อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- ใต้ฟ้าเดียวกัน
- ขาประจำ
- โพสต์: 2362
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2009, 08:11
- Tel: 0817070618
- team: Tak's spin clup
- Bike: SCOTT scale 70
อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
ตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
คืออยากทราบว่า.... ช่างที่อุบล ยังทำขายอีกไม๊ครับ ?
หาซื้อได้ที่ไหน ?
และคู่หน้าสามรถใส่ "Rit" ได้พอดีไม๊สำหรับรุ่นที่มีรูยึดด้านล่าง 2 รู ?
ขออนุญาตยืมรูปร้านที่นำมาลงขายมาลงประกอบ
คู่หน้าสามรถใส่ "Rit" ได้พอดีไม๊สำหรับรุ่นที่มีรูยึดด้านล่าง 2 รู
ขอขอบคุณสมาชิกที่ให้รายละเอียดครับ
คืออยากทราบว่า.... ช่างที่อุบล ยังทำขายอีกไม๊ครับ ?
หาซื้อได้ที่ไหน ?
และคู่หน้าสามรถใส่ "Rit" ได้พอดีไม๊สำหรับรุ่นที่มีรูยึดด้านล่าง 2 รู ?
ขออนุญาตยืมรูปร้านที่นำมาลงขายมาลงประกอบ
คู่หน้าสามรถใส่ "Rit" ได้พอดีไม๊สำหรับรุ่นที่มีรูยึดด้านล่าง 2 รู
ขอขอบคุณสมาชิกที่ให้รายละเอียดครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2802
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
- ติดต่อ:
Re: อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
โอ...น่าสน
ถ้ามีผมเอาด้วย ครับ
ถ้ามีผมเอาด้วย ครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
- ใต้ฟ้าเดียวกัน
- ขาประจำ
- โพสต์: 2362
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2009, 08:11
- Tel: 0817070618
- team: Tak's spin clup
- Bike: SCOTT scale 70
Re: อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
กระทู้ที่เคยลงขายครับ อ.สนั่นสนั่น อันทเกตุ เขียน:โอ...น่าสน
ถ้ามีผมเอาด้วย ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1070291
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1071877
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2802
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
- ติดต่อ:
Re: อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
ขอบคุณ ครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
- นพอนันต์
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ม.ค. 2014, 09:43
- Tel: 0864600746
- team: เสือซิงซิง
- Bike: van nicolas
Re: อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
มีข่าวว่ากําลังจะทําขายครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 209
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2012, 11:20
- Tel: 0828354795
- team: อุดรทัวริงค์ไบค์
- Bike: specialized; giant; rit
- ติดต่อ:
Re: อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
อยากได้มาใส่ Rit ด้วยคนครับ
- ใต้ฟ้าเดียวกัน
- ขาประจำ
- โพสต์: 2362
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2009, 08:11
- Tel: 0817070618
- team: Tak's spin clup
- Bike: SCOTT scale 70
Re: อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
นพอนันต์ เขียน:มีข่าวว่ากําลังจะทําขายครับ
มีข้อมูลอื่น ๆ อีกไม๊ครับ
นักปั่นทัวร์ริ่งชาวอุบลครับ.....ขอรายละเอียดอื่น ๆ หน่อย
- ขันติ
- ขาประจำ
- โพสต์: 210
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 พ.ค. 2013, 22:00
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1876
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ย. 2010, 12:35
- Bike: giant
Re: อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
สวัสดีครับคุณ"ใต้ฟ้าเดียวกัน"ใต้ฟ้าเดียวกัน เขียน:ตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
คืออยากทราบว่า.... ช่างที่อุบล ยังทำขายอีกไม๊ครับ ?
หาซื้อได้ที่ไหน ?
และคู่หน้าสามรถใส่ "Rit" ได้พอดีไม๊สำหรับรุ่นที่มีรูยึดด้านล่าง 2 รู ?
