เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

ผู้ดูแล: nott0209

กฏการใช้บอร์ด
381 ถนนจอมพล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
รูปประจำตัวสมาชิก
xander
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1078
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 มี.ค. 2010, 19:12
Bike: GIANT TCR ISP , CAAD 12

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย xander »

chinnawud เขียน:ตั้มสนใจตัวสีฟ้าอยากดูเนื้อผ้าครับ
พี่อ้วนขอให้หายไวไวครับ
เดี๋ยวเอาไปให้ดูครับ
กางเกง แนว Cycling wear ทางนี้ครับ https://www.facebook.com/pages/Peloton- ... fref=photo
รูปประจำตัวสมาชิก
บ้านเสือภูเขา
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2165
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 14:28
Tel: 0807391295
team: pm8rider
Bike: Pinarello-Cannondale-trek
ตำแหน่ง: PHimai-KORAT
ติดต่อ:

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย บ้านเสือภูเขา »

พี่อ้วนหายไวนะครับบบ.พรุ่งนี้ปั่นไปส่งทีมเราแยกไปเบาครับบ
จะฝากเงินค่าเสื้อไว้ที่เฮียอาร์ท และลงขันช่วยเรื่องไปแข่งขอนแก่น 300ตามที่พี่ๆได้คุยกันครับพี่อ้วน
ตั้ม ขออภัยรูปเดี่ยวไม่มีเลย. เพราะตั้มโดนเฮียอ้อบังงงง ไม่บอกว่าดูด5555
เทรุ เข่าไปหาหมอศัลย์กระดูก รพ.ค่าย เพราะใครไปหาผ่าให้ทุกราย. ที่ผ่ามาในกลุ่มเรามีโต้ง จ่าเอ๊ะครับลองถามดู
ผมก็คงไม่นานครับบบ ช่วงนี้ไม่ปั่นยาวๆเพราะเหตุนี้ละครับบบบ
แก้ไขล่าสุดโดย บ้านเสือภูเขา เมื่อ 26 พ.ย. 2011, 21:44, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
Line@ kaipcanond
Facebook @ Kaip canond
tel:0807391295
ธ กรุงไทย prompay 0807391295 Prajuk changmai
ArtKorat
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4216
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ม.ค. 2009, 18:48
team: เสือเฒ่าโคราชทวีผล / PCS Cycling Team
Bike: Colnago Master 55

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย ArtKorat »

;) คุณหมอบุระอยู่ที่โรงบาลค่ายครับไฮ้ เท่าที่ผมรู้คุณหมอท่านนี้จบที่เยอร์มันและคานาดาครับ เก่งมากๆครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
chinnawud
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1322
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2009, 17:16
Tel: 081-7606380
team: koratbike
Bike: scott

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย chinnawud »

ใช่หมอ ธนิต ธรรมาณิชานนท์ ไหมครับ :twisted: :lol: :lol: :lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
Ton TWS
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5307
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
team: TWS/Korat Bike
Bike: TREK
ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย Ton TWS »

โต้งฝากลงชื่อไปทริปแสงอรุณวันพรุ่งนี้ด้วยครับ :)
รูปประจำตัวสมาชิก
Ton TWS
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5307
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
team: TWS/Korat Bike
Bike: TREK
ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย Ton TWS »

chinnawud เขียน:ใช่หมอ ธนิต ธรรมาณิชานนท์ ไหมครับ :twisted: :lol: :lol: :lol:
ไม่ทราบว่าใช่หรือไม่ครับ? แต่ต้นเคยใช้บริการหมอธนิตครับ ฝากที่ระลึกไว้ให้ต้นชั่วชีวิตเลย :lol: :lol: :lol:
ArtKorat
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4216
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ม.ค. 2009, 18:48
team: เสือเฒ่าโคราชทวีผล / PCS Cycling Team
Bike: Colnago Master 55

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย ArtKorat »

