เปลี่ยนเฟรมคาร์บอนแล้วทำไมเหนื่อนกว่าเดิม

ข่าวสาร หรือ พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน
ตอบกลับ
Silltham Pornpirunroj
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 7
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ต.ค. 2017, 06:49
ติดต่อ:

เปลี่ยนเฟรมคาร์บอนแล้วทำไมเหนื่อนกว่าเดิม

โพสต์ โดย Silltham Pornpirunroj »

เมื่อก่อนปั่นรถอลูสเปเอ1 ล้ออลูขอบต่ำความเร็ว35-40 ระยะทาง 50กม ไม่เหนื่อยมาก แต่เปลี่ยนมาปั่นเทรคโดมาเน่5.2 ล้อคาบอนขอบ52 กลับรู้สึกเหนื่อยกว่าเดิมมากสอบถามผู้รู้สาเหตุด้วยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Korn Pratumwee
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 23
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2018, 21:15
Tel: 0993356880
Bike: Trek modone 2.1 Trek emonda alr
ติดต่อ:

Re: เปลี่ยนเฟรมคาร์บอนแล้วทำไมเหนื่อนกว่าเดิม

โพสต์ โดย Korn Pratumwee »

จัด ฟิตติ้งใหม่ลองดูครับ
Silltham Pornpirunroj
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 7
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ต.ค. 2017, 06:49
ติดต่อ:

Re: เปลี่ยนเฟรมคาร์บอนแล้วทำไมเหนื่อนกว่าเดิม

โพสต์ โดย Silltham Pornpirunroj »

ครับผมตอนนี้เปลี่ยรไปใช้ล้ออลูเดิมรู้สึกโอเคขึ้นครับ
ปราโมทย์นะจ๊ะ
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 48
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ต.ค. 2015, 20:44
ติดต่อ:

Re: เปลี่ยนเฟรมคาร์บอนแล้วทำไมเหนื่อนกว่าเดิม

โพสต์ โดย ปราโมทย์นะจ๊ะ »

ในมุมมองส่วนตัวนะครับ ผมมองว่า สาเหตุของความเหนื่อยในการปั่นจักรยาน(แต่ละคัน) มันมีหลายปัจจัย เช่น
1.ระยะฟิตติ้งระหว่างคนกับรถทั้งสองคันเท่าเดิมหรือไม่
2.ความเร็วที่ปั่นเท่าไร เพราะน้ำหนักรถ(ทั้งคัน) ที่ต่างกันอาจจะมีผล
3.ความเหนื่อย ในบางวันที่เรารู้สึกเหนื่อยกว่าปกติ มันขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆด้วย เช่นการพักผ่อน ความชิ้นในอากาศ เป็นต้น
4.ลักษณะการปั่นของนักปั่น บางวันปั่นนิ่งๆคงความเร็วคงที่ ก็อาจจะเหนื่อยน้อยกว่า การปั่นเป็นเปลี่ยนความเร็วๆบ่อยๆ (กระชากๆ)
ตอบกลับ

กลับไปยัง “พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน”