เฟรมฟิก กับเฟรม time trial ต่างกันอย่างไรครับ
ในเมื่อ หางปลาตรงเหมือนกัน ลักษณะรูปร่างก็คล้ายๆกัน
เฟรมฟิก กับเฟรม time trial ต่างกันอย่างไร
-
- สมาชิก
- โพสต์: 30
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 มี.ค. 2012, 12:02
- Bike: visp 720
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 233
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2011, 18:49
- Tel: 024613686
- team: พระประแดง
- Bike: Giant tcr aluxxx
Re: เฟรมฟิก กับเฟรม time trial ต่างกันอย่างไร
รูร้อยสายเกียร์-เบรค องศารถ การจัดท่าปั่น หางหลังถ้าเป็นรถลูส่วนมากจะมีสกูลตั้งโซ่ เฟรมรถลู่ส่วนมาก
จะไม่เจาะรูร้อยเบรคที่ตะเกียบหน้า-หางหลัง เพราะไม่จำเป็น ผมเห็นข้อแตกต่างแค่นี้
ผิดถูกยังไงรอท่านอื่นอีกทีครับ
จะไม่เจาะรูร้อยเบรคที่ตะเกียบหน้า-หางหลัง เพราะไม่จำเป็น ผมเห็นข้อแตกต่างแค่นี้
ผิดถูกยังไงรอท่านอื่นอีกทีครับ
ฝันให้ไกล ไปให้ถึง พึ่งตัวเอง
- ต้อง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1444
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มิ.ย. 2011, 11:16
- Tel: 087-0190610
- team: 000000
- Bike: 000000
Re: เฟรมฟิก กับเฟรม time trial ต่างกันอย่างไร
ว่ากันง่าย ๆ ที่เห็นกันชัด ๆ ด้วยตาเปล่าก็ลักษณะของรถครับ ลักษณะการใช้งาน และรายละเอียดส่วนอื่น ๆ ของรถครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับ จขกท ว่า จะเอา fix ไปทำเป็น time หรือ เอา time ไปทำ fix ครับ ( เพราะหลายปัจจัยใจการประกอบรถของเราก็ขึ้นอยู่กับการประกอบรถให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้มากที่สุดครับ )
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับ จขกท ว่า จะเอา fix ไปทำเป็น time หรือ เอา time ไปทำ fix ครับ ( เพราะหลายปัจจัยใจการประกอบรถของเราก็ขึ้นอยู่กับการประกอบรถให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้มากที่สุดครับ )
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 733
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 มี.ค. 2011, 14:16
Re: เฟรมฟิก กับเฟรม time trial ต่างกันอย่างไร
องศาของรถครับ จริงๆเฟรมลู่ก็มีองศาหลายแบบ แต่ว่าฐานล้อของรถลู่จะแคบกว่าครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 39
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 17:04
- Bike: Merida matte 5 ,Miyata Lemans
Re: เฟรมฟิก กับเฟรม time trial ต่างกันอย่างไร
เฟรมฟิก กับเฟรม time trial ต่างกันอย่างไร
ผมคืดว่า องศาเฟรมและท่าปั่นครับ พวกรถลู่บางคันก้อใช้ handdrop บางคันก็ใช้ bullhorn แต่ TT องศารถมันเหมาะกับ bullhorn และ aerobar ครับ
ผมคิดว่าถ้าเอาเฟรมTT มาทำรถลู่คงไม่ดีเท่าไหร่เพราะเฟรมไม่ได้ออกแบบมาให้รับแรงจากการ skid พวกตะเกียบหลังมันจะงอหรือหักเอาครับ
แต่ถ้าเอาเฟรมฟิกซ์ไปทำ TT คงจะลำบากครับ ต้องถ่างตะเกียบหลัง และที่แน่ๆ มันคงจะไม่มีรูใส่ตีนผีแน่นอนครับ
ผมคืดว่า องศาเฟรมและท่าปั่นครับ พวกรถลู่บางคันก้อใช้ handdrop บางคันก็ใช้ bullhorn แต่ TT องศารถมันเหมาะกับ bullhorn และ aerobar ครับ
ผมคิดว่าถ้าเอาเฟรมTT มาทำรถลู่คงไม่ดีเท่าไหร่เพราะเฟรมไม่ได้ออกแบบมาให้รับแรงจากการ skid พวกตะเกียบหลังมันจะงอหรือหักเอาครับ
แต่ถ้าเอาเฟรมฟิกซ์ไปทำ TT คงจะลำบากครับ ต้องถ่างตะเกียบหลัง และที่แน่ๆ มันคงจะไม่มีรูใส่ตีนผีแน่นอนครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 59
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ต.ค. 2012, 23:15
- Tel: Lind ID: TapeSmile
- Bike: Bianchi D.I.Y
- ติดต่อ:
Re: เฟรมฟิก กับเฟรม time trial ต่างกันอย่างไร
มีคนเอา เฟรมฟิม ไปทำtime trial รึยังนะ อยาก เห็นจัง