ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
-
- สมาชิก
- โพสต์: 71
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 พ.ค. 2015, 02:15
- Tel: 0952911428
- team: เสือเขมราฐ
- Bike: ทัวร์ริ่ง
ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
มี BS ROADMAN เค้าบอกว่ามันเหมาะกับทัวร์ริ่งมาก ผมดูๆแล้ว ยางมันเล็กจัง จะไปลุยกะเค้าได้หรอครับ ครั้นจะเปลี่ยนยางใหม่ ล้อ 27 ยางใหญ่ก็หายากเหลือเกิน ใครรู้ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ แฮนด์หมอบคงเมื่อยแน่ครับ กะจะเอาปีกผีเสื้อใส่จะเหมาะไหมครับ ส่วนเรื่องเกียร์ที่มีก็เดิมๆ 3x6 พอได้ไหมครับขึ้นเขาลงห้วยลุยลูกรัง หรือช่วยแนะนำการแต่งให้ไปลุยกะเค้าได้ ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ จะให้ไปซื้อคันใหม่เลยคงไม่ไหวครับแพงเกิน..ช่วยแนะนำหน่อยครับจะได้ออกทัวร์กะเค้าสักทีครับ ขอบพระคุณไว้ล่วงหน้านะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 146
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 เม.ย. 2009, 09:12
- Tel: 089-4151065
- team: ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพเมืองสามอ่าว
- Bike: โครโมฯ 4130
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
เค้าไหนบอกล่ะครับ ผมว่าไลท์ทัวร์ริ่งพอได้ ไปเช้ากลับเย็นหรือวันสองวันทางเรียบถนนดำ ที่เหลือรอน้า ๆ ท่านอื่นเข้ามาตอบนะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3158
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
- Tel: 081-813-6627
- team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
- Bike: ธนูไฟ
- ตำแหน่ง: Bkk, TH
- ติดต่อ:
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
มันไม่ใช่รถทัวริ่ง
แต่คุณสามารถนำมาขี่ในรูปแบบของทัวริ่งได้สบายๆ (ถ้ารถเหมาะกับสรีระ)
จุดด้อยของมันก็คงจะเป็น
- การขนของ
- จุดยึดแร็ค
- การขี่ขณะบรรทุกน้ำหนักมาก
- ความสบาย/เมื่อยล้า
- การใส่ยางหน้ากว้างเป็นพิเศษ
คนสมัยก่อนขี่ทัวริ่งด้วยรถแย่กว่าพวกเราทุกวันนี้เยอะมากครับ
แต่คุณสามารถนำมาขี่ในรูปแบบของทัวริ่งได้สบายๆ (ถ้ารถเหมาะกับสรีระ)
จุดด้อยของมันก็คงจะเป็น
- การขนของ
- จุดยึดแร็ค
- การขี่ขณะบรรทุกน้ำหนักมาก
- ความสบาย/เมื่อยล้า
- การใส่ยางหน้ากว้างเป็นพิเศษ
คนสมัยก่อนขี่ทัวริ่งด้วยรถแย่กว่าพวกเราทุกวันนี้เยอะมากครับ
fear is a mind killer
-
- สมาชิก
- โพสต์: 71
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 พ.ค. 2015, 02:15
- Tel: 0952911428
- team: เสือเขมราฐ
- Bike: ทัวร์ริ่ง
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
ขอบพระคุณครับ จบเกมส์ กับ ROADMAN เซงเลย ต้องไปหาคันใหม่อีกแระ เค้าบอกว่าดีก็จัดเลย พอได้มาก็ไม่เหมาะอีก..มันไม่พ้นต้องไปเอารถพวกใหม่ๆ อย่างเช่น SURLY และอีกอื่นๆหรอครับ..ที่จะต้องออกทัวร์กะเค้าได้เนี๊ยะ...