ขออนุญาตยืมรูปร้านที่นำมาลงขายมาลงประกอบ
คู่หน้าสามรถใส่ "Rit" ได้พอดีไม๊สำหรับรุ่นที่มีรูยึดด้านล่าง 2 รู
ขอขอบคุณสมาชิกที่ให้รายละเอียดครับ
-ตะแกรงไม่ว่าหน้า หรือหลัง.ทำจากสแตนเลส.ถ้าสามารถทำเองได้แข็งแรงมาก.ผมว่าแข็งแรงทนทานกว่าเฟรมของรถจักรยานอีก.ราคาก็แสนถูก.เพราะสแตนเลสเส้นหนึ่งราคาอยู่ที่ 200-500 บาทอยู่กับความ
หนา-บาง.2 เส้นทำได้ทั้งหน้าหลัง.(เหลือด้วย)..
-การเชื่อม.ควรเชื่อมอาก้อน์..ดีกว่าเชื่อแก๋ซ.งานออกมาดีกว่ากันมาก.ของผมแตะๆไว้ไปหลุดที่หนองคาย..ร้านเชื่อมให้ใหม่หนดทั้งด้านนอก-ด้านใน.หน้าหลัง.เข้าคิดค่าเชื่อม 200 บาท..ตอนนี้รถ
กับตะแกรง.ผมว่ารถผมพังก่อนตะแกรงแน่นอน..
-ในทริปเดียวกันปั่นต่อไปถึงเชียงคำ.รถของเสือดอนดีตะแกรงหลังหัก..ไปร้านสแตเลส.ทำใหม่เข้าคิด 450 บาททั้งค่าแรงค่าของ.555..วันนั้นผมเห็นทำกันใหม่ 6-7 คนวันเดียวทำเสร็จหมด ผมติอยู่ทีสแตนเลสใหญ่ไป 4 หุน(3 หุนที่ร้านไม่มี).ทำให้เวลาเกี่ยวกระเป๋าออเตียบ.ลงไม่สนิท(ต้อง 3 หุนถึงจะพอดี).
-ที่เล่ามาให้ฟังทั้งหมดนี้เพื่อยืนยันว่ามันดี.มันทน.มันถูก..แต่ที่เขาไม่ทำขาย.เหตุเพราะ.1.เขาไม่รู้ว่าทำออกมาแล้วจะขายใคร.2.แบบมาตรฐานมันไม่มี.เพราะรถแต่ละรุ่น.แต่ละยี่ห้อ.ขนาดมันไม่เท่ากัน.ตรงนี้ละ
ที่จะให้ข้อมูลไว้สำหรับคนที่คิดว่าจะทำใช้เอง.
-ขั้นตอนครับ
-ขั้นแรก.คุณต้องหาก่อนว่าคุณชอบตะแกรงหน้า-หลังแบบไหน..
-ถ่ายรูปไว้.อาจจะดูในเวป.หรือถ้าได้ถ่ายรูปของจริงได้ก็จะดีมาก.
-วัดขนาด..กว้าง.ยาง.สูง..(ถ้าเป็นโ
ส่งก่อนแป้นพิมพ์แถวบนขวามันเสียเฉยเลยพิมพ์ไม่ได้..
- ใต้ฟ้าเดียวกัน
- ขาประจำ
- โพสต์: 2362
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2009, 08:11
- Tel: 0817070618
- team: Tak's spin clup
- Bike: SCOTT scale 70
Re: อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
ขอขอบคุณครับ "ลุงศักดิ์" สำหรับข้อแนะนำดี ๆ มีประโยชน์ สำหรับผม และคิดว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับสมาชิกท่านอื่นด้วยtrongsak เขียน:สวัสดีครับคุณ"ใต้ฟ้าเดียวกัน"ใต้ฟ้าเดียวกัน เขียน:ตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
คืออยากทราบว่า.... ช่างที่อุบล ยังทำขายอีกไม๊ครับ ?
หาซื้อได้ที่ไหน ?
และคู่หน้าสามรถใส่ "Rit" ได้พอดีไม๊สำหรับรุ่นที่มีรูยึดด้านล่าง 2 รู ?
