กระทู้เกี่ยวกับเทคนิคการปั่นเสือหมอบ
กฏการใช้บอร์ด
กลุ่ม Independent Team กลุ่มเสือหมอบอิสระ กลุ่มเดิมที่ใช้ในเวปเก่า คือ Merida Team ในห้องเสือหมอบ
Moderator หรือ ผู้ดูแลกระทู้ 1. Democrazy 2. kp
กลุ่ม Independent Team กลุ่มเสือหมอบอิสระ กลุ่มเดิมที่ใช้ในเวปเก่า คือ Merida Team ในห้องเสือหมอบ
Moderator หรือ ผู้ดูแลกระทู้ 1. Democrazy 2. kp
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 473
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ค. 2012, 13:04
- Tel: 0972934193
- team: BKBบ้านโคกไบค์ หนองกี่ กบินทร์บุรี
- Bike: giant - trek
Re: กระทู้เกี่ยวกับเทคนิคการปั่นเสือหมอบ
ปักไว้อ่านครับ
ชมรมจักรยาน บ้านโคกไบค์ BKB ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี่
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=705634
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=705634
- wiboons
- สมาชิก
- โพสต์: 22
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ค. 2011, 19:26
- Bike: Bianchi Impulso, KHS Alite
Re: กระทู้เกี่ยวกับเทคนิคการปั่นเสือหมอบ
น่าสนใจมากครับ เข้ามาติดตามอ่านครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1703
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2008, 12:29
- Tel: 0846605533
- team: Cycle Square Rama 3
- Bike: Bianchi Oltre XR2
- ติดต่อ:
Re: กระทู้เกี่ยวกับเทคนิคการปั่นเสือหมอบ
Top 5 Ways to Increase Testosterone by Living Better
http://ezinearticles.com/?Top-5-Ways-to ... id=7272519
Improve Your Cycling by Improving Recovery
http://ezinearticles.com/?Improve-Your- ... id=3664988
3 Workouts to-Build Cycling Endurance
http://ezinearticles.com/?Endurance-Cyc ... id=3665322
How to Make Carbo-Loading Work For You
http://ezinearticles.com/?Endurance-Cyc ... id=3659854
Techniques to Boost Your Cycling Performance
http://ezinearticles.com/?Secret-Traini ... id=3584486
http://ezinearticles.com/?Top-5-Ways-to ... id=7272519
Improve Your Cycling by Improving Recovery
http://ezinearticles.com/?Improve-Your- ... id=3664988
3 Workouts to-Build Cycling Endurance
http://ezinearticles.com/?Endurance-Cyc ... id=3665322
How to Make Carbo-Loading Work For You
http://ezinearticles.com/?Endurance-Cyc ... id=3659854
Techniques to Boost Your Cycling Performance
http://ezinearticles.com/?Secret-Traini ... id=3584486
"เทคนิคการปั่นเสือหมอบ"
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=129&t=6760
"Prowut Bike Fitting"
https://www.facebook.com/prowut.bikefitting
"Power tends to corrupt and Absolute Power corrupts absolutely". Lord Acton
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=129&t=6760
"Prowut Bike Fitting"
https://www.facebook.com/prowut.bikefitting
"Power tends to corrupt and Absolute Power corrupts absolutely". Lord Acton
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1703
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2008, 12:29
- Tel: 0846605533
- team: Cycle Square Rama 3
- Bike: Bianchi Oltre XR2
- ติดต่อ:
Re: กระทู้เกี่ยวกับเทคนิคการปั่นเสือหมอบ
เมื่อวันศุกร์ที่แล้วไปทำ DXA Scan มา วัดปริมาณไขมันในร่างกายได้ 8.5 % ครับ
ที่มศว. ประสานมิตรคลอง 15 ธัญญะฯ ช่วงนี้วัดฟรีครับ (ใครสนใจนัดกันให้ได้ 5 คน แล้ว pm มา จะบอกเบอร์นัดอาจารย์ผู้ตรวจให้ครับ)
ที่มศว. ประสานมิตรคลอง 15 ธัญญะฯ ช่วงนี้วัดฟรีครับ (ใครสนใจนัดกันให้ได้ 5 คน แล้ว pm มา จะบอกเบอร์นัดอาจารย์ผู้ตรวจให้ครับ)
"เทคนิคการปั่นเสือหมอบ"
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=129&t=6760
"Prowut Bike Fitting"
https://www.facebook.com/prowut.bikefitting
"Power tends to corrupt and Absolute Power corrupts absolutely". Lord Acton
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=129&t=6760
"Prowut Bike Fitting"
https://www.facebook.com/prowut.bikefitting
"Power tends to corrupt and Absolute Power corrupts absolutely". Lord Acton
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1703
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2008, 12:29
- Tel: 0846605533
- team: Cycle Square Rama 3
- Bike: Bianchi Oltre XR2
- ติดต่อ:
Re: กระทู้เกี่ยวกับเทคนิคการปั่นเสือหมอบ
Why is Weight is So Importance in Cycling?
