Hybrid อยากเป็น Light touring
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- sai-lom
- ขาประจำ
- โพสต์: 370
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2013, 22:22
- Tel: 0828997941
- team: ปั่นเดี๋ยว ไร้สำนัก
- Bike: Specialized Sirrus, Specialized E5 Smartweld, Cevelo R5, Nielpryde, CBoardman Air9.8, Pinarello F8 BOB, Canyon Endurace
- ติดต่อ:
Hybrid อยากเป็น Light touring
ขอคำแนะนำจากพี่เสือทัวริ่งนะครับ ผมมี specialized sirrus ปี 2009 เป็น hybrid 3*8 speed (altus) อยากอัพเป็น 10 speed ไว้ใช้งานทัวไปและเผื่อทำ light touring , ขอปรึกษาว่าควรใช้เกียร์ 2*10 ของหมอบหรือ 3*10 ของภูเขาดีครับ, กรณีใช้ของภูเขา ชุดจานหน้าเดิมที่เป็น 8 speed เอามาใช้ต่อเลยได้มั๊ยครับ?
OSK106
Line ID: niththeeye
Nothing Happen by Chance!
เสือเฒ่าสายแฟชั่น ซ้อมน้อยแรงไม่ค่อยมี ดีแต่อัพรถไปเรื่อย
Line ID: niththeeye
Nothing Happen by Chance!
เสือเฒ่าสายแฟชั่น ซ้อมน้อยแรงไม่ค่อยมี ดีแต่อัพรถไปเรื่อย
- mindbomb
- ขาประจำ
- โพสต์: 345
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ย. 2014, 11:22
Re: Hybrid อยากเป็น Light touring
ขออนุญาตแนะนำนิดนึงครับ ต้องถามตัวเองก่อนครับว่าชอบขี่แนวไหน ชอบความเร็วมั้ย พื้นที่ที่ขี่อยู่มีดอยเยอะรึป่าว รึเป็นทางราบส่วนใหญ่ ถ้าเป็นทางราบ ชอบอัดเร็วบ้างบางครั้งก็ใช้ชุดของเสือหมอบเลยครับ ดูสปอร์ตแล้วก็ตรงลักษณะการใช้งาน หากชอบปั่นเที่ยวด้วย รึ บางครั้งอยากเอาไปปั่นต่างจังหวัด ไปเที่ยวเหนือบ้าง เอาไปเขาค้อบ้าง ส่วนตัวผมแล้วแนะนำให้ใช้ชุดของเสือภูเขาครับ แล้วก็ขออนุญาตแนะนำ จานหน้าเป็น ๔๐-๓๐-๒๒ เลยครับมันเหมาะมากกับล้อขนาด ๒๙ นิ้ว รึ 700c ครอบคลุมการใช้งาน ทางราบรึขึ้นดอย จานหลัง ๙ ใบ ๑๒-๓๖ ที่ผมเลือกชุดจาน๙ใบเหตุผลเพราะมีหลายรุ่นหลายราคาให้เราเลือกได้ตามกำลังและความพอใจของเราน่ะครับ ราคามันไม่น่าต๊กกะใจอย่าง๑๐ใบน่ะครับ แห่ๆ
ถึงแน่แต่นานหน่อย
- sai-lom
- ขาประจำ
- โพสต์: 370
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2013, 22:22
- Tel: 0828997941
- team: ปั่นเดี๋ยว ไร้สำนัก
- Bike: Specialized Sirrus, Specialized E5 Smartweld, Cevelo R5, Nielpryde, CBoardman Air9.8, Pinarello F8 BOB, Canyon Endurace
- ติดต่อ:
Re: Hybrid อยากเป็น Light touring
ขอบคุณครับ พอเห็นภาพเลยครับ
OSK106
Line ID: niththeeye
Nothing Happen by Chance!
เสือเฒ่าสายแฟชั่น ซ้อมน้อยแรงไม่ค่อยมี ดีแต่อัพรถไปเรื่อย
Line ID: niththeeye
Nothing Happen by Chance!
เสือเฒ่าสายแฟชั่น ซ้อมน้อยแรงไม่ค่อยมี ดีแต่อัพรถไปเรื่อย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 67
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2015, 14:16
- Tel: 0816952649
- team: ...............
- Bike: trek
Re: Hybrid อยากเป็น Light touring
แนะนำอย่างนี้ถูกใจครับ ตรงไปตรงมาดี ประเภทแต่งหรู นั้นเป็นอีกประเภท
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มี.ค. 2010, 15:33
- Bike: ๋่Jamis
Re: Hybrid อยากเป็น Light touring
ถ้าจำไม่ผิดเดิมๆ...จานหน้ารุ่นนี้.28-38-48 เฟืองหลัง.11-32 ยาง700*28
Gear radio สูงสุด.48/11 มันทำความเร็วสูงมากแล้ว.น้องๆอัตราทดเสือหมอบจานคอมแพค50/11
ส่วนเกียร์เบาสุด.28/32 ถ้าเขาไม่โหดจริงๆ ใช้งานได้สบาย
ชุดเกียร์ที่ติดรถมา.โดยส่วนตัวคิดว่าครอบคลุมการใช้งานค่อนข้างกว้างมากแล้ว. การตบเกียร์อาจไม่ชิดเท่า.10 สปีด. แต่การใช้งานจริงบนถนนแทบไม่รู้สึก.
