สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 295
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ย. 2012, 13:33
- team: Bangmod Team
- Bike: Felt F1 , Felt B12, Cannondale Rush, Cannondale Hooligan
- ติดต่อ:
สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
คือบอกเลย ว่าสนุก แต่การปล่อยเป็นกลุ่มอย่างนี้มีได้เปรียบเสียเปรียบอยู่เรื่องของตัวนักแข่งแต่ละกลุ่ม ผมอยู่กลุ่ม 2 เห็นตัวกลุ่ม 1 แล้วยังอยากกระโดดไปเข้ากลุ่มด้วยเลย แต่ก็ต้องตามกติกา แต่สิางที่ยากคือ เราต้องแข่งกับคนที่มองไม่เห็นนี่ซิ เราไม่อาจรู้ได้เลยว่ากลุ่มไหนปั่นเร็วเท่าไหร่ กลุ่มไหนปั่นยังไง ทำให้เราไม่สามารถวางแผนในเกมได้ถูก ต้องแข่งกับคนในกลุ่มก็ลำบากแล้ว ยังต้องแข่งกับคนนอกกลุ่มที่เราไม่เห็นอีก แต่ผมว่าคนปั่นนำแต่ละกลุ่มคงตะหนัก เลยกลายเป็นส่วนใหญ่จะสามัคคีกันในกลุ่มมากกว่า แบบช่วยๆกัน เอาให้เข้ากันทั้งหมดที่ปั่นมานี่แหละ อันดับเดี๋ยวค่อยว่ากัน มันก็สนุกดี เพราะ 3 โลสุดท้ายผมยังหันไปคุยกับคนข้างๆแบบเหมือนปั่นเล่นๆกันอยู่เลย แต่ทสงที่ดีครับ น่าจะมีรางวัลพิเศษสำหรับแต่ละกลุ่มด้วยผมว่าจะดีมาก เพราะกลุ่มนำแต่ละ เวฟก็เต็มที่ และก็เหนื่อยเพื่อแข่งขันกับตัวเอง และใครก็ไม่รู้ที่มองไม่เห็น ผมให้ 7 เต็ม 10 สำหรับทริปนี้ ประทับใจ เรื่องการจับเวลาไม่ขอติครับ ผมว่าโอเคยอมรับได้ แต่ถ้ามีรางวัลเฉพาะแต่ละกลุ่มด้วย ผมให้คะแนนทริปนี้ 9-10 เลย ^_^
- ibo
- ขาประจำ
- โพสต์: 188
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ย. 2008, 11:20
- team: 321YELL
- Bike: BMC TT01, LYNSKY R230
- ติดต่อ:
Re: สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
ผมเป็นส่วนร่วมรายนึงที่ได้มีโอกาสวางแผนงาน และการตัดสินเวลาในการจัดครั้งนี้ ปัญหาที่ทางทีมงานได้ตระหนักและคิดทบทวนคือ
1 เรื่องความปลอดภัยของนักแข่งทุกคน ปัจจัยคือ สภาพถนน และอากาศที่เราไม่สามารถล่วงรู้ได้มาก วันเสาร์ยังตกทั้งวันอยู่เลย หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็ไม่สบายใจทั้งทีมงาน การปล่อยเป็น wave ก็นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกแล้วตามความเห็นของผม
2 เรื่องความยุติธรรมกับทุกคน ทุก Wave แน่นอนว่าย่อมไม่เท่ากัน ผมเห็นทีมงานได้ตระหนัก และคิดอยู่แล้ว แต่สภาพความเป็นจริงคือ เมืองไทย ยังไม่มีฐานข้อมูล การจัดอันดับของนักกีฬาแต่ละคน ผู้จัดเองก็ไม่รู้จักทุกคน ทีมงานก็พยายามจัดกลุ่มขาแรงไว้ที่กลุ่มหน้าหมดเท่าที่จะทราบ ตามข้อมูลที่จะหาได้ ก็คงต้องมีตกหล่นบ้างสำหรับ ม้ามืด ฝีมือดีแต่เก็บตัว ฯลฯ ก็ทำให้ตกหล่นไป wave 2-7 กันบ้าง ครั้งนี้จากผลที่ได้มา ก็จะเป็นฐานข้อมูลสำหรับทีมงานในการจัด wave ในครั้งหน้าแล้ว
3 การจับเวลาตัดสินแบบ Chip time ก็ยังเป็นของใหม่ในไทย พฤติกรรมในการออกตัวของคนไทย คือ ออกด้านหน้าไว้ก่อน ให้ได้เปรียบ แล้วตัดสินกันหน้าเส้นใครเข้าก่อนเข้าหลัง ตามความเป็นจริงที่ทางทีมงานต้องตัดสินใจคือ ใช้ Chip time ในการเรียงลำดับ ไม่ว่าจะออกก่อน ออกหลัง เวลาของทุกคนจะเริ่มเมื่อจักรยานผ่านตัว Sensor ออกไป และจะจบการแข่งขันเมื่อ จักรยานผ่านเส้นชัย ก็น่าจะยุติธรรมพอควรตามสถานการณ์เช่นนี้ มิเช่นนั้น ที่จุดสตาร์ทคนที่มาทีหลัง ก็พยายามแทรกไปหน้าๆ หรืออาจสวนทางมาแล้วไปอยู่แถวแรกเลย ไม่ไปต่อแถวหากมาทีหลัง ขณะท่านอื่นก็มาต่อแถวเพื่อออกหน้าๆนานแล้ว (คือแทรกคิว นั่นเอง) ดังเช่นที่เห็นสภาพการออกตัวที่ ดอยอินทนนท์ ที่ผ่านมา (ขออนุญาตอ้างถึง เพราะเห็นสตาร์ทอยู่กลางกลุ่มออกตัวเลย บางคนก็ออกตัวไปก่อนด้วยซ้ำ)
4 การแข่งขันจักรยานในไทยแทบทุกงานตอนนี้จะเป็นรูปผสม ระหว่าง การแข่งขัน และ ใจเกินร้อย ทั้งสองกลุ่มก็มีความต้องการที่ต่างกัน เช่น การให้น้ำ กลุ่มแข่งขันก็จะต้องการให้น้ำบนมอเตอร์ไซต์ ส่วนกลุ่มใจเกินร้อย บางท่านก็อาจไม่มีทักษะพอที่จะรับน้ำแบบกลุ่มการแข่งขันได้ ก็อยากได้แบบจอดและเติมน้ำ เป็นต้น
หลักๆที่ผมอยากแจกแจงให้รายละเอียด ตามที่ผมได้ให้ประชุมกับทีมงานมา (ขออนุญาตพ่อใหญ่ที่จะมาให้ข้อมูลในที่สาธารณะ เพื่อความกระจ่างครับ)
ทางแก้ไข
1 เมื่อผ่านงานนี้แล้ว ทีมงานก็มีฐานข้อมูลนักแข่งมากขึ้น การจัดลำดับการออกตัว ก็จะแม่นยำมากขึ้น
2 การแข่งขันต่อไปหากเป็นไปได้ คือใช้ฐานข้อมูลนักแข่งที่มี จัดลำดับออกตัว กลุ่มแรก ที่จะใช้ระบบ Gun Start (ใครเข้าเส้นก่อนชนะ ใน 10 อันดับแรก) นอกนั้นก็จะใช้เป็น Chip Time ในการรายงานผล
3 การทำงานของ Marshall ของกลุ่มแข่งขัน กับกลุ่ม ใจเกินร้อย ก็จะดูแลนักกีฬาแตกต่างกัน เช่นการให้น้ำ การดูแลเคลียร์ถนน โดยเฉพาะก่อนการเข้าเส้นของกลุ่มนำ
4 การจัดลำดับฝีมือของนักกีฬาจักรยานของไทย ก็ต้องอัพเดตไปเรื่อยๆ สำหรับนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีการพัฒนาขึ้นโดยการดูจากผลเวลาการแข่งขัน เพื่อเป็นฐานข้อมูลในคราวหน้า
ขอบคุณครับ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้จัดว่าจะตัดสินใจอย่างไร ภายใต้สถานการณ์ที่ต่างกันครับ การออกความเห็นนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมเองที่อยากให้วงการจักรยานพัฒนาขึ้นไปครับ
1 เรื่องความปลอดภัยของนักแข่งทุกคน ปัจจัยคือ สภาพถนน และอากาศที่เราไม่สามารถล่วงรู้ได้มาก วันเสาร์ยังตกทั้งวันอยู่เลย หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็ไม่สบายใจทั้งทีมงาน การปล่อยเป็น wave ก็นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกแล้วตามความเห็นของผม
2 เรื่องความยุติธรรมกับทุกคน ทุก Wave แน่นอนว่าย่อมไม่เท่ากัน ผมเห็นทีมงานได้ตระหนัก และคิดอยู่แล้ว แต่สภาพความเป็นจริงคือ เมืองไทย ยังไม่มีฐานข้อมูล การจัดอันดับของนักกีฬาแต่ละคน ผู้จัดเองก็ไม่รู้จักทุกคน ทีมงานก็พยายามจัดกลุ่มขาแรงไว้ที่กลุ่มหน้าหมดเท่าที่จะทราบ ตามข้อมูลที่จะหาได้ ก็คงต้องมีตกหล่นบ้างสำหรับ ม้ามืด ฝีมือดีแต่เก็บตัว ฯลฯ ก็ทำให้ตกหล่นไป wave 2-7 กันบ้าง ครั้งนี้จากผลที่ได้มา ก็จะเป็นฐานข้อมูลสำหรับทีมงานในการจัด wave ในครั้งหน้าแล้ว
3 การจับเวลาตัดสินแบบ Chip time ก็ยังเป็นของใหม่ในไทย พฤติกรรมในการออกตัวของคนไทย คือ ออกด้านหน้าไว้ก่อน ให้ได้เปรียบ แล้วตัดสินกันหน้าเส้นใครเข้าก่อนเข้าหลัง ตามความเป็นจริงที่ทางทีมงานต้องตัดสินใจคือ ใช้ Chip time ในการเรียงลำดับ ไม่ว่าจะออกก่อน ออกหลัง เวลาของทุกคนจะเริ่มเมื่อจักรยานผ่านตัว Sensor ออกไป และจะจบการแข่งขันเมื่อ จักรยานผ่านเส้นชัย ก็น่าจะยุติธรรมพอควรตามสถานการณ์เช่นนี้ มิเช่นนั้น ที่จุดสตาร์ทคนที่มาทีหลัง ก็พยายามแทรกไปหน้าๆ หรืออาจสวนทางมาแล้วไปอยู่แถวแรกเลย ไม่ไปต่อแถวหากมาทีหลัง ขณะท่านอื่นก็มาต่อแถวเพื่อออกหน้าๆนานแล้ว (คือแทรกคิว นั่นเอง) ดังเช่นที่เห็นสภาพการออกตัวที่ ดอยอินทนนท์ ที่ผ่านมา (ขออนุญาตอ้างถึง เพราะเห็นสตาร์ทอยู่กลางกลุ่มออกตัวเลย บางคนก็ออกตัวไปก่อนด้วยซ้ำ)
4 การแข่งขันจักรยานในไทยแทบทุกงานตอนนี้จะเป็นรูปผสม ระหว่าง การแข่งขัน และ ใจเกินร้อย ทั้งสองกลุ่มก็มีความต้องการที่ต่างกัน เช่น การให้น้ำ กลุ่มแข่งขันก็จะต้องการให้น้ำบนมอเตอร์ไซต์ ส่วนกลุ่มใจเกินร้อย บางท่านก็อาจไม่มีทักษะพอที่จะรับน้ำแบบกลุ่มการแข่งขันได้ ก็อยากได้แบบจอดและเติมน้ำ เป็นต้น
หลักๆที่ผมอยากแจกแจงให้รายละเอียด ตามที่ผมได้ให้ประชุมกับทีมงานมา (ขออนุญาตพ่อใหญ่ที่จะมาให้ข้อมูลในที่สาธารณะ เพื่อความกระจ่างครับ)
ทางแก้ไข
1 เมื่อผ่านงานนี้แล้ว ทีมงานก็มีฐานข้อมูลนักแข่งมากขึ้น การจัดลำดับการออกตัว ก็จะแม่นยำมากขึ้น
2 การแข่งขันต่อไปหากเป็นไปได้ คือใช้ฐานข้อมูลนักแข่งที่มี จัดลำดับออกตัว กลุ่มแรก ที่จะใช้ระบบ Gun Start (ใครเข้าเส้นก่อนชนะ ใน 10 อันดับแรก) นอกนั้นก็จะใช้เป็น Chip Time ในการรายงานผล
3 การทำงานของ Marshall ของกลุ่มแข่งขัน กับกลุ่ม ใจเกินร้อย ก็จะดูแลนักกีฬาแตกต่างกัน เช่นการให้น้ำ การดูแลเคลียร์ถนน โดยเฉพาะก่อนการเข้าเส้นของกลุ่มนำ
4 การจัดลำดับฝีมือของนักกีฬาจักรยานของไทย ก็ต้องอัพเดตไปเรื่อยๆ สำหรับนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีการพัฒนาขึ้นโดยการดูจากผลเวลาการแข่งขัน เพื่อเป็นฐานข้อมูลในคราวหน้า
ขอบคุณครับ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้จัดว่าจะตัดสินใจอย่างไร ภายใต้สถานการณ์ที่ต่างกันครับ การออกความเห็นนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมเองที่อยากให้วงการจักรยานพัฒนาขึ้นไปครับ
- คุณพ่อแม็กซี่
- ขาประจำ
- โพสต์: 139
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ม.ค. 2012, 22:24
- team: ชมรมคนรักสนามศุภฯ สนามกีฬาแห่งชาติ
- Bike: Domane4.5, Merida Matt TFS500, รถเก่าๆอีกคันหนึ่ง
Re: สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
การจัดงานโดยรวมดีมากครับขอติงแค่เรื่องการรับส่งชิบที่รอนาน การปล่อยตัวสายไปอาจเกิดจากสถานที่ไม่พร้อมอันนี้สุดวิสัยครับ และการรับถ้วยรางวัลรอนานเกินไปครับ อย่างอื่นเรื่องอาหาร ถนนที่ขี่ เยี่ยมครับ
- miraone
- สมาชิก
- โพสต์: 4
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ม.ค. 2013, 19:47
- team: เสือธัญญะ
- Bike: GT AVALANCHE HANS REY 27 SPEED 26 นิ้ว
Re: สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
ขอขอบคุณผู้ร่วมจัดงานทุกท่าน
