ซี่ลวดขาด ครั้งละ 2เส้น 3 ครั้ง มีสาเหตุจากอะไร วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือ? ช่วยด้วยครับ
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
-
- สมาชิก
- โพสต์: 47
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ต.ค. 2013, 11:49
- Tel: 0857821338
- Bike: louis garneau
ซี่ลวดขาด ครั้งละ 2เส้น 3 ครั้ง มีสาเหตุจากอะไร วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือ? ช่วยด้วยครับ
ท่านผู้รู้ช่วยด้วยครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 6
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ค. 2011, 11:29
- Tel: 0814428198
- team: ชมรมเมืองทอง สังกัดทีม Rocket bike
- Bike: Wheeler2900zx,KHS 2000 alite,Trek 3.1 MADONE
- ติดต่อ:
Re: ซี่ลวดขาด ครั้งละ 2เส้น 3 ครั้ง มีสาเหตุจากอะไร วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือ? ช่วยด้วยครับ
จริงๆแล้วมันมีหลายปัจจัยครับ ถ้ามีรูปประกอบและข้อมูลที่มากกว่านีก็ะพอจะสรุปได้ครับ เช่นขาดตรงส่วนไหนของซี่ลวด ล้อหน้าหรือหลัง ข้างซ้ายหรือขวา อายุการใช้งาน ดุมอะไร วงล้ออะไรเป็นต้นครับ
การที่ซี่ลวดขาดมีสาเหตเป็นข้อๆดังนี้ครับ
1. ขึงซี่ลวดตึงเกินไป
2. วัสดุของซี่ลวดมีคุณภาพต่ำ
3. รูขึงซี่ลวดมีความคม บาดซี่ลวดขาด
4. ล้อดุ้งเยอะทำให้การตั้งซี่ลวดมีความตึงด้านที่ดุ้งมากกว่าปกติ
5. โซ่่เกินตำแหน่งไปบาดซี่ลวด
6. น้ำหนักเกินแรงดึงที่ซี่ลวดรับได้
7. ซี่คนละยี่ห้อ มีความสั้นยาวไม่เท่ากัน
8. ตอนตั้งล้อหัวหมุดบี้จนคมไปบาดซี่ลวด
9. ซี่หย่อนเกินไป
10. มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน หรือมีระยะทางที่ใช้มาไกลมาก
การที่ซี่ลวดขาดมีสาเหตเป็นข้อๆดังนี้ครับ
1. ขึงซี่ลวดตึงเกินไป
2. วัสดุของซี่ลวดมีคุณภาพต่ำ
3. รูขึงซี่ลวดมีความคม บาดซี่ลวดขาด
4. ล้อดุ้งเยอะทำให้การตั้งซี่ลวดมีความตึงด้านที่ดุ้งมากกว่าปกติ
5. โซ่่เกินตำแหน่งไปบาดซี่ลวด
6. น้ำหนักเกินแรงดึงที่ซี่ลวดรับได้
7. ซี่คนละยี่ห้อ มีความสั้นยาวไม่เท่ากัน
8. ตอนตั้งล้อหัวหมุดบี้จนคมไปบาดซี่ลวด
9. ซี่หย่อนเกินไป
10. มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน หรือมีระยะทางที่ใช้มาไกลมาก
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 473
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2013, 10:27
- Tel: 0897004499
- Bike: มือสองญี่ปุ่น ทัวร์ริ่ง
Re: ซี่ลวดขาด ครั้งละ 2เส้น 3 ครั้ง มีสาเหตุจากอะไร วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือ? ช่วยด้วยครับ
มารอฟัง คนข้างบ้านมีสองตอนเอาไปลุยป่า เปลี่ยนซี่ไป3ชุด สุดท้ายDT Swiss เริ่มย้วยอ่อนบางซี่
ไปขึ้นซี่ใหม่ ร้านคุยใช้เครื่องวัดความตึงซี่วัด และหยอดกาวกันซี่คลายตัว สองอาทิตย์ผ่านไปยังปกติตึงเปะ
เปลี่ยนยางหลังเพิ่มเป็น 26*2.00 GEARX เล่าสู่กันฟังครับ
ไปขึ้นซี่ใหม่ ร้านคุยใช้เครื่องวัดความตึงซี่วัด และหยอดกาวกันซี่คลายตัว สองอาทิตย์ผ่านไปยังปกติตึงเปะ
เปลี่ยนยางหลังเพิ่มเป็น 26*2.00 GEARX เล่าสู่กันฟังครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 473
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2013, 10:27
- Tel: 0897004499
- Bike: มือสองญี่ปุ่น ทัวร์ริ่ง
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ซี่ลวดขาด ครั้งละ 2เส้น 3 ครั้ง มีสาเหตุจากอะไร วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือ? ช่วยด้วยครับ
หากเป็นล้อเก่า ของรถเก่าที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ก็เป็นตามวัย ครับ
แต่หากเป็น รถใหม่ ล้อใหม่ ตอนใช้งาน ซี่ลวดขาด ครั้งละ 2เส้น 3 ครั้ง ..