Part 1
http://blog.trainingpeaks.com/posts/201 ... ks+Blog%29
Part 2
http://blog.trainingpeaks.com/posts/201 ... ks+Blog%29
How Importance is a Low Body Fat Percentage ?
http://blog.trainingpeaks.com/posts/201 ... ntage.html
Part 1
http://blog.trainingpeaks.com/posts/201 ... ks+Blog%29
Part 2
http://blog.trainingpeaks.com/posts/201 ... ks+Blog%29
How Importance is a Low Body Fat Percentage ?
http://blog.trainingpeaks.com/posts/201 ... ntage.html
"เทคนิคการปั่นเสือหมอบ"
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=129&t=6760
"Prowut Bike Fitting"
https://www.facebook.com/prowut.bikefitting
"Power tends to corrupt and Absolute Power corrupts absolutely". Lord Acton
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=129&t=6760
"Prowut Bike Fitting"
https://www.facebook.com/prowut.bikefitting
"Power tends to corrupt and Absolute Power corrupts absolutely". Lord Acton
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1791
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 11:05
- team: คูคต
- Bike: จักรยาน
- ตำแหน่ง: รังสิต-นครนายก20 ปทุมธานี
Re: กระทู้เกี่ยวกับเทคนิคการปั่นเสือหมอบ
ขอบคุณครับ สำหรับประโยชน์และสาระดีๆ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1703
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2008, 12:29
- Tel: 0846605533
- team: Cycle Square Rama 3
- Bike: Bianchi Oltre XR2
- ติดต่อ:
Re: กระทู้เกี่ยวกับเทคนิคการปั่นเสือหมอบ
เมื่อวานขากลับทริปฟูจิมีจังหวะพาพี่เล็ก Breakaway ออกจากกลุ่มมา หนีห่างจากกลุ่มไกลมากจนมองไม่เห็น มาได้ 10 โล(ช่วงนั้นความเร็วเฉลี่ย 43.7) พี่เล็กตะคริวเริ่มถามหา จะถอยเข้ากลุ่ม ผมบอกทนหน่อยอุตส่าห์หนีมาได้ไกลมาก รับรองเกาะผมไปได้เสื้อเหลืองแน่ ลดความเร็วจาก 42 มายืน 38 อยู่หนึ่งโล อาการแกดีขึ้น ก็ลากไปต่ออีก 7 โล(ความเร็วเฉลี่ย 39.3) ตะคริวมาอีกครั้ง ก็ลดความเร็วมายืนที่ 36 อยู่ 2 กิโล อาการแกเริ่มฟื้นก็บรรเลงต่ออีก 8.5 โล (ความเร็วเฉลี่ย 40.4) จนในที่สุดพี่เล็กตะคริวขึ้น 2 ขาจนต้องขอมอบตัว รวมระยะทางหนีมาได้เกือบ 29.3 โล ความเร็วเฉลี่ย 40.6 กม/ชม (พี่เล็กใจสู้จริงๆครับ )
ในภาพเป็นช่วงท้ายๆที่เริ่มโดนกลุ่มไล่มาทัน
หลังจากพี่เล็กถอยเข้ากลุ่ม ก็มีเทียนทะเล 3 คนและพ่อใหญ่สวนธนหนีกลุ่มมา ผมก็พาเบรคฯต่อ ขี่วนกันที่ 42- 46 จนมาถูกกลุ่มรวบที่ 2 โลสุดท้าย (มารู้ทีหลังว่า โปร Champion System ผลัดกันลากมา 50 กว่า ) พ่อใหญ่สวนธนแข็งแรงมากครับ(ถ้ากลุ่มไม่ผ่อนความเร็วรับน้ำช่วง 10 โลสุดท้ายอาจหนีรอด)
