เตือนภัย อุทาหรณ์ การสั่งซื้อของจากร้านค้าออนไลน์ ในเว็บไซต์ ThaiMtb

ข่าวสาร หรือ พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน
ตอบกลับ
amkeenu999
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 9
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ต.ค. 2015, 19:23
ติดต่อ:

เตือนภัย อุทาหรณ์ การสั่งซื้อของจากร้านค้าออนไลน์ ในเว็บไซต์ ThaiMtb

โพสต์ โดย amkeenu999 »

**** ทั้งนี้ทั้งนั้น หากผู้ใดเห็นว่าเป็นความผิดพลาดของผม ที่ผมเข้าใจผิดไปเอง ผมน้อมยอมรับความผิดนั้น และพร้อมกล่าวขอโทษครับ แต่หากไม่ใช่แล้ว ผมขอให้ทางเว็ปไซต์ มีมาตรการในการจัดการกับร้านค้าออนไลน์เหล่านี้ เนื่องจากเป็นเว็ปที่มีความน่าเชื่อถือสูง และมีผู้เข้าใช้บริการจำนวนมาก
*** ผมยังไม่ได้อัพลง ThaiMtb ครับ ขอเวลาสักครู่
.ผมต้องการซื้อรองเท้าเสือหมอบคู่ใหม่ จึงได้หาในเว็ปไซต์ชื่อดังอย่าง ThaiMtb และได้พบกับร้านค้าร้านหนึ่ง ซึ่งเห็นว่าเป็นร้านค้าออนไลน์ในเว็ปไซต์นี้ มีการขายของอย่างต่อเนื่องตลอด และที่น่าดึงดูดใจสำหรับผมมากที่สุดคือ ราคา"ถูกกว่าร้านอื่น" ซึ่งผมก็เอะใจในตอนแรกว่า น่าจะเป็นของหิ้ว ไม่ได้ผ่านตัวแทนเข้ามาอย่างถูกต้อง
.
.
. 28 เมษายน 2560
ผมเจอร้านหนึ่งในเว็ปไซต์ จึงได้ทำการสอบถามเกี่ยวกับสินค้าที่ผมต้องการ และถามว่ามีสินค้าตัวที่ผมต้องการเลยไหม ทางร้านก็ตอบมาดังรูป
.
.หลังจากพูดคุย ตกลงกันเรียบร้อย ผมก็ได้โอนเงินไปที่บัญชีร้าน ทันที
.
.29 เมษา 2560
ไม่มีการติดต่อจากทางร้านว่า พร้อมจะจัดส่งสินค้า หรือจัดส่งสินค้าแล้ว
.
.
.30 เมษา 2560
ผมสอบถามกับทางร้านว่า จัดส่งสินค้าได้วันไหน ทางร้านตอบผมมาว่า เป็นสินค้า "พรีออ
เดอร์" ซึ่งไม่ตรงกับที่ผมตกลงไว้ ว่ามีของเลย และไม่ได้แจ้งผมก่อนแม้แต่น้อยว่าต้องพรีออเดอร์ ซึ่งผมต้องรอเป็นเวลา 1 อาทิตย์ ซึ่งยังไม่รวมระยะเวลาจัดส่ง
.ผมบอกเลยว่า ตอนนี้ผมอารมณ์เสีย เสียความรู้สึกอย่างมาก
.ผมจึงได้ปรึกษากับเพื่อนๆพี่ๆในกลุ่มว่าควรจะทำอย่างไร สุดท้ายผมเลยแจ้งยกเลิกการสั่งสินค้า เนื่องจากไม่ตรงกับสิ่งที่ตกลงไว้
.ร้านได้แจ้งกลับมาว่าสั่งสินค้าไปแล้ว ผมก็ยังไม่ยอม ผมต้องการยกเลิกการสั่ง และให้ทางร้านโอนเงินกลับ ทันที แต่ทางร้านก็ยังมีท่าที่ไม่ยอม และยังไม่ยอมโอนเงินกลับให้ผม
.ทางร้านพยายามยื้อผมให้เอาของ โดยที่ไม่มีคำกล่าวขอโทษ หรือบอกว่าเป็นความผิดพลาดในการสั่งเลยแม้แต่น้อย ซึ่งยิ่งทำให้ผมอารมณ์เสียขึ้นไปอีก หากร้านเพียงแต่ขอโทษซักเล็กน้อย ผมอาจยอมรับของก็ได้
.สุดท้ายร้านยอม และจะโอนเงินกลับให้ผม แต่ ร้านแจ้งว่า ธนาคารปิด และไม่สามารถโอนได้ ดังนั้นจะโอนเงินกลับให้ผมในวันอังคาร
.โอเค ผมใจชื้นขึ้นบ้าง และยังใจเย็น ตกลงบอกร้านว่า ผมรอได้
.