ที่ได้ลงมือลงแรงทำให้ได้เห็นถึงความตั้งอกตั้งใจในการที่จะผลิตกิจกรรมการปั่นจักรยาน เพื่อให้เทียบเท่ากิจกรรมอื่น ๆ ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของคนไทยเองและชาวต่างชาติที่จะได้เผยแพร่การท่องเที่ยวและให้เห็นถึงสภาพภูมิประเทศที่บางที ทังเราเองหรือชาวต่างชาติยังไม่รู้ว่า ยังมีสถานที่ดี ๆ ให้สามารถมาปั่นจักรยานท่องเที่ยวได้
ความเห็นของทุกท่าน ถือเป็นแรงผลักดันให้เกิดการพัฒนาในการจัดกิจกรรมในอณาคตที่ดีขึ้น ขออย่างเดียวอย่าหมดกำลังใจในการที่จะทำกิจกรรมที่ดีแบบนี้อีกต่อไป
ที่ได้ลงมือลงแรงทำให้ได้เห็นถึงความตั้งอกตั้งใจในการที่จะผลิตกิจกรรมการปั่นจักรยาน เพื่อให้เทียบเท่ากิจกรรมอื่น ๆ ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของคนไทยเองและชาวต่างชาติที่จะได้เผยแพร่การท่องเที่ยวและให้เห็นถึงสภาพภูมิประเทศที่บางที ทังเราเองหรือชาวต่างชาติยังไม่รู้ว่า ยังมีสถานที่ดี ๆ ให้สามารถมาปั่นจักรยานท่องเที่ยวได้
ความเห็นของทุกท่าน ถือเป็นแรงผลักดันให้เกิดการพัฒนาในการจัดกิจกรรมในอณาคตที่ดีขึ้น ขออย่างเดียวอย่าหมดกำลังใจในการที่จะทำกิจกรรมที่ดีแบบนี้อีกต่อไป
-
- สมาชิก
- โพสต์: 16
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.ค. 2010, 00:36
- Bike: trek giant
- yumruta
- ขาประจำ
- โพสต์: 262
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.พ. 2012, 22:28
- Tel: 0949956926
- team: Flying Sharks
- Bike: Columbus "Black Shark"
Re: สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
ขอบคุณพ่อใหญ่สวนธน ที่จัดงานปั่นสนุกๆ แบบทรมาณบันเทิงนะค่ะ อิอิ ทางสวย สภาพถนนดี กั้นรถได้เริ่ด น้ำเย็นน้อยไปหน่อยอาจจะเพราะคนเยอะ เย็นไม่ทัน ขอบคุณค่ะ
มีอีกเรื่องนึงจะฝากถึงเพื่อนนักปั่น ในการปั่นเป็นกลุ่มครั้งนี้ คิดว่าน่าจะมีทั้งนักปั่นมากประสบการณ์ และขาใหม่แรงดีนะคะ อยากฝากถึงการสอนมารยาทในการปั่นให้กับขาใหม่หรือขาเก่าที่ไม่เคยได้รับการแนะนำนะคะ ถึงเวลาแล้วที่เราจะจริงจังกับกฎกติกามารยาทในการปั่นจักรยาน
ในเวฟ 4 สีชมพู ก.ม.ที่ 9 หลังจาก start ตามคลิปที่ลิงค์มานะค่ะ คนที่กลิ้งไปคือทีม DSR 2 ท่าน และ สามีดิฉัน ทีม Flying Sharks 1
ถ้าเราปั่นตามคนประเภทนี้ขี่เลี้อยไปเลื้อยมา ควรชะลอความเร็ว หรือแซงไป พร้อมให้เสียงเตือน
ส่วนน้องเสื้อดำที่กินเจลแล้วเขวี้ยงข้ามหัวเพื่อนนักปั่น แถมยังออกขวาปาดหน้าไปอีกครึ่งเลนของฝั่งตรงข้ามอยู่ คนนี้อยู่ทีมใครฝากไปเตือนด้วยนะคะ
งานสวนผึ้งถนนดี ทางสวย แต่ว่าหลายคนต้องเจ็บและเสียอารมณ์กับความมักง่ายของคนคนเดียว
https://www.facebook.com/photo.php?v=921838294499803
ส่วนคลิปด้านล่างเป็นคลิปแนะนำสำหรับการเลี่ยงอุบัติเหตุและการป้องกันตัวเองขณะปั่นนะคะ
ขอให้ทุกท่านสนุกกับการปั่น และปลอดภัย ค่ะ
มีอีกเรื่องนึงจะฝากถึงเพื่อนนักปั่น ในการปั่นเป็นกลุ่มครั้งนี้ คิดว่าน่าจะมีทั้งนักปั่นมากประสบการณ์ และขาใหม่แรงดีนะคะ อยากฝากถึงการสอนมารยาทในการปั่นให้กับขาใหม่หรือขาเก่าที่ไม่เคยได้รับการแนะนำนะคะ ถึงเวลาแล้วที่เราจะจริงจังกับกฎกติกามารยาทในการปั่นจักรยาน
ในเวฟ 4 สีชมพู ก.ม.ที่ 9 หลังจาก start ตามคลิปที่ลิงค์มานะค่ะ คนที่กลิ้งไปคือทีม DSR 2 ท่าน และ สามีดิฉัน ทีม Flying Sharks 1
ถ้าเราปั่นตามคนประเภทนี้ขี่เลี้อยไปเลื้อยมา ควรชะลอความเร็ว หรือแซงไป พร้อมให้เสียงเตือน
ส่วนน้องเสื้อดำที่กินเจลแล้วเขวี้ยงข้ามหัวเพื่อนนักปั่น แถมยังออกขวาปาดหน้าไปอีกครึ่งเลนของฝั่งตรงข้ามอยู่ คนนี้อยู่ทีมใครฝากไปเตือนด้วยนะคะ
งานสวนผึ้งถนนดี ทางสวย แต่ว่าหลายคนต้องเจ็บและเสียอารมณ์กับความมักง่ายของคนคนเดียว
https://www.facebook.com/photo.php?v=921838294499803
ส่วนคลิปด้านล่างเป็นคลิปแนะนำสำหรับการเลี่ยงอุบัติเหตุและการป้องกันตัวเองขณะปั่นนะคะ
ขอให้ทุกท่านสนุกกับการปั่น และปลอดภัย ค่ะ
Tel 0949956926
Line id. capt.flyingsharks
Line id. capt.flyingsharks
- ทองสุข สร้อยเสนา
- ขาประจำ
- โพสต์: 104
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ม.ค. 2012, 22:30
- Tel: 0898257288
- team: กลุ่มยืดเส้น
- Bike: gary fisher
Re: สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
ขอขอบคุณพ่อใหญ่สวนธนนะครับและพี่คนที่เจ็บโทรศัทค์ให้ครับได้รับของครับ
- ottopilt
- สมาชิก
- โพสต์: 28
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2013, 23:33
- team: CRMA cycling club
- Bike: bianchi impulso
Re: สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
ขอบคุณที่จัดกิจกรรมดีๆให้ไปพิสูจน์ใจตัวเองครับ เส้นทางแอบโหดไปนิด แต่สวยงามมาก เจ้าหน้าที่ดูแลดีมากๆครับ แต่ถ้าจะให้ดี คราวหน้า น่าจะมีเหรียญที่ระลึกให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมหน่อยก็ไดีนะครับ คนที่ไม่ติด 1-100 จะได้มีอะไรเป็นสิ่งจดจำกับกิจจกรรมดีๆแบบนี้ เพราะกิจกรรมแบบนี้ ขาแรงมาล่ารางวัลแน่ ขาอ่อน มือใหม่ คงหมดสิทธิ์ คว้ารางวัล 1-100 ยังไงคราวหน้าโปรดรับไว้พิจารณาหน่อยนะครับ ขอบคุณสำหรับการดูแลที่ดีมากๆอีกครั้งครับ
คราวหน้าจะพัฒนาตัวเองขึ้น และมาร่วมแน่นอนถ้าไม่ติดภารกิจสำคัญ
คราวหน้าจะพัฒนาตัวเองขึ้น และมาร่วมแน่นอนถ้าไม่ติดภารกิจสำคัญ
- World Travel Joy
- ขาประจำ
- โพสต์: 102
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 เม.ย. 2013, 23:06
- team: World Travel Joy (WTJ)
- ติดต่อ:
Re: สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
เส้นทางปั่นสวยงาม สนุกสนานมาก ๆ ค่ะ
หวังว่า World Travel Joy คงได้ร่วมงานกันอีกนะคะ
หวังว่า World Travel Joy คงได้ร่วมงานกันอีกนะคะ
World Travel Joy - นิตยสารท่องเที่ยวออนไลน์ 2 ภาษาแห่งแรกของไทย
WTJ+ รับจัดแพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวและกีฬาแบบเอ็กซ์คลูซีฟ
WTJ Lifestyle Events - รับจัดงานทางด้านกีฬาและสันทนาการ
http://www.worldtraveljoy.com
http://www.facebook.com/worldtraveljoy
Twitter @Worldtraveljoy
WTJ+ รับจัดแพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวและกีฬาแบบเอ็กซ์คลูซีฟ
WTJ Lifestyle Events - รับจัดงานทางด้านกีฬาและสันทนาการ
http://www.worldtraveljoy.com
http://www.facebook.com/worldtraveljoy
Twitter @Worldtraveljoy
-
- สมาชิก
- โพสต์: 45
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2014, 08:06
