ไขข้อสงสัย ทำไมไม่ใช้เฟลมอลูแทนโครโม
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: ไขข้อสงสัย ทำไมไม่ใช้เฟลมอลูแทนโครโม
หลักๆของทัวริ่งนอกจากความมั่นคงในการขี่แล้ว คือความทนทาน ไม่จุกจิกและซ่อมบำรุงง่ายครับ ทางโหดๆจริงๆก็จูงได้เข็นได้แบกได้ แต่ถ้ามีชิ้นส่วนสำคัญเสียกลางทางกลางป่า เป็นเรื่องซีเรียสกว่าครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 71
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 พ.ค. 2015, 02:15
- Tel: 0952911428
- team: เสือเขมราฐ
- Bike: ทัวร์ริ่ง
Re: ไขข้อสงสัย ทำไมไม่ใช้เฟลมอลูแทนโครโม
สุดท้ายก็ได้ โครโมเก่าๆ มาบูรณะแล้วก็ได้ทดสอบ บทสรุปเริมติดใจในเฟรมประเภทนี้ซะแล้วครับ คนละอย่างกับเฟรมอลูไปเลย อย่างที่ท่านอื่นเค้าว่า " อยากจะโยนเฟรมอลูทิ้งไปเลย " มันนุ่ม ไหลลึก เรื่อยๆ ไม่เมื่อยตัวดีครับ ยิ่งปั่นไกลๆสบายตัวดีกว่าอลูเยอะ..กระจ่างเลยครับ ทำไมเค้าถึงใครเฟลมโครโมกัน
เฟลมเก่าไปลื้อมาจากสุสาน นำมาล้างนิดขัดหน่อย พอให้ปั่นออกทดสอบได้
แต่ต่อไปคง จัดเต็มเพื่อออกทริ๊ปซะแล้วครับ เพราะ เริ่มติดใจ
เคยเอาไปทดสอบไล่ความเร็วกับหมอบแพงๆก็ได้การดีครับทางเรียบพอดูดเค้าได้ที่ 40-50 แต่ไปแพ้ตรงเนินยาวๆ
เพราะคงไม่ใช่ประเภทความเร็ว แต่ไปแซงเอาตรงที่ทางขรุขระ 555 เพราะเค้าไม่กล้าลุยเหมือนเรา..อิอิ คันเรานิ่มๆโดดไปได้เรื่อยๆ สรุปชอบซะแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำที่ให้มาพบกับเฟรมโครโมครับ
เฟลมเก่าไปลื้อมาจากสุสาน นำมาล้างนิดขัดหน่อย พอให้ปั่นออกทดสอบได้
แต่ต่อไปคง จัดเต็มเพื่อออกทริ๊ปซะแล้วครับ เพราะ เริ่มติดใจ
เคยเอาไปทดสอบไล่ความเร็วกับหมอบแพงๆก็ได้การดีครับทางเรียบพอดูดเค้าได้ที่ 40-50 แต่ไปแพ้ตรงเนินยาวๆ
เพราะคงไม่ใช่ประเภทความเร็ว แต่ไปแซงเอาตรงที่ทางขรุขระ 555 เพราะเค้าไม่กล้าลุยเหมือนเรา..อิอิ คันเรานิ่มๆโดดไปได้เรื่อยๆ สรุปชอบซะแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำที่ให้มาพบกับเฟรมโครโมครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 71
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 พ.ค. 2015, 02:15
- Tel: 0952911428
- team: เสือเขมราฐ
- Bike: ทัวร์ริ่ง
Re: ไขข้อสงสัย ทำไมไม่ใช้เฟลมอลูแทนโครโม
น้ำหนักเยอะมากยกแขนเดียวปวดไหล่เลยครับ แต่คงธรรมดาของเฟรมประเภทนี้
ตอนเอาไปไล่หมอบอลูผมต้องถอดขาตั้งตระแกรงบังโคลนออกครับถึงจะทันเค้า...อิอิ
อุปกรณ์ที่ถอดออกผมว่าร่วมๆสองโลกว่าๆได้มั้ง..มันหนักจริงๆพวกอุปกรณ์เดิมๆที่ติดมา
ตอนเอาไปไล่หมอบอลูผมต้องถอดขาตั้งตระแกรงบังโคลนออกครับถึงจะทันเค้า...อิอิ
อุปกรณ์ที่ถอดออกผมว่าร่วมๆสองโลกว่าๆได้มั้ง..มันหนักจริงๆพวกอุปกรณ์เดิมๆที่ติดมา
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 909
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:29
