อยากได้บทสรุป ทฤษฎีบ้างนิดหน่อย ระหว่างเฟรม "ไฮเทน กับ เฟรมโคโมลลี่ '

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
รูปประจำตัวสมาชิก
tidnajohnny
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 348
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2013, 14:04
Tel: 081-4998395
team: อิสระ
Bike: kuma5300...... speeder t2.......louis garneau.....lklm......wildwest mudrock

Re: อยากได้บทสรุป ทฤษฎีบ้างนิดหน่อย ระหว่างเฟรม "ไฮเทน กับ เฟรมโคโมลลี่ '

โพสต์ โดย tidnajohnny »

TSK เขียน:โครโมลี่เกรดสูงรีด 2 หรือ 3 ครั้ง มันเบาต่างจากเหล็ก ไฮ เทนไซล์ แบบหลับตายกบอกความต่างได้เลยนะครับ

เพราะฉะนั้น ถ้าองศาเฟรมใกล้เคียงกัน ชุดขับอย่างเดียวกัน ล้อและยางอย่างเดียวกัน โครโมลี่จะเบาแรงกว่าแน่นอน

อันนี้บอกจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เทียบระหว่างรถโครโม tripple butted กับโครโมเกรดต่ำน้ำหนักใกล้เคียงกับเหล็ก ระยะทางเกิน 60 - 70 โล นี่ ขี่คันแรกกลับมาแล้วสบายทำอะไรต่อมิอะไรได้มากมาย ในขณะที่คันหลังนั่นเหนื่อยหมดแรง ทั้งที่ชุดขับอัตราทดดีกว่า

ส่วนการซับแรงสะเทือนนั้น แรงดันลมยางมีส่วนมากกว่าครับ ยางทัวริ่งจะมีขนาดใหญ่ มีมวลอากาศมาก ถ้าใช้แรงดันพอเหมาะกับน้ำหนักตัวและสภาพผิวทาง ไม่ใช่สูบจนถึงแรงดันสูงสุดอย่างที่เชื่อๆ กัน มันจะซับแรงสะเทือนจนขี่สบาย

เรื่องไหลไม่ไหลผมตอบไม่ได้ ขาอ่อนอย่างผมไม่จำเป็นไม่ทำความเร็วเกิน 30 แน่นอน

ขอบคุณครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ทัวร์ริ่ง (Touring)”