กราฟ Heart rate และความเร็วตลอดทริป
ในภาพเป็นช่วงท้ายๆที่เริ่มโดนกลุ่มไล่มาทัน
หลังจากพี่เล็กถอยเข้ากลุ่ม ก็มีเทียนทะเล 3 คนและพ่อใหญ่สวนธนหนีกลุ่มมา ผมก็พาเบรคฯต่อ ขี่วนกันที่ 42- 46 จนมาถูกกลุ่มรวบที่ 2 โลสุดท้าย (มารู้ทีหลังว่า โปร Champion System ผลัดกันลากมา 50 กว่า ) พ่อใหญ่สวนธนแข็งแรงมากครับ(ถ้ากลุ่มไม่ผ่อนความเร็วรับน้ำช่วง 10 โลสุดท้ายอาจหนีรอด)
กราฟ Heart rate และความเร็วตลอดทริป
"เทคนิคการปั่นเสือหมอบ"
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=129&t=6760
"Prowut Bike Fitting"
https://www.facebook.com/prowut.bikefitting
"Power tends to corrupt and Absolute Power corrupts absolutely". Lord Acton
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=129&t=6760
"Prowut Bike Fitting"
https://www.facebook.com/prowut.bikefitting
"Power tends to corrupt and Absolute Power corrupts absolutely". Lord Acton
- ถาวร บ้านชายนา
- ขาประจำ
- โพสต์: 242
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.ค. 2012, 16:13
- team: ไข่พะโล้
- Bike: trek
- Somchaijaiyen
- ขาประจำ
- โพสต์: 341
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2012, 07:02
- Tel: 0818046729
- team: SK.Wangsomboon
- Bike: TREK
- VVVA
- สมาชิก
- โพสต์: 72
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 เม.ย. 2013, 23:44
- Bike: Cannondale
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 103
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ธ.ค. 2012, 10:29
- Tel: 02-631 9050
- ติดต่อ:
Re: กระทู้เกี่ยวกับเทคนิคการปั่นเสือหมอบ
เข้ามาติดตามอ่านครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 103
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ธ.ค. 2012, 10:29
- Tel: 02-631 9050
- ติดต่อ:
Re: กระทู้เกี่ยวกับเทคนิคการปั่นเสือหมอบ
ปักหมุดไว้มาขอเทคนิคครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1703
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2008, 12:29
- Tel: 0846605533
- team: Cycle Square Rama 3
- Bike: Bianchi Oltre XR2
- ติดต่อ:
Re: กระทู้เกี่ยวกับเทคนิคการปั่นเสือหมอบ
สรุปการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย วันที่ 28-30 กรกฎาคม สนามที่ 5 จังหวัดระยอง
ผลการแข่งขันในสนามที่ผ่านมา
สนามที่ 1 (18 - 20 มกราคม) อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ไทม์ไทร์ ที่ 3 ไครทีเรียม ที่ 5