- Bike: จักรยานเสือภูเขา
- ติดต่อ:
Re: สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
ขอฝากเรื่องนึงครับ อยากให้ทำป้ายประชาสัมพันธ์ไม่ให้มอเตอร์ไซค์ประเภทบิ๊คไบค์เข้ามาในเส้นทางแข่งขันครับ เพราะมีมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์กลุ่มใหญ่ประมาณ10คัน ขับเร็วและเทโค้งมาเกือบเฉียวชนกับผู้แข่งขันหลายท่าน ผมเห็นจะๆว่านิดเดียวจริงๆ(ผู้ขับบิ๊กไบค์2คันนั้นร้องตะโกนเสียงหลงเลยครับ) ผมว่ามันอันตรายต่อผู้แข่งขันมากเลยครับ ฝากไว้ด้วยครับ
- BNZ
- ขาประจำ
- โพสต์: 5774
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 14:29
- Tel: 0896885421
- Bike: Bianchi Freccia Celeste
Re: สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
chip start กับ gun start ผลออกมาแตกต่างกันอย่างมาก
ถ้ามาการอธิบายว่า chip start ตอน start เวลาจะไม่เท่ากันทุกคน ใคร start ก่อนเวลาจะเดินก่อน ใคร start หลังเวลาจะเดินทีหลัง ถ้าเข้าเส้นพร้อมกัน คน start ทีหลังจะชนะ ถ้าบอกกันแบบนี้ก่อน อยากถามว่าใครจะออกเป็นคนแรก พอเป่านกหวีด ทุกคนถอยหลังหมด มองดูหน้ากันผ่านไปชั่วโมงก็ไม่มีคนยอมออกไปหรอก ใครจะโง่ออกตัวไปก่อน ถ้าใครออกตัวช้าไปครึ่งนาที หลุดกลุ่มเข้ามาช้ากว่าคนแรกครึ่งนาทีเข้าเป็นคนที่ 30 ยังชนะที่หนึ่งเลย
ดูจากคลิปข้างล่างได้ อันดับหนึ่งถึงสิบ มีเข้าเส้นจริงๆไม่กี่คน ที่เหลือ เข้ามาทีหลังแต่ได้ติดอันดับหนึ่งถึงสิบ คนที่เค้ามา sprint หน้าเส้นแล้วได้เข้าก่อนคนที่หลุดกลุ่มแต่กลับมีอันดับ เค้าจะคิดย่างไง คนเข้าทีหลังกลับได้อันดับดีๆ มันมีแต่ประเทศไทยเท่านั้น ที่ถือว่าถูกต้องยอมรับได้
ถ้ามาการอธิบายว่า chip start ตอน start เวลาจะไม่เท่ากันทุกคน ใคร start ก่อนเวลาจะเดินก่อน ใคร start หลังเวลาจะเดินทีหลัง ถ้าเข้าเส้นพร้อมกัน คน start ทีหลังจะชนะ ถ้าบอกกันแบบนี้ก่อน อยากถามว่าใครจะออกเป็นคนแรก พอเป่านกหวีด ทุกคนถอยหลังหมด มองดูหน้ากันผ่านไปชั่วโมงก็ไม่มีคนยอมออกไปหรอก ใครจะโง่ออกตัวไปก่อน ถ้าใครออกตัวช้าไปครึ่งนาที หลุดกลุ่มเข้ามาช้ากว่าคนแรกครึ่งนาทีเข้าเป็นคนที่ 30 ยังชนะที่หนึ่งเลย
ดูจากคลิปข้างล่างได้ อันดับหนึ่งถึงสิบ มีเข้าเส้นจริงๆไม่กี่คน ที่เหลือ เข้ามาทีหลังแต่ได้ติดอันดับหนึ่งถึงสิบ คนที่เค้ามา sprint หน้าเส้นแล้วได้เข้าก่อนคนที่หลุดกลุ่มแต่กลับมีอันดับ เค้าจะคิดย่างไง คนเข้าทีหลังกลับได้อันดับดีๆ มันมีแต่ประเทศไทยเท่านั้น ที่ถือว่าถูกต้องยอมรับได้
- ไฟล์แนบ
-
- 1438817130599_jpg.jpg (83.79 KiB) เข้าดูแล้ว 470 ครั้ง
- moodybike
- ขาประจำ
- โพสต์: 578
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ค. 2011, 18:19
- Tel: 086-52555-40
- team: Thonburi Cycling Speed (TCS)
- Bike: Specialized
Re: สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
กระจ่างเลยครับ เยี่ยมๆ เป็นกำลังใจให้ทีมงานพ่อใหญ่และผู้จัดทุกท่านครับibo เขียน:ผมเป็นส่วนร่วมรายนึงที่ได้มีโอกาสวางแผนงาน และการตัดสินเวลาในการจัดครั้งนี้ ปัญหาที่ทางทีมงานได้ตระหนักและคิดทบทวนคือ
