ไซต์ใหญ่กว่าตัวเกินไป เวลาจะเซ็ตรถให้เข้ากับตัว ก็จะปรับเปลี่ยนยากกว่า รถพอดีตัว หรือเล็กกว่าตัวนิดหน่อยครับ
ยังไงก็ลองเซ็ตให้เข้ากับตัวก่อนให้ดีที่สุด แล้ว ลองปั่นสัก 7-10 ชั่วโมง จะรู้ครับ ว่า มัน สบายจริงไหม
ว่ากันด้วย....ขนาด Size รถสไตล์ทัวร์ริ่ง
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- เหนียวครับ
- ขาประจำ
- โพสต์: 1210
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.พ. 2012, 07:54
- Tel: 0892363974
- team: SON OF THE KING
- Bike: ท่านเขียว กับ เสือเผ่น
Re: ว่ากันด้วย....ขนาด Size รถสไตล์ทัวร์ริ่ง
หนังสือไร้สาระ "ตีนถีบ" เรื่องราวของสองคู่หูขวางนรก นักปั่นจอมกาก
ที่มาโชว์แต่ความห่วยขั้นเทพของการปั่นจักรยาน ท่องเที่ยว
ติดเรทเรื่องภาษานิดนึง ขอให้อ่านเอาสนุกเป็นพอนะครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=618285
อ่านกันให้สนุกนะครับ
ที่มาโชว์แต่ความห่วยขั้นเทพของการปั่นจักรยาน ท่องเที่ยว
ติดเรทเรื่องภาษานิดนึง ขอให้อ่านเอาสนุกเป็นพอนะครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=618285
อ่านกันให้สนุกนะครับ
- thesap
- ขาประจำ
- โพสต์: 928
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2011, 07:25
- Tel: 24 HR.
- team: ปั่นๆยามว่าง
- Bike: Coastline ,BS
Re: ว่ากันด้วย....ขนาด Size รถสไตล์ทัวร์ริ่ง
ผมเคยใช้รถไซส์ใหญ่กว่าตัว ปรับลดสเต็ม รู้สึกว่าปั่นokครับชอบความใหลของมันเลย (ในใจคิดว่านี่แหล่ะที่ใช่)
ระยะนั่งก็เลื่อนเบาะเข้ามาสุดๆ สเต็มหาอันสั้นๆมาใส่แต่ผมลองเอาไปปั่น50KM ได้คำตอบทันที ขายต่อไปเลยขืนใช้ต่อระบมตัวแน่นอน
ระยะนั่งก็เลื่อนเบาะเข้ามาสุดๆ สเต็มหาอันสั้นๆมาใส่แต่ผมลองเอาไปปั่น50KM ได้คำตอบทันที ขายต่อไปเลยขืนใช้ต่อระบมตัวแน่นอน
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
- ต้อง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1444
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มิ.ย. 2011, 11:16
- Tel: 087-0190610
- team: 000000
- Bike: 000000
Re: ว่ากันด้วย....ขนาด Size รถสไตล์ทัวร์ริ่ง
ไซท์ใหญ่ ไ0่ ชนคาน ...... อันตรายครับ .......
ผมสูง 165 ไซท์ 48 สำหรับผม ยังฉิวเฉียดเลยครับ
ผมสูง 165 ไซท์ 48 สำหรับผม ยังฉิวเฉียดเลยครับ
- จำรัส ละหานทราย
- ขาประจำ
- โพสต์: 1039
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 10:47
- Tel: 087 261 7279
- team: -
Re: ว่ากันด้วย....ขนาด Size รถสไตล์ทัวร์ริ่ง
ผมสูง164 ซม.ใช้รถขนาด17.5 นิ้ว ปรับได้พอดีตัว
ไปปั่นกับพี่ๆทริปยาว 2 ครั้ง ปีแรก 40 วัน สบาย สบาย เพราะติดใจที่ไหลดี
ปีที่2 ประมาณ 50 วัน กลับมาก็ขอ บ้าย บาย เพราะรถหนักไป ขึ้นเนิน ขึ้นเขา เร่งไม่ได้ กล้ามเนื้อล้าครับ
ไปปั่นกับพี่ๆทริปยาว 2 ครั้ง ปีแรก 40 วัน สบาย สบาย เพราะติดใจที่ไหลดี
ปีที่2 ประมาณ 50 วัน กลับมาก็ขอ บ้าย บาย เพราะรถหนักไป ขึ้นเนิน ขึ้นเขา เร่งไม่ได้ กล้ามเนื้อล้าครับ
- Mr.Fony
- ขาประจำ
- โพสต์: 807
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.พ. 2010, 00:39
- Tel: 095 952 9353
- team: ปั่นออกกำลังกาย รีบไปรีบกลับ ปู๊นๆ
- Bike: RM Blizzard ..All in one คันเดียวพอแล้วจ้า
Re: ว่ากันด้วย....ขนาด Size รถสไตล์ทัวร์ริ่ง
ผมว่าการเลือก size เฟรมทัวร์ริ่ง
อันแรก ต้องเลือกก่อนว่าจะใช้แฮนด์อะไร?