สนามที่ 2 (22 - 24 กุมภาพันธ์) อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ไทม์ไทร์ ที่ 2 อินไลน์เรซ ที่ 1
สนามที่ 3 (15 - 17 มีนาคม) อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ไทม์ไทร์ ที่ 2 อินไลน์เรซ ที่ 11
สนามที่ 4 (17 - 19 พฤษภาคม) อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ไทม์ไทร์ ที่ 2 อินไลน์เรซ ที่ 3
ตารางคะแนนรวมหลังจากแข่งครบ 4 สนาม
สนามระยองนี้เป็นสนามสุดท้ายของปี แม้ผมจะมีคะแนนนำที่สองและที่สามอยู่ 6 กับ 10 คะแนน แต่ตามกติกาคะแนนของสนามสุดท้ายจะคูณสองจึงถือว่าคะแนนยังไม่ต่างกันมาก อีกทั้งร่างกายก็ไม่ได้ฟิตเต็มร้อยเนื่องจากหลังจากการแข่งที่จังหวัดพิจิตรผมได้ป่วยเป็นไข้หวัดในช่วงอากาศเปลี่ยน และหยุดพักไปประมาณ 10 วัน(ปลายเดือนมิถุนาถึงต้นเดือนกรกฎา) ซึ่งหลังจากที่หายก็รีบเรียกความฟิตกลับมาโดยไปเก็บตัวซ้อมที่เขาใหญ่ 3 วัน, ไปปั่นออกทริปฟูจิที่วังน้ำเขียว และนำรถไทม์ไทรไปซ้อมที่ 347 วันเสาร์ ซึ่งก็เรียกความฟิตกลับมาได้บ้างแต่ก็ไม่สมบูรณ์
เมื่อร่างกายยังไม่ฟิตเต็มที่ แต่งานแข่งก็ใกล้เข้ามา ความกดดันก็เพิ่มขึ้น เวลาที่มีอยู่ไม่มากทำให้การวางแผนต้องรอบคอบ หลังจากซ้อมที่หัวถนน 347 ในวันอังคารเสร็จจึงตัดสินใจเดินทางไประยองในเที่ยงวันนั้น และในวันพุธตอนบ่ายก็ไปลองปั่นไทม์ไทร์ระยะทางจริง ในสนามจริง เพื่อดูให้รู้ว่าในแต่ละช่วงตั้งแต่ปล่อยตัว ขึ้นเนิน กลับตัว ในแต่ละจุดนั้นควรขี่ไลน์ไหน ความเร็วเท่าไหร่ เพื่อวันแข่งจริงจะได้ไม่ลนจนเกิดความผิดพลาด
ความเร็วและรอบขาในการซ้อม(รวมวอร์ม)
ในวันแข่งไทม์ไทร์วันศุกร์ฝนตกลงมาก่อนการแข่ง กรรมการร่นเวลาปล่อยตัวเข้ามา 40 นาที แม้การวอร์มทำได้ไม่เต็มที่แต่ก็เตรียมพร้อมเท่าที่จะทำได้ ระยะทางเพียง 15.5 โล และอากาศเย็นจึงแน่ใจว่าไม่จำเป็นต้องดื่มน้ำ ที่จุดปล่อยตัวน้ำในกระติกจึงใช้รดหัวเพื่อลดอุณหภูมิจนหมด และปั่นตามความเร็วที่ได้ดูมาคือ ออกตัวก็ใส่ความเร็วไป 43-45 ขึ้นเนินแรกคงความเร็วไว้ที่ 37-38 คุมฮาร์ทเรทไม่ให้เกิน 180 และเนื่องจากถนนลื่น จึงค่อยๆ เข้ากลับตัวช้าๆเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด จุดกลับตัวแรกพี่โกโร่ผู้จัดการทีมขานเวลาว่าตามอยู่ 1 วินาที จึงเร่งความเร็วขึ้นมา จุดกลับตัวที่สองพี่เล็กขานว่านำอยู่ 5 วินาที ก็คงความเร็วเดิมไว้ จุดกลับตัวสุดท้ายพี่โกโร่ขานว่านำอยู่ 10 วินาที เมื่อเหลือระยะทางขาเดียวไม่ถึง 4 กิโลจึงเร่งความเร็วเต็มที่ ผลออกมาได้ที่ 1 เมื่อจบวันคะแนนรวมนำที่ 2 อยู่ 10 คะแนน นำที่ 3 - 16 คะแนน(ตั้งแต่ที่ 4 ขึ้นไปคะแนนขาดเกิน 20 คะแนน)
ภาพปล่อยตัวโดยพี่พจน์
ความเร็วและรอบขาในการแข่ง