วันนี้ได้ข่าวว่าปั่นกันซาดิสมาก ยิงกันแบบแรงๆ ซัดกันแบบว่าใครเผลอเป็นโดน เช่นเอกพลาดปั่นลากนานไปหน่อยเจอเนินแล้ววนลงมาต่อท้าย ไม่ทันได้ต่อหรอกครับ โดนยิงทันที ยิงแรงๆด้วย ทาเกฮาร่าซังเติมพลังกินสนีกเกอร์ มัวแต่แกะข้างหลังเห็นว่ากำลังตุ้ยๆของกินยาก กำลังเคี้ยวอยู่โดนทันที แบบประชิดตัวทำเอาสำลักติดคอ หลุดกลุ่มเลย ฟิลก็กะจะไปแท๊กทิมกะทาเกตอนขึ้นเขาเลยพลาดไปด้วยเพราะว่าข้างหน้าเล่นกันหนักจัดกันแบบเต็มๆ ระยะทาง100กิโลสองชั่วโมงกว่าๆจำไม่ได้ว่ากว่าเท่าไหร่ก็ไปนั่งตีพุงอาบน้ำรอขาช้าอย่างผมจนแทบนอนหลับ :lol:

ยินดีกะทุกคนด้วยเน้อ :D

ขอบคุณลุงแดงที่ช่วยจุดประกายครับ วันนี้หลานๆเริ่มเข้าใจมากขึ้นครับ
เอก(RAMAII)
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 520
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 11:54
Tel: 0813597800
team: เสือเฒ่าโคราชทวีผล
Bike: Trek 1400
ติดต่อ:

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย เอก(RAMAII) »

ArtKorat เขียน:วันนี้ได้ข่าวว่าปั่นกันซาดิสมาก ยิงกันแบบแรงๆ ซัดกันแบบว่าใครเผลอเป็นโดน เช่นเอกพลาดปั่นลากนานไปหน่อยเจอเนินแล้ววนลงมาต่อท้าย ไม่ทันได้ต่อหรอกครับ โดนยิงทันที ยิงแรงๆด้วย ทาเกฮาร่าซังเติมพลังกินสนีกเกอร์ มัวแต่แกะข้างหลังเห็นว่ากำลังตุ้ยๆของกินยาก กำลังเคี้ยวอยู่โดนทันที แบบประชิดตัวทำเอาสำลักติดคอ หลุดกลุ่มเลย ฟิลก็กะจะไปแท๊กทิมกะทาเกตอนขึ้นเขาเลยพลาดไปด้วยเพราะว่าข้างหน้าเล่นกันหนักจัดกันแบบเต็มๆ ระยะทาง100กิโลสองชั่วโมงกว่าๆจำไม่ได้ว่ากว่าเท่าไหร่ก็ไปนั่งตีพุงอาบน้ำรอขาช้าอย่างผมจนแทบนอนหลับ :lol:

ยินดีกะทุกคนด้วยเน้อ :D

ขอบคุณลุงแดงที่ช่วยจุดประกายครับ วันนี้หลานๆเริ่มเข้าใจมากขึ้นครับ
ขอบคุณทั้งลุงแดง ที่ให้คำแนะนำและการบ้านของพี่อาร์ทด้วยเช่นกันครับ การลับสมองเมื่อวาน ทำให้เพื่อนๆ และผม เข้าใจเกมส์ ขึ้นไปอีก และ บทเรียน เช้าวันนี้ก้อทำให้รู้ว่าอะไรควรทำ และไม่ควรทำ แค่อยากทดลองผิดถูกให้มากที่สุด และต้องการเรียนรู้จากความล้มเหลวให้มากกว่านี้ครับ เพื่อปิดจุดอ่อน กับการทำเกมส์ ในสัปดาห์ถัดไป ;)
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก & อ.อะไหล่
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 727
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 เม.ย. 2011, 16:36
Tel: 0885844889
team: ชมรมเพื่อสุขภาพจังหวัดเลย
Bike: OLTRE,KHS

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย เอก & อ.อะไหล่ »

งานที่ขอนแก่นเสือหมอบปล่อยตัวพร้อมกันหมดนะครับ จำหน้ากันดีๆเด้อ
:mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
รับสั่งด่วน อะไหล่รถเก๋งและรถกระบะ
รูปประจำตัวสมาชิก
Ton TWS
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5307
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
team: TWS/Korat Bike
Bike: TREK
ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย Ton TWS »

เอก & อ.อะไหล่ เขียน:งานที่ขอนแก่นเสือหมอบปล่อยตัวพร้อมกันหมดนะครับ จำหน้ากันดีๆเด้อ
:mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
รับทราบ ขอบคุณครับ :D
รูปประจำตัวสมาชิก
Ton TWS
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5307
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
team: TWS/Korat Bike
Bike: TREK
ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย Ton TWS »