.1 พฤษภาคม 2560
ไม่มีการติดต่อใดๆจากทางรา้น
.
.
.2 พฤษภาคม 2560
ผมทักร้านไปช่วงเที่ยง ถามว่าจะโอนเงินกลับได้กี่โมง ตอนไหน ทางร้านอ่านข้อความผม แต่ไม่ตอบ
.หลังจากนั้นผมก็ทักต่อไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงเย็นๆ 4โมงเย็น ร้านก็ยังไม่ตอบผม ผมเริ่มกังวลว่าจะไม่ได้เงิน และกลัวร้านชิ่งหนีไป ผมจึงรบกวนให้พี่ๆที่รู้จัก ทักข้อความร้านไป เพื่อแกล้งถามซื้อของ ซึ่งปรากฏว่า ร้านตอบหว่ะครับ .....
.ผมอารมณ์เสียอีกแล้ว
.หลังจากนั้นเกือบ 5โมงเย็น ร้านจึงตอบผม และบอกผมว่าโอนแล้ว พร้อมกับส่งหลักฐานการโอนมาให้
.ผมใจชื้นขึ้น และรอเช็คยอดบัญชี
.เงินไม่เข้าครับ.......
.ผมแจ้งร้านไปว่าเงินไม่เข้า ร้านตอบผมว่า โอนไปแลวนะ
. ผมสังเกตุในหลักฐานการโอน และพบว่าเป็นการตั้งโอนล่วงหน้า คือเงินจะไม่เข้าบัญชีทันที แต่จะเข้าในวันถัดไป (อ้าว เริ่มกวนละ ทำไมต้องโอนแบบนี้ ทำไมไม่ตัดบัญชีทันที แล้วไม่บอกอะไรผมเลย ไม่บอกผมว่าเป็นการโอนล่วงหน้า ให้ผมหาเอาเอง ทำให้ผมคิดไปเองว่าเงินต้องเข้าทันที แล้วไหงบอกว่าโอนแล้ว คนอื่นที่ไม่มี net bank ไม่มีที่เช็คบัญชีทันที ก็ต้องคิดไปอยู่แล้วว่าเงินเข้าแล้ว )
.นอกจากนี้ ร้านมันโอน Internet Banking มาหว่ะครับ (ตอนแรกมันบอกธนาคารปิด.. อ้าวเห้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า...)
.ผมโทรไปสอบถามธนาคารว่า การโอนล่วงหน้า ต่อให้มีหลักฐานการโอนแล้ว สามารถยกเลิกได้ไหม ธนาคารแจ้งว่าสามารถยกเลิกได้ (อ้าวกำ ผมจะได้เงินไหมเนี่ย เกิดพรุ่งนี้ก่อนเงินเข้า ร้านกดยกเลิกการโอน ผมทำไงเนี่ย)
.
.
.3 พฤษภาคม 2560
.ประมาณ 8-9โมง ผมเช็คบัญชี พบว่าเงินเข้าแล้ว สบายใจแล้ว พร้อมแชร์ประสบการณ์สุดแย่นี้ให้ทุกคนฟัง
.
.
.สุดท้ายนี้ผมอยากฝากไว้ว่า นี่เป็นความผิดพลาดของผมเอง ที่เห็นแก่ของ "หิ้ว" ที่ราคาถูกกว่าตัวแทน เห็นว่าเป็นร้านค้าในเว็ปที่"น่าเชื่อถือสูง" ไม่ได้เช็คข้อมูลให้รอบคอบก่อนการสั่งซื้อ และผมอยากพูดอีกครั้งว่าหากผู้ใดเห็นว่าความผิดพลาดในการสื่อสารนี้ เป็นความผิดพลาดของ"ตัวผมเอง" ผมน้อมยอมรับขอโทษครับ
.
..ร้านนี้มีพฤติกรรม เปลี่ยนชื่อเฟสบุค เปลี่ยนชื่อร้านไปๆมาๆ จากรูปจะเห็นว่า ร้านคนละชื่อ แต่เป็นร้านเดียวกัน
.จากการสอบถามคนที่เคยสั่งของด้วย พบว่าร้านมีพฤติกรรม เปลี่ยนชื่อร้านจริง และมีพฤติกรรมการขายของแบบนี้จริง โดยมักจะให้โอนเงินก่อน แต่บอกไม่เคลียว่าเป็นของพรีออเดอร์ ต้องรอของ หลายคนโดนแบบผมคือเข้าใจว่ามีของเลย แล้วโอนตังไปเลย สุดท้ายก็ได้รอ เป็นเดือนๆก็มี ไม่ใช่ผมเพียงคนเดียวที่โดนมา

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
ให้คนอื่นลองทักไปในเวลาใกล้เคียงกัน
รูปภาพ
รูปภาพ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน”