เคยมาลงไว้ครั้งหนึ่งซึ่งผมเพิ่งได้รถมาได้ไม่ถึงเดือนครับ และคิดจะรีวิวแบบจริงๆ สักครั้งเพื่อการตัดสินใจ รถราคาประหยัดในราคา 32000 แต่ผมได้มาจากร้านย่านลาดพร้าว 29XXX ที่ผมว่าคุ้มกับการใช้งานมากๆ รถเดิมๆ ของ Soru Audex ใช้ท่อ Reynolds 725 ตะเกียบ SOLU 700C CR-MO W/LUG จะหน้าตาจะเหมือนเสือหมอบ ถ้าถอดบังโคลนออก มองไกลๆ จะเหมือน หมอบวินเทจครับ
ซึ่งอะไหล่ ที่ให้มาค่อนข้างจัดเต็มเลยครับ อะไหล่ 105 10SP ขาดแค่กล้ามเบรคหน้าหลังที่ไม่ใช่ และยังให้ ล้อ fulcrum racing 10 speed รวมถึงเบาะหนังแท้่ พร้อมกระเป๋าหนังแท้ แค่นี้ก็คุ้มในราคาแล้วครับ ส่วนประกอบอื่นๆ ก็ stem หลักอาน แฮนด์ ใช้ของ FSA ทั้งหมด
ก่อนตัดสินใจซื้อผมคิดแต่เรื่องที่จะทำให้รถนั้นทำความเร็วจน ไม่ได้คิดเรื่องหลักในการใช้งานจริงๆของมัน หลังจากผมใช้งานมาได้ 1 เดือนผมรู้สึกเลยครับว่ามันตอบโจทย์ผมทุกข้อจริงๆ
อารมณ์ ในการปั่น จะนุ่มมากๆ และไหล ต่างจากหมอบอลู คาร์บอน ที่เคยปั่นมาอย่างชัดเจนเดิมรถน้ำหนัก ประมาณ 13-14 กิโลครับรวมบันได
หลังจากใช้ไปสัก1สัปดาห์ ผมก็คิดในใจว่าจะเปลี่ยน ล้อ เบาะ และ เสริมAerobar รวมถึงติดตะแกรง เพื่อโหลดของสัก 20-30 กิโลกรัมแต่สิ่งที่ผมกลัวคือ หน้าตามันจะตลกหรือเปล่าเพราะมันเป็นทัวริ่ง ผมเลยลองร่างแบบคราวๆ โดยเอาอะไหล่ที่ผมจะเปลี่ยนมาตัดต่อใส่เข้าไปดู หน้าตาออกมาดูดีใช้ได้ครับ
หลังจากนั้นผมก็ตัดสินใจซื้อทุกอย่างที่ได้คิดไว้ในใจคือ
1.เปลี่ยนล้อเป็น Rez Air 5.5 ขอบสูง ล้อเครมน้ำหนักไว้ 110-120 น้ำหนักผม 70 สามารถโหลดของได้อีก 20-30 กิโล ก็ยังอยู่ในสภาวะที่ปลอดภัยต่อการขับขี่ครับ
2.เสริมแฮนด์ Profile Design T2+ เพื่อให้ความเร็วขึ้นอีกสัก 5kmh
3.เปลี่ยนเบาะหนังแท้และกระเป๋าเป็น เบาะspecialized sitero ซึ่งเป็นเบาะของรถ Time Trial ที่ต้องรุ่นนี้เพราะ คิดไว้ว่าเมื่อติดกระเป๋าแล้วคงจะบังไฟหลัง ( Moon )ที่ติดกับหลักอาน ผมจึงเอาที่ติดขากระติ๊กของเบาะมาติดไฟแทน ตัวเบาะถ้าปั่นแบบธรรดาอาจมีเจ็บตูด แต่ถ้าได้หมอบลง Aero แล้วองศามันใช่เลยครับปั่นสบายมาก
4.ผมติดตะแกรงซึ่งเป็นตะแกรงที่เอาไว้ใส่แบบแขวนข้างได้ด้วยเพื่อการใช้งานที่หลากหลาย
5.กระเป๋าผมเลือกใช้ BO1 รุ่นนี้สามารถปรับกระเป๋าให้เป็นแบบวางตะแกรงธรรมดา หรือจะปรับให้ขยายกระเป๋าเป็นแบบสะพายข้างบรรทุกก็ได้ครับ ส่วนถ้าไม่บรรทุกก็ เก็บเข้าที่ทำให้เวลาไม่โหลดของรถก็ยังสามารถทำความเร็ว ได้มากขึ้น
และก็จบน้ำหนักรถอยู๋ที่ 10.6กิโลแบบรวมบรรได และกระเป๋า สำหรับโครโมลี่ จัดว่าเบาเลยทีเดียว เรามาดูการใช้งานจริงบ้างนะครัหลังจากที่แต่งเสร็จกันไปแล้ว
จากที่เคยปั่นอลู และ คาร์บอน รวมถึงรถเหล็กหนักๆ มารู้เลยครับว่าเฟรมCromo มีเอกลักษณ์จริงๆ ในเรื่องนุ่ม อันนี้ยกให้ที่1สำหรับผมเลย เสริมด้วยล้อของสูงคาร์บอน เจอทางขรุขระในกทม.ซับแรงสะเทือนได้ดีมาก ใต้สะพานทางเนินสูงๆ ก็ทำได้ดีไม่มีย้วย และมั่นใจในการลงสะพานด้วยความเร็วสูงๆมากกว่า เฟรมคาร์บอนหรืออลู ทำให้ผมมั่นใจในการปั่นทำความเร็ว ล้อขอบสูงเหวี่ยงประมาณ 35kmh ทำให้ไม่เหนื่อยง่ายจนเกินไปในระยะทางไกลๆ Aerobarทำให้ผมปั่นสบายไม่ต้านลมเวลาปั่นได้ความเร็วเพิ่มขึ้นอีกนิดครับ ตะแกรงบรรทุกใช้งานได้ดีมากๆ ผมซื้ออุปกรณ์คอมมือ2จากตลาดเก่า บรรทุกอะไหล่ คอมพิวเตอร์ อย่างฮาร์ดดิส หนักๆ 10 ลูกได้สบายๆ เครื่องเล่น DVD หรือแม้แต่ เครื่องเล่นเกม PS2ตัวหนา หรือโหลดของจ่ายกับข้าวตอนไปช็อปที่ห้าง Big-C Lotus ก็นำกลับบ้านได้แบบล้นๆ เลยครับ
ผมประกอบการในการปั่นมีตามนี้ครับ
ปั่นในกรุง ไฟแดงเยอะทำความเร็วคงที่ยากหน่อยครับแต่ก็คุ้มค่ากับการใช้งานครับสำหรับ
Light Touring SORU AUDEX ที่ผมตั้งใจให้เป็นจักรยาน all around สำหรับผม คุ้มทุกเม็ดเงิน
ก็ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ครับ ท่านไหนมีรุ่นนี้ก็เอามาเล่ากันฟังบ้างนะครับ ^^
รีวิว Light Touring SORU AUDEX
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
-
- สมาชิก
- โพสต์: 79
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 เม.ย. 2014, 13:56
- maddog
- ขาประจำ
- โพสต์: 436
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 06:48
- Tel: 0891504837
- team: DHC
- Bike: SOLU
- ติดต่อ:
Re: รีวิว Light Touring SORU AUDEX
ผมพยายามใช้อุปกรณ์ที่ติดมากับรถเดิมให้มากที่สุด แต่สุดท้ายระยะทางไกลกับมีของบรรทุกบ้าง
เลยเปลี่ยนมาใช้เบาะbrookเก่าที่เข้ารูปแล้ว เพิ่มเติมขาตั้ง massload และถอดเอากระเป๋าหนังท้ายเบาะออก
ท่าเรือปากแบง หลังจากออกปั่นจากด่านห้วยโก๋น เมืองน่าน เกือบ 8 ชม.
ยาง 700x25 ที่ติดมากับรถเหมาะกับการใช้กับถนนยางมะตอยมาก
จอดแวะชิมปาท่องโก๋ร้านประชานิยมเมืองหลวงพระบาง
บนยอดเนินหินเทิบ บ้านโพนโฮง ก่อนปั่นเข้าเวียงจันทร์
เลยเปลี่ยนมาใช้เบาะbrookเก่าที่เข้ารูปแล้ว เพิ่มเติมขาตั้ง massload และถอดเอากระเป๋าหนังท้ายเบาะออก
ท่าเรือปากแบง หลังจากออกปั่นจากด่านห้วยโก๋น เมืองน่าน เกือบ 8 ชม.
ยาง 700x25 ที่ติดมากับรถเหมาะกับการใช้กับถนนยางมะตอยมาก
จอดแวะชิมปาท่องโก๋ร้านประชานิยมเมืองหลวงพระบาง
บนยอดเนินหินเทิบ บ้านโพนโฮง ก่อนปั่นเข้าเวียงจันทร์
-
- สมาชิก
- โพสต์: 32
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มิ.ย. 2013, 18:55
- Tel: 0840910901
- ติดต่อ:
Re: รีวิว Light Touring SORU AUDEX
หล่อมากครับ
- nuugoz
- ขาประจำ
- โพสต์: 806
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2013, 16:16
- Tel: 0819069801
- team: -
- Bike: Thorn SHERPA
- ตำแหน่ง: ซ.รามอินทรา 65
Re: รีวิว Light Touring SORU AUDEX
เป็นทัวร์ริ่งที่หล่อ และเร็วมาก
MY THORN SHERPA 530L
---------------------------------
https://www.flickr.com/photos/78231413@ ... 063679404/
https://www.facebook.com/wacharawongse
---------------------------------
https://www.flickr.com/photos/78231413@ ... 063679404/
https://www.facebook.com/wacharawongse
- ใต้ฟ้าเดียวกัน
- ขาประจำ
- โพสต์: 2362
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2009, 08:11
- Tel: 0817070618
- team: Tak's spin clup
- Bike: SCOTT scale 70
- Bkkbikelove
- ขาประจำ
- โพสต์: 1010
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2008, 12:30
- Tel: 089xxxxxxx
- Bike: Thorn Raven, Principia, GT Grade carbon
Re: รีวิว Light Touring SORU AUDEX
ทัวร์ริ่ง AV30+ ผุดยอด
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3751
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2011, 21:18
- ติดต่อ:
Re: รีวิว Light Touring SORU AUDEX
นี่คงเป็นรถทัวร์ริ่ง ที่แปลกที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา
.....ใส่ล้อคาร์บอน.....
.....ใส่ล้อคาร์บอน.....
ปั่นให้เป็น เย็นเรื่อยไป อย่าให้ใครแซง....
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3158
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
- Tel: 081-813-6627
- team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
- Bike: ธนูไฟ
- ตำแหน่ง: Bkk, TH
- ติดต่อ:
Re: รีวิว Light Touring SORU AUDEX
ถ้าชอบ และตรงวัตถุประสงค์ในการใช้งานคุณ
มันคือรถที่สมบูรณ์แบบเลยครับ
มันคือรถที่สมบูรณ์แบบเลยครับ
fear is a mind killer