แสดงว่าเราใช้งานมันหนักเกินค่าความตึงที่ซี่จะรับได้
ซี่ไม่ว่าเป็นเกรดต่ำเกรดสูง ใช้งานเกินความสามารถของซี่ ก็ขาด หากใช้งานให้เหมาะกับงานของ มันก็ขาดยากครับ
ดูอย่างรถปั่นทั่วๆไปที่ไม่ใช่ทัวริ่ง ที่เราเห็นในประจำวัน
- ซี่รถแม่บ้าน ซี่เกรดล่าง ราคาถูก วงล้อก็ถูก ถูกทั้งคัน ใช้งานมาสิบปี ซี่ไม่เคยขาด
ซ้อนสองคน สามคน ทั้งซ้อนลูกเมีย ยังไม่พัง เพราะมันออกแบบมาใช้งานแบบนั้น
- ซี่รถ BMX ยกล้อ กระแทก ปังๆ ๆๆ ซี่ไม่ขาด เพราะออกแบบมาใช้งานแบบนั้น
- ซี่รถสามล้อเมืองนนท์ หรือซาเล้งเก็บขยะ ปั่นบรรทุกคน บรรทุกของ บรรทุกข้าวสารเป็นกระสอบ
ซี่ก็ไม่ขาด เพราะออกแบบมาใช้งานแบบนั้น
แต่พอหนุ่มหล่อ หน้าตาดี หารถหล่อมาเล่นทัวริ่ง บรรทุกนิดเดียว ตกหลุมนิดหน่อย ซี่ขาดซะระ ว้า ...
ซี่ อย่างเดียว ใช้งานไม่ได้ ต้องขึ้นวงให้เป็นล้อ รวมกัน ทั้ง ดุม ซี่ วงล้อ ประกอบกันเป็นหนึ่ง
ใช้ล้อ ใช้ซี่ ให้ถูกประเภทงาน เหมาะกับลักษณะการใช้งาน และน้ำหนักบรรทุก ซี่ก็จะชำรุดยาก ขาดยาก แล้วครับ
เอาแค่นี้ก่อน เดี๋ยว ลึกเกิน งง ครับ
แต่หากเป็น รถใหม่ ล้อใหม่ ตอนใช้งาน ซี่ลวดขาด ครั้งละ 2เส้น 3 ครั้ง ..