ArtKorat เขียน:วันนี้ได้ข่าวว่าปั่นกันซาดิสมาก ยิงกันแบบแรงๆ ซัดกันแบบว่าใครเผลอเป็นโดน เช่นเอกพลาดปั่นลากนานไปหน่อยเจอเนินแล้ววนลงมาต่อท้าย ไม่ทันได้ต่อหรอกครับ โดนยิงทันที ยิงแรงๆด้วย ทาเกฮาร่าซังเติมพลังกินสนีกเกอร์ มัวแต่แกะข้างหลังเห็นว่ากำลังตุ้ยๆของกินยาก กำลังเคี้ยวอยู่โดนทันที แบบประชิดตัวทำเอาสำลักติดคอ หลุดกลุ่มเลย ฟิลก็กะจะไปแท๊กทิมกะทาเกตอนขึ้นเขาเลยพลาดไปด้วยเพราะว่าข้างหน้าเล่นกันหนักจัดกันแบบเต็มๆ ระยะทาง100กิโลสองชั่วโมงกว่าๆจำไม่ได้ว่ากว่าเท่าไหร่ก็ไปนั่งตีพุงอาบน้ำรอขาช้าอย่างผมจนแทบนอนหลับ :lol:

ยินดีกะทุกคนด้วยเน้อ :D

ขอบคุณลุงแดงที่ช่วยจุดประกายครับ วันนี้หลานๆเริ่มเข้าใจมากขึ้นครับ
ขอบคุณลุงแดง เฮียอาร์ตและผู้ใหญ่ทุกท่านมากๆที่ช่วยติวเข้มให้ครับ วันนี้ปั่นกันมันจริงๆ เล่นเกมเสือหมอบบนเส้นทางเนินเขากันสนุกเลย ถึงโรงเรียนบ้านลำทองหลาง 9 โมงเศษ แดดยังไม่ทันร้อนครับ อิอิ นั่งพักผ่อนพูดคุยกันสักพักก็ไปอาบน้ำล้างตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าให้สดชื่นรอเพื่อนๆทุกคนมาถึง แล้วจึงนั่งรถไปกินข้าวกัน :D :D :D
แก้ไขล่าสุดโดย Ton TWS เมื่อ 27 พ.ย. 2011, 20:58, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
Triathlete
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1209
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ต.ค. 2009, 19:35
Tel: 08-6889-0444

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย Triathlete »

เสี่ยอาร์ทครับ...เล่าได้มันส์หยดเลยครับ (เห็นภาพเลย)


ปล.หลังแข่งว่ายน้ำข้ามเกาะเดือนหน้าแล้วจะกลับมาซ้อมปั่นด้วยเช่นเดิมครับ...เพราะปีหน้าสนามไตรแรกประมาณก.พ. เลยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Ton TWS
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5307
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
team: TWS/Korat Bike
Bike: TREK
ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย Ton TWS »

Triathlete เขียน:เสี่ยอาร์ทครับ...เล่าได้มันส์หยดเลยครับ (เห็นภาพเลย)


ปล.หลังแข่งว่ายน้ำข้ามเกาะเดือนหน้าแล้วจะกลับมาซ้อมปั่นด้วยเช่นเดิมครับ...เพราะปีหน้าสนามไตรแรกประมาณก.พ. เลยครับ
นั่นแค่หนังสั้นครับพี่ต้อม หนังใหญ่มันกว่านั้นอีก :lol: :lol: :lol:
น่าเสียดายที่ไม่มีพี่ต้อมมาปั่นด้วยกัน ทุกคนรอพี่ต้อมอยู่ครับ หุหุ :)
ArtKorat
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4216
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ม.ค. 2009, 18:48
team: เสือเฒ่าโคราชทวีผล / PCS Cycling Team
Bike: Colnago Master 55

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย ArtKorat »

ลับสมองลองปัญญาอีกครั้ง วันนี้ผมแปลมาให้เพิ่มอีกหลายหน้านะครับ ค่อยๆอ่านไปเรื่อยๆก็แล้วกัน


