ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1537
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ย. 2010, 11:58
- Tel: 0951953598
- team: อิเรคเขะขะ
- Bike: GT LTS-4,Carbon,GT Force X carbon 27.5 Spe Allez
- ติดต่อ:
ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี? รอผู้มีประสบการณ์มาแชร์ให้ฟังครับ
- ลุงสุวัฒน์
- ขาประจำ
- โพสต์: 385
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ค. 2013, 12:43
- Bike: RIT
- ตำแหน่ง: 174 Jaengsanit Rd. Banphai, KK 40110
Re: ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
เพราะไม่รู้ จึงใส่ทั้งสองแบบ อยากรู้เหทือนกัน
- ไฟล์แนบ
-
- 0.jpg (108.04 KiB) เข้าดูแล้ว 4330 ครั้ง
ไม่เคยคิดเปรียบเทียบ ความสวยความแพงกับใครๆ
ขอเพียงแข็งแรงปลอดภัย เพื่อจะได้ใบอนุญาต ให้ออกไป ปั่นจักรยาน
ขอเพียงแข็งแรงปลอดภัย เพื่อจะได้ใบอนุญาต ให้ออกไป ปั่นจักรยาน
- nuugoz
- ขาประจำ
- โพสต์: 806
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2013, 16:16
- Tel: 0819069801
- team: -
- Bike: Thorn SHERPA
- ตำแหน่ง: ซ.รามอินทรา 65
Re: ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
มีดีคนละแบบมั้งครับพี่
Disc - เบรคได้เร็ว หยุดนิ่ง
V - บำรุงรักษาง่าย
ทั้งสองแบบ มีข้อแตกต่าง ทั้งดี และไม่ดี
เด่น ด้อย ไปคนละด้านครับ สุดแท้แต่จะเลือก
และร้อยล้านคำตอบแน่นอนครับ
Disc - เบรคได้เร็ว หยุดนิ่ง
V - บำรุงรักษาง่าย
ทั้งสองแบบ มีข้อแตกต่าง ทั้งดี และไม่ดี
เด่น ด้อย ไปคนละด้านครับ สุดแท้แต่จะเลือก
และร้อยล้านคำตอบแน่นอนครับ
MY THORN SHERPA 530L
---------------------------------
https://www.flickr.com/photos/78231413@ ... 063679404/
https://www.facebook.com/wacharawongse
---------------------------------
https://www.flickr.com/photos/78231413@ ... 063679404/
https://www.facebook.com/wacharawongse
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 469
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ส.ค. 2008, 08:36
- Tel: 0845107205
- team: pumeng mtb khonkaen
- Bike: ตราแข้
Re: ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
ส่วนมากที่เห็นจะเป็นวีนะ ซ่อมบำรุงระหว่างทางง่ายกว่า เพราะทัวร์ริ่งเดินทางโดยไม่มีรถเซอร์วิส จะขนกล่องเครื่องมือไปด้วยก็กะไรอยู่
- ลุงนนท์
- สมาชิก
- โพสต์: 6
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 พ.ย. 2014, 07:54
- team: อุตรดิตถ์
- Bike: venzo
- ตำแหน่ง: อุตรดิตถ์
Re: ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
วีเบรค เกร็งปวดนิ้ว ไม่มั่นใจในการควบคุมการทรงตัวของรถ ใช้ดิสเบรค...เช็คก่อนเดินทางทุกครั้งครับ ส่วนมาก...รถหนักครับ ลงอินทนนท์..เหลือเบรคข้างเดียวยังลงได้...ยังมั่นใจว่าควบคุมได้ครับ
- ngoa
- ขาประจำ
- โพสต์: 1512
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2012, 02:13
Re: ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
ล้อขอบวีเบรครุ่นดีๆสมัยนี้คงหายากมาก
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2802
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
อยากใช้ วีหน้าหลังแล้วเสริมดิสหน้า
ไว้ใช้เวลาลงเขา และเวลาถนนแฉะ ๆ
มีเศษดินเศษโคลนเศษทราย ซึ่งมันจะกินขอบล้อครับ
ไว้ใช้เวลาลงเขา และเวลาถนนแฉะ ๆ
มีเศษดินเศษโคลนเศษทราย ซึ่งมันจะกินขอบล้อครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
- liwan
- ขาประจำ
- โพสต์: 645
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2009, 16:41
- team: Alone
- Bike: Bianchi Attivo/ Missile stout/Specialized Sirrus
Re: ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
ตามคุณสนั่นว่า มีเศษดินเศษโคลนเศษทราย ซึ่งมันจะกินขอบล้อครับ
นี่ครับ ทรายเข้าไปติด
เง้อ...ขอบ 27.5 วีเบรก หายากด้วย
ยังดีที่ผมซื้อขอบสำรองไว้ ยังมีให้เปลี่ยนได้อีก 4 วง
ทดลองอยู่ครับ ทั้งดิสก์ทั้งวี
นี่ครับ ทรายเข้าไปติด
เง้อ...ขอบ 27.5 วีเบรก หายากด้วย
ยังดีที่ผมซื้อขอบสำรองไว้ ยังมีให้เปลี่ยนได้อีก 4 วง
ทดลองอยู่ครับ ทั้งดิสก์ทั้งวี
- rachata
- ขาประจำ
- โพสต์: 591
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:20
- team: เสือเมืองหิน
- Bike: จักรยานโครโมลี่
Re: ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
จักรยานทัวริ่ง Rit ใช้ทั้ง วีและดิส แฮนด์หมอบ สะดวกดีครับ
- โยชูวา
- ขาประจำ
- โพสต์: 1327
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ส.ค. 2009, 23:11
- Tel: 0834169645
- team: FREEDOM
Re: ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
ปั่นทางราบเป็นหลักใช้วีก็พอ แต่ถ้าขึ้นเขาลงเขาใช้ดิสมั่นใจกว่ากันเยอะ ใช้ดิสสายซ่อมง่ายกลไกไม่ซับซ้อน ใช้ใบดิสแบบหนาหน่อย จะได้ไม่กังวลใจเวลาขนย้าย ตอนแรกๆก็กังวลใจเรื่องการซ่อมบำรุงระหว่างทาง แต่จากการไปทดสอบระยะทางยาวๆ ขึ้นเขาลงเขาหลายๆวัน เทียบกับวี แล้ว วีเบรคปัญหาเยอะกว่า เช่น ผ้าเบรคหมดเร็ว เบรคไม่อยู่ ขอบล้อร้อน ลามไปยางนอกยางในได้อีก
ถ้ามีงบจัดไปเลย bb7
ถ้ามีงบจัดไปเลย bb7
- Mr.Fony
- ขาประจำ
- โพสต์: 807
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.พ. 2010, 00:39
- Tel: 095 952 9353
- team: ปั่นออกกำลังกาย รีบไปรีบกลับ ปู๊นๆ
- Bike: RM Blizzard ..All in one คันเดียวพอแล้วจ้า
Re: ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
ดิสหน้า วี หลัง ครับ
หลักการและเหตุผล:::
ดิสหน้าไว้ช่วยลงเขาทางภาคเหนือยาวๆ ขอบไม่ร้อนยางไม่ระเบิด นิ้วมือกดเบากว่าจึงไม่เมื่อยมากนัก
วีหลัง บำรุงรักษาปรับแต่งง่าย ตัดปัญหาผ้าเบรคสีใบดิสเมื่อบรรทุกหนักๆ
ใช้นานๆสลับขอบหน้าไว้หลัง ใช้ได้ยาวๆกว่าวีอย่างเดียวอีกเท่าตัว
แม้แต่เฟรมรุ่นเก่าไม่มีหูดิส(เฟรมมือสองจากยี่ปุ่น) ก็ซื้อเพิ่มเพียงตะเกียบดิสเอามาใส่ใช้ได้ดี
หลักการและเหตุผล:::
ดิสหน้าไว้ช่วยลงเขาทางภาคเหนือยาวๆ ขอบไม่ร้อนยางไม่ระเบิด นิ้วมือกดเบากว่าจึงไม่เมื่อยมากนัก
วีหลัง บำรุงรักษาปรับแต่งง่าย ตัดปัญหาผ้าเบรคสีใบดิสเมื่อบรรทุกหนักๆ
ใช้นานๆสลับขอบหน้าไว้หลัง ใช้ได้ยาวๆกว่าวีอย่างเดียวอีกเท่าตัว
แม้แต่เฟรมรุ่นเก่าไม่มีหูดิส(เฟรมมือสองจากยี่ปุ่น) ก็ซื้อเพิ่มเพียงตะเกียบดิสเอามาใส่ใช้ได้ดี
นายฝน ครับ/ .ไป.. ปั่นกันครับ.