ขออนุญาตยืมรูปร้านที่นำมาลงขายมาลงประกอบ
คู่หน้าสามรถใส่ "Rit" ได้พอดีไม๊สำหรับรุ่นที่มีรูยึดด้านล่าง 2 รู
ขอขอบคุณสมาชิกที่ให้รายละเอียดครับ
-ตะแกรงไม่ว่าหน้า หรือหลัง.ทำจากสแตนเลส.ถ้าสามารถทำเองได้แข็งแรงมาก.ผมว่าแข็งแรงทนทานกว่าเฟรมของรถจักรยานอีก.ราคาก็แสนถูก.เพราะสแตนเลสเส้นหนึ่งราคาอยู่ที่ 200-500 บาทอยู่กับความ
หนา-บาง.2 เส้นทำได้ทั้งหน้าหลัง.(เหลือด้วย)..
-การเชื่อม.ควรเชื่อมอาก้อน์..ดีกว่าเชื่อแก๋ซ.งานออกมาดีกว่ากันมาก.ของผมแตะๆไว้ไปหลุดที่หนองคาย..ร้านเชื่อมให้ใหม่หนดทั้งด้านนอก-ด้านใน.หน้าหลัง.เข้าคิดค่าเชื่อม 200 บาท..ตอนนี้รถ
กับตะแกรง.ผมว่ารถผมพังก่อนตะแกรงแน่นอน..
-ในทริปเดียวกันปั่นต่อไปถึงเชียงคำ.รถของเสือดอนดีตะแกรงหลังหัก..ไปร้านสแตเลส.ทำใหม่เข้าคิด 450 บาททั้งค่าแรงค่าของ.555..วันนั้นผมเห็นทำกันใหม่ 6-7 คนวันเดียวทำเสร็จหมด ผมติอยู่ทีสแตนเลสใหญ่ไป 4 หุน(3 หุนที่ร้านไม่มี).ทำให้เวลาเกี่ยวกระเป๋าออเตียบ.ลงไม่สนิท(ต้อง 3 หุนถึงจะพอดี).
-ที่เล่ามาให้ฟังทั้งหมดนี้เพื่อยืนยันว่ามันดี.มันทน.มันถูก..แต่ที่เขาไม่ทำขาย.เหตุเพราะ.1.เขาไม่รู้ว่าทำออกมาแล้วจะขายใคร.2.แบบมาตรฐานมันไม่มี.เพราะรถแต่ละรุ่น.แต่ละยี่ห้อ.ขนาดมันไม่เท่ากัน.ตรงนี้ละ
ที่จะให้ข้อมูลไว้สำหรับคนที่คิดว่าจะทำใช้เอง.
-ขั้นตอนครับ
-ขั้นแรก.คุณต้องหาก่อนว่าคุณชอบตะแกรงหน้า-หลังแบบไหน..
-ถ่ายรูปไว้.อาจจะดูในเวป.หรือถ้าได้ถ่ายรูปของจริงได้ก็จะดีมาก.
-วัดขนาด..กว้าง.ยาง.สูง..(ถ้าเป็นโ
ส่งก่อนแป้นพิมพ์แถวบนขวามันเสียเฉยเลยพิมพ์ไม่ได้..
ขออนุญาตนำรูปลุงศักดิ์ รถ และแบบตะแกรงของลุงศักดิ์มาประกอบครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1876
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ย. 2010, 12:35
- Bike: giant
Re: อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
สวัสดีครับคุณใต้ฟ้าเดียวกัน.
แป้นพิมพ์ใช้ได้แล้วครับ.ขอเข้ามาต่อให้จบครับ
-เมื่อวัดขนาดได้แล้ว.ใหดีควรวาดรูปให้เท่าขนาดจริง.เอาไว้ด้วย.
-ไปที่ร้านสแตนเลส.ส่วนใหญ่แล้วเขาไม่ค่อยจะทำให้เพราะเป็นงานเล็ก ๆ ทำแล้วไม่คุ้มค่าแรง.จะปฏิเสธ..ตรงนี้ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว..สรุปหาวิธีการอย่างไรก็ได้
ให้เขาทำให้เรา..