ถ้าใช้แฮนด์หมอบ ต้องเลือกขนาดเฟรม เล็กกว่าใช้แฮนด์เสีอภูเขา 1 size (ตอนนี้ผมใช้เฟรมทัวร์ริ่งไซด์ สี่สิบแปดกับแฮนด์ภูเขาตรงสเต็มเก้าสิบหลักอานเยื้องหลัง รู้สึกขนาดพอดีมากๆเรียบยาวดี ทางแคบๆคล่องตัวใช้ได้ แต่ได้มีโอกาสปั่นเฟรมไซด์เดียวกันแฮนด์หมอบบ้าง รู้สึกว่ามันคล่อมใหญ่ไปหน่อยทางเรียบยาวดี แต่ทางซอกแซกไม่คล่องตัวเลย)
ส่วนว่าจะใช้แฮนด์อะไรดี มีหลายอย่างให้เลือกครับเช่น แฮนด์ mtb(ตรง,ยกน้อย,ยกมาก),แฮนด์หมอบ(ความกว้าง,ดรอป มาก/น้อย),แฮนด์ปีกผีเสือ,แฮนด์ vintage เป็นต้น ทุกแบบมีทั้งข้อดีเสียต่างกัน ขึ้นอยู่กลับลักษณะเส้นทางการใช้งาน,ความยืดหยุ่นของร่่างกาย,และความสวยงามที่ชอบด้วย
ลองหาข้อมูลดูนะครับ มันยังมีอีกหลายๆปัจจัย ถ้าจะให้ดีต้องมีโอกาสปั่นของจริงแบบที่เราจะซื้อนานๆหน่อย ทั้งทางเรียบและทางแคบๆ
้...หากซื้อรถผิดคิดมากจนขายรถทิ้งนะ.... โชคดีคร๊บ
อันแรก ต้องเลือกก่อนว่าจะใช้แฮนด์อะไร?
ถ้าใช้แฮนด์หมอบ ต้องเลือกขนาดเฟรม เล็กกว่าใช้แฮนด์เสีอภูเขา 1 size (ตอนนี้ผมใช้เฟรมทัวร์ริ่งไซด์ สี่สิบแปดกับแฮนด์ภูเขาตรงสเต็มเก้าสิบหลักอานเยื้องหลัง รู้สึกขนาดพอดีมากๆเรียบยาวดี ทางแคบๆคล่องตัวใช้ได้ แต่ได้มีโอกาสปั่นเฟรมไซด์เดียวกันแฮนด์หมอบบ้าง รู้สึกว่ามันคล่อมใหญ่ไปหน่อยทางเรียบยาวดี แต่ทางซอกแซกไม่คล่องตัวเลย)
ส่วนว่าจะใช้แฮนด์อะไรดี มีหลายอย่างให้เลือกครับเช่น แฮนด์ mtb(ตรง,ยกน้อย,ยกมาก),แฮนด์หมอบ(ความกว้าง,ดรอป มาก/น้อย),แฮนด์ปีกผีเสือ,แฮนด์ vintage เป็นต้น ทุกแบบมีทั้งข้อดีเสียต่างกัน ขึ้นอยู่กลับลักษณะเส้นทางการใช้งาน,ความยืดหยุ่นของร่่างกาย,และความสวยงามที่ชอบด้วย
ลองหาข้อมูลดูนะครับ มันยังมีอีกหลายๆปัจจัย ถ้าจะให้ดีต้องมีโอกาสปั่นของจริงแบบที่เราจะซื้อนานๆหน่อย ทั้งทางเรียบและทางแคบๆ
้...หากซื้อรถผิดคิดมากจนขายรถทิ้งนะ.... โชคดีคร๊บ
นายฝน ครับ/ .ไป.. ปั่นกันครับ.
