พอดีเห็นหลักอานยี่ห้อหนึ่งผลิตจากโครโมลี่ ซึ่งไม่ค่อยคุ้นตาสำหรับผม
ก็เกิดความสงสัยว่า ทำไมหลักอานปกติส่วนใหญ่ทำจากอลู
แล้วหลักอานโครโมจะใช้งานดีกว่าในการออกทัวริ่งหรือไม่ เพราะ
โครโมน่าจะให้ตัวดีกว่าอลูครับ และน่าจะทนทานมากกว่าด้วย
มีพี่ๆท่านไหนเคยใช้ "หลักอานโครโม" ออกทัวริ่งมั้ยครับ ไม่ทราบว่าดีกว่าหลักอานอลูมั้ยครับ
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 379
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.พ. 2012, 15:08
- Tel: 0816785480
- team: -
- Bike: Brompton London LTD, Velo Orange Camargue, Trek Domane 6.9 Disc
- ติดต่อ:
- อยากรู้เช็คIPจิอิอิ
- ขาประจำ
- โพสต์: 1743
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 09:21
- Tel: I am Gary Fisher
- team: PTT Bike Race
- Bike: Gary Fisher Bigsur 2000 / Gary Fisher X-Caliber 1998 / Surly Troll / Trek Madone 2.3 (2013) / Bianchi Sampre 2011
Re: มีพี่ๆท่านไหนเคยใช้ "หลักอานโครโม" ออกทัวริ่งมั้ยครับ ไม่ทราบว่าดีกว่าหลักอานอลูมั้ยครับ
เดาว่า อนุพันธ์ของเหล็ก กับ เหล็กด้วยกัน
ชอบมีปัญหาเรื่อง หลักอานติดครับ ซึ่งพบเห็นได้บ่อยๆในจักรยานวินเทจครับ
พวกนี้เมื่อเจอความชื้นบ่อยๆเข้า แน่นอนครับ Oxide
ผมเดาว่าเพราะเหตุนี้ครับ จึงไม่เป็นที่นิยมมากนักครับ
เพราะตัวผิวหลักอานเอง ไม่สามารถเคลือบกันสนิมได้แบบผิวเฟรมโครโมลี่ครับ
ชอบมีปัญหาเรื่อง หลักอานติดครับ ซึ่งพบเห็นได้บ่อยๆในจักรยานวินเทจครับ
พวกนี้เมื่อเจอความชื้นบ่อยๆเข้า แน่นอนครับ Oxide
ผมเดาว่าเพราะเหตุนี้ครับ จึงไม่เป็นที่นิยมมากนักครับ
เพราะตัวผิวหลักอานเอง ไม่สามารถเคลือบกันสนิมได้แบบผิวเฟรมโครโมลี่ครับ
Dirt road adventures across the world.
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
"ถ้าใจถึง.....ก็ไปถึง"
- Bkkbikelove
- ขาประจำ
- โพสต์: 1010
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2008, 12:30
- Tel: 089xxxxxxx
- Bike: Thorn Raven, Principia, GT Grade carbon
Re: มีพี่ๆท่านไหนเคยใช้ "หลักอานโครโม" ออกทัวริ่งมั้ยครับ ไม่ทราบว่าดีกว่าหลักอานอลูมั้ยครับ
เรียกว่าปรากฏการณ์เชื่อมเย็นครับ
แต่สามารถใช้น้ำยาป้องกันได้
ว่าแต่หลักอานโครโม่น่าจะหนักนะครับ ใช้อลูล่ะดีแล้ว เบา
แต่สามารถใช้น้ำยาป้องกันได้
ว่าแต่หลักอานโครโม่น่าจะหนักนะครับ ใช้อลูล่ะดีแล้ว เบา
- TGCAT
- ขาประจำ
- โพสต์: 1016
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2010, 22:23
- Tel: 0896721737
- team: ปั่นช้าครับ ไม่รีบ
- Bike: >.Cromoly 2nd Hand.<
- ตำแหน่ง: กทม.
Re: มีพี่ๆท่านไหนเคยใช้ "หลักอานโครโม" ออกทัวริ่งมั้ยครับ ไม่ทราบว่าดีกว่าหลักอานอลูมั้ยครับ
Galvanic corrosion is an electrochemical process in which one metal corrodes preferentially to another when both metals are in electrical contact, in the presence of an electrolyte. This same galvanic reaction is exploited in primary batteries to generate an electrical voltage.
😁😁😁
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2802
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
- ติดต่อ:
Re: มีพี่ๆท่านไหนเคยใช้ "หลักอานโครโม" ออกทัวริ่งมั้ยครับ ไม่ทราบว่าดีกว่าหลักอานอลูมั้ยครับ
ผมเข้าใจว่า การให้ตัวได้
ตามแนวแรงเฉือน ไม่น่าจะมีผลต่อความนุ่มนวล
มิหนำซ้ำ พาลจะทำให้การทรงตัวมีปัญหาอีกต่างหาก
อีกทั้งยังไม่เคยได้ยินข่าวว่า หลักอานอลูมีปัญหาเรื่องความแข็งแรง ครับ
ตามแนวแรงเฉือน ไม่น่าจะมีผลต่อความนุ่มนวล
มิหนำซ้ำ พาลจะทำให้การทรงตัวมีปัญหาอีกต่างหาก
อีกทั้งยังไม่เคยได้ยินข่าวว่า หลักอานอลูมีปัญหาเรื่องความแข็งแรง ครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"