การแข่งอินไลน์วันอาทิตย์ มีการเปลี่ยนแปลงโดยปล่อยรุ่นอายุ 30 และ 40 รวมกัน และสนามนี้เป็นสนามสุดท้ายใกล้กรุงเทพฯนักแข่งจึงมากันมากเป็นพิเศษ แผนของสนามนี้คือให้พี่อั้มจับหม่า(ที่ 2) และพี่เอ๋จับพรเทพ(ที่ 3) ส่วนผมก็คอยปั่นตามหม่าและระวังพรเทพด้วยพร้อมๆกัน สนามนี้ปั่นทั้งหมด 4 รอบ ระยะทาง 88 โลเริ่มรอบแรก เกมก็เป็นไปตามคาดคือพรเทพและหม่าคอยหาจังหวะยิงหนีออกจากกลุ่มตลอดเวลา พี่อั้ม, พี่เอ๋และผม คอยช่วยกันไล่ ผ่านไปได้ครึ่งรอบ พี่เอ๋กับนักปั่นอีกท่านเกี่ยวกันล้มกลางกลุ่ม พี่จุ้ยกับเกมส์หนีออกไปก่อนตามด้วยพี่ตั้มกับพี่เป้งตามไปสมทบและหนีไปจนขาด แต่พรเทพกับหม่าก็ยังไม่ลดละที่จะหาจังหวะยิงหนีอยู่ตลอด มีนักปั่นกลุ่มอื่นๆหนีออกไปบ้างแต่ก็ถูกกลุ่มรวบกลับมาทุกครั้ง จนเริ่มรอบที่ 3 พี่ตรีหนีเดี่ยวห่างออกจากกลุ่มไปประมาณ 200 เมตร พรเทพยิงออกไปพร้อมกับผม เมื่อเริ่มห่างจากกลุ่มและเป็นจังหวะที่หม่าไม่ได้ไล่มาผมจึงตัดสินใจชวนพรเทพหนี และปริญญา(ทีมPCS)ตามมาอีกคนรวมเป็น 3 คน ไล่ไปจนถึงพี่ตรี จึงผลัดกันวน แต่เนื่องจากปริญญาไม่ได้ช่วยวน(เป็นไปตามเกมส์)และพรเทพขี่หนักมากทำให้พี่ตรีเสียจังหวะหลุดกลุ่มไป จึงเหลืออยู่ 3 คน เข้าระยะ 10 โลสุดท้ายปริญญาก็หลุดไปอีกคน เหลือผมกับพรเทพไล่ไปทันกลุ่มเยาวชนและแซงไป เหลือระยะ 5 โลสุดท้ายเป็นอันแน่นอนแล้วว่าหนีกลุ่มสำเร็จ ผมจึงลากให้พรเทพเพราะช่วยกันมาและเป็นอันแน่นอนแล้วว่าผมได้คะแนนรวมนำเป็นที่ 1 ส่วนพรเทพจากคะแนนรวมอันดับ 3 ก็ได้เลื่อนมาเป็นอันดับ 2
ทีมฟูจิเลทสไบค์ไทยแลนด์(และพี่ตรี )
กราฟแสดงความเร็ว ฮาร์ทเรท ความชัน ในการแข่ง
ผลคะแนนรวม 5 สนาม
ผลการแข่งขันในสนามที่ผ่านมา
สนามที่ 1 (18 - 20 มกราคม) อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ไทม์ไทร์ ที่ 3 ไครทีเรียม ที่ 5
สนามที่ 2 (22 - 24 กุมภาพันธ์) อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ไทม์ไทร์ ที่ 2 อินไลน์เรซ ที่ 1
สนามที่ 3 (15 - 17 มีนาคม) อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ไทม์ไทร์ ที่ 2 อินไลน์เรซ ที่ 11
สนามที่ 4 (17 - 19 พฤษภาคม) อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ไทม์ไทร์ ที่ 2 อินไลน์เรซ ที่ 3
ตารางคะแนนรวมหลังจากแข่งครบ 4 สนาม
สนามระยองนี้เป็นสนามสุดท้ายของปี แม้ผมจะมีคะแนนนำที่สองและที่สามอยู่ 6 กับ 10 คะแนน แต่ตามกติกาคะแนนของสนามสุดท้ายจะคูณสองจึงถือว่าคะแนนยังไม่ต่างกันมาก อีกทั้งร่างกายก็ไม่ได้ฟิตเต็มร้อยเนื่องจากหลังจากการแข่งที่จังหวัดพิจิตรผมได้ป่วยเป็นไข้หวัดในช่วงอากาศเปลี่ยน และหยุดพักไปประมาณ 10 วัน(ปลายเดือนมิถุนาถึงต้นเดือนกรกฎา) ซึ่งหลังจากที่หายก็รีบเรียกความฟิตกลับมาโดยไปเก็บตัวซ้อมที่เขาใหญ่ 3 วัน, ไปปั่นออกทริปฟูจิที่วังน้ำเขียว และนำรถไทม์ไทรไปซ้อมที่ 347 วันเสาร์ ซึ่งก็เรียกความฟิตกลับมาได้บ้างแต่ก็ไม่สมบูรณ์
