รีวิว Light Touring SORU AUDEX

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
ตอบกลับ
jinny777
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 79
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 เม.ย. 2014, 13:56

รีวิว Light Touring SORU AUDEX

โพสต์ โดย jinny777 »

เคยมาลงไว้ครั้งหนึ่งซึ่งผมเพิ่งได้รถมาได้ไม่ถึงเดือนครับ และคิดจะรีวิวแบบจริงๆ สักครั้งเพื่อการตัดสินใจ รถราคาประหยัดในราคา 32000 แต่ผมได้มาจากร้านย่านลาดพร้าว 29XXX ที่ผมว่าคุ้มกับการใช้งานมากๆ รถเดิมๆ ของ Soru Audex ใช้ท่อ Reynolds 725 ตะเกียบ SOLU 700C CR-MO W/LUG จะหน้าตาจะเหมือนเสือหมอบ ถ้าถอดบังโคลนออก มองไกลๆ จะเหมือน หมอบวินเทจครับ

รูปภาพ

ซึ่งอะไหล่ ที่ให้มาค่อนข้างจัดเต็มเลยครับ อะไหล่ 105 10SP ขาดแค่กล้ามเบรคหน้าหลังที่ไม่ใช่ และยังให้ ล้อ fulcrum racing 10 speed รวมถึงเบาะหนังแท้่ พร้อมกระเป๋าหนังแท้ แค่นี้ก็คุ้มในราคาแล้วครับ ส่วนประกอบอื่นๆ ก็ stem หลักอาน แฮนด์ ใช้ของ FSA ทั้งหมด

รูปภาพ

ก่อนตัดสินใจซื้อผมคิดแต่เรื่องที่จะทำให้รถนั้นทำความเร็วจน ไม่ได้คิดเรื่องหลักในการใช้งานจริงๆของมัน หลังจากผมใช้งานมาได้ 1 เดือนผมรู้สึกเลยครับว่ามันตอบโจทย์ผมทุกข้อจริงๆ

อารมณ์ ในการปั่น จะนุ่มมากๆ และไหล ต่างจากหมอบอลู คาร์บอน ที่เคยปั่นมาอย่างชัดเจนเดิมรถน้ำหนัก ประมาณ 13-14 กิโลครับรวมบันได

หลังจากใช้ไปสัก1สัปดาห์ ผมก็คิดในใจว่าจะเปลี่ยน ล้อ เบาะ และ เสริมAerobar รวมถึงติดตะแกรง เพื่อโหลดของสัก 20-30 กิโลกรัมแต่สิ่งที่ผมกลัวคือ หน้าตามันจะตลกหรือเปล่าเพราะมันเป็นทัวริ่ง ผมเลยลองร่างแบบคราวๆ โดยเอาอะไหล่ที่ผมจะเปลี่ยนมาตัดต่อใส่เข้าไปดู หน้าตาออกมาดูดีใช้ได้ครับ

รูปภาพ

หลังจากนั้นผมก็ตัดสินใจซื้อทุกอย่างที่ได้คิดไว้ในใจคือ
1.เปลี่ยนล้อเป็น Rez Air 5.5 ขอบสูง ล้อเครมน้ำหนักไว้ 110-120 น้ำหนักผม 70 สามารถโหลดของได้อีก 20-30 กิโล ก็ยังอยู่ในสภาวะที่ปลอดภัยต่อการขับขี่ครับ
รูปภาพ

2.เสริมแฮนด์ Profile Design T2+ เพื่อให้ความเร็วขึ้นอีกสัก 5kmh
รูปภาพ

3.เปลี่ยนเบาะหนังแท้และกระเป๋าเป็น เบาะspecialized sitero ซึ่งเป็นเบาะของรถ Time Trial ที่ต้องรุ่นนี้เพราะ คิดไว้ว่าเมื่อติดกระเป๋าแล้วคงจะบังไฟหลัง ( Moon )ที่ติดกับหลักอาน ผมจึงเอาที่ติดขากระติ๊กของเบาะมาติดไฟแทน ตัวเบาะถ้าปั่นแบบธรรดาอาจมีเจ็บตูด แต่ถ้าได้หมอบลง Aero แล้วองศามันใช่เลยครับปั่นสบายมาก
รูปภาพ

4.ผมติดตะแกรงซึ่งเป็นตะแกรงที่เอาไว้ใส่แบบแขวนข้างได้ด้วยเพื่อการใช้งานที่หลากหลาย
รูปภาพ

5.กระเป๋าผมเลือกใช้ BO1 รุ่นนี้สามารถปรับกระเป๋าให้เป็นแบบวางตะแกรงธรรมดา หรือจะปรับให้ขยายกระเป๋าเป็นแบบสะพายข้างบรรทุกก็ได้ครับ ส่วนถ้าไม่บรรทุกก็ เก็บเข้าที่ทำให้เวลาไม่โหลดของรถก็ยังสามารถทำความเร็ว ได้มากขึ้น

รูปภาพ

และก็จบน้ำหนักรถอยู๋ที่ 10.6กิโลแบบรวมบรรได และกระเป๋า สำหรับโครโมลี่ จัดว่าเบาเลยทีเดียว เรามาดูการใช้งานจริงบ้างนะครัหลังจากที่แต่งเสร็จกันไปแล้ว
รูปภาพ

