เริ่มต้นจากต้นปี ได้เปลี่ยนเฟรมจากเสือภูเขาล้อ 27.5 มาใส่เฟรม Troll ไซส์ 16" ทั้งหมด
ทีนี้ผมได้ปรับระดับของหลักอานให้พอดีกันช่วงขา ไม่ถึงกับยืดสุด มีระยะงอบ้าง ถือว่าปั่นสบายขาครับ
แต่ปัญหาคือน้ำหนักมันจะกดลงไปที่มือตลอด ทำให้ตอนปั่น ปวดทั้งไหล่และมือปวดตลอดทำให้ขยาดไปพักนึงเลยครับ
จนมาได้ชุดต่อซางของ Satori ทำให้มันยาวขึ้น ก็รู้สึกว่าปั่นสบายกว่าเดิมมาก ๆ เนื่องจากน้ำหนักไม่กดลงมาที่ไหล่และมือแล้ว
แต่ปัญหาคือรถมันดูไม่สวยเอาซะเลยครับ เพราะคอมันยาวมาก รู้สึกขัดใจอยู่นิด ๆ ค้นหาดูเจ้า Troll ใน internet ไม่เห็นใครทำคอยาวแบบเรา
ปัญหาของผม ที่น้ำหนักไปลงที่มือนี้ เป็นเพราะอานสูงไปใช่หรือเปล่าครับ และถ้าต้องการให้ช่วงขาพอดีกับระยะที่แขนก็ไม่ปวดด้วย วิธีแก้ที่ถูกจุดจะต้องแก้ตรงไหนครับ
หรือรถที่ผมปั่นนี้ จะผิดไซส์กันละหว่าาา
Surly Troll << มีคำถามเรื่องความสูงของหลักอานและแฮนด์ครับ
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- poloman
- สมาชิก
- โพสต์: 38
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ส.ค. 2011, 16:11
- Bike: Surly Troll
Surly Troll << มีคำถามเรื่องความสูงของหลักอานและแฮนด์ครับ
นะจังงัง พระอรหัง จังงัง พุทโธ
- kaew.samui
- ขาประจำ
- โพสต์: 380
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2010, 11:12
- Bike: Bridgestone MR-2,Giant xtc,Neo bike 14-16 Dahon Speed P8
Re: Surly Troll << มีคำถามเรื่องความสูงของหลักอานและแฮนด์ครับ
สูงเท่าไหร
ดูจากหลักอาน น่าจะใช้ size 18'"
ดูจากหลักอาน น่าจะใช้ size 18'"
bike to work
- poloman
- สมาชิก
- โพสต์: 38
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ส.ค. 2011, 16:11
- Bike: Surly Troll
Re: Surly Troll << มีคำถามเรื่องความสูงของหลักอานและแฮนด์ครับ
สูง 173 ครับ ความสูงของหว่างขาไม่แน่ใจkaew.samui เขียน:สูงเท่าไหร
ดูจากหลักอาน น่าจะใช้ size 18'"
รถคันนี้ไซส์ 16" แนะนำด้วยครับ
นะจังงัง พระอรหัง จังงัง พุทโธ
- somyorcht
- ขาประจำ
- โพสต์: 1354
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2009, 09:31
- Tel: 0819875862
- team: ในฝัน
- Bike: utility all around
- ติดต่อ:
Re: Surly Troll << มีคำถามเรื่องความสูงของหลักอานและแฮนด์ครับ
ถอยเบาะ เพิ่มความยาวสเต็ม ลองดูทีละตัว
"ชื่อเสียง เงินทองล้วนมายา ส่วนข้าวปลาสิของจริง"
-
- สมาชิก
- โพสต์: 52
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2013, 17:55
- Tel: 0814452235
- Bike: Surly Troll
- ตำแหน่ง: 292 ถ.สุคนธวิท ต.ตลาด อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
- ติดต่อ:
Re: Surly Troll << มีคำถามเรื่องความสูงของหลักอานและแฮนด์ครับ
ผมสูง 170 ครับ
ปั่น Troll ไซส์ 18
เสตม 90 ยก 5
แฮนด์ Ergotech โค้งหาตัว....
ต่อซางให้ยาวด้วยครับ...
เบาะปรับให้พอดี...ขี่สบายครับ...
ผมขี่คร่อมไซส์ เพราะ ได้เฟรมมาจากรุ่นพี่ครับผม...
ปั่น Troll ไซส์ 18
เสตม 90 ยก 5
แฮนด์ Ergotech โค้งหาตัว....
ต่อซางให้ยาวด้วยครับ...
เบาะปรับให้พอดี...ขี่สบายครับ...