เมื่อร่างกายยังไม่ฟิตเต็มที่ แต่งานแข่งก็ใกล้เข้ามา ความกดดันก็เพิ่มขึ้น เวลาที่มีอยู่ไม่มากทำให้การวางแผนต้องรอบคอบ หลังจากซ้อมที่หัวถนน 347 ในวันอังคารเสร็จจึงตัดสินใจเดินทางไประยองในเที่ยงวันนั้น และในวันพุธตอนบ่ายก็ไปลองปั่นไทม์ไทร์ระยะทางจริง ในสนามจริง เพื่อดูให้รู้ว่าในแต่ละช่วงตั้งแต่ปล่อยตัว ขึ้นเนิน กลับตัว ในแต่ละจุดนั้นควรขี่ไลน์ไหน ความเร็วเท่าไหร่ เพื่อวันแข่งจริงจะได้ไม่ลนจนเกิดความผิดพลาด
ความเร็วและรอบขาในการซ้อม(รวมวอร์ม)
ในวันแข่งไทม์ไทร์วันศุกร์ฝนตกลงมาก่อนการแข่ง กรรมการร่นเวลาปล่อยตัวเข้ามา 40 นาที แม้การวอร์มทำได้ไม่เต็มที่แต่ก็เตรียมพร้อมเท่าที่จะทำได้ ระยะทางเพียง 15.5 โล และอากาศเย็นจึงแน่ใจว่าไม่จำเป็นต้องดื่มน้ำ ที่จุดปล่อยตัวน้ำในกระติกจึงใช้รดหัวเพื่อลดอุณหภูมิจนหมด และปั่นตามความเร็วที่ได้ดูมาคือ ออกตัวก็ใส่ความเร็วไป 43-45 ขึ้นเนินแรกคงความเร็วไว้ที่ 37-38 คุมฮาร์ทเรทไม่ให้เกิน 180 และเนื่องจากถนนลื่น จึงค่อยๆ เข้ากลับตัวช้าๆเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด จุดกลับตัวแรกพี่โกโร่ผู้จัดการทีมขานเวลาว่าตามอยู่ 1 วินาที จึงเร่งความเร็วขึ้นมา จุดกลับตัวที่สองพี่เล็กขานว่านำอยู่ 5 วินาที ก็คงความเร็วเดิมไว้ จุดกลับตัวสุดท้ายพี่โกโร่ขานว่านำอยู่ 10 วินาที เมื่อเหลือระยะทางขาเดียวไม่ถึง 4 กิโลจึงเร่งความเร็วเต็มที่ ผลออกมาได้ที่ 1 เมื่อจบวันคะแนนรวมนำที่ 2 อยู่ 10 คะแนน นำที่ 3 - 16 คะแนน(ตั้งแต่ที่ 4 ขึ้นไปคะแนนขาดเกิน 20 คะแนน)
ภาพปล่อยตัวโดยพี่พจน์
ความเร็วและรอบขาในการแข่ง
การแข่งอินไลน์วันอาทิตย์ มีการเปลี่ยนแปลงโดยปล่อยรุ่นอายุ 30 และ 40 รวมกัน และสนามนี้เป็นสนามสุดท้ายใกล้กรุงเทพฯนักแข่งจึงมากันมากเป็นพิเศษ แผนของสนามนี้คือให้พี่อั้มจับหม่า(ที่ 2) และพี่เอ๋จับพรเทพ(ที่ 3) ส่วนผมก็คอยปั่นตามหม่าและระวังพรเทพด้วยพร้อมๆกัน สนามนี้ปั่นทั้งหมด 4 รอบ ระยะทาง 88 โลเริ่มรอบแรก เกมก็เป็นไปตามคาดคือพรเทพและหม่าคอยหาจังหวะยิงหนีออกจากกลุ่มตลอดเวลา พี่อั้ม, พี่เอ๋และผม คอยช่วยกันไล่ ผ่านไปได้ครึ่งรอบ พี่เอ๋กับนักปั่นอีกท่านเกี่ยวกันล้มกลางกลุ่ม พี่จุ้ยกับเกมส์หนีออกไปก่อนตามด้วยพี่ตั้มกับพี่เป้งตามไปสมทบและหนีไปจนขาด แต่พรเทพกับหม่าก็ยังไม่ลดละที่จะหาจังหวะยิงหนีอยู่ตลอด มีนักปั่นกลุ่มอื่นๆหนีออกไปบ้างแต่ก็ถูกกลุ่มรวบกลับมาทุกครั้ง จนเริ่มรอบที่ 3 พี่ตรีหนีเดี่ยวห่างออกจากกลุ่มไปประมาณ 200 เมตร