-ถ้าไม่ได้จริงๆ.ให้ไปหาร้านเหล็กดัด.(ร้านเหล็กดัดจะมีตัวดัดโค้ง.).ซื้อสแตนเหลส.ไปให้เขาดัดให้ตามรูปที่เราวาด.ซึ่งร้านเหล็กดัดนี้จะมีอยู่ทั่วไปหาและให้ทำได้ง่ายกว่า..
ราคาก็ตกลงกันเอาเอง..
-ที่นี้ก็เอาไปให้ร้านสแตนเลสเชื่อมอากอน์ให้..ตรงนี้จะง่ายกว่า.ร้านแค่เชื่อมอย่างเดียว.เป็นงานไม่ยุ่งยาก.ถ้าร้านเขางานไม่มากจนเกินไปเขาก็จะทำให้เกือบทุกร้าน..
-จุดที่สำคัญและต้องสนใจอย่างมาก.คือเมื่อติดตั้งแล้ว.กระเป๋าต้องอยู่ในต่ำแหน่งกลึ่งกลางล้อ.หรือใกล้เคียงที่สุด..และจะต้องตั้งฉาก,,(ตรงนี้เน้นมาก ๆ.เลยครับ).เพราะถ้าไม่ตั้งฉากแล้ว
รถมันจะไม่สมดุลย์.ดึงหน้าดึงหลัง.(ใหม่ๆอาจไม่รู้.ปั่นไปนานๆ.หลายวัน.อาการจะออก.เราจะรู้เอง.).
-ทั้งตะแกรงหน้าตะแกรงหลัง.จุดยึดด้านล่างเป็นตัวตั้งและรับน้ำหนัก..จุดยึดด้านบนทำให้มั่นคงและแข็งแรง.และต้องทำแล้วทำให้ตะแกรงตั้งฉาก.ถ้ายึดที่คอตะเกียบด้านหน้า.หรือข้างหลังใกล้
หลักอาน.ทำไม่ค่อยยากเพราะใช้สแตนเลสคนละเส้นสามารถดัดเข้าหารูร้อยน๊อตได้ง่ายก่อนเชื่อมติด.แต่ตะแกรงหน้าที่ยึดรูตะเกียบตรงกลางยากหน่อยเพราะต้องดัดในตรงรูและได้ฉาก..
-ตรงนี้ละครับ.ที่เวลาทำตะแกรง..จะต้องเอารถไปด้วย..ทำเสร็จก่อนเชื่อมจริง.ลองติดตั้ง.ถ้าไม่ได้จะได้แก้ไข..
-คนไม่เข้าใจ.เห็นของเพื่อนสวย.แข็งแรง.บอกช่วยทำมาเลย..เอาด้วย..ผมก็ได้แต่ยิ้มๆ.เพราะรู้ว่าแม้นแต่รถยี่ห้อเดียวกัน.คนละไซด์.รูที่ขันนอต์ยังไม่เท่ากัน.ข่มขืนมันได้แต่มันก็ไม่ได้ฉาก.
ศูนย์ถ่วงของน้ำหนักมันก็เปลี่ยนไป..แก้โดยทำเป็นแหวนรูยาวๆ.ขยับได้ก่อนขันนอต์.ก็ไม่แข็งแรงอีก.ลงเขาแรงๆ.หนักๆ.เดี๋ยวก็ขยับ.อันตราย..
-กระเป๋าที่ใช้กับตะแกร่งต้องสำพันธ์กัน..ผมเคยใช้ตะแกรงโคโมที่ขายตามร้านค้าทั่วไป.กระเป๋าก็ออเตียป.เกี่ยวด้านใน.ตัวเกี่ยวขยับเลื่อนได้แค่ตรงกลางทั้่งสองด้าน.มันติดเหล็กตัวกลางด้านหลัง
ใช้ไปๆ ลงเขาที่แม่นาจอน.ตัวเกี่ยวหลุดออกมาทั่งยวง..ครั้งหลังเปลี่ยนไปเกี่ยวด้านนอกเหล็กตัวกลาง.ป้องกันการหลุดโดยใช้ยางในมัดไว้กับเสา.ก็ยังไม่อยู่ลงเขา.หรือตกหลุม.กระเป๋าหลุดกระเด็น
ไปกองอยู่ข้างถนน.
-แบบรุ่นที่ผมใช้..เคยถามไปที่ร้านที่หาดใหญ่..หน้า-หลัง.หนึ่งหมื่นสามพันบาทครับ..อะไรมันจะขนาดนั้น.จึงเป็นเหตุให้ต้องคิดหาวิธีทำใช้เอง.ผมโชคดี..ช่วงนั้นคุณอำนาจ.ได้ตัวดัดเหล็กมา.แก่ก็ออก
แบบทำของแก่ไปเลื่อย..ผมเห็นในรูปและเจอกันที่ชัยภูมิ.แก่บอกอยากได้ไปเอาได้เลยที่ระยอง..ขอบคุณ คุณอำนาจมากครับ..
-ที่เขียนมาทั้งหมดนี้.เอาจากประสพการณ์ที่เห็นร้านเหล็ก..ดัดเหล็กรูปโค้ง.และเห็นร้านสแตนเลสเชื่อมอาคอนร์.ประกอบกับได้คุยกับช่างเหล็กและช่างสแตนเลส..เขาสามารถทำให้เราได้ครับ.
ช่างบางคนแค่เอารูปให้ดูเขาทำได้เลย.บางคนต้องอธิบายบอกวิธีถึงเขาใจ.ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพยายามของเรา..ผมแค่เอาแนวทาง.มาเสนอเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ
ลุงศัีกดิ์
แป้นพิมพ์ใช้ได้แล้วครับ.ขอเข้ามาต่อให้จบครับ
-เมื่อวัดขนาดได้แล้ว.ใหดีควรวาดรูปให้เท่าขนาดจริง.เอาไว้ด้วย.
-ไปที่ร้านสแตนเลส.ส่วนใหญ่แล้วเขาไม่ค่อยจะทำให้เพราะเป็นงานเล็ก ๆ ทำแล้วไม่คุ้มค่าแรง.จะปฏิเสธ..ตรงนี้ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว..สรุปหาวิธีการอย่างไรก็ได้
ให้เขาทำให้เรา..
-ถ้าไม่ได้จริงๆ.ให้ไปหาร้านเหล็กดัด.(ร้านเหล็กดัดจะมีตัวดัดโค้ง.).ซื้อสแตนเหลส.ไปให้เขาดัดให้ตามรูปที่เราวาด.ซึ่งร้านเหล็กดัดนี้จะมีอยู่ทั่วไปหาและให้ทำได้ง่ายกว่า..
ราคาก็ตกลงกันเอาเอง..
-ที่นี้ก็เอาไปให้ร้านสแตนเลสเชื่อมอากอน์ให้..ตรงนี้จะง่ายกว่า.ร้านแค่เชื่อมอย่างเดียว.เป็นงานไม่ยุ่งยาก.ถ้าร้านเขางานไม่มากจนเกินไปเขาก็จะทำให้เกือบทุกร้าน..
-จุดที่สำคัญและต้องสนใจอย่างมาก.คือเมื่อติดตั้งแล้ว.กระเป๋าต้องอยู่ในต่ำแหน่งกลึ่งกลางล้อ.หรือใกล้เคียงที่สุด..และจะต้องตั้งฉาก,,(ตรงนี้เน้นมาก ๆ.เลยครับ).เพราะถ้าไม่ตั้งฉากแล้ว
รถมันจะไม่สมดุลย์.ดึงหน้าดึงหลัง.(ใหม่ๆอาจไม่รู้.ปั่นไปนานๆ.หลายวัน.อาการจะออก.เราจะรู้เอง.).
-ทั้งตะแกรงหน้าตะแกรงหลัง.จุดยึดด้านล่างเป็นตัวตั้งและรับน้ำหนัก..จุดยึดด้านบนทำให้มั่นคงและแข็งแรง.และต้องทำแล้วทำให้ตะแกรงตั้งฉาก.ถ้ายึดที่คอตะเกียบด้านหน้า.หรือข้างหลังใกล้
หลักอาน.ทำไม่ค่อยยากเพราะใช้สแตนเลสคนละเส้นสามารถดัดเข้าหารูร้อยน๊อตได้ง่ายก่อนเชื่อมติด.แต่ตะแกรงหน้าที่ยึดรูตะเกียบตรงกลางยากหน่อยเพราะต้องดัดในตรงรูและได้ฉาก..
