ทัวร์ริ่ง 21 sp
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- mindbomb
- ขาประจำ
- โพสต์: 345
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ย. 2014, 11:22
ทัวร์ริ่ง 21 sp
ขออนุญาตตั้งคำถามสามข้อนะครับ
๑.พี่ๆอาๆลุงๆ ยังนิยมใช้ ๒๑ สปีดกันอยู่มั้ยครับ
๒.พี่ๆอาๆลุงๆ นิยมใช้ เฟืองหน้าและหลังขนาดเท่าไรกันบ้าง
๓.พี่ๆอาๆลุงๆ คิดว่าในอนาคต อีก ๑๐ ปีข้างหน้ายังพอหาอะไหล่ ๒๑ สปีดได้ไหมครับ
๑.พี่ๆอาๆลุงๆ ยังนิยมใช้ ๒๑ สปีดกันอยู่มั้ยครับ
๒.พี่ๆอาๆลุงๆ นิยมใช้ เฟืองหน้าและหลังขนาดเท่าไรกันบ้าง
๓.พี่ๆอาๆลุงๆ คิดว่าในอนาคต อีก ๑๐ ปีข้างหน้ายังพอหาอะไหล่ ๒๑ สปีดได้ไหมครับ
ถึงแน่แต่นานหน่อย
- เสือ Spectrum
- ขาประจำ
- โพสต์: 4450
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
- Tel: -
- team: 99 City Bike
- Bike: LA Spectrum
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
ถ้าอยากจะใช้อย่าไปคิดมากและนานครับ จักรยานใช้งานอะไหล่ไม่เสียง่ายเหมือนรถยนต์ ผมเคยเจอจักรยาน 21 Speed บางคันเจ้าของใช้งานอย่างเดียวโดยไม่ได้ซ่อม ไม่ได้ทำอะไรเลย ทุกวันนี้ก็ยังใช้งานอยู่ครับ
ถ้าคิดว่าจะซื้อมาเพื่อขายต่อแล้วราคาอาจจะตกมากเพราะอะไหล่หายากค่อยน่ามาพิจารณาประเด็นแบบที่ถามมาครับ
ปัจจุบันจักรยานก็คล้ายๆ รถยนต์คือเนื่องจาก "การตลาด" เลยทำให้มีหลายรุ่น หลายแบบ จนแทบจำไม่หมด มีทั้ง 21 Speed 24 Speed 27 Speed จนถึงปัจจุบันล่าสุดก็ เฟืิอง 10 ชั้น เฟือง 11 ชั้น 20 Speed 30 Speed 22 Speed ฯลฯ
คิดมาก "ปวดหัว" ครับ
พอได้แบบที่ต้องการแล้วเดี๋ยวจะต้องมาหายี่ห้อ-ราคาอีก ว่ายี้ห้อใหน "ดัง-ยอดนิยม" และจะซื้อราคา หมื่น หรือสัก 2 - 3 หมื่น หรือ 2 - 3 แสนดี
มันมีให้ "เลือก" เยอะไปหมดครับ
เอาที่เราซื้อแล้วสบายใจ สบายกระเป๋าดีกว่าครับ
21 Speed สมัยนี้ถือว่าเป็นจักรยานรุ่น Entry Level สำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้งานจักรยานมาเลย เพื่อที่จะได้เรียนรู้ข้อดี ข้อด้อย ราคาก็กลางๆ คือไม่แพงมากนักครับ ถ้าเป็นจักรยาน Touring ก็ใช้ปั่นฯ ได้ทั่วไทยอยู่แล้วครับ
บางทีใช้ไปแล้วเราอาจจะอยู่กับ 21 Speed ไม่นานเพราะเจอว่าน่าจะใช้จำนวนเกียร์มากกว่านั้นค่อยมาคิดต่อว่าจะทำอย่างไรดีเช่นยกให้คนอื่น ขายต่อ หรือเอาไว้เป็นจักรยานสำรอง
หลายคนที่เอาจริงกับเรื่องปั่นจักรยานอาจจะไม่จบอยู่ที่คันเดียวครับ แต่ถ้าเบื่อเสียก่อนราคาเจ้า 21 Speed ก็ไม่ทำให้เรารู้สึกว่า "เจ็บตัว - เสียดายเงิน" มากนักครับ
สำหรับเรื่องอะไหล่หากว่าจะแต่ง-เปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น ต้องยอมรับว่าหายากสักหน่อย เพราะแม้แต่อะไหล่ 24 - 27 Speed ปัจจุบันก็ถือว่าหายากครับ แต่ก็ยังหาได้สำหรับคนที่รู้แหล่งอย่างเฟือง 5 ชั้น 6 ชั้นซึ่งดูเหมือนของโบราณ ล้าสมัยไปนานแล้ว ปัจจุบันก็ยังสามารถหาซื้ออะไหล่มาซ่อมรถได้อยู่ครับ
ถ้าคิดว่าจะซื้อมาเพื่อขายต่อแล้วราคาอาจจะตกมากเพราะอะไหล่หายากค่อยน่ามาพิจารณาประเด็นแบบที่ถามมาครับ
ปัจจุบันจักรยานก็คล้ายๆ รถยนต์คือเนื่องจาก "การตลาด" เลยทำให้มีหลายรุ่น หลายแบบ จนแทบจำไม่หมด มีทั้ง 21 Speed 24 Speed 27 Speed จนถึงปัจจุบันล่าสุดก็ เฟืิอง 10 ชั้น เฟือง 11 ชั้น 20 Speed 30 Speed 22 Speed ฯลฯ
คิดมาก "ปวดหัว" ครับ
พอได้แบบที่ต้องการแล้วเดี๋ยวจะต้องมาหายี่ห้อ-ราคาอีก ว่ายี้ห้อใหน "ดัง-ยอดนิยม" และจะซื้อราคา หมื่น หรือสัก 2 - 3 หมื่น หรือ 2 - 3 แสนดี
มันมีให้ "เลือก" เยอะไปหมดครับ
เอาที่เราซื้อแล้วสบายใจ สบายกระเป๋าดีกว่าครับ
21 Speed สมัยนี้ถือว่าเป็นจักรยานรุ่น Entry Level สำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้งานจักรยานมาเลย เพื่อที่จะได้เรียนรู้ข้อดี ข้อด้อย ราคาก็กลางๆ คือไม่แพงมากนักครับ ถ้าเป็นจักรยาน Touring ก็ใช้ปั่นฯ ได้ทั่วไทยอยู่แล้วครับ
บางทีใช้ไปแล้วเราอาจจะอยู่กับ 21 Speed ไม่นานเพราะเจอว่าน่าจะใช้จำนวนเกียร์มากกว่านั้นค่อยมาคิดต่อว่าจะทำอย่างไรดีเช่นยกให้คนอื่น ขายต่อ หรือเอาไว้เป็นจักรยานสำรอง
หลายคนที่เอาจริงกับเรื่องปั่นจักรยานอาจจะไม่จบอยู่ที่คันเดียวครับ แต่ถ้าเบื่อเสียก่อนราคาเจ้า 21 Speed ก็ไม่ทำให้เรารู้สึกว่า "เจ็บตัว - เสียดายเงิน" มากนักครับ
สำหรับเรื่องอะไหล่หากว่าจะแต่ง-เปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น ต้องยอมรับว่าหายากสักหน่อย เพราะแม้แต่อะไหล่ 24 - 27 Speed ปัจจุบันก็ถือว่าหายากครับ แต่ก็ยังหาได้สำหรับคนที่รู้แหล่งอย่างเฟือง 5 ชั้น 6 ชั้นซึ่งดูเหมือนของโบราณ ล้าสมัยไปนานแล้ว ปัจจุบันก็ยังสามารถหาซื้ออะไหล่มาซ่อมรถได้อยู่ครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
- เสือ Spectrum
- ขาประจำ
- โพสต์: 4450
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
- Tel: -
- team: 99 City Bike
- Bike: LA Spectrum
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
ใช้ครับ Speed เยอะกว่านั้น ปั่นฯ ไม่เป็นเท่าไร Speed เยอะมากมันใช้ยากครับmindbomb เขียน:๑.พี่ๆอาๆลุงๆ ยังนิยมใช้ ๒๑ สปีดกันอยู่มั้ยครับ
คันที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็มีmindbomb เขียน:๒.พี่ๆอาๆลุงๆ นิยมใช้ เฟืองหน้าและหลังขนาดเท่าไรกันบ้าง
1. เกียร์เดียว-Single Speed สำหรับใช้ปั่นฯ ในเมือง
2. 5 - 6 Speed สำหรับ Light Touring ปั่นฯ แบบไปเช้า-เย็นกลับ + ทางเรียบเป็นส่วนมาก
3. 21 Speed สำหรับทางหลายลักษณะรวมทั้งปั่นฯ ขึ้น/ลง เขาครับ
ตอบไปในความคิดเห็นที่ผ่านมาแล้วครับmindbomb เขียน:๓.พี่ๆอาๆลุงๆ คิดว่าในอนาคต อีก ๑๐ ปีข้างหน้ายังพอหาอะไหล่ ๒๑ สปีดได้ไหมครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
- เนี้ยงมารุ
- ขาประจำ
- โพสต์: 517
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2012, 20:26
- team: Neangmaru
- Bike: Suzuki SV650A 2016
- ตำแหน่ง: กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
ขออนุญาตตั้งคำถามสามข้อนะครับ
๑.พี่ๆอาๆลุงๆ ยังนิยมใช้ ๒๑ สปีดกันอยู่มั้ยครับ >>> ยังนิยมใช้อยู่ครับ
๒.พี่ๆอาๆลุงๆ นิยมใช้ เฟืองหน้าและหลังขนาดเท่าไรกันบ้าง >>> เฟืองหลัง 11-28 ครับ จานหน้า(ไม่แน่ใจ) 22-36-42
๓.พี่ๆอาๆลุงๆ คิดว่าในอนาคต อีก ๑๐ ปีข้างหน้ายังพอหาอะไหล่ ๒๑ สปีดได้ไหมครับ >>> คิดว่าได้ครับ
.
.
.
.
โดยส่วนตัวเคยเล่น 9X3 = 27 SP มาแล้ว คิดว่า เหมาะกับการใช้ในเมือง-แข่ง-ขึ้นเขา เป็นส่วนใหญ่ครับ
.
แต่ถ้าเป็นปั่นทางไกล ไม่มีการไต่เขาลงเขา ผมว่า 7 SP เป็นตัวเลือกที่โอเคที่สุดครับ แทบไม่ต้องมาดูแลอะไรกับเขาเลย โซ่มีเสียงก็คอยหยอดน้ำมันเป็นพอ
.
ที่สำคัญคือชิพเตอร์มีให้เลือกเล่นหลายตัวมากครับ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเสือหมอบหรือเสียภูเขา จะเป็นแบบกึ่งสับถังก็ยังมี
.
ลองเข้าไปดูเพจของผมก็ได้ครับ ผมมีจักรยานคันเดียว ปั่นได้ทั้งในเมือง ทางไกล (ยกเว้นขึ้นเขา)
.
๑.พี่ๆอาๆลุงๆ ยังนิยมใช้ ๒๑ สปีดกันอยู่มั้ยครับ >>> ยังนิยมใช้อยู่ครับ
๒.พี่ๆอาๆลุงๆ นิยมใช้ เฟืองหน้าและหลังขนาดเท่าไรกันบ้าง >>> เฟืองหลัง 11-28 ครับ จานหน้า(ไม่แน่ใจ) 22-36-42
๓.พี่ๆอาๆลุงๆ คิดว่าในอนาคต อีก ๑๐ ปีข้างหน้ายังพอหาอะไหล่ ๒๑ สปีดได้ไหมครับ >>> คิดว่าได้ครับ
.
.
.
.
โดยส่วนตัวเคยเล่น 9X3 = 27 SP มาแล้ว คิดว่า เหมาะกับการใช้ในเมือง-แข่ง-ขึ้นเขา เป็นส่วนใหญ่ครับ
.
แต่ถ้าเป็นปั่นทางไกล ไม่มีการไต่เขาลงเขา ผมว่า 7 SP เป็นตัวเลือกที่โอเคที่สุดครับ แทบไม่ต้องมาดูแลอะไรกับเขาเลย โซ่มีเสียงก็คอยหยอดน้ำมันเป็นพอ
.
ที่สำคัญคือชิพเตอร์มีให้เลือกเล่นหลายตัวมากครับ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเสือหมอบหรือเสียภูเขา จะเป็นแบบกึ่งสับถังก็ยังมี
.
ลองเข้าไปดูเพจของผมก็ได้ครับ ผมมีจักรยานคันเดียว ปั่นได้ทั้งในเมือง ทางไกล (ยกเว้นขึ้นเขา)
.
รับปรับแต่งจักรยานวินเทจ+เซอร์วิส (จรัญฯ13)
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1209
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ธ.ค. 2011, 12:54
- Tel: 0850268244
- team: อบลราชธานี
- Bike: trek 3900
- ตำแหน่ง: อุบลราชธานี
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
ได้ความรู้ครับ
หนทางหมื่นลี้ เริ่มจากก้าวแรก กำแพงเมืองจีน ไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 540
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 พ.ย. 2012, 09:19
- ตำแหน่ง: รามคำแหง 174 มีนบุรี
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
มาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ .....
ปั่น เพื่อสุขภาพ ....... ที่ดี
ปั่นเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก ไปตามที่ใจฝัน
ปั่นเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก ไปตามที่ใจฝัน
- northanfield
- ขาประจำ
- โพสต์: 201
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มี.ค. 2011, 22:08
- team: เจดีย์แม่ครัว-แม่แฝกใหม่
- Bike: ฟูซัส Genova เก่าๆ & โครโม Mountain Cat แก่ๆ
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
ขออนุญาตตั้งคำถามสามข้อนะครับ
๑.พี่ๆอาๆลุงๆ ยังนิยมใช้ ๒๑ สปีดกันอยู่มั้ยครับ
ใช้อยู่ครับ โดยทั่วๆไปก็ใช้ได้ ไปได้หมดทนทานดี แต่เสียเปรียบตอนไล่เกียร์รอบขามันโดดเกินไปเพราะ GI ค่อนข้างห่างเมื่อเทียบกับ 27 สปีด
๒.พี่ๆอาๆลุงๆ นิยมใช้ เฟืองหน้าและหลังขนาดเท่าไรกันบ้าง
ทางราบ 46+15 46+17 GI ประมาณ 3 กำลังดีไม่ทรมาณมาก
ลงเนินก็ซัด 46 + 13 / 46 + 11 วิ่งฉิว
ไต่เขาก็ 26+28 / 26+34 ตามลำดับ (อยากได้ 22 มาแทนจริงๆ)
๓.พี่ๆอาๆลุงๆ คิดว่าในอนาคต อีก ๑๐ ปีข้างหน้ายังพอหาอะไหล่ ๒๑ สปีดได้ไหมครับ
แค่ตอนนี้ก็หา(ที่ถูกใจ)ยากแล้วครับ จริงไม๊ครับ สาวกเฟือง 7
๑.พี่ๆอาๆลุงๆ ยังนิยมใช้ ๒๑ สปีดกันอยู่มั้ยครับ
ใช้อยู่ครับ โดยทั่วๆไปก็ใช้ได้ ไปได้หมดทนทานดี แต่เสียเปรียบตอนไล่เกียร์รอบขามันโดดเกินไปเพราะ GI ค่อนข้างห่างเมื่อเทียบกับ 27 สปีด
๒.พี่ๆอาๆลุงๆ นิยมใช้ เฟืองหน้าและหลังขนาดเท่าไรกันบ้าง
ทางราบ 46+15 46+17 GI ประมาณ 3 กำลังดีไม่ทรมาณมาก
ลงเนินก็ซัด 46 + 13 / 46 + 11 วิ่งฉิว
ไต่เขาก็ 26+28 / 26+34 ตามลำดับ (อยากได้ 22 มาแทนจริงๆ)
๓.พี่ๆอาๆลุงๆ คิดว่าในอนาคต อีก ๑๐ ปีข้างหน้ายังพอหาอะไหล่ ๒๑ สปีดได้ไหมครับ
แค่ตอนนี้ก็หา(ที่ถูกใจ)ยากแล้วครับ จริงไม๊ครับ สาวกเฟือง 7
- เนี้ยงมารุ
- ขาประจำ
- โพสต์: 517
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2012, 20:26
- team: Neangmaru
- Bike: Suzuki SV650A 2016
- ตำแหน่ง: กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
๓.พี่ๆอาๆลุงๆ คิดว่าในอนาคต อีก ๑๐ ปีข้างหน้ายังพอหาอะไหล่ ๒๑ สปีดได้ไหมครับ
แค่ตอนนี้ก็หา(ที่ถูกใจ)ยากแล้วครับ จริงไม๊ครับ สาวกเฟือง 7
จริงที่สุดเลยครับพี่
ใครเจอ Mega Range ช่วยบอกผมด้วยนะครับ (สวม)
รับปรับแต่งจักรยานวินเทจ+เซอร์วิส (จรัญฯ13)
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 306
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ย. 2012, 07:45
- Tel: 0985354311
- team: SAI 1 BIKE-CLUB
- Bike: racdac&neo bike&marushi
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
SAI 1 BIKE-CLUB / สับถังฝั่งธนฯ
- mindbomb
- ขาประจำ
- โพสต์: 345
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ย. 2014, 11:22
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
รบกวนถามเพิ่มเติมครับจากท่านที่ใช้เฟืองเกลียว ๗ สปีด มีอยู่ ๓ ยี่ห้อที่ผมเคยเห็นอยู่
๑.sunrace 14-34T
๒.Mega Range Shimano 14-34T
๓.DNP 11-34T
อันไหนบึกถึกทนเหมาะกับการใช้งานปั่นท่องเที่ยวที่สุดครับ กำลังคิดจะซื้อมาใช้แทนเฟืองติดรถน่ะครับ
๑.sunrace 14-34T
๒.Mega Range Shimano 14-34T
๓.DNP 11-34T
อันไหนบึกถึกทนเหมาะกับการใช้งานปั่นท่องเที่ยวที่สุดครับ กำลังคิดจะซื้อมาใช้แทนเฟืองติดรถน่ะครับ
ถึงแน่แต่นานหน่อย
- เนี้ยงมารุ
- ขาประจำ
- โพสต์: 517
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2012, 20:26
- team: Neangmaru
- Bike: Suzuki SV650A 2016
- ตำแหน่ง: กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
ผม +1 ให้ Shimano ครับmindbomb เขียน:รบกวนถามเพิ่มเติมครับจากท่านที่ใช้เฟืองเกลียว ๗ สปีด มีอยู่ ๓ ยี่ห้อที่ผมเคยเห็นอยู่
๑.sunrace 14-34T
๒.Mega Range Shimano 14-34T
๓.DNP 11-34T
อันไหนบึกถึกทนเหมาะกับการใช้งานปั่นท่องเที่ยวที่สุดครับ กำลังคิดจะซื้อมาใช้แทนเฟืองติดรถน่ะครับ
รับปรับแต่งจักรยานวินเทจ+เซอร์วิส (จรัญฯ13)
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service
- karn.su05
- ขาประจำ
- โพสต์: 653
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2013, 09:17
- Tel: 0896620077
- Bike: araya
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
๑.sunrace 14-34T ผมใช้ตัวนี้อยู่ ปั่นจากฉะเชิงเทราไปอุ้มผาง กลับมาถึงบ้านลองถอดออกมาล้างปรากฏว่าน๊อตที่ยึดใบจานให้ติดกันมันถอยออกมาทำให้ใบจานแยกออกจากกันแต่ไม่หลุดนะครับมันถูกคุมอยู่ด้วยตัวปิดด้านนอกที่เราขันเข้าไป (ใบจานเท่าที่ผมเจอจะถูกย้ำติดกัน แต่รุ่นนี้เขาใช้น๊อตตัวเดียวขันยึดติดกันไว้)
ขอแค่ผ่านก็พอครับ
bike to work http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=832568
ไม่ไหวก็เข็น http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1109071
bike to work http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=832568
ไม่ไหวก็เข็น http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1109071
- mindbomb
- ขาประจำ
- โพสต์: 345
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ย. 2014, 11:22
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
แก้ไขอย่างไร ใช้ได้เหมือนเดิมมั้ยครับ ถ้าว่างพอรบกวนแปะรูปประกอบด้วยได้ไหมครับ ขอบคุณมากครับkarn.su05 เขียน:๑.sunrace 14-34T ผมใช้ตัวนี้อยู่ ปั่นจากฉะเชิงเทราไปอุ้มผาง กลับมาถึงบ้านลองถอดออกมาล้างปรากฏว่าน๊อตที่ยึดใบจานให้ติดกันมันถอยออกมาทำให้ใบจานแยกออกจากกันแต่ไม่หลุดนะครับมันถูกคุมอยู่ด้วยตัวปิดด้านนอกที่เราขันเข้าไป (ใบจานเท่าที่ผมเจอจะถูกย้ำติดกัน แต่รุ่นนี้เขาใช้น๊อตตัวเดียวขันยึดติดกันไว้)
ถึงแน่แต่นานหน่อย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 909
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:29
- Tel: -
- team: KMITL
- Bike: Fisher, M1, Giant 760, Neo-Cot, Ground Control, GT, Pana Grand canyon, SoloistUltra,Miyata
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
ถ้าทางเรียบ เดิมๆที่ติดมากับรถก็ใช้ได้ไม่หมดแล้ว ถ้าขึ้นเขา ก็เปลี่ยนเฟืองหลัง จาก 28-30 ไป 34 ถ้าไม่พอ ทางชันยาว+รถหนักก็ เปลี่ยนใบเล็กสุดของจาหน้าได้ ถ้าทางผู้ผลิตยังผลิตอยู่ ก็ยังใช้อยู่ครับ
- ไม่เฒ่าNominee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1223
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:21
- team: Deep
- Bike: Wheeler
Re: ทัวร์ริ่ง 21 sp
northanfield เขียน:ขออนุญาตตั้งคำถามสามข้อนะครับ
๑.พี่ๆอาๆลุงๆ ยังนิยมใช้ ๒๑ สปีดกันอยู่มั้ยครับ
ใช้อยู่ครับ โดยทั่วๆไปก็ใช้ได้ ไปได้หมดทนทานดี แต่เสียเปรียบตอนไล่เกียร์รอบขามันโดดเกินไปเพราะ GI ค่อนข้างห่างเมื่อเทียบกับ 27 สปีด
๒.พี่ๆอาๆลุงๆ นิยมใช้ เฟืองหน้าและหลังขนาดเท่าไรกันบ้าง
ทางราบ 46+15 46+17 GI ประมาณ 3 กำลังดีไม่ทรมาณมาก
ลงเนินก็ซัด 46 + 13 / 46 + 11 วิ่งฉิว
ไต่เขาก็ 26+28 / 26+34 ตามลำดับ (อยากได้ 22 มาแทนจริงๆ)
๓.พี่ๆอาๆลุงๆ คิดว่าในอนาคต อีก ๑๐ ปีข้างหน้ายังพอหาอะไหล่ ๒๑ สปีดได้ไหมครับ
แค่ตอนนี้ก็หา(ที่ถูกใจ)ยากแล้วครับ จริงไม๊ครับ สาวกเฟือง 7
- ไฟล์แนบ
-
- smileyเยี่ยม.png (1.44 KiB) เข้าดูแล้ว 1325 ครั้ง