ชุดขับเคลื่อน SRAM RED® eTap® สุดเฟี๊ยวโดนใจคอลุย !!!

รูปภาพ

ผู้ดูแล: Worldbike_Media

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Worldbike_Media
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4160
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ต.ค. 2008, 11:36
Tel: 02-944-4848
Bike: Giant
ตำแหน่ง: 629 ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพ 10230
ติดต่อ:

ชุดขับเคลื่อน SRAM RED® eTap® สุดเฟี๊ยวโดนใจคอลุย !!!

โพสต์ โดย Worldbike_Media »

[align=center]รูปภาพ[/align]

Satellite shifters
ระบบ Sram Red eTap รองรับ Satellite Shifter หรือรีโมตเปลี่ยนเกียร์ถึง 4 ชิ้น ซึ่งคุณจะเลือกวางไว้ตรงไหนของตัวจักรยานก็ได้ สำหรับชุดเกียร์ Red eTap Aero สำหรับจักรยาน TT ตัวรีโมตจะเชื่อมต่อกับ control unit ที่เรียกว่า Blipbox (junction box) ซึ่งจะทำหน้าที่ส่งสัญญาณการทำงานไร้สายไปยังตีนผีและสับจานหน้า
พูดง่ายๆ ถ้าต้องการใช้รีโมตเกียร์ ระบบจะไม่ไร้สาย 100% นั่นเองครับ SRAM ตั้งใจทำ Blipbox สำหรับจักรยาน Time Trial เพราะนักปั่นจะได้เปลี่ยนเกียร์ได้สะดวกทั้งบนแอโรบาร์และบนแฮนด์ธรรมดา เพราะงั้นสำหรับคนใช้เสือหมอบ หากอยากติด Sprint Shifter ก็จำใจต้องมีสายไฟในระบบครับ
เทคโนโลยีไร้สาย AIREA
ระบบไร้สายนั้นไม่ได้ปลอดภัย 100% และหากมีสัญญาณรบกวน หรือมีใครตั้งใจจะแฮคระบบชุดเกียร์ก็อาจจะทำงานได้ไม่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นเรื่องน่ากังวลเวลาที่ใช้แข่งขัน SRAM พบว่า protocol ไร้สายที่มีอยู่นั้นไม่ดีพอ ทั้ง Bluetooth, ANT+, และ WiFi จนวิศวกรสรุปว่าต้องสร้าง Protocol ไร้สายใหม่ขึ้นมาเองทั้งหมดเพื่อใช้ระบบนี้ โจทย์สำคัญคือมันต้องใช้พลังงานน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ต้องทำงานได้เที่ยงตรงพร้อมๆ กับระบบ eTap ที่อยู่ใกล้เคียง (เช่นในกลุ่มเปโลตองที่อาจจะใช้กรุ๊ปไร้สายพร้อมๆ กัน) และต้องส่งสัญญาณได้ 2 ทางพร้อมกัน (สำหรับจานหน้าและตีนผี)ผลลัพธ์ก็คือ protocol ไร้สายรูปแบบใหม่ที่ใช้ได้เฉพาะกับอุปกรณ์ของ SRAM เท่านั้น เข้าระบบความปลอดภัยด้วย AES 128bit encryption ที่ใช้ระบบ rolling codes (omg!) และทำงานได้แม้ตัวอุปกรณ์จะอยู่ห่างกันถึง 100 เมตร หาก pair ระบบเข้าด้วยกันแล้ว ระบบชุดเกียร์ทั้งหมดจะไม่สื่อสารกับชุดเกียร์ SRAM eTap ตัวอื่นๆ ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดปัญหาการจับคู่อุปกรณ์มั่วซั่ว
SRAM ทดสอบความปลอดภัยของระบบในสนาม Tour of California ด้วยการเซ็ตอัประบบ eTap ทดลองที่ต้องรับคำสั่งเปลี่ยนเกียร์ 750,000 ครั้ง ตลอดระยะเวลาแข่ง 1 สัปดาห์ ซึ่งทีมงานพบว่า ถึงแม้จะต้องใช้สัญญาณไร้สายในย่านเดียวกับสัญญาณวิทยุ โทรทัศน์ WiFi Bluetooth ระบบเปลี่ยนเกียร์ได้แม่นยำทุกครั้งทั้ง 750,000 ครั้ง
Protocol ไร้สายนี้เรียกว่า Airea ซึ่ง SRAM อ้างว่าแม้แต่ signal jammer ที่สามารถยับยั้งการทำงานคลื่นวิทยุ โทรทัศน์ได้ก็ไม่มีผลต่อระบบ eTap สัญญาณจาก Airea ยังสามารถส่งสัญญาณ ANT+ ไปพร้อมๆ กันเพื่อเชื่อมโยงกับคอมพิวเตอร์ Garmin ที่อาจจะแสดงตำแหน่งเกียร์บนหน้าจอได้ในอนาคต
ความทนทาน
นอกจากการทดสอบระบบสัญญาณไร้สายแล้ว SRAM ยังทดสอบความทนทานของชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อให้เชื่อได้ว่าระบบนั้นทำงานได้ในทุกสภาพอากาศ เส้นทาง และสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบแรงสะเทือน ความแน่นหนาของแบตเตอรี่ (ถ้าล้มหรือชนแบตจะไม่หลุดเอง), ความสามารถในการกันน้ำ กันฝุ่น รวมถึงฉีดน้ำแรงดันสูงใส่ระบบในทุกๆ องศาเพื่อให้มั่นใจว่าน้ำจะไม่เข้าอุปกรณ์, และทดสอบการป้องกันไฟฟ้าสถิตด้วย