-
- สมาชิก
- โพสต์: 19
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ธ.ค. 2015, 16:45
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
อย่าไปคิดมากดีกว่าครับ ถ้ามีอยู่แล้ว สามารถใส่ตะแกรงแขวนกระเป๋าได้ ปั่นแล้วเท้าไม่ติดกระเป๋า
ก็จัดโลดครับ ไม่จำเป็นต้องซื้ออะไรตามกระแสเลย
พี่ที่ทำงานผมแกเกษียณแล้ว ปั่นจักรยานท่องเที่ยวทุกวันด้วยจักรยานเก่า ๆ คันนึง
แกก็ไปของแกเรื่อย ไม่เห็นจำเป็นต้องใช้ชุดขับดี ๆ deore หรือ xt อะไรซักอย่าง
ผมเห็นหลายคนกังวนกันจังเกี่ยวกับเรื่องนู่นนี่นั่น ผมไม่เถียงเลยว่ามีของดีมันก็ช่วยเราได้ครับ ผ่อนแรง นุ่ม ปั่นแล้วไม่ล้ามาก
แต่ถ้าไม่มีของพวกนี้ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะไปไม่ได้ ขอแค่มีปัจจัยพื้นฐานครบ ๆ พวก อุปกรณ์ดำรงชีพ และซ่อมรถยามฉุกเฉิน
ผมเล่นจักรยานมาหลายปี แต่งนู่นนี่ ซื้อจักรยานมาก็หลายคัน อยากจะบอกว่าทั้งหมดแล้ว มันขึ้นอยู่ที่คนปั่นครับ
อย่างในรูป ผมมาทำงานต่างจังหวัด เจอจักรยานเก่า ๆ ไม่มีเกียร์จอดอยู่ ก็ยืมมาปั่นขึ้นเขาเลยครับ เหนื่อยกว่าจักรยานที่บ้านแน่นนอน แต่ก็ปั่นได้ เพราะผมซ้อมปั่นอยู่ที่บ้านทุกวันอยู่แล้ว
ก็จัดโลดครับ ไม่จำเป็นต้องซื้ออะไรตามกระแสเลย
พี่ที่ทำงานผมแกเกษียณแล้ว ปั่นจักรยานท่องเที่ยวทุกวันด้วยจักรยานเก่า ๆ คันนึง
แกก็ไปของแกเรื่อย ไม่เห็นจำเป็นต้องใช้ชุดขับดี ๆ deore หรือ xt อะไรซักอย่าง
ผมเห็นหลายคนกังวนกันจังเกี่ยวกับเรื่องนู่นนี่นั่น ผมไม่เถียงเลยว่ามีของดีมันก็ช่วยเราได้ครับ ผ่อนแรง นุ่ม ปั่นแล้วไม่ล้ามาก
แต่ถ้าไม่มีของพวกนี้ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะไปไม่ได้ ขอแค่มีปัจจัยพื้นฐานครบ ๆ พวก อุปกรณ์ดำรงชีพ และซ่อมรถยามฉุกเฉิน
ผมเล่นจักรยานมาหลายปี แต่งนู่นนี่ ซื้อจักรยานมาก็หลายคัน อยากจะบอกว่าทั้งหมดแล้ว มันขึ้นอยู่ที่คนปั่นครับ
อย่างในรูป ผมมาทำงานต่างจังหวัด เจอจักรยานเก่า ๆ ไม่มีเกียร์จอดอยู่ ก็ยืมมาปั่นขึ้นเขาเลยครับ เหนื่อยกว่าจักรยานที่บ้านแน่นนอน แต่ก็ปั่นได้ เพราะผมซ้อมปั่นอยู่ที่บ้านทุกวันอยู่แล้ว
- SideWay
- สมาชิก
- โพสต์: 44
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ม.ค. 2010, 10:13
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
ลองเอาไปออกทริปเล่นๆดูก่อน เช็คเบรคให้ดีๆ ที่เหลือลองๆใช้ ถ้าไม่ขึ้นเขาลงห้วยมาก ก็น่าจะพอใช้ได้อยู่ รถแบบนี้ คนเอาขี่ไปขึ้นเขาใหญ่ก็ถมเถไป ลองให้เกิดทักษะแล้วค่อยมาหาตัวตนเรา ยางแม่บ้านก็พอโหลดได้ ซ้อนคนอีกคนยังไม่เห็นเป็นไรเลย แต่เน้นอุปกรณ์ความปลอดภัยหน่อย เบรคให้อยู่ น้อตอย่าหลุดตอนลงเขา ขี่ให้สนุกครับ (แต่ถ้ามีตัง เดินเข้าร้าน คงได้ Surly ออกมาแน่)
___ฟ้าเป็นของนก____น้ำเป็นของปลา____ศาลาเป็นของเรา___
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
BS ROADMAN มีมานานมากแล้ว ตั้งแต่ปี 1974esara suksuwan เขียน:ขอบพระคุณครับ จบเกมส์ กับ ROADMAN เซงเลย ต้องไปหาคันใหม่อีกแระ เค้าบอกว่าดีก็จัดเลย พอได้มาก็ไม่เหมาะอีก..มันไม่พ้นต้องไปเอารถพวกใหม่ๆ อย่างเช่น SURLY และอีกอื่นๆหรอครับ..ที่จะต้องออกทัวร์กะเค้าได้เนี๊ยะ...