1 เรื่องความปลอดภัยของนักแข่งทุกคน ปัจจัยคือ สภาพถนน และอากาศที่เราไม่สามารถล่วงรู้ได้มาก วันเสาร์ยังตกทั้งวันอยู่เลย หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็ไม่สบายใจทั้งทีมงาน การปล่อยเป็น wave ก็นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกแล้วตามความเห็นของผม
2 เรื่องความยุติธรรมกับทุกคน ทุก Wave แน่นอนว่าย่อมไม่เท่ากัน ผมเห็นทีมงานได้ตระหนัก และคิดอยู่แล้ว แต่สภาพความเป็นจริงคือ เมืองไทย ยังไม่มีฐานข้อมูล การจัดอันดับของนักกีฬาแต่ละคน ผู้จัดเองก็ไม่รู้จักทุกคน ทีมงานก็พยายามจัดกลุ่มขาแรงไว้ที่กลุ่มหน้าหมดเท่าที่จะทราบ ตามข้อมูลที่จะหาได้ ก็คงต้องมีตกหล่นบ้างสำหรับ ม้ามืด ฝีมือดีแต่เก็บตัว ฯลฯ ก็ทำให้ตกหล่นไป wave 2-7 กันบ้าง ครั้งนี้จากผลที่ได้มา ก็จะเป็นฐานข้อมูลสำหรับทีมงานในการจัด wave ในครั้งหน้าแล้ว
3 การจับเวลาตัดสินแบบ Chip time ก็ยังเป็นของใหม่ในไทย พฤติกรรมในการออกตัวของคนไทย คือ ออกด้านหน้าไว้ก่อน ให้ได้เปรียบ แล้วตัดสินกันหน้าเส้นใครเข้าก่อนเข้าหลัง ตามความเป็นจริงที่ทางทีมงานต้องตัดสินใจคือ ใช้ Chip time ในการเรียงลำดับ ไม่ว่าจะออกก่อน ออกหลัง เวลาของทุกคนจะเริ่มเมื่อจักรยานผ่านตัว Sensor ออกไป และจะจบการแข่งขันเมื่อ จักรยานผ่านเส้นชัย ก็น่าจะยุติธรรมพอควรตามสถานการณ์เช่นนี้ มิเช่นนั้น ที่จุดสตาร์ทคนที่มาทีหลัง ก็พยายามแทรกไปหน้าๆ หรืออาจสวนทางมาแล้วไปอยู่แถวแรกเลย ไม่ไปต่อแถวหากมาทีหลัง ขณะท่านอื่นก็มาต่อแถวเพื่อออกหน้าๆนานแล้ว (คือแทรกคิว นั่นเอง) ดังเช่นที่เห็นสภาพการออกตัวที่ ดอยอินทนนท์ ที่ผ่านมา (ขออนุญาตอ้างถึง เพราะเห็นสตาร์ทอยู่กลางกลุ่มออกตัวเลย บางคนก็ออกตัวไปก่อนด้วยซ้ำ)
4 การแข่งขันจักรยานในไทยแทบทุกงานตอนนี้จะเป็นรูปผสม ระหว่าง การแข่งขัน และ ใจเกินร้อย ทั้งสองกลุ่มก็มีความต้องการที่ต่างกัน เช่น การให้น้ำ กลุ่มแข่งขันก็จะต้องการให้น้ำบนมอเตอร์ไซต์ ส่วนกลุ่มใจเกินร้อย บางท่านก็อาจไม่มีทักษะพอที่จะรับน้ำแบบกลุ่มการแข่งขันได้ ก็อยากได้แบบจอดและเติมน้ำ เป็นต้น
หลักๆที่ผมอยากแจกแจงให้รายละเอียด ตามที่ผมได้ให้ประชุมกับทีมงานมา (ขออนุญาตพ่อใหญ่ที่จะมาให้ข้อมูลในที่สาธารณะ เพื่อความกระจ่างครับ)
ทางแก้ไข
1 เมื่อผ่านงานนี้แล้ว ทีมงานก็มีฐานข้อมูลนักแข่งมากขึ้น การจัดลำดับการออกตัว ก็จะแม่นยำมากขึ้น
2 การแข่งขันต่อไปหากเป็นไปได้ คือใช้ฐานข้อมูลนักแข่งที่มี จัดลำดับออกตัว กลุ่มแรก ที่จะใช้ระบบ Gun Start (ใครเข้าเส้นก่อนชนะ ใน 10 อันดับแรก) นอกนั้นก็จะใช้เป็น Chip Time ในการรายงานผล
3 การทำงานของ Marshall ของกลุ่มแข่งขัน กับกลุ่ม ใจเกินร้อย ก็จะดูแลนักกีฬาแตกต่างกัน เช่นการให้น้ำ การดูแลเคลียร์ถนน โดยเฉพาะก่อนการเข้าเส้นของกลุ่มนำ
4 การจัดลำดับฝีมือของนักกีฬาจักรยานของไทย ก็ต้องอัพเดตไปเรื่อยๆ สำหรับนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีการพัฒนาขึ้นโดยการดูจากผลเวลาการแข่งขัน เพื่อเป็นฐานข้อมูลในคราวหน้า
ขอบคุณครับ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้จัดว่าจะตัดสินใจอย่างไร ภายใต้สถานการณ์ที่ต่างกันครับ การออกความเห็นนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมเองที่อยากให้วงการจักรยานพัฒนาขึ้นไปครับ