กลยุทธ์ถนนแข่ง
คุณชนะการแข่งขันบนท้องถนนได้อย่างไร มือใหม่จะถามว่า ผมจะชนะการแข่งแบบถนนได้อย่างไร เดาได้ว่าเค้าคงจะไม่ได้หมายถึงแผนหารซ้อมตั้งแต่ตอนอายุ16 เค้าคงจะถามถึงเรื่องหลักของกลยุทธ์ กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่ง ซึงคล้ายๆกับอาการของปัจจัยที่เกิดขึ้นหลายๆปัจจัยระหว่างช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งจะต้องตัดสินใจเพื่อที่จะทำให้เพิ่มจุดแข็งให้กับตัวเองเทียบกับคู่แข่งเพื่อให้ได้ผลลัพท์ออกมาดีที่สุดสำหรับตัวของเขาเอง นเป็นการออกกำลังกายทางจิตใจที่เกี่ยวข้องกับทักษะทางกายภาพอย่างลึกซึ้ง : ตัวอย่างเช่นผู้ขับขี่ที่มีฝีมือเข้าโค้งจะมีข้อได้เปรียบทางยุทธวิธีสำหรับสนามที่เป็นสนามที่ค่อนข้างเทคนิกคอล(สนามที่ต้องการSkillของนักกีฬา) หรือคนที่ลงเขาได้ดีก็จะได้เปรียบในเส้นทางที่ลงเขามากๆ

สติปัญญาและจิตใจทางด้านการการแข่งจักรยานถนนนั้นคล้ายกับการเล่นหมากรุกเป็นอย่างมาก: หลักการพื้นฐานที่ง่ายมาก แต่ความซับซ้อนตอนการนำไปใช้ทำให้ผลที่ได้นั้นไม่มีที่สิ้นสุด แต่ทุกรูปแบบของการแข่งจักรยาน โดยปล่อยตัวหลายๆคน จะมีปัจจัยหนึ่งที่มีอยู่เสมอนั่นก็คือ คนที่ใกล้ทางลมมากที่สุดจะต้องทำงานมากที่สุด นักปั่นที่อยู่ด้านหลังของคนที่ปั่นนำอยู่ด้านหน้าที่ทำรูปทรงแบบหน้ากระดานเรียงแถว4คน เค้าจะใช้พลังน้อยกว่า20% และถ้าอยู่กลางกลุ่มขนาดใหญ่อาจใช้พลังงานน้อยกว่าถึง45%ถ้าเทียบกับผู้นำกลุ่ม นี่คือพื้นฐานที่กลยุทธ์ทั้งหมด ตัวอย่างเช่น คนสองคนเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถเท่าเทียมกันในทุกด้าน คนที่ตามหลังคนหน้านั้นย่อมได้เปรียบเพราะว่าคนหน้าแหวกลมให้ คนที่อยู่ด้านหน้าจะเหนื่อยมากกว่าคนที่อยู่ด้านหลัง

นึกถึงภาพนักปั่นสามคน ที่เหมาะสำหรับสภาพที่ต่างๆที่เค้าถนัด

ไรเดอร์ A แข็งแรงมากๆ เค้ามีความทนทานสูง ปั่นคนเดียวได้เร็วมากหาคนจะชนะเค้ายาก สามารถที่จะชนะได้ตัวเอง
ไรเดอร์ B มีอย่างรวดเร็ว ปั่นได้เร็วมากไม่มีใครเร่งได้เร็วและไปได้เร็วเท่าเค้า เขาชวนคนอื่นๆลากเค้าไปหน้าเส้นไปในสถานการณ์ที่ไม่มีใครสามารถเอาชนะเค้าได้
ไรเดอร์ C เป็นนักปีนเขา ไม่ว่าเขาจะสภาพเช่นไรเค้าสามารถกระชากให้ทุกคนไปอยู่ข้างหลังได้อย่างง่ายดาย