สนุกทุกเส้นทางที่หลากหลาย ครบทุกรสชาติแห่งการปั่น
สนุกทุกเส้นทางที่หลากหลาย ครบทุกรสชาติแห่งการปั่น
- ลุงสุวัฒน์
- ขาประจำ
- โพสต์: 385
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ค. 2013, 12:43
- Bike: RIT
- ตำแหน่ง: 174 Jaengsanit Rd. Banphai, KK 40110
Re: ว่ากันด้วย....ขนาด Size รถสไตล์ทัวร์ริ่ง
ตามความคิดผมนะ ผิดถูกคงไม่ว่ากัน
เมื่อคิดจะปั่นทัวร์ริ่งซึ่งปั่นวันละหลายชั่วโมงและอาจจะติดต่อกันเป็นเดือน เมื่อคิดจะเริ่มต้น ก็ควรต้องปรึกษามืออาชีพ ต้องวัดความสูง ความยาวแขนขา ดูอายุ ความแข็งแรงร่างกายฯ ซึ่งก็คงต้องเอาแบบมาตรฐานที่เคยๆไปก่อน อุปกรณ์นั้นควรดีที่สุดเท่าที่สามารถมีได้ ไม่ใช่อวดรวย แต่ปลอดภัยต้องมาก่อน ทั้งเบา เสียยากกว่า และลดความไม่สบายใจคนที่คอยเป็นห่วง เมื่อเราปั่นออกนอกบ้าน
เมื่อปั่นได้สักพักปวดเมื่อยตรงไหนก็ต้องกลับมาให้มือโปรนั้นปรับจนกว่ามันจะเข้ากับร่างกายเรา และเราก็ต้องปรับตัวเราเข้ากับรถด้วย อย่างนี้ต้องใช้เวลา และอยู่ใกล้ผู้รู้จนกว่า ปีกจะกล้าพอ ร่างกายไม่ใช่เครื่องทดลอง แต่รถนั้นลองหลายๆคัน หลายๆขนาดได้ ถ้าไม่มีเงินจะลอง ก็ต้องหาความรู้ให้มากที่สุด และ ขอคนที่เขาใจดี ให้เราลองขี่ดู เมื่อมีแล้ว ทำแล้ว ทั้งแบบรถและแบบสไตล์ลุย แบบไหนทำให้เราเมื่อยน้อยที่สุดนั่นแหล่ะ....ใช่
ถ้าจะเทียบกับกอล์ฟ ให้โปรจับ เสียเวลาน้อยกว่า เจ็บน้อยกว่า มาหัด ลองผิด ลองถูก เอง
เมื่อคิดจะปั่นทัวร์ริ่งซึ่งปั่นวันละหลายชั่วโมงและอาจจะติดต่อกันเป็นเดือน เมื่อคิดจะเริ่มต้น ก็ควรต้องปรึกษามืออาชีพ ต้องวัดความสูง ความยาวแขนขา ดูอายุ ความแข็งแรงร่างกายฯ ซึ่งก็คงต้องเอาแบบมาตรฐานที่เคยๆไปก่อน อุปกรณ์นั้นควรดีที่สุดเท่าที่สามารถมีได้ ไม่ใช่อวดรวย แต่ปลอดภัยต้องมาก่อน ทั้งเบา เสียยากกว่า และลดความไม่สบายใจคนที่คอยเป็นห่วง เมื่อเราปั่นออกนอกบ้าน
เมื่อปั่นได้สักพักปวดเมื่อยตรงไหนก็ต้องกลับมาให้มือโปรนั้นปรับจนกว่ามันจะเข้ากับร่างกายเรา และเราก็ต้องปรับตัวเราเข้ากับรถด้วย อย่างนี้ต้องใช้เวลา และอยู่ใกล้ผู้รู้จนกว่า ปีกจะกล้าพอ ร่างกายไม่ใช่เครื่องทดลอง แต่รถนั้นลองหลายๆคัน หลายๆขนาดได้ ถ้าไม่มีเงินจะลอง ก็ต้องหาความรู้ให้มากที่สุด และ ขอคนที่เขาใจดี ให้เราลองขี่ดู เมื่อมีแล้ว ทำแล้ว ทั้งแบบรถและแบบสไตล์ลุย แบบไหนทำให้เราเมื่อยน้อยที่สุดนั่นแหล่ะ....ใช่
ถ้าจะเทียบกับกอล์ฟ ให้โปรจับ เสียเวลาน้อยกว่า เจ็บน้อยกว่า มาหัด ลองผิด ลองถูก เอง
ไม่เคยคิดเปรียบเทียบ ความสวยความแพงกับใครๆ
ขอเพียงแข็งแรงปลอดภัย เพื่อจะได้ใบอนุญาต ให้ออกไป ปั่นจักรยาน
ขอเพียงแข็งแรงปลอดภัย เพื่อจะได้ใบอนุญาต ให้ออกไป ปั่นจักรยาน
- liwan
- ขาประจำ
- โพสต์: 645
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2009, 16:41
- team: Alone
- Bike: Bianchi Attivo/ Missile stout/Specialized Sirrus
Re: ว่ากันด้วย....ขนาด Size รถสไตล์ทัวร์ริ่ง
คันตามรูปนั่น มีอยู่แล้ว ใช้งานอยู่ ชอบ รู้สึกปั่นสบายมากๆ
ก็ใช้ต่อไปเลยครับ จะหาเรื่องเสียเงิน เพื่อทำตามตามทฤษฏี ทำไม
คันที่ผมใช้อยู่ครับ
size M ท่อนั่ง 54cm ท่อนอน 54.5cm
ผมสูง 168 cm inseam 77cm
เช่นกัน .. ผมรู้สึกปั่นสบายมากๆ กับเจ้าคันนี้
ว่าแต่ ผมใช้เป็น light touring นะครับ
ก็ใช้ต่อไปเลยครับ จะหาเรื่องเสียเงิน เพื่อทำตามตามทฤษฏี ทำไม
คันที่ผมใช้อยู่ครับ
size M ท่อนั่ง 54cm ท่อนอน 54.5cm
ผมสูง 168 cm inseam 77cm
เช่นกัน .. ผมรู้สึกปั่นสบายมากๆ กับเจ้าคันนี้
ว่าแต่ ผมใช้เป็น light touring นะครับ