ตามชื่อกระทู้เลยครับ
พอดีมีโปรเจคจะทำฟิกซ์ สายปั่น แต่ไม่แน่ใจเรื่องการทดฟัน
ลักษณะการขี่เน้นทางเรียบ มีขึ้นสะพาน ขึ้นเขาสั้นๆ บางเล็กน้อย
ขอบคุณครับ
ทำรถสายปั่น ขึ้นเขา ขึ้นสะพานเล็กน้อย ควรใส่ทดเฟือง/จานหน้ากี่ฟัน
- Deda_Nube
- ขาประจำ
- โพสต์: 242
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 พ.ค. 2014, 22:22
- Tel: 095-8529499
- team: ไอ้โล้นGT ออนดิเอียร์
- Bike: LA Blackline
- taninswg
- ขาประจำ
- โพสต์: 234
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 เม.ย. 2011, 23:05
- Bike: Bianchi1885 >> just turn to >> Infinito >> BoardMan Air 9.8
Re: ทำรถสายปั่น ขึ้นเขา ขึ้นสะพานเล็กน้อย ควรใส่ทดเฟือง/จานหน้ากี่ฟัน
ถามหน่อยครับ ว่าฟิกซ์เกียร์ที่จะประกอบ ใส่เบรคหรือปล่าวครับ
รถแรง รถแพง ขี่ให้คุ้ม
- Deda_Nube
- ขาประจำ
- โพสต์: 242
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 พ.ค. 2014, 22:22
- Tel: 095-8529499
- team: ไอ้โล้นGT ออนดิเอียร์
- Bike: LA Blackline
Re: ทำรถสายปั่น ขึ้นเขา ขึ้นสะพานเล็กน้อย ควรใส่ทดเฟือง/จานหน้ากี่ฟัน
ไม่ใส่ครับ คงจะฝึกskidเอาtaninswg เขียน:ถามหน่อยครับ ว่าฟิกซ์เกียร์ที่จะประกอบ ใส่เบรคหรือปล่าวครับ
- mazzardv2
- สมาชิก
- โพสต์: 14
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 เม.ย. 2013, 23:34
- team: KU Bicycle Club
- Bike: Masi Specile Fixed
Re: ทำรถสายปั่น ขึ้นเขา ขึ้นสะพานเล็กน้อย ควรใส่ทดเฟือง/จานหน้ากี่ฟัน
จานหน้า / cog
เช่น 52/16 = ratio 3.25 คือหนักมากครับ
แนะนำให้ติดเบรคครับ
ถ้าจะขึ้นเขา ขึ้นสะพาน ratio ควรลงไปต่ำกว่า 3 เผลอๆอาจจะต่ำกว่า 2.5 ด้วยซ้ำครับ แล้วแต่ความชันแต่ละที่
- IDragon
- ขาประจำ
- โพสต์: 1229
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ค. 2011, 14:24
- team: เสือหมอบจิตป่วน
- Bike: GIANT TCX
Re: ทำรถสายปั่น ขึ้นเขา ขึ้นสะพานเล็กน้อย ควรใส่ทดเฟือง/จานหน้ากี่ฟัน
ผมเคยใช้ 44/18 ปั่นขึ้นสะพานชันก็ได้อยู่ครับ แต่ถ้าขึ้นเขายาวๆนี่คงแล้วแต่แรงของแต่ละคน
แต่อัตราทดเท่านี้ปั่นทางราบเอาความเร็วรอบหมดเร็วมาก ซอยยิกๆๆเลย เหมาะจะปั่นเรื่อยๆชิลๆมากกว่า
แต่อัตราทดเท่านี้ปั่นทางราบเอาความเร็วรอบหมดเร็วมาก ซอยยิกๆๆเลย เหมาะจะปั่นเรื่อยๆชิลๆมากกว่า
NTCXO (NonTouring CycloCross Only!)
- Deda_Nube
- ขาประจำ
- โพสต์: 242
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 พ.ค. 2014, 22:22
- Tel: 095-8529499
- team: ไอ้โล้นGT ออนดิเอียร์
- Bike: LA Blackline
Re: ทำรถสายปั่น ขึ้นเขา ขึ้นสะพานเล็กน้อย ควรใส่ทดเฟือง/จานหน้ากี่ฟัน
mazzardv2 เขียน:
จานหน้า / cog
เช่น 52/16 = ratio 3.25 คือหนักมากครับ
แนะนำให้ติดเบรคครับ
ถ้าจะขึ้นเขา ขึ้นสะพาน ratio ควรลงไปต่ำกว่า 3 เผลอๆอาจจะต่ำกว่า 2.5 ด้วยซ้ำครับ แล้วแต่ความชันแต่ละที่
ขอบคุณสำหรับข้อมูลIDragon เขียน:ผมเคยใช้ 44/18 ปั่นขึ้นสะพานชันก็ได้อยู่ครับ แต่ถ้าขึ้นเขายาวๆนี่คงแล้วแต่แรงของแต่ละคน
แต่อัตราทดเท่านี้ปั่นทางราบเอาความเร็วรอบหมดเร็วมาก ซอยยิกๆๆเลย เหมาะจะปั่นเรื่อยๆชิลๆมากกว่า
เป็นประโยชน์ในการประกอบรถมากครับ