จากที่เคยปั่นอลู และ คาร์บอน รวมถึงรถเหล็กหนักๆ มารู้เลยครับว่าเฟรมCromo มีเอกลักษณ์จริงๆ ในเรื่องนุ่ม อันนี้ยกให้ที่1สำหรับผมเลย เสริมด้วยล้อของสูงคาร์บอน เจอทางขรุขระในกทม.ซับแรงสะเทือนได้ดีมาก ใต้สะพานทางเนินสูงๆ ก็ทำได้ดีไม่มีย้วย และมั่นใจในการลงสะพานด้วยความเร็วสูงๆมากกว่า เฟรมคาร์บอนหรืออลู ทำให้ผมมั่นใจในการปั่นทำความเร็ว ล้อขอบสูงเหวี่ยงประมาณ 35kmh ทำให้ไม่เหนื่อยง่ายจนเกินไปในระยะทางไกลๆ Aerobarทำให้ผมปั่นสบายไม่ต้านลมเวลาปั่นได้ความเร็วเพิ่มขึ้นอีกนิดครับ ตะแกรงบรรทุกใช้งานได้ดีมากๆ ผมซื้ออุปกรณ์คอมมือ2จากตลาดเก่า บรรทุกอะไหล่ คอมพิวเตอร์ อย่างฮาร์ดดิส หนักๆ 10 ลูกได้สบายๆ เครื่องเล่น DVD หรือแม้แต่ เครื่องเล่นเกม PS2ตัวหนา หรือโหลดของจ่ายกับข้าวตอนไปช็อปที่ห้าง Big-C Lotus ก็นำกลับบ้านได้แบบล้นๆ เลยครับ

ผมประกอบการในการปั่นมีตามนี้ครับ
รูปภาพ

ปั่นในกรุง ไฟแดงเยอะทำความเร็วคงที่ยากหน่อยครับแต่ก็คุ้มค่ากับการใช้งานครับสำหรับ
Light Touring SORU AUDEX ที่ผมตั้งใจให้เป็นจักรยาน all around สำหรับผม คุ้มทุกเม็ดเงิน
ก็ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ครับ ท่านไหนมีรุ่นนี้ก็เอามาเล่ากันฟังบ้างนะครับ ^^
รูปประจำตัวสมาชิก
maddog
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 436
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 06:48
Tel: 0891504837
team: DHC
Bike: SOLU
ติดต่อ:

Re: รีวิว Light Touring SORU AUDEX

โพสต์ โดย maddog »

ผมพยายามใช้อุปกรณ์ที่ติดมากับรถเดิมให้มากที่สุด แต่สุดท้ายระยะทางไกลกับมีของบรรทุกบ้าง
เลยเปลี่ยนมาใช้เบาะbrookเก่าที่เข้ารูปแล้ว เพิ่มเติมขาตั้ง massload และถอดเอากระเป๋าหนังท้ายเบาะออก

ท่าเรือปากแบง หลังจากออกปั่นจากด่านห้วยโก๋น เมืองน่าน เกือบ 8 ชม.
ยาง 700x25 ที่ติดมากับรถเหมาะกับการใช้กับถนนยางมะตอยมาก

รูปภาพ

จอดแวะชิมปาท่องโก๋ร้านประชานิยมเมืองหลวงพระบาง
รูปภาพ

รูปภาพ

บนยอดเนินหินเทิบ บ้านโพนโฮง ก่อนปั่นเข้าเวียงจันทร์
รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ
ittipon2008
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 32
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มิ.ย. 2013, 18:55
Tel: 0840910901
ติดต่อ:

Re: รีวิว Light Touring SORU AUDEX

โพสต์ โดย ittipon2008 »

หล่อมากครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
nuugoz
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 806
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2013, 16:16
Tel: 0819069801
team: -
Bike: Thorn SHERPA
ตำแหน่ง: ซ.รามอินทรา 65

Re: รีวิว Light Touring SORU AUDEX

โพสต์ โดย nuugoz »

เป็นทัวร์ริ่งที่หล่อ และเร็วมาก :P
รูปประจำตัวสมาชิก
ใต้ฟ้าเดียวกัน
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2362
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2009, 08:11
Tel: 0817070618
team: Tak's spin clup
Bike: SCOTT scale 70

Re: รีวิว Light Touring SORU AUDEX

โพสต์ โดย ใต้ฟ้าเดียวกัน »

สุดยอด
รูปประจำตัวสมาชิก
Bkkbikelove
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1010
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2008, 12:30
Tel: 089xxxxxxx
Bike: Thorn Raven, Principia, GT Grade carbon

Re: รีวิว Light Touring SORU AUDEX

โพสต์ โดย Bkkbikelove »

ทัวร์ริ่ง AV30+ ผุดยอด
:shock: :shock: :shock:
ลมรำเพย
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3751
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2011, 21:18
ติดต่อ:

Re: รีวิว Light Touring SORU AUDEX

โพสต์ โดย ลมรำเพย »

:D :D นี่คงเป็นรถทัวร์ริ่ง ที่แปลกที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา
.....ใส่ล้อคาร์บอน..... :D :D
ปั่นให้เป็น เย็นเรื่อยไป อย่าให้ใครแซง....
O'Pern
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3158
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
Tel: 081-813-6627
team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
Bike: ธนูไฟ
ตำแหน่ง: Bkk, TH
ติดต่อ:

Re: รีวิว Light Touring SORU AUDEX

โพสต์ โดย O'Pern »

ถ้าชอบ และตรงวัตถุประสงค์ในการใช้งานคุณ

มันคือรถที่สมบูรณ์แบบเลยครับ
fear is a mind killer
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ทัวร์ริ่ง (Touring)”