เป็นจักรยานอีกรุ่นนึงที่ยอดนิยมของวัยรุ่นญี่ป่นในอดีต
ทางบริษัทบริดสโตนน์ ออกแบบมาสวยงาม เพื่อใช้งานในเมือง
แต่ให้อารมณ์ออกไปทางทัวริ่ง แต่มิใช่รถทัวริ่งครับ จานหน้ามีแค่ 2 ใบ เจอเนินมีเข็น
BS ROADMAN เป็นรถถนน ออกแบบมาใช้กับทางดำ และทางดำลาดยางของญี่ปุ่น เรียบกริบดีกว่าเราเยอะ
รูปร่างคล้ายทัวริ่งแต่ โครงสร้างและอุปกรณ์ มิใช่รถทัวริ่ง ระบบเบรคก็เป็นก้ามปูเหมือนรถแม่บ้าน
ต้องระวังให้มากหากเอาไปลงเนิน ลงเขา แจ้งน้อง esara suksuwan ให้ทราบ
และเพื่อนๆ หลายท่านมี่มักบอกว่ารถอะไรก็ทัวร์ได้ อันนั้นไม่ว่ากัน แต่ที่สำคัญเราควรต้องทราบ
ว่าผู้ให้กำเนิดรถที่เราปั่นนั้น ว่าเขาจงใจออกแบบมาเพื่องานอะไร เพราะรถแต่ละคัน
มันจะมีจุดเด่นที่ถูกออกแบบมาใช้งานและมีข้อจำกัดในการใช้งานด้วยเช่นกัน
หากใช้งานจักรยานถูกต้องกับงาน การปั่นก็รื่นรมณ์ ปลอดภัยคนปั่น รถก็ไม่พังด้วย
หากใช้งานจักรยานไม่ถูกต้องกับงานที่คนสร้างเขาออกแบบ นอกจากจะรถพังไว ไม่ปลอดภัยคนปั่น
ไม่ตอบสนองงานแล้ว ยังสะท้อนคนปั่นด้วยว่า เป็นคนสนใจแค่การซื้อมาครอบครอง
แต่หาได้รู้จักกับจักรยานของตนไม่ เราเป็นเจ้าของ เราต้องอธิบายได้ว่าที่มาที่ไปของสายพันธุ์จักรยาน
ของเรานั้น เป็นมาอย่างไร ถูกออกแบบมาใช้งานด้วยแนวคิดอย่างไร
ลองอ่านนี่ก่อน จะได้รู้จัก Roadman มากขึ้น ข้อมูลผู้ผลิต http://cyclespeugeot.web.fc2.com/remi_t ... 5_thai.htm
แต่สำหรับคนเริ่มต้นทั่วริ่ง ช่วงค้นหา อาจไม่ต้องสนใจหรอกว่าจักรยานทัวริ่งพันธุ์แท้หรือเทียม
ใช้งานตรงงานหรือไม่ ต่อให้มีตังซื้อรถดีแค่ไหน ด้วยความเป็นมือใหม่ มักจะไม่อาจแยกฟิลลิ่ง และศักยภาพ
ของรถกาก รถเทพ ได้หรอก รู้เพียงเหนื่อย และ ต้องอดทนไปต่อให้ได้
หากเรายังมิได้เริ่มออกเดินทาง ก็จะยังค้นตัวเองไม่เจอ ก็สับสน แม้นจะชื่นชอบจักรยานก็ตาม
หากไม่ต้นเริ่มเดินทาง นานวันอาจหมดสนุกเบื่อหน่าย ที่ต้องนั่งเทียนจินตนาการดูทริปผู้อื่นอยุ่หน้าจอคอม
สำหรับคนหนุ่มแรงกายดี อยากบอกว่า รถที่มีอยู่ หรือ ที่ได้ซื้อมาแล้วนั้น แม้นอาจไม่ตรงงานทัวริ่งก็ตามที
แต่หากใจบุก รถที่เริ่มต้นแบบไหน ยังไงก็ไปได้ เกียร์ไม่พอก็เข็นได้
แต่ที่สำคัญต้องเบรคอยู่ ซ่อมรถเป็น ช่วยเหลือตัวเองเป็น
รู้จักประเมินความสมดุลย์ของศักยภาพตน เส้นทาง เอาตัวรอดได้
มีทักษะแบ็คแพ็คพอสมควร ทำกินเป็นบ้าง นอนเปลนอนเต็นท์ภาคสนามได้
สองทักษะพื้นฐานที่ทุกคนมืติดตัว สามารถใช้เพิ่มศักยภาพรถที่มิใช่ทัวริ่งพันธุ์แท้ได้ นั่นคือ
"การเข็น" ใช้แทนเกียร์ต่ำที่รถขาดหรือในยามที่เกียร์ไต่เขาหมด
"การจูง" ใช้ลดความเสี่ยงของการเบรคขณะลงเนินชันยาวๆ เช่นลงเขาสูงๆ
หากเบรคแล้วไม่มั่นใจว่าเบรครถเราเอาอยู่ ให้ลงจูงและกำเบรคไปด้วยพร้อมๆกัน
จนกว่าจะถึงระยะปลอดภัย ค่อยปั่นต่อ เป็นต้นครับ
จักรยานทุกแบบ สามารถสร้างความสุขให้ผู้ปั่นเสมอตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ยันอนาคต