แต่ในการแข่งขันอินไลน์ที่เราเห็นอยู่นั้น ถึงแม้ว่าเส้นทางจะเหมาะสมกับคนทั้งสามขนาดไหน มันก็ไม่เสมอไปที่คนถนัดเส้นทางนั้นๆจะชนะการแข่งขัน A แข็งแรงทานทานแค่ไหนน้อยครั้งจะมีโอกาศปั่นคนเดียวหลุดเดี่ยวเข้าเส้นชัย ส่วนมากเค้าจะไม่สามารถสลัดBให้ออกจากข้างหลังได้ และน้อยครั้งมากๆที่พวกนักปีนเขาจะได้มีโอกาศชนะ นั่นก็เพราะว่าไม่มีเขาไหนที่ชันและยาวพอที่จะประกันชัยชนะให้นักปีเขาซึ่งผลส่วนใหญ่ก็คอนเฟิร์มว่า คนจำพวก B และคนที่ปั่น All Rounder จะประสพผลสำเร็จมากกว่าในการแข่งอินไลน์

ในชีวิตจริงทุกคนต้องหาวิธีที่จะเพิ่มจุดแข็งของตัวเอง เล่นงานในจุดอ่อนของฝ่ายตรงข้าม และลดความได้เปรียบของจุดแข็งของคู่ต่อสู้ วิธีการเหล่านี้เราเรียกรวมๆกันว่า 'กลยุทธ์'

กลักการเบื้อต้นของการสร้างกลยุทธ์นั้นจำเป็นที่จะต้องเริ่มจากการ เข้าใจสนามแข่งก่อนเป็นอันดับแรก

เราจะต้องมีการสำรวจเส้นทาง เข้าใจเส้นทางและสภาพภูมิประเทศ จดจำโค้งต่างๆ ทางของลม จุดของเนิน จุดตำแหน่งของเขา และการเลือกอุปกรณ์ได้อย่างเหมาะสมกับสนาม จะทำให้ได้มาถึงความได้เปรียบและการเลือกกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม ความละเอียดในการเข้าใจสนามแข่งขัน เป็นสิ่งสำคัญหรือสำคัญอย่างยิ่ง การรู้ว่าจากตรงนี้จะมีโค้งหักศอกแล้วขึ้นเนินเขา ซึ่งทิศทางลมก็จะเปลี่ยนไปด้วย การรู้ล่วงหน้าก็ทำให้คุณสามารถที่จะเลือกเกียร์ที่เหมาะสมสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ซึ่งคุณสามารถใช้มันโจมตีหรือจะใช้ป้องกันการโจมตีของคู่แข่งได้ ทางลมมีผลต่อการสปรินท์เป็นอย่างมาก ทวนลมเราต้องจี้ให้ใกล้ถึงเส้นชัยกว่าปรกติ แต่ถ้าตามลมเราก็จะโจมดีออกตัวได้เร็วกว่าเดิม ลมข้างก็หมายความว่าคุณควรจะเลือกทำด้านที่มีคนบังลมให้ และเกียร์ที่ใช้ควรจะเป็นอะไร

การสังเกตุ
การสังเกตุให้ดีและละเอียดจะนำมาถึงความแตกต่างของผลลัพท์ที่ได้ นักปั่นชั้นแนวหน้าจะเข้าสู่สนามโดยที่มีความรู้ของจำนวนคู่แข่ง และรู้จักคู่ต่อสู้ก่อนที่จะลงสนาม เข้าใจว่ามีตัวปีนเขาอยู่กี่คน มีตัวสปรินท์อยู่กี่ราย เข้าใจว่าคนเหล่านั้นอยู่ในสภาพที่ฟิทดีหรือไม่อย่างไร คนไหนชอบหนี คนไหนช่วยปั่น คนไหนจี้อย่างเดียว รับรู้สถานการณ์ว่าใครหลุดไปข้างหน้า เราอยู่ตำแหน่งไหนของเกมส์ ไม่ใช่ปั่นแล้วต้องคอยถามคนอื่นว่ามีใครอยู่ข้างหน้าหรือเปล่า นักปั่นที่ดีจะคอยสังเกตุคู่ต่อสู้ที่มาด้วยกัน อ่านอาการของพวกเค้า ยังแรงอยู่ หรือง่อยกินแล้ว เค้าเป็นปักปั่นประเภทไหน ก่อนจะตัดสินใจหรือตกลงกับใครเพื่อทำอะไร คุณต้องเข้าใจเค้าก่อนให้ดี จำไว้ว่าเค้าก็มองคุณอยู่เหมือนกัน เก็บอาการให้ดี และบางครั้งการทำตัวว่าอ่อนกว่าก็มีประโยชน์ การปั่นแบบว่าง่อยจะกินอาจกระตุ้นให้เกิดการแอ๊ทแท๊กก็เป็นได้ ดังนั้นอ่านคู่ต่อสู้และเก็บอาหารให้ดี