พรเทพยิงออกไปพร้อมกับผม เมื่อเริ่มห่างจากกลุ่มและเป็นจังหวะที่หม่าไม่ได้ไล่มาผมจึงตัดสินใจชวนพรเทพหนี และปริญญา(ทีมPCS)ตามมาอีกคนรวมเป็น 3 คน ไล่ไปจนถึงพี่ตรี จึงผลัดกันวน แต่เนื่องจากปริญญาไม่ได้ช่วยวน(เป็นไปตามเกมส์)และพรเทพขี่หนักมากทำให้พี่ตรีเสียจังหวะหลุดกลุ่มไป จึงเหลืออยู่ 3 คน เข้าระยะ 10 โลสุดท้ายปริญญาก็หลุดไปอีกคน เหลือผมกับพรเทพไล่ไปทันกลุ่มเยาวชนและแซงไป เหลือระยะ 5 โลสุดท้ายเป็นอันแน่นอนแล้วว่าหนีกลุ่มสำเร็จ ผมจึงลากให้พรเทพเพราะช่วยกันมาและเป็นอันแน่นอนแล้วว่าผมได้คะแนนรวมนำเป็นที่ 1 ส่วนพรเทพจากคะแนนรวมอันดับ 3 ก็ได้เลื่อนมาเป็นอันดับ 2
ทีมฟูจิเลทสไบค์ไทยแลนด์(และพี่ตรี )
กราฟแสดงความเร็ว ฮาร์ทเรท ความชัน ในการแข่ง
ผลคะแนนรวม 5 สนาม
"เทคนิคการปั่นเสือหมอบ"
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=129&t=6760
"Prowut Bike Fitting"
https://www.facebook.com/prowut.bikefitting
"Power tends to corrupt and Absolute Power corrupts absolutely". Lord Acton
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=129&t=6760
"Prowut Bike Fitting"
https://www.facebook.com/prowut.bikefitting
"Power tends to corrupt and Absolute Power corrupts absolutely". Lord Acton
- เสืออิฐ คนหลังอาน
- ขาประจำ
- โพสต์: 3650
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 12:02
- Tel: ๐8๖-๕8๑-๑2๔2
- team: ฅน...ครยก
- Bike: Blue Treker (Trek๓๙๐๐) ปี ๐๘ , Red Davil (Trek ๒.๑) ปี ๑๒
- ตำแหน่ง: ไม่เป็นหลักแหล่ง: นครนายก, พะเยา, เชียงราย
Re: กระทู้เกี่ยวกับเทคนิคการปั่นเสือหมอบ
...ยินดีด้วยครับ "โปรฯ วุฒิ"
...เห็น Profile ซ้อม & แข่ง ของโปรวุฒิแล้ว ผม "ขึ้นเลย"
...เห็น Profile ซ้อม & แข่ง ของโปรวุฒิแล้ว ผม "ขึ้นเลย"
"นักรบ...ย่อมมีบาดแผล"
เสืออิฐ คนหลังอาน
*********************************************************************
>>> สำนักฝึกวิชาห้อง 100 รอบ ยินดีต้อนรับ <<<
เสืออิฐ คนหลังอาน
*********************************************************************
>>> สำนักฝึกวิชาห้อง 100 รอบ ยินดีต้อนรับ <<<
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 864
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ค. 2011, 09:17
- Tel: 084-0766952
- team: กว๊านพะเยา road race
- Bike: <MADONE 9>
- ตำแหน่ง: ถนน ชายกว๊าน พะเยา
Re: กระทู้เกี่ยวกับเทคนิคการปั่นเสือหมอบ
อยากปั่นเก่งแบบน้องเค้าบ้างจัง ยินดีด้วยครับ สุดยอดแชมป์ประเทศไทย ไม่ต้องบรรยาย
<พะเยา เมืองน่าอยู่ เมืองน่าปั่น สุขใดไม่เท่าได้มาอยู่กว๊านพะเยา >