- Tel: -
- team: KMITL
- Bike: Fisher, M1, Giant 760, Neo-Cot, Ground Control, GT, Pana Grand canyon, SoloistUltra,Miyata
- ติดต่อ:
Re: ไขข้อสงสัย ทำไมไม่ใช้เฟลมอลูแทนโครโม
หมดฝนแล้ว บังโคลนถอดออกเก็บได้ หน้าหนาวเป็นฤดูแห่งการปั่นจกย.ยิ่งอยู่ ตจว.ช่วงเช้าหรือเย็นนี่ สวรรค์เลย รถยนต์ก็น้อยด้วย ลองถอดดุมล้อกระโหลก ใส่จาระB ใหม่ ลื่นปรื๊ดๆกว่าเดิมเยอะ โซ่ที่เป็นสนิม ถ้ามีงบเปลี่ยนเส้นใหม่เลย คราวนี้อาจตามหมอบทันครับ เน้นซอบรอบขา
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 909
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:29
- Tel: -
- team: KMITL
- Bike: Fisher, M1, Giant 760, Neo-Cot, Ground Control, GT, Pana Grand canyon, SoloistUltra,Miyata
- ติดต่อ:
Re: ไขข้อสงสัย ทำไมไม่ใช้เฟลมอลูแทนโครโม
ส่วนเรื่องใส่โช๊คหน้า สำหรับรถโครโมเสือภูเขา จากตะเกียบแข็งก็ทำได้ ถ้าหาโช๊คระยะยุบ 63-80 มม.ใส่ได้ ถ้ายุบ 100 มม.หน้าอาจจะเชิด ส่วนปั่นแล้วพุ่งเหมือนเดิมหรือไม่ก็อีกเรื่องนึง ส่วนเรื่องปัญหาโช๊คระหว่างออกทริปอยู่ที่เราดูแล จุดสำคัญก็เรื่องซีลยางรั่วถ้าเราดูแลถึง ก็เลี่ยงปัญหานี้ได้ครับ ส่วนเรื่องนน.ก็ต้องแลกกัน แต่ตะเกียบแข็งถ้าไม่ใช่ตัวที่ทำมาเน้นเบาก็ นน.อยู่ในช่วง 7-9.5 ขีด ถ้าเราออกทริประยะสัก 250-500 กม. แล้วมีลงเขาออฟโรด ใส่โช๊คหน้านอกจากช่วยเซฟความล้าที่แขนข้อมือไหล่แล้ว ยังช่วยเซฟรถได้คือแรงสะเทือนที่มายังตัวรถก็จะลดลง พวกตะแกรงหน้าก็จะไม่โดนโยกมาก (ยิ่งเราใส่ของมากในลักษณะระยะเพิ่มในแนวตั้งมาก มันก็จะสั่นคลอนมาก จนตะแกรงหักได้) ผมดูจากเส้นทางที่ไปออกทริปเป็นหลักครับ ถ้า 90-100% ทางเรียบก็ตะเกียบแข็ง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 71
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 พ.ค. 2015, 02:15
- Tel: 0952911428
- team: เสือเขมราฐ
- Bike: ทัวร์ริ่ง
Re: ไขข้อสงสัย ทำไมไม่ใช้เฟลมอลูแทนโครโม
ขอบคุณข้อมูลจากพี่ 737 มากครับสะสมข้อมูลไปเรื่อยๆครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 329
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2011, 21:24
- Bike: GT Grade/GT Zaskar
Re: ไขข้อสงสัย ทำไมไม่ใช้เฟลมอลูแทนโครโม
สมัยผมเริ่มขี่ MTB โครโมฯ เป็นวัสดุแนะนำสำหรับรถเริ่มต้นเลย เก็บตังค์อยู่นานกว่าจะได้อัพเป็นอลูฯ
รถอลูที่เคยชอบเพราะสติฟ ยืนกระทืบแรงดี พอถอดโช้คเอามาขี่ทางเรียบ แอบทรมานนิดนึง ไปหาตะเกียบโครโมมาแก้อาการก็ได้หน่อยเดียว
ลีกซึ้งเลยกับมุกที่ว่าอลูฯคือเหล็กที่รีดน้ำหนักและวิญญาณออกไปหมด
รถอลูที่เคยชอบเพราะสติฟ ยืนกระทืบแรงดี พอถอดโช้คเอามาขี่ทางเรียบ แอบทรมานนิดนึง ไปหาตะเกียบโครโมมาแก้อาการก็ได้หน่อยเดียว
ลีกซึ้งเลยกับมุกที่ว่าอลูฯคือเหล็กที่รีดน้ำหนักและวิญญาณออกไปหมด