ความสามารถในการใช้งานเดินทางของจักรยาน มีขอบเขต ตามสเป็คที่ผู้ออกแบบ
เขาได้คิดไว้ตั้งแต่วันเริ่มผลิตแล้วครับ เราเป็นผู้ซื้อ ผู้ใช้งาน ต้องรู้ spec เหล่านั้น
ซึ่งอาจเพียงพอที่จะสามารถรองรับงานทัวริ่งในแบบของเรา หรือ อาจต่ำกว่า ก็ได้
ต้องอ่าน สเป็คเสียก่อน อย่าไปมโน เดาไปเอง แล้วเข้าข้างตัวเองเพียงเพื่ออยากครอบครอง
ลองค่อยๆออกเดินทาง หาตัวตนให้เจอ ลองเริ่มต้นปั่นท่องเที่ยว
จากง่าย ไปยาก ค่อยๆสะสมระยะ เอาให้เกิน 3000 กม. เสียก่อน
จากนั้นถนน จะเป็นผู้บอกน้องเองว่าจะปั่นรถอะไรที่ถูกจริตตน
จากนั้น เราจะกลายเป็นนักปั่นที่ไม่ใช่มือใหม่แล้วครับ
และคงไม่ต้องถามใครแล้วครับ เพราะตอนนั้น จะรู้คำตอบได้ด้วยตนเอง
และเลือกรถคู่ใจได้ตรง ได้ถูกต้อง ด้วยตนเองแล้วครับ
แต่ในระหว่างการค้นหาคำตอบ ต้องยึดหลักปลอดภัยไว้ก่อนเสมอ
การใช้จักรยานปั่นท่องเที่ยวนั้น สามารถใช้จักรยานประเภทใดก็ได้เป็นความจริง
ก็ต่อเมื่อ ตัวเราจะต้องมี่สามารถใช้มันและควบคุมความปลอดภัยได้เท่านั้น
เพราะในความเป็นจริงเราใช้ถนนร่วมกับรถยนต์และพาหนะอื่นๆ
โดยปกติแล้วรถจักรยานที่ออกแบบมาสำหรับการทัวริ่ง ทุกรุ่นที่ยืนหยัดมาจนปัจจุบันได้
ล้วนจะต้องผ่านการออกแบบและทดลองใช้งานเดินทาง
พร้อมทั้งแก้ไขจุดอ่อนที่จะทำให้เกิดจุดเสี่ยงภัยต่างๆ
มาอย่างดี และเหนือกว่า จักรยานที่ถูกออกแบบใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน
ข้อคิดเล็กๆครับ หากรถสมรรถนะดี เมื่อออกเดินทางร่วมกัน รถจะช่วยดูแลเรา
แต่หาก รถ สมรรถนะเลว เมื่อออกเดินทางร่วมกัน เราต้องเป็นผู้ดูแล มันแทน
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 15 มี.ค. 2016, 16:12, แก้ไขแล้ว 12 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
-
- สมาชิก
- โพสต์: 71
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 พ.ค. 2015, 02:15
- Tel: 0952911428
- team: เสือเขมราฐ
- Bike: ทัวร์ริ่ง
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
ขอบพระคุณครับ ใด้คำตอบแล้วชื่นใจ ตาจะได้สว่างขึ้น ผมปั่นหมอบ ปั่นภูเขา มันเบื่อ เห็นแต่ตูดคนอื่น แล้วคงอีกไม่นานก็คงแรงไม่ถึง ไปล่าถ้วยล่ารางวัล สักวันก็คงไกลที่จะคว้าได้ เคยออกทริ๊ปใกล้ๆคนเดียว 100-200 โล สองสามครั้งใกล้ๆบ้าน มันรู้สึกได้เปิดโลกกว้างมองเห็นอะไรได้มากขึ้น ต้นไม้ใบหญ้า อะไรต่างๆมากมายข้างทาง ได้คุยกับใจตัวเอง มีจุดหมายที่ไปถึงได้ ชักชอบและติดใจ ครับ. ก็เลยจะศึกษาการทัวร์ริ่งให้ถ่องแท้มากขึ้นครับ. ขอบพระคุณทุกๆคำแนะนำที่มีมามากมายครับผม และท่านใดจะแนะนำเพิ่มผมพร้อมจะรับฟังไว้เป็นความรู้เพื่อใช้ในวันหน้า ขอบพระคุณครับ
- freez
- ขาประจำ
- โพสต์: 1149
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2012, 19:29