เงินที่ต้องเสียเพิ่มเติมในการอัพ shifter,เฟือง+โซ่ เป็น 10 สปีด.ผมว่าไม่คุ้มเท่าไรในการใช้งาน
ถ้าคิดว่าเส้นทางที่ปั่นต้องมีลุยๆบ้างโหดบ้าง เปลี่ยนยางเป็น 700*32
ถ้าคิดว่าไปทางเรียบธรรมดา.ขี่ไลท์ทัวร์ริ่งชิลๆ รถเดิมๆแค่ติดตะแกรงหลังวางกระเป๋าใบเดียว ก็ฟินแล้วครับ
Gear radio สูงสุด.48/11 มันทำความเร็วสูงมากแล้ว.น้องๆอัตราทดเสือหมอบจานคอมแพค50/11
ส่วนเกียร์เบาสุด.28/32 ถ้าเขาไม่โหดจริงๆ ใช้งานได้สบาย
ชุดเกียร์ที่ติดรถมา.โดยส่วนตัวคิดว่าครอบคลุมการใช้งานค่อนข้างกว้างมากแล้ว. การตบเกียร์อาจไม่ชิดเท่า.10 สปีด. แต่การใช้งานจริงบนถนนแทบไม่รู้สึก.
เงินที่ต้องเสียเพิ่มเติมในการอัพ shifter,เฟือง+โซ่ เป็น 10 สปีด.ผมว่าไม่คุ้มเท่าไรในการใช้งาน
ถ้าคิดว่าเส้นทางที่ปั่นต้องมีลุยๆบ้างโหดบ้าง เปลี่ยนยางเป็น 700*32
ถ้าคิดว่าไปทางเรียบธรรมดา.ขี่ไลท์ทัวร์ริ่งชิลๆ รถเดิมๆแค่ติดตะแกรงหลังวางกระเป๋าใบเดียว ก็ฟินแล้วครับ
- nuugoz
- ขาประจำ
- โพสต์: 806
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2013, 16:16
- Tel: 0819069801
- team: -
- Bike: Thorn SHERPA
- ตำแหน่ง: ซ.รามอินทรา 65
Re: Hybrid อยากเป็น Light touring
ถ้าเป็นรถผม จะหาที่ติดตะแกรง แล้วใส่กระเป๋าซักคู่นึงก่อนครับ
แล้วลองออกปั่นดู เหลือหรือขาดอะไร ค่อยไปลงที่เกียร์อีกที
คิดว่า 8 นี่ก็เหลือครับ (ไม่ไหวก็เข็น)
ถ้าคิดว่าไม่จบที่ 8 ก็ดันไป 10 สปีด (จริงๆ 9 ก็ไม่รู้จะปั่นอะไรแล้ว) ครับ
MY THORN SHERPA 530L
---------------------------------
https://www.flickr.com/photos/78231413@ ... 063679404/
https://www.facebook.com/wacharawongse
---------------------------------
https://www.flickr.com/photos/78231413@ ... 063679404/
https://www.facebook.com/wacharawongse
- liwan
- ขาประจำ
- โพสต์: 645
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2009, 16:41
- team: Alone
- Bike: Bianchi Attivo/ Missile stout/Specialized Sirrus
Re: Hybrid อยากเป็น Light touring
specialized sirrus เหมือนกัน แต่เป็นปี 2005 หรือ 06 ก็ไม่รู้ ครับ
ใช้ปั่น light touring แต่ผมเรียกเธอ like touring มากกว่า อิ อิ
ปั่น หาดใหญ่-ตรัง บ่อยครับ ต้องขึ้นเขา ผมใช้
จานหน้า 44/32/22
ล้อ 700x23C เฟืองหลัง 11-32
ล้อ 700x28C เฟืองหลัง 12-36
ล้อ 700x31C เฟืองหลัง 12-36
(มีล้อสามคู่)
ใช้ปั่น light touring แต่ผมเรียกเธอ like touring มากกว่า อิ อิ
ปั่น หาดใหญ่-ตรัง บ่อยครับ ต้องขึ้นเขา ผมใช้
จานหน้า 44/32/22
ล้อ 700x23C เฟืองหลัง 11-32
ล้อ 700x28C เฟืองหลัง 12-36
ล้อ 700x31C เฟืองหลัง 12-36
(มีล้อสามคู่)
- ภูน้ำฟ้า
- ขาประจำ
- โพสต์: 153
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 เม.ย. 2015, 10:59
Re: Hybrid อยากเป็น Light touring
แวะมาหาข้อมูลครับ พอดีอยากเอาเจ้า Hybrid ที่มีอยู่ มาทำเป็น Light touring เหมือนกัน อารมณ์ไม่อยากเสียตังค์เยอะ พอลุยกับระยะทางไม่ไกลมากได้
จักรยานผมเป็น Trek LiveStrong FX 7.1 or 7.2 จำไม่ได้ครับ ซื้อมาหลายปีแล้ว เกียร์ 8 speed, อุปกรณ์เดิมๆ ติดรถ ใส่ตะแกรงหลังแล้ว เหลือบังโคลนเอาไว้ลุยฝนกับปั่นซ้อมหน้าฝนครับ
แต่พอไปดูเจ้า 520 ทีไรก็เกิดกิเลสทุกที
จักรยานผมเป็น Trek LiveStrong FX 7.1 or 7.2 จำไม่ได้ครับ ซื้อมาหลายปีแล้ว เกียร์ 8 speed, อุปกรณ์เดิมๆ ติดรถ ใส่ตะแกรงหลังแล้ว เหลือบังโคลนเอาไว้ลุยฝนกับปั่นซ้อมหน้าฝนครับ
แต่พอไปดูเจ้า 520 ทีไรก็เกิดกิเลสทุกที