จะเปลี่ยนไปเป็นซิงเกิ้ล ติดเบรคขับชิลๆ
ตอนนี้มีตานหน้า 48 อยู่ ควรใส่หลังประมาณเท่าไหร่ครับ
ปั่นยาวๆ แต่บริเวณที่ปั่นเนินค่อนข้างเยอะครับ
ขอบคุณครับ
ถามเรื่องอัตราทด เมื่อจับ fixed ไปเป็น single ครับ
- ti_riders
- สมาชิก
- โพสต์: 5
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ส.ค. 2011, 13:19
- kai_non
- ขาประจำ
- โพสต์: 780
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.ย. 2008, 17:30
- team: อิสระ
- Bike: giant tcr 1 , treak 1500 , bianchi FG , ninerone 7 , caad 9 , sl3 , sl4 , oltre , giant tcr advance , tcr advance sl , venge , guru photon,model one, swift attack , neilplyed nazare2
- ตำแหน่ง: สงขลา
- thee_time
- ขาประจำ
- โพสต์: 281
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ธ.ค. 2010, 14:58
- Tel: 081-8016681
- team: SINGLESPEEDLUKSI
- Bike: GIANT, CARRARO and SE
- ตำแหน่ง: การเคหะชุมชนหลักสี่
Re: ถามเรื่องอัตราทด เมื่อจับ fixed ไปเป็น single ครับ
ใส่ 18 ปั่นสบายกว่า
- Franklyn
- ขาประจำ
- โพสต์: 458
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 มี.ค. 2011, 03:18
- team: Rabbitz Cycling Team
- Bike: DG FX05, Cruiser, Gios Stillo, Makino NJS, Specialized Transition Elite AL, Trek Speed Concept 7.5
Re: ถามเรื่องอัตราทด เมื่อจับ fixed ไปเป็น single ครับ
ตอบลำบากมากครับ เพราะเรื่องอัตตราทดมันเป็นเรื่องเฉพาะตัวมากๆ ทำซิงเกิ้ลติดเบรค คงไม่ต้องห่วงเรื่องสกิดแล้ว อย่างนี้เรื่องอัตตราทดนี่คงตามใจเลยล่ะครับ ส่วนตัวผมว่าจะหาอัตตราทดที่ชอบ คงต้องลองเปลี่ยนสเตอร์หลายๆขนาดเอา ผมว่าถ้าคิดง่ายๆก็ยึดอัตตราทดที่เคยใช้กับฟิกก็ได้นะครับ เอาอัตตราทดที่เราชอบ มันก็ไม่ต่างกัน...
THE STREET BELONGS TO ALL OF US.
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 846
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 เม.ย. 2009, 09:50
- Tel: 0826746924
- Bike: umf hardy4
Re: ถามเรื่องอัตราทด เมื่อจับ fixed ไปเป็น single ครับ
48*16 15 14 13 ประมานนี้ครับ ตั้งที่16เเล้วลองดูครับเพราะจะได้ใช้โซ่เส้นเดียวไม่เปลืองครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2012, 21:05
- Tel: 0818016681
- Bike: จักรยานพับ Peerless Avalon
- Nathan
- ขาประจำ
- โพสต์: 1921
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:47
- team: <8 (Less than eight) เกินจากนี้ขี่ไม่ไหว
- Bike: @โครโม . . เหล็ก@
Re: ถามเรื่องอัตราทด เมื่อจับ fixed ไปเป็น single ครับ
เฟืองท้ายที่พอมีมาตรฐานหน่อยมีขนาดที่หาง่ายๆราคาเบาๆมี 16 กับ 18 เท่านั้น นอกนั้นคุณภาพต่ำลงหรือไม่ก็คุณภาพต่ำกว่าราคา
.
การคำนวนค่ามาตรฐาน จานหน้า / เฟืองท้าย = 2.5 คือค่ามาตรฐาน
จานหน้า 48 / 16 = 3 เป็นค่าที่สูงเหมาะสำหรับขาค่อนข้างแรงแล้ว
จานหน้า 48 / 18 = 2.6 เป็นค่ามาตรฐานสำหรับขาปานกลาง
ค่าที่ออกมา 48/18 เหมาะสำหรับการใช้งานปกติในเมือง สามารถออกตัวได้ดีไม่หนักมาก ปั่นทางไกลได้แต่จะเบาๆถ้ารอบขา 80-100++ ไม่เหนื่อยมากความเร็วเดินทาง 30+
.
.
การคำนวนค่ามาตรฐาน จานหน้า / เฟืองท้าย = 2.5 คือค่ามาตรฐาน
จานหน้า 48 / 16 = 3 เป็นค่าที่สูงเหมาะสำหรับขาค่อนข้างแรงแล้ว
จานหน้า 48 / 18 = 2.6 เป็นค่ามาตรฐานสำหรับขาปานกลาง
ค่าที่ออกมา 48/18 เหมาะสำหรับการใช้งานปกติในเมือง สามารถออกตัวได้ดีไม่หนักมาก ปั่นทางไกลได้แต่จะเบาๆถ้ารอบขา 80-100++ ไม่เหนื่อยมากความเร็วเดินทาง 30+
.
หากหลุดพ้นจากการครอบงำของคำว่า "ยี่ห้อ" ได้แล้ว . . นั่นแสดงว่าเข้าถึงคำว่า "จักรยาน"