สายทัวร์ริ่ง การอัพรถให้ รถเบาๆ ล้อลื่นๆ กรุ๊ปเซ้ตดีๆ มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน มีผลต่อการปั่นมากไหมครับ
คือคิดไปเองว่า ถ้าไม่ได้เอาไปแข่ง เน้นเฟรมดีๆ นั่งปั่นสบายๆ น่าจะเพียงพอไหม มันจะใช่หรือเปล่าครับ
รถเบาๆ ล้อลื่นๆ กรุ๊ปเซ้ตดีๆ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนสำหรับทัวร์ริ่ง
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- อาอ้วน
- ขาประจำ
- โพสต์: 325
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 20:48
- Tel: 086-4180198
- team: ---
- Bike: Giant - KHS
- ตำแหน่ง: อุบลราชธานี
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1125
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2013, 17:24
- Tel: 083-025-1064
- team: ปั่นเป็นปั่น(แก๊งค์กระจอก)
- Bike: Xds Fat-bike สีดำ////Ridley fenixสีดำ
- ตำแหน่ง: 110/96-97 อ.เมือง ต.ในเมือง จ.พิษณุโลก
Re: รถเบาๆ ล้อลื่นๆ กรุ๊ปเซ้ตดีๆ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนสำหรับทัวร์ริ่ง
ทัวว์ริ่ง อย่าซีเรียสมากครับ แค่Deore 9 sp ก็ดีเหลือเฟือแล้ว หน้า22 หลัง 36 นี่รอบประเทศไปได้หมดทุกที่ล่ะครับ (อยากได้ดีๆล่ะ แต่มันแพงเกินตัว) รถที่เบาๆไม่สนครับ ขอแค่ปั่นแล้วสบาย กรวด ทราย เส้นขีดถนน อย่าเก็บความสะเทือนมาเยอะก็พอ ล้อลื่นๆ...อันนี้น่าคิดครับ ดุมxtก็ลื่นเหลือเฟือ แถมทน ไปได้หลายๆพันกม.โดยไม่ต้องยุ่งกับมันเลย อย่าลืมเบรคครับ ทัวว์ริ่งผมให้ความสำคัญกับเบรคมากครับ (ชอบเขา) ส่วนตัวผมชอบดิสสายครับ ดูแลง่าย ปรับเองสบายๆ ผ้าเบรคซื้อติดรถไว้ซัก2คู่จะกี่สิบกรัม(ผมใช้Tektro รุ่นล่างๆ) อยากลองbb7เหมือนกัน แย่งเค้าไม่เคยทัน ที่สำคัญ เวลาปั่นน่ะ ไม่ค่อยจะมี บางทีผมต้องวางแผนไว้2-3เดือน เพื่อที่จะมีเวลาว่าง3วัน กับบ้านโดนเมียด่าเละ อิอิ บอกมันว่าไปงานแต่งเพื่อน แต่ไม่บอกว่าจะปั่นจักรยานไป ปั่นตั้งแต่ยังไม่แจ้ง ไปถึงก็อีกแปปเดียวมืด รถยนต์ขับไปแอบไว้บ้านเพื่อนอีกคน ทริปนั้นสนุกจริงๆครับ
- อาอ้วน
- ขาประจำ
- โพสต์: 325
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 20:48
- Tel: 086-4180198
- team: ---
- Bike: Giant - KHS
- ตำแหน่ง: อุบลราชธานี
Re: รถเบาๆ ล้อลื่นๆ กรุ๊ปเซ้ตดีๆ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนสำหรับทัวร์ริ่ง
อิอิ ตรงเวลาปั่นไม่ค่อยมี นี่โดนสุดๆ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 4620
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 03:57
- team: รวมมิตร
- Bike: Wheeler Ti, CSK หมอบ
- ติดต่อ:
Re: รถเบาๆ ล้อลื่นๆ กรุ๊ปเซ้ตดีๆ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนสำหรับทัวร์ริ่ง
จำเป็นถ้าคุณไม่ใช่ขาแรง และเส้นทางที่ไปมีเขามาก เช่น เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ปั่นเป็นวงกลม ไม่งั้นคุณก็เข็นลูกเดียวเหมือนกับพวกที่ปั่นรถหนัก+บ้าหอบฟาง (เคยปั่นเป็นวงกลมครั้งแรกเมื่อ 14 ปีก่อน บ้าหอบฟางบรรทุกเกือบ 10 กก) ตอนนั้นยังหนุ่มอยู่ราวๆ 50-51 ลงเกียร์ 22-32 ความเร็วาแค่ 4-5 เกือบถอดใจเข็นหลายครั้งอาอ้วน เขียน:สายทัวร์ริ่ง การอัพรถให้ รถเบาๆ ล้อลื่นๆ กรุ๊ปเซ้ตดีๆ มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน มีผลต่อการปั่นมากไหมครับ
คือคิดไปเองว่า ถ้าไม่ได้เอาไปแข่ง เน้นเฟรมดีๆ นั่งปั่นสบายๆ น่าจะเพียงพอไหม มันจะใช่หรือเปล่าครับ
หลังจากนั้น ปั่นวงกลมอีกเมื่ออายุราวๆ 56 ยังเป็นเสือภูเขา แต่บรรทุกแค่ 3-4 กก สบายกว่ากันแยะเลย
ปีนี้หรือปีหน้า ตั้งใจจะปั่นเป็นวงกลม เวียงจันทน์-หลวงพระบาง โดยใช้รถเบาๆ คือเสือหมอบคันนี้ครับ บรรทุกแค่ 1 กก
- ไฟล์แนบ
-
- เสือหมอบที่ตั้งใจจะปั่นทัวริ่งไปหลวงพระบางปีนี้หรือปีหน้า ตอนอายุ 63-64
- kamol01.jpg (126.71 KiB) เข้าดูแล้ว 1944 ครั้ง
-
- เสือภูเขาที่ปั่นทัวริ่งบรรทุกเป้ 3-4 กก เมื่ออายุ 56 เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน วงกลม รูปนี้อยู่ปางมะผ้า พักทานอาหารเช้า/เที่ยง เวลา 10.30
- Wheeler Ti.jpg (50.67 KiB) เข้าดูแล้ว 1944 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3158
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
- Tel: 081-813-6627
- team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
- Bike: ธนูไฟ
- ตำแหน่ง: Bkk, TH
- ติดต่อ:
Re: รถเบาๆ ล้อลื่นๆ กรุ๊ปเซ้ตดีๆ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนสำหรับทัวร์ริ่ง
รถเบา ล้อลื่น มันก็ยิ่งดีสิครับ
ที่ว่าดีก็คือประหยัดแรงเรา ถ้ามีแรงเท่ากันรถคันที่ลื่นไหลกว่า เบากว่า มันก็ไปได้เร็วและไกลกว่าอยู่แล้ว
แต่ว่ามันจำเป็นไหม ตรงนี้สิน่าคิด
- ถ้าขี่ช้าๆ จอดบ่อย พักประจำ กินตลอดทาง แบบนี้ก็ไม่ค่อยจำเป็น
- ถ้าชอบขี่เร็ว ขึ้นเขา ขี่ไกลและต่อเนื่องนาน แบบนี้ใครๆ ก็อยากได้รถเบาล้อลื่น
คนที่ตอบได้ดีที่สุดก็คือเจ้าของรถครับ
ที่ว่าดีก็คือประหยัดแรงเรา ถ้ามีแรงเท่ากันรถคันที่ลื่นไหลกว่า เบากว่า มันก็ไปได้เร็วและไกลกว่าอยู่แล้ว
แต่ว่ามันจำเป็นไหม ตรงนี้สิน่าคิด
- ถ้าขี่ช้าๆ จอดบ่อย พักประจำ กินตลอดทาง แบบนี้ก็ไม่ค่อยจำเป็น
- ถ้าชอบขี่เร็ว ขึ้นเขา ขี่ไกลและต่อเนื่องนาน แบบนี้ใครๆ ก็อยากได้รถเบาล้อลื่น
คนที่ตอบได้ดีที่สุดก็คือเจ้าของรถครับ
fear is a mind killer
- ลุงสุวัฒน์
- ขาประจำ
- โพสต์: 385
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ค. 2013, 12:43
- Bike: RIT
- ตำแหน่ง: 174 Jaengsanit Rd. Banphai, KK 40110
Re: รถเบาๆ ล้อลื่นๆ กรุ๊ปเซ้ตดีๆ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนสำหรับทัวร์ริ่ง
รถเบา ทุกอย่างเบา ดีแน่ๆ...กระเป๋าตังค์ก็เบาด้วย
ดีขึ้นไหม...น่าจะดีขึ้น ใช้แรงน้อยลง ไปได้ไกลและนานขึ้น
จำเป็นไหม... ไม่แน่ แล้วแต่กิเลส หนุ่่มๆ อาจไม่จำเป็น แก่แล้ว จำเป็นแน่นอน ใช้ก่อนตาย ดีกว่าตายแล้วไม่ได้ใช้
ของดีน่ะ ย่อมแพง(คงขายถูกไม่ได้) แต่ของแพงอาจจะไม่ดี(เพราะถูกหลอกให้ซื้อ)
คงต้องทำเป็นข้อๆ แล้วให้คะแนน น่าจะเป็นแนวทางให้ตัดสินใจ ประกอบกับเงิน ที่มี รถเรา เราขี่ เรารู้ เราพอใจ ก็ของๆเรา ก็เรามีเท่านี้
ดีขึ้นไหม...น่าจะดีขึ้น ใช้แรงน้อยลง ไปได้ไกลและนานขึ้น
จำเป็นไหม... ไม่แน่ แล้วแต่กิเลส หนุ่่มๆ อาจไม่จำเป็น แก่แล้ว จำเป็นแน่นอน ใช้ก่อนตาย ดีกว่าตายแล้วไม่ได้ใช้
ของดีน่ะ ย่อมแพง(คงขายถูกไม่ได้) แต่ของแพงอาจจะไม่ดี(เพราะถูกหลอกให้ซื้อ)
คงต้องทำเป็นข้อๆ แล้วให้คะแนน น่าจะเป็นแนวทางให้ตัดสินใจ ประกอบกับเงิน ที่มี รถเรา เราขี่ เรารู้ เราพอใจ ก็ของๆเรา ก็เรามีเท่านี้
ไม่เคยคิดเปรียบเทียบ ความสวยความแพงกับใครๆ
ขอเพียงแข็งแรงปลอดภัย เพื่อจะได้ใบอนุญาต ให้ออกไป ปั่นจักรยาน
ขอเพียงแข็งแรงปลอดภัย เพื่อจะได้ใบอนุญาต ให้ออกไป ปั่นจักรยาน
- อาอ้วน
- ขาประจำ
- โพสต์: 325
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 20:48
- Tel: 086-4180198
- team: ---
- Bike: Giant - KHS
- ตำแหน่ง: อุบลราชธานี
Re: รถเบาๆ ล้อลื่นๆ กรุ๊ปเซ้ตดีๆ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนสำหรับทัวร์ริ่ง
ขอบคุณทุกท่านครับที่แนะนำ ได้แง่คิดดี ๆ กด like ครับ
- เนี้ยงมารุ
- ขาประจำ
- โพสต์: 517
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2012, 20:26
- team: Neangmaru
- Bike: Suzuki SV650A 2016
- ตำแหน่ง: กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: รถเบาๆ ล้อลื่นๆ กรุ๊ปเซ้ตดีๆ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนสำหรับทัวร์ริ่ง
ผมคิดไปเองหรือเปล่า ?
ในส่วนของคำว่า "สายทัวร์ริ่ง" มันต้องติดตะแกรง บังโคลน เป็นอย่างน้อย เพื่อมีไว้รองรับทุกสภาพอากาศ (หรืออย่างน้อยๆก็แค่สภาพอากาศในประเทศนั้นๆ)
หรือคำว่า "สายทัวร์ริ่ง" เอาแค่ปั่นไปเที่ยวตอนเช้า พอตกเย็นก็กลับถึงบ้าน ?
ถ้าเป็นอย่างที่ผมเข้าใจ คือ การไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ระยะทางไกลๆ (อย่างน้อยๆก็ต้องมี 100 โล) และมีการพักค้างคืน
ถ้าเป็นอย่างที่ผมเข้าใจ ในส่วนของความเบา คงตัดไปได้เลย เหลือไว้ในส่วนของ ความลื่น ตามโจทย์ เท่านั้นครับ (Groupset แล้วแต่จะเลือกเลยครับ)
ในส่วนของคำว่า "สายทัวร์ริ่ง" มันต้องติดตะแกรง บังโคลน เป็นอย่างน้อย เพื่อมีไว้รองรับทุกสภาพอากาศ (หรืออย่างน้อยๆก็แค่สภาพอากาศในประเทศนั้นๆ)
หรือคำว่า "สายทัวร์ริ่ง" เอาแค่ปั่นไปเที่ยวตอนเช้า พอตกเย็นก็กลับถึงบ้าน ?
ถ้าเป็นอย่างที่ผมเข้าใจ คือ การไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ระยะทางไกลๆ (อย่างน้อยๆก็ต้องมี 100 โล) และมีการพักค้างคืน
ถ้าเป็นอย่างที่ผมเข้าใจ ในส่วนของความเบา คงตัดไปได้เลย เหลือไว้ในส่วนของ ความลื่น ตามโจทย์ เท่านั้นครับ (Groupset แล้วแต่จะเลือกเลยครับ)
รับปรับแต่งจักรยานวินเทจ+เซอร์วิส (จรัญฯ13)
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service
- tom_issara
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2015, 18:02
- Tel: -0932255811
- team: -
- Bike: fuji
Re: รถเบาๆ ล้อลื่นๆ กรุ๊ปเซ้ตดีๆ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนสำหรับทัวร์ริ่ง
ผมใช้ไฮบริดมือ2..เกียร8..ปั่นเข้าห้วยโก๋นออกหนองคาย 800 กว่ากม.ก็ใช้ได้แล้ว