[align=center]รูปภาพ[/align]

ในทุกๆ ชิ้นส่วนที่ใช้แบตเตอรี่จะมีหลอดไฟ LED บอกสถานะแบตเตอรี่ — ไฟเขียวเมื่อแบตเต็ม, ไฟกระพริบแดงถี่เมื่อแบตใช้งานได้อีก 15 ชั่วโมง, ไฟแช่นิ่งสีแดงเมื่อใช้งานได้อีก 5 ชั่วโมง ถ้าแบตหมดกลางคัน ตีนผีจะเป็นตัวแรกที่หยุดทำงานซึ่งหมายความว่าคุณยังปรับจานหน้าให้พอดีกับการปั่นกลับบ้าน ส่วนแบตเตอรี่สำหรับมือเกียร์นั้นหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อ
ทั้งระบบไม่มีปุ่ม เปิด/ปิด แต่จะมีเซนเซอร์จับความเร็ว (accelerometer) ภายในชุดเกียร์ซึ่งจะจับได้ว่าจักรยานจอดอยู่หรือใช้งานอยู่ ถ้าไม่มีการเคลื่อนไหว ระบบจะเข้าโหมด sleep แต่นั่นหมายความว่าถ้าคุณขนจักรยานด้วยยานพาหนะอื่นๆ ระบบก็จะเปิดอัตโนมัติ SRAM แนะนำให้ถอดแบตเตอรี่ออกในกรณีแบบนนี้

[align=center]มือเกียร์
รูปภาพ[/align]
มือเกียร์ทั้งสองข้างยังคงใช้รูปทรงเดิมของ SRAM เช่นเดียวกับระบบ DoubleTap มือเกียร์แต่ละข้างทำจากคาร์บอนไฟเบอร์และมีปุ่มเปลี่ยนเกียร์แค่หนึ่งชิ้น บริเวณฮู้ดลดขนาดลงเล็กน้อยเพราะไม่ต้องบรรจุกลไกการเปลี่ยนเกียร์ แต่ก็ทำให้มีน้ำหนักเบาขึ้น

[align=center]ก้ามเบรค

รูปภาพ[/align]

ความปลอดภัยที่ปลายนิ้วของคุณด้วยรูปลักษณ์ใหม่เพื่อเสริม SRAM RED®eTap® componentry เบรค SRAM RED®จะไม่ทำให้คุณช้าลง จนกว่าคุณจะพร้อม นั่นเป็นเหตุผลที่ SRAM RED® brakeset ถูกสร้างมาพร้อมกับคุณสมบัติการโกงลมเพื่อทำให้ร่างกายของเบรคมีสภาพอากาศพลศาสตร์มากขึ้นช่วยให้คุณสามารถรักษาความเร็วของคุณได้จนกว่าจะถึงเวลาที่คุณพร้อม

[align=center]ตีนผี / สับจาน
รูปภาพ[/align]

ตีนผีและสับจาน Sram Red eTap บรรจุสมองจักรกลที่ใช้ควบคุมการทำงานของระบบทั้งหมด ทั้งสับจานหน้าและตีนผีหน้าตาแทบจะเหมือน Sram Red 22 จุดหมุนใช้ลูกปืนเซรามิก และทำจากอลูมินัมผสมคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมไฟ LED แสดงสถานะแบตเตอรี่
[align=center]รูปภาพ[/align]
สับจานหน้าทำงานเหมือน สับจาน Sram Red22 Yaw (ไม่ต้อง Trim เหมือน Shimano) ซึ่ง Sram อ้างว่าทำให้ผู้ใช้ใช้เกียร์ได้ทั้ง 22 เกียร์โดยไม่เจอปัญหาโซ่สีสับจาน ตัวสับจานมีไฟแสดงสถานะและมีปุ่ม function สำหรับการจูนเกียร์เหมือนตีนผี

