การแก้ไขเรื่องโซ่หย่อน

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"fixed gear" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
kai_non
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 780
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.ย. 2008, 17:30
team: อิสระ
Bike: giant tcr 1 , treak 1500 , bianchi FG , ninerone 7 , caad 9 , sl3 , sl4 , oltre , giant tcr advance , tcr advance sl , venge , guru photon,model one, swift attack , neilplyed nazare2
ตำแหน่ง: สงขลา

Re: การแก้ไขเรื่องโซ่หย่อน

โพสต์ โดย kai_non »

เทคนิคจากสนามแข่ง การตั้งโซ่ให้พอดีง่ายนิดเดียว คือ ขันน๊อตให้หลวมทั้ง 2 ด้าน ดึงให้ตึงมาด้านหลังสุด แล้วจับล้อไปชิดเชนสเตด้านซ้าย ขันน๊อตด้านซ้ายพอตึงๆ แล้วก็ดันล้อมาอยู่ตรงเซนเตอ ขันน๊อตด้านขวาพอตึงๆ แล้วรองหมุนล้อดู ว่าระยะหย่อนโซ่ ตึงไปหรือหย่อนไปไหม โดยปกติจะพอดี แล้วก็อัดน๊อตใก้แน่น ทั้งซ้ายขวา จบ ถ้ามีหางปลาก็ขันยันให้ตึงมือ พอ
อยากขี่...เมื่อมีอารมณ์
รูปประจำตัวสมาชิก
Blackwater
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 42
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ต.ค. 2012, 01:55
team: ลีลาไซคลิ่งคลับ
Bike: 2013 Raleigh Militis 3 Team
ตำแหน่ง: Chiang Mai, Thailand
ติดต่อ:

Re: การแก้ไขเรื่องโซ่หย่อน

โพสต์ โดย Blackwater »

กระทู้เก่าก็จริง แต่อยากแชร์ด้วย ฝากไว้อีกเทคนิคครับ สำหรับคนที่ไม่มีหางปลา
ให้หาอะไรก็ได้ที่ไม่แข็งเกินไปมายัดระหว่างล้อหลังกับท่อตั้งไว้ครับ

จะเอาแน่นขนาดไหนก็แล้วแต่ "สสาร" ที่เอามาใช้ยัดเลย แม้แต่ขวดน้ำพลาสติก ยันถุงเท้าก็ใช้ได้

พอได้ระยะโซ่ตึงกำลังดีแล้ว เช็คมุมล้อว่าตรงเป็นแนวเดียวกับรถดีหรือไม่
แล้วค่อยขันทีละข้างให้พอตึงๆ ก่อน แล้วค่อยขันให้แน่นครับ ไม่งั้นศูนย์เบี้ยว

อ้อ ถ้าหงายรถก็จะง่ายครับ หาอะไรหนุนเบาะหรือฮูด (ถ้ามี) ไว้ด้วย
เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายการ์มิน
ตอบกลับ

กลับไปยัง “Fixed Gear”