ผมขี่คร่อมไซส์ เพราะ ได้เฟรมมาจากรุ่นพี่ครับผม...
https://vimeo.com/depthcinema
Photography & Cinematography
Photography & Cinematography
-
- สมาชิก
- โพสต์: 39
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2012, 21:17
Re: Surly Troll << มีคำถามเรื่องความสูงของหลักอานและแฮนด์ครับ
แมวใช้แฮนด์ยกช่วยครับ น้ำหนักลงกำลังดี คงต้องปั่นไปปรับไปหละครับ เดี๊ยวลงตัวแล้วน่าจะhappy ^^
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1876
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ย. 2010, 12:35
- Bike: giant
Re: Surly Troll << มีคำถามเรื่องความสูงของหลักอานและแฮนด์ครับ
ไม่ได้มาตอบคำถามนะครับ..poloman เขียน:เริ่มต้นจากต้นปี ได้เปลี่ยนเฟรมจากเสือภูเขาล้อ 27.5 มาใส่เฟรม Troll ไซส์ 16" ทั้งหมด
ทีนี้ผมได้ปรับระดับของหลักอานให้พอดีกันช่วงขา ไม่ถึงกับยืดสุด มีระยะงอบ้าง ถือว่าปั่นสบายขาครับ
แต่ปัญหาคือน้ำหนักมันจะกดลงไปที่มือตลอด ทำให้ตอนปั่น ปวดทั้งไหล่และมือปวดตลอดทำให้ขยาดไปพักนึงเลยครับ
จนมาได้ชุดต่อซางของ Satori ทำให้มันยาวขึ้น ก็รู้สึกว่าปั่นสบายกว่าเดิมมาก ๆ เนื่องจากน้ำหนักไม่กดลงมาที่ไหล่และมือแล้ว
แต่ปัญหาคือรถมันดูไม่สวยเอาซะเลยครับ เพราะคอมันยาวมาก รู้สึกขัดใจอยู่นิด ๆ ค้นหาดูเจ้า Troll ใน internet ไม่เห็นใครทำคอยาวแบบเรา
ปัญหาของผม ที่น้ำหนักไปลงที่มือนี้ เป็นเพราะอานสูงไปใช่หรือเปล่าครับ และถ้าต้องการให้ช่วงขาพอดีกับระยะที่แขนก็ไม่ปวดด้วย วิธีแก้ที่ถูกจุดจะต้องแก้ตรงไหนครับ
หรือรถที่ผมปั่นนี้ จะผิดไซส์กันละหว่าาา
เข้ามาให้ข้อสังเกตครับ....-ที่เขาบอกว่าเวลาจะซื้อรถ.ให้ไปขึ้นคลอมดู..นั้นก็คือต้องการจะให้เรารู้ว่า.ความสูงของท่อกลางนะมันชนเป้าหรือเปล่า..คงไม่ต้องอธิบายต่อนะครับว่าทำไม่..
-เรื่องไซด์รถ.บางครั้งก็จำเป็น.บางครั้งก็ไม่จำเป็น..เพราะมันสามารถปรับเบาะ.เข้า-ออก.ได้.หรือ.เพิ่มหรือลดสเต็มได้ปรับสองอย่างนี้ลดหรือเพิ่มได้ 5-7ซม.ถ้ารถไม่ผิดขนาดมากนักปรับตรงนี้ได้...
-ยังมีเรื่อง.น้ำหนักตัว.ช่วงแขน.ช่วงชา.ช่วงลำตัว.ความแข็งแรง..ความอ่อนตัว..อายุ.เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยนะครับ.เช่นคนสูง 170.คนหนึ่งหนัก 95 กก.คนหนึ่งหนัก 57 กก.จะขี่รถไซด์เดียว
กันได้ไหม..หรือคนสูงเท่าเดิม 170 ช่วงขา.80.ซม.ช่วงแขน 58 ซม.กับอีกคน ช่วงขา 75 ซม.ช่วงแขน 65 ซม.จะขี่รถไซด์เดียวกันได้หรือ..
-ความเป็นจริง.ขี่ท้วร์ริงปั่นไม่ได้เน้นความเร็ว.แต่ก็ต้องนั้งอยู่บนเบาะได้นานกว่ารถชนิดอื่น ๆ..เพราะปั่นกันวันหนึ่งหลายๆ.ชม..ตัวนี้ละจะเป็นตัวตอบโจทย์ในทุกๆ.คำถาม.รถเวลาปั่นจะต้องนั้งได้อย่างสบาย
ที่สุด..เพราะถ้าไม่สบายหาคำตอบเอาเองนะครับ.ว่าจะปั่นได้นานไหม....