แสดงว่าเราใช้งานมันหนักเกินค่าความตึงที่ซี่จะรับได้
ซี่ไม่ว่าเป็นเกรดต่ำเกรดสูง ใช้งานเกินความสามารถของซี่ ก็ขาด หากใช้งานให้เหมาะกับงานของ มันก็ขาดยากครับ
ดูอย่างรถปั่นทั่วๆไปที่ไม่ใช่ทัวริ่ง ที่เราเห็นในประจำวัน
- ซี่รถแม่บ้าน ซี่เกรดล่าง ราคาถูก วงล้อก็ถูก ถูกทั้งคัน ใช้งานมาสิบปี ซี่ไม่เคยขาด
ซ้อนสองคน สามคน ทั้งซ้อนลูกเมีย ยังไม่พัง เพราะมันออกแบบมาใช้งานแบบนั้น
- ซี่รถ BMX ยกล้อ กระแทก ปังๆ ๆๆ ซี่ไม่ขาด เพราะออกแบบมาใช้งานแบบนั้น
- ซี่รถสามล้อเมืองนนท์ หรือซาเล้งเก็บขยะ ปั่นบรรทุกคน บรรทุกของ บรรทุกข้าวสารเป็นกระสอบ
ซี่ก็ไม่ขาด เพราะออกแบบมาใช้งานแบบนั้น
แต่พอหนุ่มหล่อ หน้าตาดี หารถหล่อมาเล่นทัวริ่ง บรรทุกนิดเดียว ตกหลุมนิดหน่อย ซี่ขาดซะระ ว้า ...
ซี่ อย่างเดียว ใช้งานไม่ได้ ต้องขึ้นวงให้เป็นล้อ รวมกัน ทั้ง ดุม ซี่ วงล้อ ประกอบกันเป็นหนึ่ง
ใช้ล้อ ใช้ซี่ ให้ถูกประเภทงาน เหมาะกับลักษณะการใช้งาน และน้ำหนักบรรทุก ซี่ก็จะชำรุดยาก ขาดยาก แล้วครับ
เอาแค่นี้ก่อน เดี๋ยว ลึกเกิน งง ครับ
- ไฟล์แนบ
-
- spokenip_1.jpg (99.1 KiB) เข้าดูแล้ว 4992 ครั้ง
-
- wheelbuild-one-002.jpg (147.08 KiB) เข้าดูแล้ว 4984 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 26 ส.ค. 2014, 09:49, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 473
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2013, 10:27
- Tel: 0897004499
- Bike: มือสองญี่ปุ่น ทัวร์ริ่ง
- obby
- ขาประจำ
- โพสต์: 338
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2012, 17:57
- Tel: 0891605360
- Bike: Mbk,Miyata,Panasonic
Re: ซี่ลวดขาด ครั้งละ 2เส้น 3 ครั้ง มีสาเหตุจากอะไร วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือ? ช่วยด้วยครับ
จักรยานก็คือจักรยาน...............................
-
- สมาชิก
- โพสต์: 47
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ต.ค. 2013, 11:49
- Tel: 0857821338
- Bike: louis garneau
Re: ซี่ลวดขาด ครั้งละ 2เส้น 3 ครั้ง มีสาเหตุจากอะไร วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือ? ช่วยด้วยครับ
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นครับ ผมอยากช่วยเพื่อน ซึ่งซื้อรถเก่าไม่รู้มือที่เท่าไรเมื่อปีทีแล้ว พาไปให้ร้านในเมืองดูเพื่อจะทำใหมันใช้ได้ตามงบฯ เจ้าของร้านบอกว่าขยะญี่ปุนเชิง ๆ ดูแคลน เลยเจ็บใจ ขี่ให้รู้ว่าจะไปได้ซักแค่ไหน เพื่อจะได้เรียนรู้ในการขี่ทัวร์ริ่ง จากนั้นก็เอาไปเปลี่ยนยาง ยางนอก 700*35 แบบสทรีด (หายาง 700*38ไม่ได้) ซึ่งการขี่ทางเรียบๆม่มีปัญหา แต่ทางแอดเวนเจอร์ ซี่ลวดขาดตรงใกล้ดุม ล้อหลัง การแก้ปัญหาขณะเดินทางใช้ยางที่รัดยางในมัดกับซี่ที่ไม่ขาด ปลดแบรค สามารถขี่ต่อไปได้ แต่มีอาการแกว่ง อาจเป็นบททดสอบการขี่ทัวร์ริ่ง