-ตรงนี้ละครับ.ที่เวลาทำตะแกรง..จะต้องเอารถไปด้วย..ทำเสร็จก่อนเชื่อมจริง.ลองติดตั้ง.ถ้าไม่ได้จะได้แก้ไข..
-คนไม่เข้าใจ.เห็นของเพื่อนสวย.แข็งแรง.บอกช่วยทำมาเลย..เอาด้วย..ผมก็ได้แต่ยิ้มๆ.เพราะรู้ว่าแม้นแต่รถยี่ห้อเดียวกัน.คนละไซด์.รูที่ขันนอต์ยังไม่เท่ากัน.ข่มขืนมันได้แต่มันก็ไม่ได้ฉาก.
ศูนย์ถ่วงของน้ำหนักมันก็เปลี่ยนไป..แก้โดยทำเป็นแหวนรูยาวๆ.ขยับได้ก่อนขันนอต์.ก็ไม่แข็งแรงอีก.ลงเขาแรงๆ.หนักๆ.เดี๋ยวก็ขยับ.อันตราย..
-กระเป๋าที่ใช้กับตะแกร่งต้องสำพันธ์กัน..ผมเคยใช้ตะแกรงโคโมที่ขายตามร้านค้าทั่วไป.กระเป๋าก็ออเตียป.เกี่ยวด้านใน.ตัวเกี่ยวขยับเลื่อนได้แค่ตรงกลางทั้่งสองด้าน.มันติดเหล็กตัวกลางด้านหลัง
ใช้ไปๆ ลงเขาที่แม่นาจอน.ตัวเกี่ยวหลุดออกมาทั่งยวง..ครั้งหลังเปลี่ยนไปเกี่ยวด้านนอกเหล็กตัวกลาง.ป้องกันการหลุดโดยใช้ยางในมัดไว้กับเสา.ก็ยังไม่อยู่ลงเขา.หรือตกหลุม.กระเป๋าหลุดกระเด็น
ไปกองอยู่ข้างถนน.
-แบบรุ่นที่ผมใช้..เคยถามไปที่ร้านที่หาดใหญ่..หน้า-หลัง.หนึ่งหมื่นสามพันบาทครับ..อะไรมันจะขนาดนั้น.จึงเป็นเหตุให้ต้องคิดหาวิธีทำใช้เอง.ผมโชคดี..ช่วงนั้นคุณอำนาจ.ได้ตัวดัดเหล็กมา.แก่ก็ออก
แบบทำของแก่ไปเลื่อย..ผมเห็นในรูปและเจอกันที่ชัยภูมิ.แก่บอกอยากได้ไปเอาได้เลยที่ระยอง..ขอบคุณ คุณอำนาจมากครับ..
-ที่เขียนมาทั้งหมดนี้.เอาจากประสพการณ์ที่เห็นร้านเหล็ก..ดัดเหล็กรูปโค้ง.และเห็นร้านสแตนเลสเชื่อมอาคอนร์.ประกอบกับได้คุยกับช่างเหล็กและช่างสแตนเลส..เขาสามารถทำให้เราได้ครับ.
ช่างบางคนแค่เอารูปให้ดูเขาทำได้เลย.บางคนต้องอธิบายบอกวิธีถึงเขาใจ.ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพยายามของเรา..ผมแค่เอาแนวทาง.มาเสนอเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ
ลุงศัีกดิ์
- ใต้ฟ้าเดียวกัน
- ขาประจำ
- โพสต์: 2362
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2009, 08:11
- Tel: 0817070618
- team: Tak's spin clup
- Bike: SCOTT scale 70
Re: อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
ขอบคุณอย่างสูงครับสำหรับความกรุณาของลุงศักดิ์ ที่ท่านอุตส่าห์เอาประสบการณ์ที่แท้จริงมาเล่า สำหรับผมเป็นประโยชน์อย่างมากtrongsak เขียน:สวัสดีครับคุณใต้ฟ้าเดียวกัน.