สนุกทุกเส้นทางที่หลากหลาย ครบทุกรสชาติแห่งการปั่น
สนุกทุกเส้นทางที่หลากหลาย ครบทุกรสชาติแห่งการปั่น
-
- สมาชิก
- โพสต์: 32
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มิ.ย. 2013, 18:55
- Tel: 0840910901
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
เอาตามชอบเลยครับ ถูกใจใส่เลย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 909
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:29
- Tel: -
- team: KMITL
- Bike: Fisher, M1, Giant 760, Neo-Cot, Ground Control, GT, Pana Grand canyon, SoloistUltra,Miyata
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
เคยใช้ทั้งวี ปีกผีเสื้อและเคเบิลดิสก์ ตอนนี้คันที่ออกลุยทางเขาสูงก็หน้าดิสก์หลังวี ครับ ตามที่พี่ข้างบนโพสไว้ แต่เพิ่มอีกข้อว่าทำไมหน้าใส่ดิสก์ เพราะมันเลี่ยงยางระเบิดจากกรณีขอบล้อเราใช้วีเบรคได้แล้วลงเขายาวๆและลงเร็ว(กรณีเร่งรีบทำเวลาเข้าวิน) และดังที่ทราบล้อหน้าไว้คุมทิศทางดังนั้นถ้าลงเขายาวความเร็วสูง คงไม่มีใครอยากเจอเคสนี้ ส่วนถามว่าวีเบรคใช้ได้ไหมกับทัวริ่ง ใช้ได้ครับ แต่ทริคอยู่ที่วิธีเลือกขอบล้อครับว่า กรณีขอบผิวเรียบจะเบรคไม่ค่อยอยู่โดยเฉพาะเมื่อเจอน้ำหรือความชื้นมากในหน้าหนาวเช่น หมอกลงหนา ดังนั้นขอบแบบนี้ใช้ทางแห้ง ทางไม่ชัน จะเหมาะกว่า ถ้าต้องการวีเบรคสำหรับทางชันควรใช้ขอบล้อผิวเซาะร่องเพื่อเพิ่มแรงเสียดทาน อาจจะได้แรงเบรคและระยเบรคดีกว่าดิสก์ก็ได้(เซอร์ไพซ์) แต่ ข้อเสียของขอบวีคือเมื่อขอบร้อนแล้วเมื่อเราหยุดพัก จะใช้เวลานานกว่าแผ่นดิสก์ ในการคลายความร้อนสะสม แผ่นดิสก์จะคลายความร้อนเร็วกว่า ส่วนตัวปัม?เบรคคาลิปรปอร์จะร้อนพอควร ซึ่งเคเบิลดิสก์เบรคจะตัดเรื่องความร้อนของน้ำมันเบรคลดสมรรถนะลงเมื่อโดนความร้อนแช่นานๆ ส่วนมือเบรคก็เลือกตามถนัด ก้านยาวก้านสั้น
-
- สมาชิก
- โพสต์: 45
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ย. 2015, 19:35
- Tel: 0853137254
- team: อิสระ
- Bike: giant และ java
- ตำแหน่ง: 118 เทศบาล 9 ต.วารินฯอ.วารินฯจ.อุบลฯ
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่งเป็นดิสเบรคหรือวีเบรคดี?
วีเบรค ผมเจอตอนลงเขาขณะฝนตกด้วยเบรคหมเครับ