[align=center]จานหน้า
รูปภาพ[/align]
แชมเปี้ยน
ตำนานในยุคนั้นมีชุดครั่ง SRAM RED พร้อมให้บริการด้วยกราฟิกที่สดชื่นเพื่อเสริมส่วนประกอบใหม่ของ SRAM RED eTap ของเรา ปลั๊กอิน SRAM RED มีโครงสร้างแบบกลวงที่สมบูรณ์แบบตลอดจนแมงมุม รูปแบบของสลักเกลียวที่ซ่อนไว้ทำให้การใช้คาร์บอนไฟเบอร์ดีขึ้นเพื่อปรับปรุงความแข็งและน้ำหนักของกอง และให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยมตลอดจนความเข้ากันได้ของ Yaw ™ช่วยจับคู่ข้อเหวี่ยงนี้กับห่วงโซ่ X-GlideR ™

[align=center]สเตอร์

รูปภาพ[/align]

เป็นชิ้นสุดท้ายในปริศนาระบบขับเคลื่อนและจับคู่กับ SRAT RED eTap และ RED derailleurs ด้านหลังทำให้มีการเปลี่ยนกะทัดรัดและเงียบสงบเป็นพิเศษซึ่งจะทำให้คุณอยู่ในเกียร์ที่ถูกต้อง ใช้งานร่วมกับ SRAM RED eTap, RED, Force, Rival, Apex โดมเหล็กกลวงทำให้ชุดเกียร์ที่แข็งที่สุดเท่าที่เคยมีน้ำหนักเบา ใช้ร่วมกับ SRAM RED®eTap®, RED®, Force, Rival และเอเพ็กซ์อัตราส่วน 11-30t และ 11-32t สามารถใช้งานร่วมกับ WiFLi และ derailleurs ด้านหลัง 1 เท่า เท่านั้น เหล็กกล้าเครื่องมือคุณภาพสูงทนความร้อนได้ดีเยี่ยมและสวยงาม อีเลคตรอน StealthRing™ และโปรไฟล์ฟันขั้นสูงช่วยลดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนเพื่อให้นั่งเงียบและเงียบ

[align=center]โซ่
รูปภาพ[/align]
โซ่ SRAM RED® 22 มีแผ่นด้านนอกโค้งมากขึ้นเพื่อให้การทำงานขยับและเงียบขึ้น ความก้าวหน้าอื่น ๆ รวมถึงการตกแต่งภายในชั้นใหม่รวมทั้งการก่อสร้างขาแข็งโครเมี่ยมทั้งสำหรับชีวิตของโซ่ที่ยาวขึ้น การสร้างห่วงโซ่ 11 สปีดของ SRAM ใน HollowPin ™ช่วยให้สามารถขยับได้อย่างราบรื่นแม่นยำและลดน้ำหนักโดยไม่ต้องเสียสละความแข็งแรง
รองรับ SRAM Road 11-speed
รองรับ SRAM RED eTap
เทคโนโลยี HollowPin ™มีความแข็งแรงทนทานต่อการขยับอย่างไม่น่าเชื่อและน้ำหนักเบา
ขั้วต่อเงิน PowerLock® ติดตั้งง่ายที่สุดในโลก
PowerLube ™: จาระบีประสิทธิภาพสูง


ติดต่อเรา
ลูกค้าสนใจสินค้าสามารถสอบถามได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
ติดต่อเราบนเพจ Facebook
แอดLine ID: giant629
โทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์ 02-944-4848 ต่อ 11 ถึง 15
หรือมองหาดีลเลอร์ใกล้บ้านท่าน
[googlemap=https://www.google.com/maps/d/embed?mid ... WoTDsjLXzY]กดที่นี่เพื่อแสดง[/googlemap]

รูปภาพ
บริษัท เวิลด์ไบค์ จำกัด
629 ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพ 10230

โทร. (02) 944-4848 / แฟกซ์ (02) 944-6544

โอนเงินได้ที่
ธนาคารกรุงเทพ บัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์
เลขที่บัญชี
024-7-04067-8
ชื่อบัญชี บจ.เวิลด์ ไบค์
สาขา ปตท. ถนนรามอินทรา
[/quote][/quote][/quote][/quote]
เปิดทำการ วันจันทร์-วันเสาร์ หยุดทุกวันอาทิตย์ เวลาทำการ 9:00 - 18:00 น.
ติดต่อสอบถาม 02-944-4848 By WORLDBIKE

Facebook : http://www.facebook.com/worldbike.giant
Website : http://www.worldbike.co.th
ตอบกลับ

กลับไปยัง “Worldbike”