ด้วยความที่ผมเป็นผู้จัดการทีม ผู้ควบคุมทีม มือใหม่ ....
ก็เลยมีเกร้ดเล็กน้อย มาฝาก สำหรับ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ที่กำลังจะคอยดูบุตรหลานมาแข่ง ...
เพราะจริง ๆ แล้ว ที่ผมมาทำ ก็ คือ จะส่งไอ้เฟรม ลูกชาย แข่ง ถนน แล้ว ไม่มีคนทำจักรยาน ...ก็เลยต้องทำเอง ....
ก็มีเจ้า ปออีกคน นักกีฬารุ่นใหม่ของแพร่ น้อยมาก ...ไม่มีดาวรุ่งเกิดเลย มีไอ้เฟรม กับ ไอ้ปอ นี่แหละ ....
ไอ้เฟรม ลงคัดภาคประเภท TT อย่างเดียว ....สู้ตัวแรง จาก ซอยตัน และ พะเยา ไม่ได้ ....จริง ๆ แล้ว วันไปคัดที่พะเยา มันสู้ใครไม่ได้เลย
เพราะ ก่อนไปแข่ง มอร์เตอร์ไซด์ ล้ม แผลเต็มขา เต็มหลังเท้า ....ซ้อมไม่ได้เลย วันแข่งใส่รองเท้ายังเจ็บ ๆ อยู่ ....
ขนาดพร้อมเต็มที่ ก็ยังห่างชั้น ....แต่มาเจ็บด้วย ..เลย ...ได้บ๊วย ....อดแข่งแห่งชาติเลย
ปอ คัด TT ไม่ผ่านเหมือนกัน ไม่ใช่ทางมัน ....ได้สิทธิ์แข่ง ครอส ทางถนัดของมัน ....
ก็เลยต้องดูแลนักกีใาต่อ ....ในแห่งชาติ แต่เสียดาย ที่ไม่ใช่ไอ้ลูกชายเรา ...
ก็ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเท่าไหร่ .....
งานระดับนี้ ก่อนแข่ง จะมีการประชุมผู้จัดการทีม เช็คจำนวนนักกีฬาของแต่ละจังหวัด จะพูดคุยเรื่องกติกาการแข่งขัน ...ระยะทาง การจัดการต่าง ๆ .....ควรจะเข้าประชุมครับ
ที่ต้องเตรียมไว้ให้กรรมการอีกอย่างคือ ....
รูป ชุดทีม ที่จะใช้แข่ง ต้องแสดงต่อกรรมการ และวันแข่งต้อง ใส่ชุดที่แสดงไป .....
ชุด ห้ามมีโฆษณาสินค้าใด ๆ .....
ผมไม่ได้เตรียมมา ต้องเอามาให้ทีหลัง ปัญหาตามมาก็คือ กรรมการจากสมาคม ก็มีงานต้องทำหลายที่ ....หา กรรมการไม่เจอครับ ขนาดผมเจ้าภาพเองนะ คิดดู ถ้าเราไปแข่งที่อื่น ยิ่งหากันยาก ...สุดท้าย ก็ ส่งให้ จนได้
วันแข่ง .....
ผู้จัดการ ควรฟังกรรมการเรียก ไปรับเบอร์ รายงานตัวนักกีฬา ....
นอกเหนือจากนี้ ต้องเอารถไปให้กรรมการตรวจเช็ค และติดสติกเกอร์รับรอง ....ถ้าเป็นเสือหมอบ ต้องมีการตรวจเกียร์เรโช วัดมิติรถด้วย ทั้งก่อนแข่ง และแข่งเสร็จ .....
ครอสคันทรี่ จุดเซอร์วิส และให้น้ำ ก็ กำหนดจำนวนพี่เลี้ยงให้น้ำ ตามแต่ประชุมตกลงกัน ....
สนามแพร่ มีจุดให้น้ำและเซอร์วิส 2 จุด สำหรับทีมที่มีนักกีฬาคนเดียว ก็เลย ให้พี่เลี้ยง 2 คน ประจำจุดละคนสำหรับทีมที่มีนักกีฬาคนเดียว แต่ถ้าจังหวัดไหนมีนักกีฬา 2 - 4 คน ก็ ให้จัดเท่าจำนวนนักก๊ฬาครับ .....อันนี้ แต่ละสนามแล้วแต่ประชุมตกลงกันนะครับ ดังนั้น การประชุม ผจก.ทีมจึงสำคัญอย่างยิ่ง ที่ ต้องเข้าประชุมครับ ...