมทัวร์ริ่งแบบเหล็กกับแบยโครโม

โพสต์ โดย ลุงภพ »

ปกติจักรยานมักบอกไว้ที่เฟรม ว่าเป็นเฟรม Hi ten steel ถือว่าเป็นจักรยานธรรมดา ที่แข็งแรง รับน้ำหนักได้สูง

ส่วนเฟรม โคโม มีมากมาย หลายเกรด เช่น โคโม4130 มักระบุไว้ที่เฟรม

ส่วนเฟรมโคโม ดีกว่า เฟรม Hi ten หรือไม่ ตอบยาก รู้แต่เฟรมโคโม พัฒนามายาวนานแล้ว

ส่วนจักรยานเก่า ยุค 80 90 มักไม่ได้ระบุที่เฟรม ทำด้วยอะไร อาจเป็นเพราะอยู่ระหว่างพัฒนา ก็ได้

อย่าง Miyata ได้พัฒนา จนจักรยานเสือภูเขา ตะเกียบหน้า Miyata Ridge Runner ได้รับรางวัล World mountain bike championship ในปี 1990 ทำให้ Miyata Ridge Runner รุ่นต่อมา มีสติกเกอร์ World mountain bike championship พร้อมลายเซ็นติดไว้เฟรม อยู่ช่วงหนึ่ง
FB_20161116_20_56_46_Saved_Picture.jpg
FB_20161116_20_56_46_Saved_Picture.jpg (145.28 KiB) เข้าดูแล้ว 1699 ครั้ง
อยู๋ด้วยปัญญา ปัญหาไม่มี


กิจกรรมปั่นจักรยาน ลุงภพ
http://www.facebook.com/lungpob
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ทัวร์ริ่ง (Touring)”