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
เป็นเรื่องจริงและไม่จริงในเวลาเดียวกันที่บอกว่าจักรยานอะไรก็นำมาทัวร์ริ่งได้...รถทุกชนิดออกแบบมาเฉพาะทางครับ ผมบอกได้แค่คำเดียวว่าเฟรมจักรยานทัวร์ริ่งแท้ๆปั่นสบายตัวจริงๆครับ^^
-
- สมาชิก
- โพสต์: 71
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 พ.ค. 2015, 02:15
- Tel: 0952911428
- team: เสือเขมราฐ
- Bike: ทัวร์ริ่ง
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
งั้นระหว่างหาประสบการความรู้ ก็คงแต่งคันนี้ปั่นไปก่อนแล้วกันครับ ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนครับ...เดี๋ยวไม่ได้ไปไหนกันพอดีครับ
- เหนียวครับ
- ขาประจำ
- โพสต์: 1210
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.พ. 2012, 07:54
- Tel: 0892363974
- team: SON OF THE KING
- Bike: ท่านเขียว กับ เสือเผ่น
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
ปั่นให้สนุกนะครับ
หนังสือไร้สาระ "ตีนถีบ" เรื่องราวของสองคู่หูขวางนรก นักปั่นจอมกาก
ที่มาโชว์แต่ความห่วยขั้นเทพของการปั่นจักรยาน ท่องเที่ยว
ติดเรทเรื่องภาษานิดนึง ขอให้อ่านเอาสนุกเป็นพอนะครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=618285
อ่านกันให้สนุกนะครับ
ที่มาโชว์แต่ความห่วยขั้นเทพของการปั่นจักรยาน ท่องเที่ยว
ติดเรทเรื่องภาษานิดนึง ขอให้อ่านเอาสนุกเป็นพอนะครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=618285
อ่านกันให้สนุกนะครับ
- mindbomb
- ขาประจำ
- โพสต์: 345
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ย. 2014, 11:22
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
หกสปีดก็ไม่ต้องกลัวครับ หากได้เฟืองไต่เขาแบบนี้มาละก็สนุกแน่ครับ ปั่นให้มีความสุขนะครับ
ถึงแน่แต่นานหน่อย
- nuugoz
- ขาประจำ
- โพสต์: 806
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2013, 16:16
- Tel: 0819069801
- team: -
- Bike: Thorn SHERPA
- ตำแหน่ง: ซ.รามอินทรา 65
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
ปั่นด้วยจักรยานที่เขาสร้างมาเพื่อ ความเร็ว - คุณก็จะได้ความเร็วชัวร์ครับ
ปั่นด้วยจักรยานที่เขาสร้างมาเพื่อ บรรทุก - คุณก็จะได้บรรทุกแน่ๆ ครับ
ปั่นด้วยจักรยานที่มี - คุณจะได้ความสุขใจ แต่ ณ เวลานึง ถ้าอยากเร็ว / ต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้น
หรือถ้าอยากฟูลโฟลด ก็ต้องเพิ่มจุดแบกสัมภาระ ฯลฯ
เลือกได้ครับ ว่าจะปั่นด้วยความสุขใจ โดยใช้จักรยานที่มี หรือ ใช้จักรยานที่มันสร้างมา
เพื่อสิ่งๆ นั้นโดยตรง / ไม่ผิดครับ ที่ว่า จักรยานอะไรก็ทัวร์ริ่งได้ / แต่ถ้าเลือกได้ ใช้สว่านเจาะรู ดีกว่าเอาไปงัดตะปูครับ
แน่นอนอีกว่า จักรยาน 50% ที่เหลือเป็นแรงใจ ผมเห็นมาแล้ว