สำหรับการปัญหาล้อหลังต่อไป
1.เปลี่ยนซี่ลวด
2.เปลี่ยนยางนอก 700*38 tourguard plus
สำหรับการปัญหาล้อหลังต่อไป
1.เปลี่ยนซี่ลวด
2.เปลี่ยนยางนอก 700*38 tourguard plus
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ซี่ลวดขาด ครั้งละ 2เส้น 3 ครั้ง มีสาเหตุจากอะไร วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือ? ช่วยด้วยครับ
เปลี่ยนยางนอก 700*38 tourguard plus ช่วยซับแรงกระแทกได้อีกแรง โอเคแล้วpheachana เขียน:ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นครับ ผมอยากช่วยเพื่อน ซึ่งซื้อรถเก่าไม่รู้มือที่เท่าไรเมื่อปีทีแล้ว พาไปให้ร้านในเมืองดูเพื่อจะทำใหมันใช้ได้ตามงบฯ เจ้าของร้านบอกว่าขยะญี่ปุนเชิง ๆ ดูแคลน เลยเจ็บใจ ขี่ให้รู้ว่าจะไปได้ซักแค่ไหน เพื่อจะได้เรียนรู้ในการขี่ทัวร์ริ่ง จากนั้นก็เอาไปเปลี่ยนยาง ยางนอก 700*35 แบบสทรีด (หายาง 700*38ไม่ได้) ซึ่งการขี่ทางเรียบๆม่มีปัญหา แต่ทางแอดเวนเจอร์ ซี่ลวดขาดตรงใกล้ดุม ล้อหลัง การแก้ปัญหาขณะเดินทางใช้ยางที่รัดยางในมัดกับซี่ที่ไม่ขาด ปลดแบรค สามารถขี่ต่อไปได้ แต่มีอาการแกว่ง อาจเป็นบททดสอบการขี่ทัวร์ริ่ง
สำหรับการปัญหาล้อหลังต่อไป
1.เปลี่ยนซี่ลวด
2.เปลี่ยนยางนอก 700*38 tourguard plus
ซี่ ไม่จำเป็นต้องขึ้นล้อใหม่ เปลี่ยนซี่เฉพาะที่ขาดก็พอครับ นอกจากประหยัด ยังเพื่อจะได้เข้าชุดกับคู่ล้อ
ของคู่เดิมมากที่สุด และไม่เสียดีไซน์เดิมของรถ หลีกเลี่ยง ลุยหลุม เพราะรถเก่า ซี่ที่ล้อเคยใช้นานๆ
จะล้าและขาดไว ควรถนอมใช้ แบบ Vintage
อ้อ .. ในกรุงเทพ ช่างรุ่นใหม่ ที่เก่งเรื่องล้อ ซี่ และ เซอร์วิสวินเทจน์เก่าๆ ที่คนมองว่าเศษเหล็ก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ
มีหลายร้านนะครับ อย่าลืมหลังเปลี่ยนซี่ กำชับให้ช่างวัดความตึงด้วย spoke tension meter ให้เท่าๆค่าเดิม ด้วยนะครับ
( บอย ไบเล่ย์ พี่ยืมรูปหน่อยนะฮับ )
- ไฟล์แนบ
-
- 14-04-23-004.jpg (105.94 KiB) เข้าดูแล้ว 4911 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 27 ส.ค. 2014, 22:53, แก้ไขแล้ว 4 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
-
- สมาชิก
- โพสต์: 47
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ต.ค. 2013, 11:49
- Tel: 0857821338
- Bike: louis garneau
Re: ซี่ลวดขาด ครั้งละ 2เส้น 3 ครั้ง มีสาเหตุจากอะไร วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือ? ช่วยด้วยครับ
ขอบคุณครับ คุณซาเล้ง ในข้อเตือนใจ นับถือ ๆๆ ผมอยู่สุราษฎร์ธานีครับ
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: ซี่ลวดขาด ครั้งละ 2เส้น 3 ครั้ง มีสาเหตุจากอะไร วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือ? ช่วยด้วยครับ
ยิง ลี กร๊าบพี่ -- หากอยู่ใกล้หาดใหญ่ อาจลองแวะไป ซุ้มรถสวย ไบค์คาเฟ่ ของ พี่หมออรรถ
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
- maesaa hawaii
- ขาประจำ
- โพสต์: 1004
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.พ. 2013, 21:49
- Tel: 0869140972
- team: Bike Eye View
- Bike: JONES bike
- ตำแหน่ง: พุทธมณฑลสาย๔
- ติดต่อ:
Re: ซี่ลวดขาด ครั้งละ 2เส้น 3 ครั้ง มีสาเหตุจากอะไร วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือ? ช่วยด้วยครับ
ว้ายๆๆ ก็ว่าช่างที่ไหนหน้าคุ้นๆ
วันนี้ขอเสนอ ศัพท์ทาง เทค กะ นิค หนึ่่งตัว
Fatigue endurance เมื่อเราลองบิดลวดไปมา ซ้ำๆจะเห็นว่าลวดขาด บางเส้นอาจต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งลวดถึงขาด บางเส้นอึดมาก
ที่มันขาดเพราะลวดเกิดการล้าตัว ซึ่งวัสดุแต่ละประเภทก็จะมี Fatigue endurance ไม่เท่ากันเช่นอลูมิเนียม เมื่อบิดด้วยแรงเท่ากันก็ขาดเร็วกว่าเหล็ก
ลวดที่ถูงขึงในวงล้อนั้น ในการหมุนล้อหนึ่งรอบ ลวดจะได้รับทั้งแรงดึงและแรงกด
ทำให้ลวดขยับตัวอยู่ตลอดเวลาที่หมุน ล้อที่ผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่ง
ได้ถูกใช้ Fatigue endurance ไประยะหนึ่งแล้ว ความทนที่เหลือจึงมีไม่เท่าลวดใหม่ ดังนั้นเมื่อใช้งานไปซักพักใหญ่ๆ ก็ถึงแก่เวลาของมัน
แต่ก็มีวิธียืดการใช้งานของลวดนะคะ คือให้ทุกๆเส้นได้รับแรงที่เท่าๆกัน ช่วยกันรับแรงดึงแรงกด ไม่ควรจะมีเส้นใดเส้นหนึ่งขยับตัวหรือรับแรงมากกว่าเส้นอื่น
วันนี้ขอเสนอ ศัพท์ทาง เทค กะ นิค หนึ่่งตัว
Fatigue endurance เมื่อเราลองบิดลวดไปมา ซ้ำๆจะเห็นว่าลวดขาด บางเส้นอาจต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งลวดถึงขาด บางเส้นอึดมาก
ที่มันขาดเพราะลวดเกิดการล้าตัว ซึ่งวัสดุแต่ละประเภทก็จะมี Fatigue endurance ไม่เท่ากันเช่นอลูมิเนียม เมื่อบิดด้วยแรงเท่ากันก็ขาดเร็วกว่าเหล็ก
ลวดที่ถูงขึงในวงล้อนั้น ในการหมุนล้อหนึ่งรอบ ลวดจะได้รับทั้งแรงดึงและแรงกด
ทำให้ลวดขยับตัวอยู่ตลอดเวลาที่หมุน ล้อที่ผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่ง
ได้ถูกใช้ Fatigue endurance ไประยะหนึ่งแล้ว ความทนที่เหลือจึงมีไม่เท่าลวดใหม่ ดังนั้นเมื่อใช้งานไปซักพักใหญ่ๆ ก็ถึงแก่เวลาของมัน
แต่ก็มีวิธียืดการใช้งานของลวดนะคะ คือให้ทุกๆเส้นได้รับแรงที่เท่าๆกัน ช่วยกันรับแรงดึงแรงกด ไม่ควรจะมีเส้นใดเส้นหนึ่งขยับตัวหรือรับแรงมากกว่าเส้นอื่น
I am balancing
Careful and steady
And reveling in energy that everyone's emitting~
สำหรับสาระ และความสนุก https://www.facebook.com/BikeEyeView
Wepsite : http://www.Bikeeyeview.com
LineID: maesaahawaii
Careful and steady
And reveling in energy that everyone's emitting~
สำหรับสาระ และความสนุก https://www.facebook.com/BikeEyeView
Wepsite : http://www.Bikeeyeview.com
LineID: maesaahawaii