TCS https://www.facebook.com/groups/TCS.CYCLINGCLUB/
" การแข่งไม่ใช่ว่าเราจะต้องชนะเสมอไป น้ำใจมารยาทสำคัญที่สุด "(พี่โหน่ง)
" การแข่งไม่ใช่ว่าเราจะต้องชนะเสมอไป น้ำใจมารยาทสำคัญที่สุด "(พี่โหน่ง)
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 265
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ม.ค. 2014, 12:28
- Tel: 024600000
- team: PPP CYCLING CLUB
- Bike: ROAD BIKE
- ติดต่อ:
Re: สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
ขอ แสดงความเห็น บางอย่าง เพื่อให้งานดีขึ้นอีกครับ
เครื่อง จับสัณญาณ ไม่ควรจะรีบเก็บจนกว่านักแข่งคนสุดท้ายยังไม่เข้าเส้นนะครับ
รายการที่ เมืองนอก ไม่มีแบบนี้ คุณต้องรอจนคนสุดท้ายที่เค้าตั้งใจมาร่วมงานคุณ ตั้งใจปั่นจนครบ แม้ตะคริวจะขึ้น ทั้ง2ขา มีหลายคน เข้ามา4 ชม 50
มาถึง กดคอมดู ไม่มีการจับสัญญาณ รอบ 2 เจ้าหน้าที่ตอบสั้นๆ ว่า ปิดเครื่องแล้วค่ะ
ขอให้เอาไปปรับปรุงนะครับ
เครื่อง จับสัณญาณ ไม่ควรจะรีบเก็บจนกว่านักแข่งคนสุดท้ายยังไม่เข้าเส้นนะครับ
รายการที่ เมืองนอก ไม่มีแบบนี้ คุณต้องรอจนคนสุดท้ายที่เค้าตั้งใจมาร่วมงานคุณ ตั้งใจปั่นจนครบ แม้ตะคริวจะขึ้น ทั้ง2ขา มีหลายคน เข้ามา4 ชม 50
มาถึง กดคอมดู ไม่มีการจับสัญญาณ รอบ 2 เจ้าหน้าที่ตอบสั้นๆ ว่า ปิดเครื่องแล้วค่ะ
ขอให้เอาไปปรับปรุงนะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 472
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2009, 19:04
- Tel: 081-7007270
- team: TTL
- Bike: S5 , S3 , OLTRE
Re: สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
ขออนุญาติแสดงความเห็นเรื่อง clip time หน่อยครับ
ถ้ามีการแจ้งรายละเอียดการตัดสินผลการแข่งขันก่อนstart
ผมคิดว่านักแข่งทุกท่านรับได้ และคงไม่มีการไปแย่งสปริ้นทร์กันหน้าเส้น
เพราะทุกท่านจะมีแต้มต่อจากการออกตัวช้า (ไม่มีใครอยากออกตัวก่อน)
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ไปประท้วงเรื่องนี้ แต่ก็เคารพการตัดสินใจของทีมงาน
และหวังว่าจะพัฒนาในทิศทางที่ดีขึ้น
ถ้ามีการแจ้งรายละเอียดการตัดสินผลการแข่งขันก่อนstart
ผมคิดว่านักแข่งทุกท่านรับได้ และคงไม่มีการไปแย่งสปริ้นทร์กันหน้าเส้น
เพราะทุกท่านจะมีแต้มต่อจากการออกตัวช้า (ไม่มีใครอยากออกตัวก่อน)
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ไปประท้วงเรื่องนี้ แต่ก็เคารพการตัดสินใจของทีมงาน
และหวังว่าจะพัฒนาในทิศทางที่ดีขึ้น
- พ่อใหญ่ LRT
- ขาประจำ
- โพสต์: 1681
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 12:15
- team: LRT Love Riding Thailand
- Bike: S-WORKS
Re: สรุปผลการแข่งขัน LRT Century Championship สวนผึ้ง ราชบุรี
ขอบคุณพี่โบ้ ที่มาช่วยทำให้กระจ่างเรื่องการตัดสิน
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
พรุ่งนี้ จะเริ่มทะยอยลงรูปจากทีมงานครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
พรุ่งนี้ จะเริ่มทะยอยลงรูปจากทีมงานครับ
LRT Love Riding Thailand