-คำว่านั้งสบายต้องขยายความ..เริ่มตั้งแต่เหยียบบันไดรถ.สบายก็คือเท้ามันไม่ยืดไปหรือหดไป.ลงน้ำหนักที่เท้าได้คล่องแคลว..ลำตัวอาจตั้งตรง.หรือเอนไปข้างหน้าตามความชอบของตัวเราคืออยู่ในท่าที่เรา
สบายที่สุด.มืออาจเหยียดตรง.หรืองอนิดหน่อย.น้ำหนักที่มืออาจไม่มีเลยหรือมีบางก็พอรับได้.แต่ก็ต้องสามารถปรับความยืดหยุ่นให้อยู่ในสภาพที่สบายที่สุดได้...สรุปก็คือนั้งปั้นแล้วสบายตัวเราที่สุด..
-ตรงนี้เป็นความเห็นส่วนตัว..อาจผิดหรือถูกก็ได้นะครับ..แต่ผมใช้จริง.และได้ผลจริง..ผมไม่ได้สนใจไซด์รถ..รถผมปรับแค่ 2 จุดเท่านั้นไม่ว่าจะล้อ.20 , 26,700,
-จุดแรกของผม 80 ซม.จากบันได้ที่เหยียบ(ตั้งฉาก)ถึงหลังเบาะที่นั้ง(กึ่งกลางหลักอาน)..ตรงนี้เป็นจุดที่เราเยียบเท้าปั่นจริง.ไม่ได้เกี่ยวกับล้อ.จะเกี่ยวกับขาจาน.26,27,27.5 เราก็ปรับหลักอานขึ้นลงให้
ได้ขนาดของเราๆปั่นยืดเท้าได้สบายจบครับ..ที่จะแนะนำคือตรงนี้.คุณต้องรู้และต้องจำไว้ให้ได้..ไม่รู้ไปวัดเลยครับรถคันไหนที่นั้งแล้วปั่นสบาย.ความสูงจากบันไดถึงหลังเบาะมันเท่าไร..(เพราะไม่ว่าคุณจะไป
ปั่นรถคันไหนๆ.ระยะปั่นมันจะเท่่าเดิม)
-จุดที่สองของผม 75 ซม.จากหลังเบาะกึ่งกลางหลักอานถึงกึ่งกลางสเต็มที่จับแฮนด์(จากตูดที่นั้งถึงมือจับแฮนด์นั้นละครับ).นั้นคือระยะนั้งและมือจับแฮนด์รถจริง..ทุกคนตรงนี้ก็ต้องรู้ว่าระยะการจับตรงนี้ของ
เรานั้นจับแล้วสบายที่สุดยาวเท่าไร...ไม่รู้คุณก็กลับไปวัดจากรถคันเก่าที่คุณนั้งแล้วสบาย.วัดได้เท่าไร.คุณก็เอามาปรับคันใหม่ให้เท่ากัน.แล้วก็จำไว้ด้วยเพราะ.รถมันก็มีแค่สองจุดนี้เท่านั้นที่สำคัญ..นั้งปั่นเอื้อม
มือจับสบายจบครับ..
-ส่วนเรื่องความสูง.ความต่ำของการจับ..คนไม่ชอบก้ม.ก็เพิ่มแหวนรองคอเข้าไป..คนชอบก้มหน่อยก็ลดแหวนรองเอาไปไว้ด้านบนสเต็ม(ไม่ต้องไปตัดซางนะครับ)..ซึ่งตรงนี้เพิ่ม-ลดแหวนรองคอปกติก็ไม่เกิน
สองตัว...เพราะถ้ามากกว่านั้น.คุณเริ่มปั่นเพื่อความเร็วแล้ว.(ต้องทิ้งน้ำหนักลงไปที่แขนโยคตัวไปข้างหน้าเตรียมกดเท้าหนัก)..
-หมายเหตุ..ระยะที่เราทำไว้.สามารถเพิ่ม-ลดได้อย่างละ 1 ซม.(ใช้วิธีปรับเบาะไปหน้า-หลัง.หรือขึ้น-ลง.ครั้งละไม่เกิน 2 มม.)..ปรับแต่ละครั้งต้องปั่นอยู่สักระยะหนึ่งก่อนนะครับ.ก่อนที่จะปรับใหม่ ไม่ใช่ปรับ
มันทุกวัน.เดี๋ยวมันจะมั่ว.แล้วจะหาจุดลงตัวไม่ได้...
ลุงศักดิ์
- อ๊อดแอด
- สมาชิก
- โพสต์: 19
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 มิ.ย. 2014, 16:55
- Bike: dahon
Re: Surly Troll << มีคำถามเรื่องความสูงของหลักอานและแฮนด์ครับ
ได้ความรู้เลยครับ
- choochat
- ขาประจำ
- โพสต์: 190
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ค. 2011, 05:08
- Tel: 090-1866138
- team: nkbc
- Bike: trek 6500 merida soma saga surly
Re: Surly Troll << มีคำถามเรื่องความสูงของหลักอานและแฮนด์ครับ
บังโคลนติด TROLL ได้จากร้านไหนครับ อยากได้มั่ง บุรีรัมย์หายาก.......