แต่จะดีไหมครับ ถ้าทั้งหมด 100% เป็นจักรยานที่มันสร้างมาเพือการนั้น
แล้วบวกอีก 100% คือแรงของเรา กำลังใจของเรา ความมันส์ของเราที่รถมันจัดให้
เนอะๆ
ปั่นด้วยจักรยานที่เขาสร้างมาเพื่อ บรรทุก - คุณก็จะได้บรรทุกแน่ๆ ครับ
ปั่นด้วยจักรยานที่มี - คุณจะได้ความสุขใจ แต่ ณ เวลานึง ถ้าอยากเร็ว / ต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้น
หรือถ้าอยากฟูลโฟลด ก็ต้องเพิ่มจุดแบกสัมภาระ ฯลฯ
เลือกได้ครับ ว่าจะปั่นด้วยความสุขใจ โดยใช้จักรยานที่มี หรือ ใช้จักรยานที่มันสร้างมา
เพื่อสิ่งๆ นั้นโดยตรง / ไม่ผิดครับ ที่ว่า จักรยานอะไรก็ทัวร์ริ่งได้ / แต่ถ้าเลือกได้ ใช้สว่านเจาะรู ดีกว่าเอาไปงัดตะปูครับ
แน่นอนอีกว่า จักรยาน 50% ที่เหลือเป็นแรงใจ ผมเห็นมาแล้ว
แต่จะดีไหมครับ ถ้าทั้งหมด 100% เป็นจักรยานที่มันสร้างมาเพือการนั้น
แล้วบวกอีก 100% คือแรงของเรา กำลังใจของเรา ความมันส์ของเราที่รถมันจัดให้
เนอะๆ
MY THORN SHERPA 530L
---------------------------------
https://www.flickr.com/photos/78231413@ ... 063679404/
https://www.facebook.com/wacharawongse
---------------------------------
https://www.flickr.com/photos/78231413@ ... 063679404/
https://www.facebook.com/wacharawongse
- freez
- ขาประจำ
- โพสต์: 1149
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2012, 19:29
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
คารมคมคายมากคับ อ่านตามแล้วนึกภาพออกเลยคับnuugoz เขียน:ปั่นด้วยจักรยานที่เขาสร้างมาเพื่อ ความเร็ว - คุณก็จะได้ความเร็วชัวร์ครับ
ปั่นด้วยจักรยานที่เขาสร้างมาเพื่อ บรรทุก - คุณก็จะได้บรรทุกแน่ๆ ครับ
ปั่นด้วยจักรยานที่มี - คุณจะได้ความสุขใจ แต่ ณ เวลานึง ถ้าอยากเร็ว / ต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้น
หรือถ้าอยากฟูลโฟลด ก็ต้องเพิ่มจุดแบกสัมภาระ ฯลฯ
เลือกได้ครับ ว่าจะปั่นด้วยความสุขใจ โดยใช้จักรยานที่มี หรือ ใช้จักรยานที่มันสร้างมา
เพื่อสิ่งๆ นั้นโดยตรง / ไม่ผิดครับ ที่ว่า จักรยานอะไรก็ทัวร์ริ่งได้ / แต่ถ้าเลือกได้ ใช้สว่านเจาะรู ดีกว่าเอาไปงัดตะปูครับ
แน่นอนอีกว่า จักรยาน 50% ที่เหลือเป็นแรงใจ ผมเห็นมาแล้ว
แต่จะดีไหมครับ ถ้าทั้งหมด 100% เป็นจักรยานที่มันสร้างมาเพือการนั้น
แล้วบวกอีก 100% คือแรงของเรา กำลังใจของเรา ความมันส์ของเราที่รถมันจัดให้
เนอะๆ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 71
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 พ.ค. 2015, 02:15
- Tel: 0952911428
- team: เสือเขมราฐ
- Bike: ทัวร์ริ่ง
Re: ROADMAN เหมาะทำทัวร์ริ่งจริงหรอ
แนะนำรถทัวร์ริง 100 เปอร์เซนต์หน่อยครับ ประเภทมือสองญี่ปุนนะครับ มันมีแบบไหนบ้าง ผมสูง 178 ครับ ควรปั่นประเภทไหนครับ พวกรถรุ่นใหม่ๆ ก็พอเห็น แต่เอื้อมราคาไม่ถึงครับ