ตำแหน่งของการปั่น
จำไว้เสมอว่าตำว่า20%ไม่ได้ เช่นหลุดกันไป 40คน เราก็ควรอยู่ในตำแหน่ง 10คนแรก หรือไปกัน 200คนเราก็ไม่ควรจะอยู่ต่ำกว่า40คนแรก

การร่วมมือ
จำไว้เสมอว่าจะทำได้สำเร็จคุณต้องร่วมมือกันเพื่อเป้าหมายเดียวกัน คุณจะหนีก็ต้องมั่นใจว่าคนที่จะไปกับคุณนั้นจะช่วยคุณและคุณจะช่วยเค้าหนี ถ้าคุณจะไล่ก็ต้องมั่นใจว่าคนที่คุณจะไปด้วยนั้นตั้งใจจะไล่ อย่าไปคอมมิทกับคนที่ตั้งใจไม่เหมือนกับคุณเพราะว่านั่นจะพาทำให้คุณไม่ประสพผลสำเร็จเพราะว่าเป็นการตบมือข้างเดียว และนั่นเป็นเหตุผลทำให้เกิดการสลัดกลุ่ม ต้องอ่านให้ออกว่าคนที่พยายามสลัดกลุ่มนั้นเค้ามีวัถถุประสงค์อะไร พวกที่ทำไปเพราะว่าไม่มีวัถถุประสงค์จะมองออกได้ถ้าเราเข้าใจและสังเกตุให้มากพอ

หนีเพื่ออะไร????

ขี้เกรียจแปลแระไว้วันหลังนะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Ton TWS
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5307
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
team: TWS/Korat Bike
Bike: TREK
ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA

Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554

โพสต์ โดย Ton TWS »

ArtKorat เขียน:ลับสมองลองปัญญาอีกครั้ง วันนี้ผมแปลมาให้เพิ่มอีกหลายหน้านะครับ ค่อยๆอ่านไปเรื่อยๆก็แล้วกัน


กลยุทธ์ถนนแข่ง
คุณชนะการแข่งขันบนท้องถนนได้อย่างไร มือใหม่จะถามว่า ผมจะชนะการแข่งแบบถนนได้อย่างไร เดาได้ว่าเค้าคงจะไม่ได้หมายถึงแผนหารซ้อมตั้งแต่ตอนอายุ16 เค้าคงจะถามถึงเรื่องหลักของกลยุทธ์ กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่ง ซึงคล้ายๆกับอาการของปัจจัยที่เกิดขึ้นหลายๆปัจจัยระหว่างช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งจะต้องตัดสินใจเพื่อที่จะทำให้เพิ่มจุดแข็งให้กับตัวเองเทียบกับคู่แข่งเพื่อให้ได้ผลลัพท์ออกมาดีที่สุดสำหรับตัวของเขาเอง นเป็นการออกกำลังกายทางจิตใจที่เกี่ยวข้องกับทักษะทางกายภาพอย่างลึกซึ้ง : ตัวอย่างเช่นผู้ขับขี่ที่มีฝีมือเข้าโค้งจะมีข้อได้เปรียบทางยุทธวิธีสำหรับสนามที่เป็นสนามที่ค่อนข้างเทคนิกคอล(สนามที่ต้องการSkillของนักกีฬา) หรือคนที่ลงเขาได้ดีก็จะได้เปรียบในเส้นทางที่ลงเขามากๆ

สติปัญญาและจิตใจทางด้านการการแข่งจักรยานถนนนั้นคล้ายกับการเล่นหมากรุกเป็นอย่างมาก: หลักการพื้นฐานที่ง่ายมาก แต่ความซับซ้อนตอนการนำไปใช้ทำให้ผลที่ได้นั้นไม่มีที่สิ้นสุด แต่ทุกรูปแบบของการแข่งจักรยาน โดยปล่อยตัวหลายๆคน จะมีปัจจัยหนึ่งที่มีอยู่เสมอนั่นก็คือ คนที่ใกล้ทางลมมากที่สุดจะต้องทำงานมากที่สุด นักปั่นที่อยู่ด้านหลังของคนที่ปั่นนำอยู่ด้านหน้าที่ทำรูปทรงแบบหน้ากระดานเรียงแถว4คน เค้าจะใช้พลังน้อยกว่า20% และถ้าอยู่กลางกลุ่มขนาดใหญ่อาจใช้พลังงานน้อยกว่าถึง45%ถ้าเทียบกับผู้นำกลุ่ม นี่คือพื้นฐานที่กลยุทธ์ทั้งหมด ตัวอย่างเช่น คนสองคนเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถเท่าเทียมกันในทุกด้าน คนที่ตามหลังคนหน้านั้นย่อมได้เปรียบเพราะว่าคนหน้าแหวกลมให้ คนที่อยู่ด้านหน้าจะเหนื่อยมากกว่าคนที่อยู่ด้านหลัง

นึกถึงภาพนักปั่นสามคน ที่เหมาะสำหรับสภาพที่ต่างๆที่เค้าถนัด

ไรเดอร์ A แข็งแรงมากๆ เค้ามีความทนทานสูง ปั่นคนเดียวได้เร็วมากหาคนจะชนะเค้ายาก สามารถที่จะชนะได้ตัวเอง
ไรเดอร์ B มีอย่างรวดเร็ว ปั่นได้เร็วมากไม่มีใครเร่งได้เร็วและไปได้เร็วเท่าเค้า เขาชวนคนอื่นๆลากเค้าไปหน้าเส้นไปในสถานการณ์ที่ไม่มีใครสามารถเอาชนะเค้าได้
ไรเดอร์ C เป็นนักปีนเขา ไม่ว่าเขาจะสภาพเช่นไรเค้าสามารถกระชากให้ทุกคนไปอยู่ข้างหลังได้อย่างง่ายดาย

แต่ในการแข่งขันอินไลน์ที่เราเห็นอยู่นั้น ถึงแม้ว่าเส้นทางจะเหมาะสมกับคนทั้งสามขนาดไหน มันก็ไม่เสมอไปที่คนถนัดเส้นทางนั้นๆจะชนะการแข่งขัน A แข็งแรงทานทานแค่ไหนน้อยครั้งจะมีโอกาศปั่นคนเดียวหลุดเดี่ยวเข้าเส้นชัย ส่วนมากเค้าจะไม่สามารถสลัดBให้ออกจากข้างหลังได้ และน้อยครั้งมากๆที่พวกนักปีนเขาจะได้มีโอกาศชนะ นั่นก็เพราะว่าไม่มีเขาไหนที่ชันและยาวพอที่จะประกันชัยชนะให้นักปีเขาซึ่งผลส่วนใหญ่ก็คอนเฟิร์มว่า คนจำพวก B และคนที่ปั่น All Rounder จะประสพผลสำเร็จมากกว่าในการแข่งอินไลน์

ในชีวิตจริงทุกคนต้องหาวิธีที่จะเพิ่มจุดแข็งของตัวเอง เล่นงานในจุดอ่อนของฝ่ายตรงข้าม และลดความได้เปรียบของจุดแข็งของคู่ต่อสู้ วิธีการเหล่านี้เราเรียกรวมๆกันว่า 'กลยุทธ์'

กลักการเบื้อต้นของการสร้างกลยุทธ์นั้นจำเป็นที่จะต้องเริ่มจากการ เข้าใจสนามแข่งก่อนเป็นอันดับแรก

เราจะต้องมีการสำรวจเส้นทาง เข้าใจเส้นทางและสภาพภูมิประเทศ จดจำโค้งต่างๆ ทางของลม จุดของเนิน จุดตำแหน่งของเขา และการเลือกอุปกรณ์ได้อย่างเหมาะสมกับสนาม จะทำให้ได้มาถึงความได้เปรียบและการเลือกกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม ความละเอียดในการเข้าใจสนามแข่งขัน เป็นสิ่งสำคัญหรือสำคัญอย่างยิ่ง การรู้ว่าจากตรงนี้จะมีโค้งหักศอกแล้วขึ้นเนินเขา ซึ่งทิศทางลมก็จะเปลี่ยนไปด้วย การรู้ล่วงหน้าก็ทำให้คุณสามารถที่จะเลือกเกียร์ที่เหมาะสมสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ซึ่งคุณสามารถใช้มันโจมตีหรือจะใช้ป้องกันการโจมตีของคู่แข่งได้ ทางลมมีผลต่อการสปรินท์เป็นอย่างมาก ทวนลมเราต้องจี้ให้ใกล้ถึงเส้นชัยกว่าปรกติ แต่ถ้าตามลมเราก็จะโจมดีออกตัวได้เร็วกว่าเดิม ลมข้างก็หมายความว่าคุณควรจะเลือกทำด้านที่มีคนบังลมให้ และเกียร์ที่ใช้ควรจะเป็นอะไร

การสังเกตุ
การสังเกตุให้ดีและละเอียดจะนำมาถึงความแตกต่างของผลลัพท์ที่ได้ นักปั่นชั้นแนวหน้าจะเข้าสู่สนามโดยที่มีความรู้ของจำนวนคู่แข่ง และรู้จักคู่ต่อสู้ก่อนที่จะลงสนาม เข้าใจว่ามีตัวปีนเขาอยู่กี่คน มีตัวสปรินท์อยู่กี่ราย เข้าใจว่าคนเหล่านั้นอยู่ในสภาพที่ฟิทดีหรือไม่อย่างไร คนไหนชอบหนี คนไหนช่วยปั่น คนไหนจี้อย่างเดียว รับรู้สถานการณ์ว่าใครหลุดไปข้างหน้า เราอยู่ตำแหน่งไหนของเกมส์ ไม่ใช่ปั่นแล้วต้องคอยถามคนอื่นว่ามีใครอยู่ข้างหน้าหรือเปล่า นักปั่นที่ดีจะคอยสังเกตุคู่ต่อสู้ที่มาด้วยกัน อ่านอาการของพวกเค้า ยังแรงอยู่ หรือง่อยกินแล้ว เค้าเป็นปักปั่นประเภทไหน ก่อนจะตัดสินใจหรือตกลงกับใครเพื่อทำอะไร คุณต้องเข้าใจเค้าก่อนให้ดี จำไว้ว่าเค้าก็มองคุณอยู่เหมือนกัน เก็บอาการให้ดี และบางครั้งการทำตัวว่าอ่อนกว่าก็มีประโยชน์ การปั่นแบบว่าง่อยจะกินอาจกระตุ้นให้เกิดการแอ๊ทแท๊กก็เป็นได้ ดังนั้นอ่านคู่ต่อสู้และเก็บอาหารให้ดี

ตำแหน่งของการปั่น
จำไว้เสมอว่าตำว่า20%ไม่ได้ เช่นหลุดกันไป 40คน เราก็ควรอยู่ในตำแหน่ง 10คนแรก หรือไปกัน 200คนเราก็ไม่ควรจะอยู่ต่ำกว่า40คนแรก

การร่วมมือ
จำไว้เสมอว่าจะทำได้สำเร็จคุณต้องร่วมมือกันเพื่อเป้าหมายเดียวกัน คุณจะหนีก็ต้องมั่นใจว่าคนที่จะไปกับคุณนั้นจะช่วยคุณและคุณจะช่วยเค้าหนี ถ้าคุณจะไล่ก็ต้องมั่นใจว่าคนที่คุณจะไปด้วยนั้นตั้งใจจะไล่ อย่าไปคอมมิทกับคนที่ตั้งใจไม่เหมือนกับคุณเพราะว่านั่นจะพาทำให้คุณไม่ประสพผลสำเร็จเพราะว่าเป็นการตบมือข้างเดียว และนั่นเป็นเหตุผลทำให้เกิดการสลัดกลุ่ม ต้องอ่านให้ออกว่าคนที่พยายามสลัดกลุ่มนั้นเค้ามีวัถถุประสงค์อะไร พวกที่ทำไปเพราะว่าไม่มีวัถถุประสงค์จะมองออกได้ถ้าเราเข้าใจและสังเกตุให้มากพอ

หนีเพื่ออะไร????

ขี้เกรียจแปลแระไว้วันหลังนะครับ
ว้าว! ยาวมาก ขอบคุณมากๆครับ :D
ล็อคกระทู้

กลับไปยัง “กลุ่มเสือเฒ่าโคราชทวีผล”