แป้นพิมพ์ใช้ได้แล้วครับ.ขอเข้ามาต่อให้จบครับ
-เมื่อวัดขนาดได้แล้ว.ใหดีควรวาดรูปให้เท่าขนาดจริง.เอาไว้ด้วย.
-ไปที่ร้านสแตนเลส.ส่วนใหญ่แล้วเขาไม่ค่อยจะทำให้เพราะเป็นงานเล็ก ๆ ทำแล้วไม่คุ้มค่าแรง.จะปฏิเสธ..ตรงนี้ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว..สรุปหาวิธีการอย่างไรก็ได้
ให้เขาทำให้เรา..
-ถ้าไม่ได้จริงๆ.ให้ไปหาร้านเหล็กดัด.(ร้านเหล็กดัดจะมีตัวดัดโค้ง.).ซื้อสแตนเหลส.ไปให้เขาดัดให้ตามรูปที่เราวาด.ซึ่งร้านเหล็กดัดนี้จะมีอยู่ทั่วไปหาและให้ทำได้ง่ายกว่า..
ราคาก็ตกลงกันเอาเอง..
-ที่นี้ก็เอาไปให้ร้านสแตนเลสเชื่อมอากอน์ให้..ตรงนี้จะง่ายกว่า.ร้านแค่เชื่อมอย่างเดียว.เป็นงานไม่ยุ่งยาก.ถ้าร้านเขางานไม่มากจนเกินไปเขาก็จะทำให้เกือบทุกร้าน..
-จุดที่สำคัญและต้องสนใจอย่างมาก.คือเมื่อติดตั้งแล้ว.กระเป๋าต้องอยู่ในต่ำแหน่งกลึ่งกลางล้อ.หรือใกล้เคียงที่สุด..และจะต้องตั้งฉาก,,(ตรงนี้เน้นมาก ๆ.เลยครับ).เพราะถ้าไม่ตั้งฉากแล้ว
รถมันจะไม่สมดุลย์.ดึงหน้าดึงหลัง.(ใหม่ๆอาจไม่รู้.ปั่นไปนานๆ.หลายวัน.อาการจะออก.เราจะรู้เอง.).
-ทั้งตะแกรงหน้าตะแกรงหลัง.จุดยึดด้านล่างเป็นตัวตั้งและรับน้ำหนัก..จุดยึดด้านบนทำให้มั่นคงและแข็งแรง.และต้องทำแล้วทำให้ตะแกรงตั้งฉาก.ถ้ายึดที่คอตะเกียบด้านหน้า.หรือข้างหลังใกล้
หลักอาน.ทำไม่ค่อยยากเพราะใช้สแตนเลสคนละเส้นสามารถดัดเข้าหารูร้อยน๊อตได้ง่ายก่อนเชื่อมติด.แต่ตะแกรงหน้าที่ยึดรูตะเกียบตรงกลางยากหน่อยเพราะต้องดัดในตรงรูและได้ฉาก..
-ตรงนี้ละครับ.ที่เวลาทำตะแกรง..จะต้องเอารถไปด้วย..ทำเสร็จก่อนเชื่อมจริง.ลองติดตั้ง.ถ้าไม่ได้จะได้แก้ไข..
-คนไม่เข้าใจ.เห็นของเพื่อนสวย.แข็งแรง.บอกช่วยทำมาเลย..เอาด้วย..ผมก็ได้แต่ยิ้มๆ.เพราะรู้ว่าแม้นแต่รถยี่ห้อเดียวกัน.คนละไซด์.รูที่ขันนอต์ยังไม่เท่ากัน.ข่มขืนมันได้แต่มันก็ไม่ได้ฉาก.
ศูนย์ถ่วงของน้ำหนักมันก็เปลี่ยนไป..แก้โดยทำเป็นแหวนรูยาวๆ.ขยับได้ก่อนขันนอต์.ก็ไม่แข็งแรงอีก.ลงเขาแรงๆ.หนักๆ.เดี๋ยวก็ขยับ.อันตราย..
-กระเป๋าที่ใช้กับตะแกร่งต้องสำพันธ์กัน..ผมเคยใช้ตะแกรงโคโมที่ขายตามร้านค้าทั่วไป.กระเป๋าก็ออเตียป.เกี่ยวด้านใน.ตัวเกี่ยวขยับเลื่อนได้แค่ตรงกลางทั้่งสองด้าน.มันติดเหล็กตัวกลางด้านหลัง
ใช้ไปๆ ลงเขาที่แม่นาจอน.ตัวเกี่ยวหลุดออกมาทั่งยวง..ครั้งหลังเปลี่ยนไปเกี่ยวด้านนอกเหล็กตัวกลาง.ป้องกันการหลุดโดยใช้ยางในมัดไว้กับเสา.ก็ยังไม่อยู่ลงเขา.หรือตกหลุม.กระเป๋าหลุดกระเด็น
ไปกองอยู่ข้างถนน.
-แบบรุ่นที่ผมใช้..เคยถามไปที่ร้านที่หาดใหญ่..หน้า-หลัง.หนึ่งหมื่นสามพันบาทครับ..อะไรมันจะขนาดนั้น.จึงเป็นเหตุให้ต้องคิดหาวิธีทำใช้เอง.ผมโชคดี..ช่วงนั้นคุณอำนาจ.ได้ตัวดัดเหล็กมา.แก่ก็ออก
แบบทำของแก่ไปเลื่อย..ผมเห็นในรูปและเจอกันที่ชัยภูมิ.แก่บอกอยากได้ไปเอาได้เลยที่ระยอง..ขอบคุณ คุณอำนาจมากครับ..
-ที่เขียนมาทั้งหมดนี้.เอาจากประสพการณ์ที่เห็นร้านเหล็ก..ดัดเหล็กรูปโค้ง.และเห็นร้านสแตนเลสเชื่อมอาคอนร์.ประกอบกับได้คุยกับช่างเหล็กและช่างสแตนเลส..เขาสามารถทำให้เราได้ครับ.
ช่างบางคนแค่เอารูปให้ดูเขาทำได้เลย.บางคนต้องอธิบายบอกวิธีถึงเขาใจ.ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพยายามของเรา..ผมแค่เอาแนวทาง.มาเสนอเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ
ลุงศัีกดิ์
ไม่อย่างงั้นคงเสียเงินสั่งตะแกรงที่เค้าทำขายมาใช้แน่ ๆ เพราะมองเรื่องประหยัดถูกเงินอย่างเดียว โดยคิดไม่ถึงเรื่องใช้งานจริง สำหรับสมาชิกท่านอื่นผมว่าคงได้ประโยชน์ด้วยน๊ะครับ ได้รับรู้ในสิ่งที่ไม่มีใครเคยบอกครับ
- TGCAT
- ขาประจำ
- โพสต์: 1020
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2010, 22:23
- Tel: 0896721737
- team: ปั่นช้าครับ ไม่รีบ
- Bike: >.Cromoly 2nd Hand.<
- ตำแหน่ง: กทม.
Re: อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
เป็นแนวทาง ขอบคุณครับ
😁😁😁
- ขงเบ้ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 465
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ธ.ค. 2012, 20:23
- Tel: PM
- team: ตามตะวัน..Follow The Sun..
- Bike: BMX HARO SHREDDER'97
- ตำแหน่ง: กทม.
Re: อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตะแกรงหน้า-หลังสเตนเลส Hand made in UBON สำหรับทัวริ่ง ล้อ 26 ใส่รถ Surly
ลองถามที่นี่ดูยังพี่..คนทำชื่อiamyon(น้ายนต์) ทำล้อ 650A อยู่ ลองคุยดู
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &start=270
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &start=270
เพื่อน ตจว.หาอะไหล่ชุดเกียร์ตัวไหนไม่ได้ PM มาคุยกัน ยินดีช่วยครับ